Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2010

CÁI NHÌN TỔNG HỢP.


CÁI NHÌN TỔNG HỢP.

Có lẽ bạn đã từng nhìn thấy chiếc xe đạp cà tàng gắn bó với một con người nào đó, chiếc xe gắn máy đắt tiền, rồi chiếc xe hơi sang trọng, thậm chí cả du thuyền, cả máy bay của ai đó. Tiền trả cho người phục vụ cũng làm bạn chóng mặt.
Có người tay chân tất bật từ sáng đến tối vừa đủ kiếm ra một số tiền nhỏ. Nhưng cũng lại có người ký nhẹ nhàng một phát sinh ra không biết bao nhiêu là tiền của. Có người tay chân chai sần vì lao động chưa hề nghĩ tới chuyện làm đẹp đôi bàn tay, nói chi xa vời chuyện trang sức, trang trí.
Nhưng dẫu sao thì cũng còn may mắn hơn những người không có hay bị thiếu, bị thương tật về tay chân, khi giận hờn ai cũng không thể cào cấu, đánh đá cho bỏ tức.
Nếu có người yêu thích chiếc xe du lịch thì lại có người yêu thích chiến xa, tàu chiến, chiến đấu cơ...
Có người phục vụ cho con THIÊN MÃ.
Có người thuần dưỡng con THIÊN MÃ.
Có người sáng tạo ra những con THIÊN MÃ tiện dụng hơn.
Có người chuyên mua bán trao đổi con THIÊN MÃ.
Có người luôn luôn gặp chuyện phiền toái vì con THIÊN MÃ.
Có người chết vì con THIÊN MÃ.
Đa phần chúng ta là người sử dụng con THIÊN MÃ. Một con MÃ thật (con Ngựa, hay xe cộ) hoặc chính tay chân của mình.
Tất cả từ một con THIÊN MÃ mà ra. Và số phận cho chúng ta mỗi người mỗi con THIÊN MÃ khác nhau. Nếu bạn hỏi một người có cách Kình Mã. Chiếc xe du lịch này đẹp không? Đẹp đấy, rất là đẹp. Có thích không? Không đâu, thích chiếc xe tank hơn. Thế đấy, trong mỗi người chúng ta đều có một con THIÊN MÃ số phận dành sẵn, với người thích chiến MÃ đối với phương tiện đi lại khác họ coi tầm thường.

Có người thành đạt nhờ đôi bàn tay khéo léo, từ tay họ bay ra những hình ảnh đẹp, những nốt nhạc hay, bay ra những con chữ có khi lưu truyền đến muôn đời... Nếu có ở thái cực tốt tất thị cũng có ở thái cực xấu. Cũng một bàn tay nhưng Hitler chỉ một cái là cả một thành phố đổ nát, chết không biết bao nhiêu là người. Bàn tay tai họa nằm sờ sờ tại Tật Ách cung với một đống Sát tinh. Bạn có thể nghiệm thấy điều này qua lá số của ông ấy.
Cũng bàn tay đưa ta vào cuộc đời khi ta rời bụng mẹ, đa phần là các nữ hộ sinh. Rồi cũng bàn tay đưa ta vào chốn vĩnh hằng, dẫu sao có bàn tay đưa ta về cũng hay hơn là “Áo bào thay chiếu anh về đất...”
Người viết đang nói về một ngôi sao THIÊN MÃ. Từ một ngôi sao ấy nhiệm vụ nặng nề của bạn phải đoán ra các tình huống, trường hợp. Muốn đoán được phải biết kết hợp nhiều sao lại với nhau. Tại sao nó kết hợp được tui lại là không. Đúng là trong Hóa học có những chất trơ, trong TỬ VI cũng vậy có nhiều sao trơ ra. Ví dụ cho dễ hiểu như CÁO PHỤ với bộ SÁT PHÁ THAM vì bộ sao này kém ăn nói cần hỗ trợ của nhóm ngôn ngữ. Như vậy Cáo Phụ đi với nhóm sao vừa kể nó trơ ra nhưng đi với PHỦ TƯỚNG vỗ về thì hợp cách, đi với CỰ ĐỒNG lại phản tác dụng, thay vì vỗ về, an ủi lại là những câu hỗn láo. Và có nhiều cái hẵn nhiên là tốt rồi người ta cũng không nói làm chi nữa. Được mặc nhiên thừa nhận (default mặc định) nói ra cũng bằng thừa và ít giá trị.

Ta đọc lại câu phú sau, vừa dẫn chứng ở bài trước.
“Lưỡng LỘC Ngọ, Dần nhi phùng TỬ VŨ. Đinh, Kỉ âm nam phú đa danh thọ”
Đây là một câu phú như các câu phú khác. Bạn đọc qua và có cảm giác là dễ hiểu, cứ như một công thức toán học, và người viết học thuộc lòng câu phú này cũng rất dễ dàng kể từ ngoài mặt trận. (Nói như vậy các bạn đừng cho rằng tự khoe, mà người viết muốn nói rằng bạn đừng bỏ phí thời gian, đó là cái mất đi không bao giờ tái tạo, và tranh thủ học được cái gì thì học, chứ ở đó than thân trách phận cũng chẳng ai giúp được mình)
TỬ VŨ tại vị trí Dần tức là các cách VŨ TƯỚNG, TỬ PHỦ. Và TỬ VI cư Ngọ, VŨ PHỦ cư Ngọ. 2 tuổi Đinh, Kỷ nam được hưởng giàu sang, nổi danh và thọ. Đa phần các bạn đều hiểu như thế và hài lòng như thế là quá đủ. Áp dụng một cách rất máy móc, an tâm vì có một câu phú chứng minh.
Nhưng học như thế thì chẳng bao giờ bạn vượt qua được sách, vượt qua được cả thầy. Bạn phải đặt ngược vấn đề.
Nếu âm nữ thì sao? Và tại sao tuổi Giáp chình ình một sao LỘC TỒN (mà LỘC TỒN bao giờ cũng là hay ho) lại không được đề cập.
Đặt một trường hợp  cụ thể VŨ TƯỚNG tại Dần theo yêu cầu của câu phú.

Và âm nữ thì sao?
Nếu âm nữ bạn chỉ cần lấy phần mềm “Phi tinh” chọn âm nữ bất kỳ tuổi Đinh hay Kỷ thì ngay tại đó có một BỆNH PHÙ và cũng chính vì ngôi sao BỆNH PHÙ này mà không được ca ngợi. Và cũng chỉ có trên TỬ VI Ứng Dụng mới giải thích với bạn rằng, đó là ngôi sao làm hại (vô tình hoặc cố ý tùy tình huống mà luận)

Chữ Giáp nam thì sao?
Chữ Giáp tất có cách Lộc phùng xung Phá “Cát dã tàng hung” Vì bên ngoài có PHÁ QUÂN xung. Đây là một điều từng tranh cãi,  cứ nghĩ LỘC TỒN trong trường hợp này là hay. Hầu như chưa có câu phú nào đề cập trực tiếp đến cách VŨ TƯỚNG ngộ LỘC. Vì có đề cập cũng bằng thừa nếu như anh chấp nhận vế thứ nhất LỘC phùng xung PHÁ là xấu, thì mặc nhiên thừa nhận VŨ TƯỚNG ngộ LỘC TỒN là xấu. Vấn đề còn lại xấu đến đâu, xấu như thế nào mà thôi. (Ta nên nhớ chữ Giáp có lợi thế nhất dễ đủ tam Hóa nhất vì an theo câu LIÊM PHÁ VŨ DƯƠNG).
Và câu phú: “Lưỡng LỘC Ngọ, Dần nhi phùng TỬ VŨ. Đinh, Kỉ âm nam phú đa danh thọ”
Trực tiếp không thừa nhận chữ Giáp hưởng cách kể trên vì bị cách Lộc phùng xung Phá. Còn nếu như tại Ngọ thì sao? Cho dù TỬ VI hay VŨ PHỦ thì nó cũng vướng vào BỆNH PHÙ. Người xưa đã hiểu BỆNH PHÙ là ngôi sao xấu. Nhưng tìm đâu ra những câu phú minh chứng BỆNH PHÙ là xấu. Bạn biết vì sao không? Lý do đơn giản lắm kìa, vì 2 từ “BỆNH PHÙ” đối với họ có nghĩa là làm hại, với họ không có vấn đề gì bàn cãi nhưng “trải bao thỏ lặn ác tà” đến những thế hệ về sau đâm ra không hiểu. Cũng như hôm nay chúng ta nói “dỏm” chúng ta ai cũng hiểu (mặc dù trong từ điển không có). Vài thế hệ sau có kèm giải thích, chú thích, chứng minh... Chúng nó mới hiểu. Thế đấy.
Từ “Lưỡng Lộc Ngọ Dần...” tìm ra lý do BỆNH PHÙ ngầm bị chê bai, tìm ra những minh chứng PHÁ QUÂN ngộ LỘC bất cứ ở đâu cũng chẳng ai khen. Rồi tìm hiểu hóa giải nó là cả quãng đường dài.
Quay trở lại với con THIÊN MÃ chạy lung tung. Nếu bạn không có cái nhìn tổng hợp làm sao bạn đoán được xe tải, xe du lịch, xe sang trọng.... Cũng dùng đôi bàn tay, có lúc phải cầm súng, có lúc tôi truyền lại kiến thức cho bạn, có lúc tôi vẽ vời mưu sinh... Nếu bạn có một quan niệm sai lầm như thế chẳng khác gì người mù sờ voi. Tưởng gì con voi giống như cái chổi.
Người viết hướng dẫn các bạn từ cái nhìn phân tích một ngôi sao, đến cái nhìn tổng hợp để đưa ra một lời luận đoán. Cũng như nhìn một bức tranh bạn quyết là đẹp hay là xấu. Chứ bạn đừng nói: Màu đen, màu đỏ, màu trắng cộng lại ... là bức tranh đẹp.

Bạn đừng đoán sao A nói như thế này, sao B nói như thế kia, sao C luận như vầy. Phải đoán là sao A+ B +C cho phép ta đoán như thế này. Nếu không Natri dễ cháy và Clor độc hại, thậm chí hít vào khạc ra máu. Chắc chắn là rất nguy hiểm. May thay 2 cái cộng lại là muối ăn.
Ôi! Cái điện thoại đẹp chưa kìa. Nhưng nó hỏng rồi anh ạ. Bộ anh vất bỏ sao? Chứ để làm gì. Vậy thì chỉ một ngôi sao THIÊN HƯ (theo các sách là tiểu tinh) có thể thay đổi một lời luận đoán.
Đến đây tất bạn đã hiểu, vì sao Lưỡng Lộc Ngọ Dần chỉ dành cho cho nam giới Đinh Kỷ. Hai chữ âm nam có vẽ nghe chừng như là thừa nhưng lại là yếu tố “vừa đủ” trong toán học.

Ghi chú về tấm hình.
Sao mà cốc lếu của chú nhỏ thế?
Mỗi bề chỉ vuông vức chỉ một trượng thôi. Gọi là phương (vuông) trượng. Đình biết không?
Nhưng mà mỗi trượng 2m4 hoặc 4 m theo cháu biết.
Mỗi trượng dài bằng cây thiền trượng.
Như vậy cây thiền trượng là thước đo trong nhà Phật,
Đúng rồi.
Thế là rõ. Trong truyện Tàu hay mô tả mình cao một trượng đâu có gì là thái quá.
......
Đình đoán đúng hồi này mình có mập thêm 3 ký.
Nhưng chuyện đoán đó cách nay 30 năm rồi. Sao hồi ấy tui đoán mập gầy làm gì nhỉ. Và hồi đó chú không nói đó là lá số của chú.
              oOo
Đây là vị tu sỹ tu theo lối khổ hạnh, đến mùa khất thực, ai cho gì ăn nấy, cái gì ăn được thì ăn, ăn không được đành nhịn, ăn một ngày một bữa. Nếu bạn nhìn thấy họ đi chân trần ôm bình bát trên đường, tức là họ đi khất thực đấy.
Người viết và vị tu sỹ này quen biết nhau từ thuở thiếu niên, mới đó gần 50 năm rồi, cứ thế mà gọi nhau, người viết rất trọng về nhân cách, đức hạnh của con người nầy, mặc dù trong hoàn cảnh  nào. 

  • neo
    • neo
    • Dec 9, 2010 6:17 PM
    bác ơi, theo bác thạch sùng chết năm 46t( kỷ mão) nhưng cháu chưa nhìn ra cái hạn trong năm đó của ông ấy. Bác chỉ giúp cháu ạ ?
  • toiyeuvo
    Bác Đình kính mến, hôm nay cháu mới được đọc những bài của bác. Thật là khâm phục và ngưỡng mộ. Còn phải học hỏi ở bác nhiều điều. Mong bác cho cháu vào danh sách gia đình với ạ. Mong bác luôn khoẻ mạnh.
  • Private comment
  • Private comment
  • Cô Quả
    Nick bạn cháu nó đặt thôi bác ạ :) , chứ cháu cũng bận quá nên chả có thời gian chỉnh lại
    • Bửu Đình
      Bác thêm cháu vào gai đình rồi đó.
  • Hang
    • Hang
    • Mar 19, 2010 10:51 AM
    Bác ơi, cháu hay theo dõi blog bác nhưng cháu không đọc được bài bác viết từ sau "Liêm Tham tị hợi cách" đến trước "Cái nhìn tổng hợp". Cháu tưởng bác đang bận tạm không viết blog. Nay mới biết có chế độ điều gì đó mới đọc được. Bác add cháu vào được không ạ? Cảm ơn bác nhiều.
  • Cô Quả
    Bác Đình ơi , nói cháu nghe con Thiên Mã với
    • Bửu Đình
      Cháu giải thích cái nick "cô gái hái cần" nghĩa là sao? Bác dễ ứng với các từ lạ tai lắm.
  • Private comment
  • Cô Quả
    Dạ , cháu chào bác , bác có thể chỉnh cho cháu vào chế độ gia đình để đọc kĩ hơn các bài viết của bác được không ạ ... Cháu hỏi tí về con thiên mã ở bài viết trên :D Nếu thiên mã tại tật thì sao hả bác Đình ? Thiên mã cư tật thì khả năng đương số không đầu óc thống khổ thì cũng phải phi như ngựa suốt ngày ngoài xã hội đúng không ạ ??? Mã đây lại không phải mã thường , mã đây đi kèm với hỏa tinh ... Mệnh Mộc ,cung tật có Đồng Mã Hỏa tại hợi , Kình Đà Không Kiếp chiếu tật đủ cả ... Vậy thì toán sao hả bác ???
  • r
    • r
    • Mar 11, 2010 8:06 PM
    Bác ơi, bác thu nhận lại cháu tham gia vào gia đình của bác với ạ Cháu rất yêu thích tử vi nhưng khả năng tiếp nhận hạn chế Kính bác cho cháu vào mạng gia đình để học hỏi thêm cháu chúc bác mạnh khoẻ
  • Private comment
  • thuy
    • thuy
    • Mar 10, 2010 9:58 AM
    Chau dang cung Crome ma cung khong doc dc cai bai viet khac cua bac. Chau chi thay tong cong co 32 trang thoi. Chau cung khong thay muc Gia Dinh. Phien bac add chau vao muc Gia Dinh dc khong a?
    • Bửu Đình
      Bây giờ bác đã xác nhận cháu là gia đình rồi, cháu có thể thấy được 42 trang. Nếu không thấy hết bác cũng chịu. Phải chờ Yahoo quyết định lại.
  • Private comment
  • Tường Nguyên
    Cháu có kiểm tra lại thì bài bị mất nhiều. Bài cuối cùng hiện nay: là bài Bí mật ngôi sao Liêm Trinh mà sau đó còn rất nhiều bài....
    • Bửu Đình
      Bác lên mạng qua Firefox với tư cách của người lướt Web bình
      thường thấy được 32 trang. (Mỗi lần đến hòm thư tuviungdung đi qua lối này.). Đặc
      biệt thấy các bài THIÊN LƯƠNG Tị Hợi, Cái nhìn Tổng Hợp (2 bài này đã chọn
      là hạn chế), tổng bài viết là 148 bài. Thấy được bài đầu tiên là Giai (chi tiết này vui lắm)
      Thông thường lên mạng bằng trình duyệt Crome đã định kỳ mật khẩu.
      Bác vẫn thấy đủ 42 trang như giờ phút này đây. Ở Huế bác dùng một máy khác cũng
      thấy như những gì đang thấy bây giờ.
      Nhưng một số bạn lại không đọc được bài là do Yahoo tự chuyển
      lên Beta, trong Beta không có mục gia đình. Không có mục nhắn tin (mục này bỏ
      đi là có lý) cho nên một số bạn vô tình bị yahoo chuyển thành bạn bè. Đáng nói
      là bác phải   chuyển qua, kiểm tra thì thấy
      nó lại chuyển về như cũ, có người bị có người không. Có không bị vẫn không thấy đươc bài mới. Rất mất thì giờ. Đó là
      chưa kể bài hạn chế lại thấy bày biện công khai. Thật hết biết. Cho nên có 2 phương án một là chuyển các trang về chế độ thông thường, hai là tiết lộ địa chỉ trang Web nhưng ở đó chỉ đọc thôi không bình luận gì cả. Các bạn thử dùng nhiều trình duyệt khác nhau thử xem. Crome có nhiều cái hay lắm, tự cảnh giác khi có sự tải xuống bất thường, đồng thời cho phép lướt Web ẩn danh, đây là cái nhiều bạn rất thích. Nó còn nhanh hơn Firefox nhiều.
  • duy
    • duy
    • Mar 8, 2010 10:23 AM
    Con rất yêu thích tử vi.Xin bác cho con vào mục gia đình để con có thể đọc được tất cả các bài bác viết với ạ . Con xin cảm ơn bác !
    • Bửu Đình
      Được xác nhận rồi đó.
  • M
    • M
    • Mar 8, 2010 2:04 AM
    Người ta không quan tâm đến tại sao ta hạnh phúc, tại sao người quanh ta hạnh phúc?.
    Tại sao ta bất hạnh, người quanh ta bất hạnh?.
    Họ quan tâm hơn. lẽ hơn, lẽ thiệt. làm sao cho thỏa ham muốn.
    Có sự thay đổi nào tốt hone không?.
    Có sự cố gắng thay đổi thực tại nào tốt hơn không?.
    Qang Trung ==> chết là dáng lắm, đáng lắm.
    Ai rồi cũng đến lúc chết đáng lắm, đáng lắm.
    Sao một người giết vô vàn người, người ta thờ phụng?.
    Người khác bị người ta oán ghét khinh bỉ đến đời sau?.
    Tử Vi của các vị dùng để làm gì hổng biết?.
      
  • thichnhantin
    Anh Đình thân mến! Em chỉ đọc được lá số Anhai thôi, không đọc được
    nội dung bài viết của anh.
    • Bửu Đình
      Bạn có thể được tất cả ròi đó.
  • Private comment
  • Gemham
    Bác Đình và các bạn, cháu phát hiện ra lỗi khi Yahoo blog chuyển  từ http://vn.myblog.yahoo.com sang vn.360plus.yahoo.com việc chuyển đổi này làm xung đột nặng phần "kết nối" lúc ban đầu thì có kết nối với thành viên khác(vd 5 người trong gia đình và .. người bạn thân), nhưng click thay đổi giữa nhóm bạn thân và gia đình một hồi lại quay về lại thấy không có kết nối nào đây chính là nguyên nhân không vào được. Cách sửa là xóa hết các kết nối trong list và add lại từ đầu. Bác Đình xóa và add kiểm tra thử lại nick của cháu nha.
    • Bửu Đình
      Xong rồi, nó tự động xóa mất. Nhiều người bị như thế. Tình hình cứ tiếp tục như vậy, e phải chỉnh chế độ bài viết.
  • Gemham
    bác Đình, mặc dù cháu kiểm tra trong list bạn thân vẫn thấy nick của bác(tức vẫn kết nối gia đình)  nhưng khi vào trang của bác chỉ thấy tổng số có 148 bài, y chang tình trạng của moonlight(dù đã kiểm tra cả lịch) .Khả năng yahoo có lỗi,thấy mấy bạn dưới cũng than vậy
  • Ai Nhi
    Bác ơi, cháu vào được nhưng không có đủ bài và thứ tự bị đảo lộn. Xin bác giúp cháu.
    • Bửu Đình
      Trang blog có tấm lịch, cháu đọc bài mới cũ dựa theo lịch, cháu thử chỉnh lịch về năm 2007 tháng 12. Rà chuột thấy xòe tay là ngày ấy có bài viết. Đó là những bài viết đầu tiên của bác. Giữa trang bác và cháu bác không phát hiện ra lỗi.
  • Ngoc
    • Ngoc
    • Mar 5, 2010 9:50 PM
    Thưa bác, cháu cũng không vào được trang web dành cho người thân của bác. Cháu rất mong bác chỉnh lại giúp cháu ạ. Cháu xin cảm ơn bác ạ.
    • Bửu Đình
      Cháu vào đến đây nằm trong danh sách gia đình rồi, bài nào cháu cũng đọc được. Trang Web ấy để dự phòng thôi, cũng như các bài viết ở đây copy lại mà không có lời bình. Nếu Yahoo Lộc đảo Mã đảo ta lên đó ta viết. Nếu nhiều người bị trở ngại không khắc phục được, phương án hay nhất là bác chỉnh lại chế độ đọc tự do. Nhưng như thế nhiều người hỏi quá bác trả lời không xuể.
  • Thành Nam
    ủa, cháu còn ko bình luận được nữa, bác ơi cháu ko nhìn thấy những bài của bác nữa, bác chỉnh cho cháu với, hình như yahoo việt nam đang chuyển sang phiên bản mới
    • Bửu Đình
      Chỉnh lại rồi đó.
  • Thành Nam
    Bác ơi, cháu cũng ko thấy được hết các bài của bác nữa, bác chỉnh cho cháu với, yahoo hình như đang cập nhật bản mới thì phải :((
  • alo
    • alo
    • Mar 5, 2010 10:30 AM
    Nhân tiện cảm ơn bạn học trò đã có lời mến tặng chung cho các chị em gái trong Gia đình nhân ngày Quốc tế phụ nữ. Lựa một bông hoa cho riêng mình
  • alo
    • alo
    • Mar 5, 2010 10:25 AM
    Ở bác và vị thầy tu ấy cháu đều nhìn thấy cái gì đó rất trọn vẹn mà cháu gọi là Hạnh phúc. Và rất khó để nói rõ bác và thầy tu ấy, ai hạnh phúc hơn ai.
    Bác ơi, hạnh phúc là gì, làm sao cháu có thể tìm kiếm được hạnh phúc của riêng mình.
  • Phuong
    Bác ơi cháu vẫn không vào được các bài của bác, bác chỉnh lại giúp cháu. Cảm ơn bác ạ.
    • Bửu Đình
      Cháu đã nằm trong danh sách gia  đình.
  • alo
    • alo
    • Mar 5, 2010 9:30 AM
    Cháu cũng không xem được tất cả các bài, bác Đình ạ.
    Cháu nhìn bác với thầy tu ấy có nét gì đó rất giống nhau bác ạ
  • me_meo_map
    Dạ, bác ơi cháu đọc được rùi ạ. Cháu cảm ơn bác thật nhiều ạ. Chúc bác ngủ ngon ạ. Cháu Chelsy.
  • Hoang
    • Hoang
    • Mar 4, 2010 10:34 PM
    Chào chú Đình,
    Cháu cũng không xem được đầy đủ các bài ạ. Mong chú điều chỉnh giúp. Cháu cảm ơn chú.
    Chúc chú và gia đình cuối tuần vui vẻ.
    • Bửu Đình
      Mãi giờ này chú mới rỗi để lên mạng, không ngờ yahoo bị lỗi nhiều thế.
  • Private comment
  • Shan13
    Cháu cũng không vào được đầy đủ các bài viết bác ạ, bác có thể chỉnh lại giúp cháu không ạ Cháu xin cám ơn
    • Bửu Đình
      Xong rồi, nếu trở ngại báo lại bác.
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User
    • Mar 4, 2010 7:38 PM
            Mến tặng các bạn gái nhân ngày 8/3/2010. Chúc gia đình là cả một trời ho
    Cháu chào Bác. Kính Bác
  • Bill
    • Bill
    • Mar 4, 2010 1:50 PM
    Cháu chào Bác,  Cháu cũng bị lỗi như một số bạn. Mong Bác xem giúp ạ.  
    • Bửu Đình
      Yahoo báo rất tốt mà.
  • dovan
    • dovan
    • Mar 4, 2010 1:33 PM
    Bác ơi, Cháu không còn thấy một số bài của Bác từ sau bài "Thiên Lương Tị Hợi cách" đến trước bài "Cái nhìn tổng hợp" Bác ạ. Bác chỉnh giúp cháu với. Kính Bác.
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User
    • Mar 4, 2010 12:00 PM
    cháu vào lúc được lúc ko, chỉ ước mong có được đầy đủ các bài viết của Bác
    Cháu chào Bác. Kính Bác.
  • Bửu Đình
    Trả lời một số bạn không vào được một số bài: Bạn nào không vào được tất cả các bài phải lên tiếng lỗi này do Yahoo gây ra. Để chỉnh lại cho phù hợp. Phía Bửu Đình chưa chuyển qua bản beta.  Nhưng khi vào có khi là beta có khi là dạng cũ. Quá lắm, bất đắc dĩ sẽ tiết lộ trang Web của Bửu Đình trên mạng, do một thành viên chúng ta làm. Nó bí mật không thể tìm ra. (đã thử nghiệm trong bài tập mà các bạn đã làm)
  • tu bi h
    Thưa anh! Từ hôm anh cấu trúc lại blog đến nay, em không thể vào trang gia đình, mà chỉ vào được trang bình thường. KInh mong anh cho vào tiếp trang gia đình./. Kính thư
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • vanemngayxua
    Cháu kính chào bác! Năm mới cháu chúc bác luôn mạnh khỏe và vui vẻ! Cháu kính nhờ bác xem giúp lá số của cháu với Cháu là nữ sinh giờ Mão, ngày 9 tháng 2 ( âm lịch) năm kỷ mùi. Sau
    đây là một vài thông tin của cháu: 1. Cháu là con cả trong gia đình có 3 chị em gái. Mẹ cháu là vợ 2. Vợ trước của bố cháu được 3 người con: 1 anh cả, 2 chị gái. 2. Bố mẹ cháu vào nam lập nghiệp và trở về Bác năm 1992, sau khi bố cháu bị bệnh liệt nửa người. 3. Cháu tốt nghiệp đại học năm 2001 ngành ngoại ngữ. 4. Cháu lập gia đình năm Tân Tỵ ( âm lịch) 2002 (dương lịch), cháu sinh con trai đầu lòng năm 2003, con trai thứ 2 năm 2005, con gái út năm 2009. 5. Công việc của cháu không
    được ổn định, hay phải thay đổi cơ quan. Hiện cháu đang giúp chồng kinh doanh. Đây là lá số của cháu:  http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaSoTuVi.php?name=Nguyen+Thi+Thuy+Nga&date=1979,3,7,5,30&year=2010&gender=f&view=screen&size=2 Cháu cảm ơn bác nhiều! Cháu Nga
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User
    • Mar 2, 2010 11:24 AM
    TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP – TƯ VẤN TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN 2010. Website TuvanHuongnghiep.vn được xây dựng nhằm giúp các bạn học sinh chọn ngành chọn nghề phù hợp nhất để có thể phát triển bản thân một cách tốt nhất, đóng góp toàn diện nhất cho gia đình, xã hội. Hãy giới thiệu địa chỉ web này đến các bạn học sinh THPT mà bạn biết nhé. Trân trọng cảm ơn
  • Round
    • Round
    • Mar 2, 2010 1:20 AM
    Bác ơi! Thế còn bộ Xương Khúc thì sao hả bác?
    Văn Xương = dài / Văn Khúc = ngắn.
    Cám ơn bác viết bài hay cho mọi người đọc!
    • Bửu Đình
      Bộ XƯƠNG KHÚC chủ dài ngắn như sau: Truyện dài, truyện ngăn. Trường ca, đoản ca, viết dài viết ngắn gọn. Phim nhiều tập, ít tập... Ngoài ra còn chủ cái đẹp của sự thẳng (ví dụ font chữ thẳng, lăng Vua Minh Mạng lấy cái thẳng làm đẹp....). Đó là VĂN XƯƠNG. Còn VŨ KHÚC lấy cái ngắn, cái quanh co làm đẹp như font chữ thư pháp, như lăng Tự Đức, như các vườn ngự uyển... tạo không khí xa xôi, bất tận... Xem thêm trong bài XƯƠNG KHÚC. Đây là cái đẹp, cái mục tiêu trong văn nghệ.
  • Ngoisaobang
    Vâng, đức tin là một khái niệm rộng lớn bởi sự hiểu biết của con người còn quá nhỏ bé so với chân lý mênh mông. Thực sự đâu phải người thực, việc thực thì mới khiến con người ta tin, vì như vậy đâu còn gọi là tin nữa. Hì hì, nghe có vẻ triết lý ghê bác nhỉ! Có lẽ tin vào điều gì đó giúp ta tốt lên thì tin quá đi chứ bác nhỉ!
    Có điều gì chưa đúng mong bác bỏ quá cho!
    Kính bác!
    • Bửu Đình
      Tin có thiên đàng, niết bàn... sau này chết, dẫu rằng không có đi nữa, cũng chẳng thiệt gì nhưng hiện tại sống tốt hơn, xã hội an lành hơn.
  • Ngoisaobang
    Cháu xin lỗi bác!
    Có lẽ cháu đã nhớ nhầm. Năm mới có nhiều việc phải làm. Có thể cháu chưa biết bắt đầu từ đâu, bắt đầu việc gì trước. Điều này dẫn đến việc nhầm lẫn, mong bác thông cảm. Mà cháu chưa có gì nên có lẽ chưa tàu hoả nhập ma được. Có thể tinh thần lúc này chưa tập trung nên vậy.
    Nhưng bác đoán đúng nhỉ. Cháu cũng đang dự định làm Flash. Và đó là một kế hoạch cháu dự định để phục vụ cho công việc sắp tới của cháu. Nhiều dự định bác à! Chắc phải suy nghĩ phân bổ thời gian để không mất tập trung như mấy hôm nay.
    Ah, mà bác đoán Tử vi cũng giỏi, nhưng sao cũng đoán được suy nghĩ của cháu vậy? Nhờ tử vi hay lý do nào vậy bác! Cháu hỏi vui thui!
    Cháu chào bác!
    • Bửu Đình
      Cháu cứ tin trên đời có thần thánh đi.
  • 2 lúa
    Dạo này bác mập hơn hả bác? Cháu cảm ơn bác có bài viết mới. Bác chúc bác mạnh khỏe và có nhiều niềm vui.
    • Bửu Đình
      Hồi xưa "tai tiếng" là phệ, Nhị Thiên Đường, Bảo Đại, Phật Di Lặc mà chỉ 30 ký học lớp 5 (lớp nhất thời ấy). Có nghĩa 50 năm trước người VN nhỏ con lắm. Hôm đi thăm lăng Tự Đức thấy một bà nước ngoài đứng so với tượng phỗng đá, có vẽ như bà muốn nói, người Việt xưa nhỏ con.
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User
    • Mar 1, 2010 2:02 PM
    Cháu có đôi lời, nhân cảm hứng Số mệnh được tạo thành lúc con người chưa chui ra khỏi bụng mẹ. Tìm hiểu số mệnh, tri mệnh không có nghĩa là từ bỏ đấu tranh, bó tay, bất động, chịu sự an bài. Trái lại, cốt để biết lẽ cùng thông, lúc nào nên làm, lúc nào nên ngừng, lúc nào cần động, cần biến, lúc nào cần tĩnh, cần thủ …
    Tri mệnh để tạo cho mình một thái độ thong dong đối với việc đời, ứng phó với những biến động.
    Tri mệnh để xem thường mọi sự, coi vinh nhục cùng một rễ, tử sinh cùng một gốc. Vậy thì lo gì sống chết, sợ gì biến động.
     A Di Đà Phật. Phật tại tâm Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền …… quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc". (Tuyên ngôn độc lập năm 1776 của nước Mỹ).
    Số phận của mỗi người là do chính con người tự điều khiển, tự cai quản, vượt mọi trở ngại để chiến thắng. Cháu chào Bác. Kính Bác.
    • Bửu Đình
      Đúng là chúng ta có tự do trước số phận. Đáp số thành hay bại chúng ta khó sửa đổi, có chăng là thành lớn hơn, bại nhỏ hơn. Đáp số xấu, tốt chúng ta cũng có thể sửa đổi còn dễ dàng hơn. Không ai bắt chúng ta tự làm việc xấu, nói điều xấu... Tìm hiểu số mạng cũng không phải biến chúng ta thành người nhu nhược, giúp chúng ta tiến thoái đúng lúc, đi đúng nơi, nói đúng chỗ, tìm đúng người...
  • Hagiang
    Bài viết của bác hay quá. Thật là uyên bác, khoa học, logic, rõ ràng và đầy tâm huyết.
    Cảm ơn Bác rất nhiều vì qua các bài viết của bác mà những người A B C như bọn cháu tiếp cận được với môn học này dễ dàng và đi được đúng hướng hơn. Bởi nếu "lọ mọ" mà  hiểu ra được những điều như Bác viết thì không biết là sẽ mất đến mấy chục năm nữa bác ạ.
    Kính chúc Bác mạnh khoẻ, vui vẻ ạ
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User
    • Mar 1, 2010 11:45 AM
    Cháu cảm ơn Bác về Cái Nhìn Tổng Hợp.
    Kỹ thuật luận đoán thật tinh vi, khoa học và tổng hợp,
    Cũng đúng thôi, vì "Con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội ",
    Phải có cái nhìn Khoa học, cái nhìn Xã Hội, cái nhìn Biện Chứng, Lịch Sử Cụ Thể ở trình độ khái quát cao mới có thể có một luận đoán hợp lý, hợp lẽ.
    Chúng cháu còn phải học hỏi ở Bác rất nhiều điều.
    Cháu chào Bác. Kính Bác.
  • kien thuc
    Bác Đình ơi: trong các bài viết về Liêm Trinh thì bác có viết đại khái rằng cái sao Liêm Trinh tượng trưng cho "lấy ngắn nuôi dài" nghĩa là sao hở bác ???
    Mong bác định nghĩa dùm cháu hiểu rõ cụm từ "lấy ngắn nuôi dài" (của cái sao Liêm Trinh) này nhé.  Năm mới chúc bác Đình cùng quý quyến thân tộc an lành thịnh vượng.
    Kính bác, Cháu Kiên
    • Bửu Đình
      Liêm Trinh chủ sự lâu dài, bền vững, tầm nhìn xa rộng... trái với Vũ Khúc. Cũng như hôm nay bác còn nói chuyện TỬ VI là nhờ sao LIÊM TRINH, cũng còn nhớ như in trong đầu những công thức toán học là nhờ LIÊM TRINH. Nhớ những cái đáng nhớ. Các bạn đến với TỬ VI hôm nay chưa thấy ích lợi của nó, nó làm bạn mất thì giờ nghiên cứu học tập tìm hiểu nhưng tương lai về lâu dài có bạn thành danh nhờ nó, được kính trọng nhờ nó, có tiền của nhờ nó. Đó là cái lâu dài, còn hiện giờ bạn đang dùng sao Vũ Khúc (ngắn) có tiền lên mạng để học hỏi, không học sớm để tích lũy kinh nghiệm lấy đâu mà giỏi, có thiên tài cũng... bò ra mà học. Giỏi là học mau hơn mà thôi. Bạn thấy đó, trong TỬ VI 2 sao dài và ngắn luôn luôn tam hợp với nhau. Càng nghiên cứu TỬ VI bao nhiêu càng thú vị bấy nhiêu và nó gần gũi chúng ta. 
  • Thiên Phủ
    anh vualocvung nói vậy là muốn đi tu rồi hả , cháu cũng không thích bon chen giành giật cuối cùng nhắm mắt mang theo được gì đâu ?  Làm người quan trọng nhất là lo sửa mình tu tâm rèn luyện tâm hồn , nếu đi tu thì phải đại giác đại ngộ phổ độ chúng sanh . Còn lưu luyến trần duyên thì nên noi gương Nghiêu , Thuấn hết lòng phục vụ xã tắc ..
    • Bửu Đình
      Chữ ngộ là sao TRIỆT đó, ngay tại MỆNH cháu, nhưng thương tích đầy mình vì Âm Kiếp mới ngộ được, bằng không lưu luyến hồng trần. Nếu có ngôi chùa nào có chứng khoán thì Vualocvung tu được.
  • Vua Lộc Vừng
    Thưa Bác!
    Vị thầy sư tuy tu hành khổ hạnh , khất thực hằng ngày nhưng nhìn nét mặt rất thư thản , ung dung , tinh thần thoải mái. Đó chính là điều mà nhiều người đi máy bay , xe hơi , xe tay ga đời mới mơ mà cũng không có được. Bon chen danh lợi trên cõi trần không bao giờ có điểm dừng mà đã bon chen thì lòng luôn dậy sóng. Cháu vì cuộc sống , vì gia đình bé nhỏ của mình cũng phải đua chen tìm phương mà sống. Tuy công việc làm ăn không có gì là ghê gớm nhưng đầu óc vẫn nặng nề , tinh thần mệt mỏi , đêm ngủ không an. Vậy nên cháu nghĩ trên đời quý nhất vẫn là sự yên ổn , tĩnh tâm và không lo lắng. Nếu được như nhà sư bạn của Bác thì quả là hạnh phúc nhất trên đời!
    Biển trần sóng cuộn lao xao
    Tĩnh tâm niệm phật ba đào lặng yên!
    Cháu kính chúc Bác luôn mạnh khoẻ và hạnh phúc!
    • Bửu Đình
      Đó là con người đáng kính, chọn lối tu khổ hạnh, sống rất giản dị. Radio không, báo chí không... Tất cả đều giai không. Có chăng là sự bình yên. Có bao nhiêu nữa cũng như Không.
      Hay hơn để lại Bụi Hồng thế gian.
      Đơn sơ cốc lếu đâu màn
      Lợi danh thêm nặng đeo mang làm gì.
  • Ngoisaobang
    Cháu chào bác!
    Cấu "Lộc phùng xung Phá , cát dã thành hung" thì hình như bác cũng đã nói ở đâu đó trong các bài viết và có nói là cần xem xét lại đúng không bác. "Phá" ở đây không có nghĩa là PHÁ QUÂN, mà là "Lộc phùng xung phá , cát dã thành hung" là Lộc tồn gặp các sao xấu thì trở nên xấu hả bác.
    À! hôm trước bác có nói cháu là người Sài Gòn, hì hì. Không phải bác à, cháu là người đất bắc bác à! Người Hà Nội! Nhưng không sao, đều chung một GĐ mà bác!
    Chúc bác một tuần mới vui vẻ!
    • Bửu Đình
      Cháu nhớ lộn rồi. Phá không phải của PHÁ QUÂN là ý của người khác, còn ý của bác là Phá là PHÁ QUÂN. Chưa gì đã tẩu hỏa nhập ma, cho nên cái gì cũng từ từ mới thấm. Bác nghi cháu đang tập làm Flash. Đúng không?
  • Hai
    • Hai
    • Feb 28, 2010 12:29 PM
    ... Hầu như chưa có câu phú nào đề cập trực tiếp đến cách VŨ TƯỚNG ngộ LỘC. Vì có đề cập
    cũng bằng thừa nếu như anh chấp nhận vế thứ nhất LỘC phùng xung PHÁ là xấu, thì
    mặc nhiên thừa nhận VŨ TƯỚNG ngộ LỘC TỒN là xấu. Vấn đề còn lại xấu đến đâu, xấu
    như thế nào mà thôi. ... Có thể Bác Bửu Đình không để ý chứ cháu nhớ trong sách của Tử vi đẩu số của Vân Đằng Thái Thứ Lang có 2 câu phú về cách Vũ Tướng gặp Lộc đó là : 1) Vũ Khúc, Lộc, Mã giao trì phát tài viễn quận 2) Vũ Khúc Dần Thân, nhi ngộ Lộc Quyền, phú gia Vương Khải Trong phần giải thích 2 câu phú này có nói đến Vũ khúc ở Dần Thân tức chính là Vũ Tướng. Cháu đọc bài này hồi sáng cũng có cảm giác Bác viết trả lời cho cháu, cháu sẽ in ra đọc đi đọc lại nhiều lần để nghiền ngẫm xem. Cám ơn Bác và chúc Bác vui khỏe ạ.
    • Bửu Đình
      Cách Lộc Mã giao trì gặp trong các tuổi Giáp Ất Canh Tân. Cho
      nên có thể gặp Lộc Mã tại nhiều vị trí như Dần Thân Mão Dậu và các tam hợp cung
      của cả các cung kể trên.
        Khỏi cần bàn VŨ gặp LỘC MÃ tốt như thế nào. Vì Vũ là tài sản cần chiếc xe, cần cái kho để chứa, đó là hình ảnh chúng ta thấy rất thực tế. Nên nhớ chúng ta bàn đến chữ giàu chứ
      không nói đến tính cách, trái với nội dung của bác đưa ra là “phú đa danh thọ”, bởi thế từ đó tìm ra vì sao BỆNH PHÙ lại không được hưởng và vì sao PHÁ QUÂN lại không được hưởng vì không bền vững, không thọ nằm trong bài viết khác. Đề tài PHÁ QUÂN ngộ LỘC TỒN, nói cho rõ ràng là LỘC TỒN chứ HÓA LỘC lại là khác. Câu 1 này rất thông thường nói về Lộc Mã làm ăn xa mới hay không cần thiết phải có Vũ mới đi làm ăn xa, thực tế cho thấy như thế. Cũng không nhận xét nó đi với Vũ Tướng.

    • Câu 2 khẳng định cách VŨ TƯỚNG Dần Thân nhi ngộ Quyền Lộc ởđây là Hóa Lộc, Hóa Quyền. Cá biệt ta có thể thay LỘC TỒN cho HÓA LỘC và ngược lại miễn sao không bị phản tác dụng mâu thuẩn với chính tinh. Ta cần biết HÓA LỘC và PHÁ QUÂN đi với nhau không mâu thuẫn, vì anh cần đập phá, khám phá... thì càng văngra tiền của. Bạn muốn phá nhà cũ xây nhà mới có khi tốn cả chục triệu, công trình lớn có khi cả tỷ. Nói về chữ giàu thì cách VŨ TƯỚNG Dần Thân là cách giàu nhưng không bền, vì hàm chứa cách phá sản, muốn phá sản thì anh phải giàu có của để mà phá. Điều đáng nói các nhân vật như Thạch Sùng, Vương Khải ta cứ ngỡ như cổ tích lại là những nhân vật có thật.Đây là lá số của Thạch Sùng.
       GIÁP NGỌ. KIM MỆNH .Ngày   3 THÁNG 5 GIỜ DẦN. DƯƠNG NAM     MỘC 3     CỤC
      “ Hạng Võ anh hùng hạn ngộ THIÊN KHÔNG nhi táng quốc. Thạch
      Sùng hào phú hạn hành ĐỊA KIẾP dĩ vong gia” thì T. Sùng mất năm 46t Kỷ Mão
      (trang Wiki cho là chết 52t). Cùng lâm nạn (THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP) với ông
      ấy là nàng Lục Châu xinh đẹp nhảy lầu tự sát. Và chết vì những người bạn phản.
      Lá số của T.Sùng là bài học rất hay, điển hình cho cách THẤT SÁT lâm Thân. Có
      trong TỬ VI Áo Bí.
  • Neptunelt
    Cháu cám ơn bác vì bài víêt hay. Chúc bác nhiều sức khoẻ.
  • Shan13
    • Shan13
    • Feb 28, 2010 12:45 AM
    lâu rồi blog chú mới có bài mới, mong chú luôn khỏe, có thời gian viết nhiều bài mới hơn cho chúng cháu được học tập

Không có nhận xét nào: