Thứ Năm, 1 tháng 10, 2009

Ai giết vua Quang Trung

AI GIẾT VUA QUANG TRUNG.
Phần chữ nghiêng là của người viết. Chữ đứng là trích dẫn từ các trang Web.
Trang Wiki viết.
Cho đến nay, đã có nhiều giả thuyết về cái chết của vua Quang Trung được đưa ra nhưng chưa giả thuyết nào có được chứng cứ xác thực, đủ sức thuyết phục.

Theo Hoàng Lê nhất thống chí, khi Quang Trung giả sang Yên Kinh gặp Càn Long, được Càn Long tặng cho chiếc áo, có thêu 7 chữ:
Xa tâm chiết trục, đa điền thử (車心折軸多田鼠)
Nghĩa là:
Bụng xe gãy trục, nhiều chuột đồng
Theo phép chiết tự, chữ "xa" () và chữ "tâm" () ghép lại thành chữ "Huệ" () là tên của Nguyễn Huệ; "chuột" nghĩa là năm tý (Nhâm tý 1792). Ý của dòng chữ trên áo là Nguyễn Huệ sẽ chết vào năm Tý.
Giả thiết này ý nói rằng: Nguyễn Huệ chết do áo bị yểm bùa.
Bình: Nếu chuyện này có thật. Có thể các cao thủ TỬ VI nhà Thanh hồi ấy. Đoán được năm mất của Vua Quang Trung. Chắc chắn Vua Quang Trung vốn không tin cậy nhà Thanh, đã đưa người cải trang nhà Vua qua bên ấy, cũng không dại gì mặc chiếc áo có có vận xui “Huệ bị gảy trục”, tương đối dễ phát hiện, chỉ có ba chữ sau khó hiểu, chỉ khi nào sự cố sẩy ra mới giải thích được
Sách Ngụy Tây liệt truyện, một tài liệu chính sử của Sử quán triều Nguyễn ghi giải thích cái chết của vua Quang Trung như sau:
“Một hôm, về chiều, Quang Trung đang ngồi bỗng xây xẩm, tối tăm, thấy một ông già đầu bạc từ trên trời xuống, mặc áo trắng, cầm gậy sắt, mắng rằng: “Ông cha người sống ở đất của Chúa, đời đời làm dân Chúa Nguyễn, sao phạm đến lăng tẩm...". Rồi lấy gậy đánh vào trán Quang Trung, mê man ngã xuống, bất tỉnh nhân sự lâu lắm... Từ đó, bệnh chuyển nặng..."
Sách Tây Sơn thực lục cũng có ghi "Huệ mắc bệnh nặng, chữa không khỏi...". Và sau khi Quang Trung mất, vào tháng một năm Càn Long thứ 58 (1793), Quách Thế Huân cũng báo cáo với Càn Long: "Quang Trung đã chết vì bệnh".Cũng một giả thuyết được truyền lại nhiều nhất là một buổi chiều thu năm 1792, vua Quang Trung đang ngồi làm việc, bỗng hoa mắt, tối sầm mặt mũi, mê man bất tỉnh. Người xưa gọi là chứng "huyễn vận", còn ngày nay y học gọi là tai biến mạch máu não.
Một giáo sĩ tên Longer, có mặt ở Đàng Ngoài vào những thời điểm này, đã viết trong một bức thư đề ngày 21 tháng 12 năm 1792 là vua Quang Trung chết vì bệnh, nhưng không rõ là bệnh gì.
Các nhà nghiên cứ về sau gạt bỏ các chi tiết mê tín trong Ngụy Tây liệt truyện thì họ cho rằng Quang Trung đã bị một cơn tăng huyết áp đột ngột
Bác sĩ Bùi Minh Đức qua khảo cứu các nguồn tư liệu lịch sử, kết luận rằng Nguyễn Huệ "Xuất huyết não dưới màng nhện; nguyên nhân tử vong: do viêm phổi sặc".
Trang Thu viện Bình Định viết.
Suốt hai thế kỷ qua, nhiều điều nghi vấn về cái chết của vua Quang Trung vẫn chưa được "giải tỏa" một cách thỏa đáng. Liệu khoa học pháp y ngày nay có thể mang lại lời giải thích nào chăng? 
VÀI GIẢ THUYẾT 
Vua Quang Trung mất vào tuổi bốn mươi, giữa lúc đang chuẩn bị thực hiện hai ý đồ hết sức lớn lao: ông dự tính mở một chiến dịch lớn để tiêu diệt quân Nguyễn Ánh và bọn can thiệp Pháp để hoàn thành việc thống nhất đất nước; đồng thời tích cực đòi lại hai tỉnh Quảng Tây, Quảng Đông từ nhà Thanh bên Trung Quốc. Trong bối cảnh lịch sử như vậy, triều đình đã tuyệt đối giữ bí mật về cái chết của nhà vua, ra lệnh giới nghiêm "nội bất xuất, ngoại bất nhập" ngăn chặn từ xa mọi con đường tới kinh đô Phú Xuân. Đến nỗi ngay người anh cả của nhà vua là Nguyễn Nhạc, khi nghe tin vua mất, dẫn một đoàn hơn ba trăm người từ Quy Nhơn ra cũng bị chặn lại ở Quảng Ngãi, chỉ để có một mình bà chị được đi tiếp. 
Cho đến nay, đã có nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng chưa giả thuyết nào có được chứng cứ xác thực, đủ sức thuyết phục. Có thể tập trung những giả thuyết này vào những ý chính sau đây: 
1. Trong khi tích cực chuẩn bị binh mã để tiến đánh chiếm Quảng Tây, Quảng Đông, vua Quang Trung đã làm một động tác ngoại giao nghi binh: phái Đại tường Võ Văn Dũng cầm đầu một thái đoàn sang triều đình nhà Thanh dâng biểu xin cầu hôn con gái vua Càn Long và đòi lại đất lưỡng Quãng, cốt để "dò xem ý vua Thanh và cũng để mượn cớ gây binh đao" (Hoàng Lê Nhất Thống Trí, và Đại Nam chính biên liệt truyện. Vua Càn Long lúc đó đã tám mươi tuổi, đã trị vì hơn sáu mươi năm, là người đã hết sức lão luyện về mọi mưu mô chính trị, liệu còn có thể bị "đánh lừa" như khi tiếp "Quang Trung giả" ở nhiệt Hà và Bắc Kinh với những lời thơ chan chứa tình cảm: "Mới gặp nhau mà như đã thiên thu… Người xa nhưng Trẫm luôn nhắc nhở. Hội ngộ thịnh thời thỏa ước mơ"? Lần này, chắc chắn vị vua cáo già ấy đã nhìn rõ ý định của vua Quang Trung nên "tương kế tựu kế": một mặt chấp nhận cả hai đề nghị của vua Quang Trung, mặt khác lại cho người sang ám hại nhà vua bằng thứ võ khí nham hiểm nhất là thuốc độc. 
2. Vào năm 1961, một người tên Nguyễn Thượng Khánh, tự nhận mình thuộc chi phái Lê Duy Mật của hoàng tộc nhà Lê, đã viết một loạt bài đăng trên tạp chí Phổ thông xuất bản ở Sài Gòn (từ số 61 đến 65) dưới nhan đề "Vua Quang Trung chết vì một liều độc dược của Ngọc Hân công chúa". Ông cho đó là một sử liệu bí mật của dòng họ nhà ông, có liên quan đến lịch sử mà "xưa nay chưa ai phát hiện ra". Theo ông này, khi được tin vua Càn Long hứa gả con gái cho Quang Trung, "trong một phút bồng bột vì quá ghen, Ngọc Hân đã bỏ thuốc độc cho Quang Trung uống". Đi xa hơn nữa, ông còn cho rằng: "cuộc hôn phối giữa Nguyễn Huệ và Ngọc Hân không là cuộc hôn phối tốt đẹp, lẽ tự nhiên có một sự oán hờn bên trong", và "nếu không vì chữ hiếu thì Ngọc Hân đã có thể chết đi được khi nàng được tin phải làm vợ của tướng Tây Sơn”. Lại đi xa hơn nữa, ông còn cho rằng: “bài văn tế Quang Trung và Ai Tư vãn cho là của Ngọc Hân công chúa nhưng sự thật chưa hẳn đã đúng…” 
Những bài báo của ông Khánh đã gây ra một sự phẫn nộ và phản ứng mạnh mẽ không những từ các nhà học giả, giới tri thức mà cả từ con cháu dòng dõi Lê Duy Mật ở rải rác khắp miền Nam. Sau đó, nhiều bài báo đã vạch ra những sai lầm, dốt nát về lịch sử của ông Khánh, phê phán óc tưởng tượng bệnh hoạn của ông đã dám xúc phạm đến những vị anh hùng, liệt nữ được cả dân tộc mến yêu. Cuối cùng, người ta đã về tận sinh quán của ông Khánh để tra cứu gia phả thì xác minh ông không phải là dòng dõi Lê Duy Mật như ông đã tự nhận. 
Như vậy, tóm lại chỉ có hai giả thuyết chính: nhà vua đã chết vì đầu độc, hay chết vì bệnh nhưng không rõ là bệnh gì. 
THỬ PHÂN TÍCH THEO KHOA HỌC PHÁP? 
Về mặt pháp y, thông thường chỉ có bốn nguyên nhân gây ra cái chết. Đó là chết vì tai nạn (xe cộ, lao động...), chết vì tự sát, chết vì án mạng (bị giết) và chết tự nhiên (bệnh tật, tuổi già...). Trong thực tế thì phức tạp hơn nhiều: một vụ án mạng có thể được ngụy trang thành một vụ tự tử, một tai nạn, thậm chí một vụ chết tự nhiên. Và ngược lại, có những dấu hiệu có thể làm nhầm lẫn một tai nạn, một vụ tự tử , một cái chết tự nhiên với một vụ án mạng tinh vi có chủ mưu. 
Trong trường hợp vua Quang Trung, có thể loại bỏ ngay nguyên nhân tự tử. Còn về nguyên nhân tai nạn thì có nghi vấn, không có sử sách nào nói trong suốt cuộc đời trận mạc, nhà vua đã có lần nào bị thương chưa, bị thương ở phần nào của cơ thể, nhất là có bị thương vào đầu không (chấn thương sọ não). 
Về hai nguyên nhân chính bị đầu độc và bị bệnh - thì hai nguyên nhân này cũng không loại trừ nhau. vì có thể có những vụ "đầu độc dần dần", gây nên một sự nhiễm độc chậm, không làm chết nhanh chóng, chết đột ngột mà làm cho cơ thể bị nhiễm độc biểu hiện ra bằng những triệu chứng có thể nhầm với bệnh tật. Ngược lại, cũng có những bệnh tật thực sự, trong quá trình diễn biến sinh ra độc tố, có thể biểu hiện ra bằng những dấu hiệu giống như bị đầu độc. 
Trong trường hợp của vua Quang Trung , có thể khẳng định nhà vua không chết đột ngột mà đã trải qua một quá trình bệnh tật nhiều ngày: "Từ nắng hạ, mưa thu trái tiết...", được Ngọc Hân tận tình cứu chữa, lo chạy "khắp mỗi chốn đâu đâu tìm rước. Phương pháp nào đối được cùng chăng?" - (Ai Tư vãn). 
Chúng tôi cho rằng có thể gạt bỏ giả thuyết bị đầu độc, vì để đầu độc một người chết dần dần như bị bệnh không phải là chuyện dễ, phải có chất độc thích hợp. Chất gì, kiếm ở đâu ra, làm sao mang được vào trong cung vua, dùng với liều lượng nào để không gây chết nhanh, v.v....? Trong lịch sử nước ta, không hề nghe nói có vụ nào dần dần như vậy. Uống thuốc độc tự tử hay "tam ban triều điển" thường là chết rất nhanh, vừa uống khỏi mồm là đã vật vã chết rồi. 
Cuối cùng, chỉ có giả thuyết chết vì bệnh có lẽ gần sự thật nhất. Nhưng chết vì bệnh gì? 
Suy luận theo những kiến thức Tây y đương đại, chúng tôi nghĩ rằng một con người như vua Quang Trung, đang ở độ tuổi sung sức, hoạt động mãnh liệt, đánh đông dẹp bắc, ngày đêm lo nghĩ, có một cuộc sống cực kỳ căng thẳng, nói như ngày nay là "luôn luôn bị những stress" như vậy thì không tránh khỏi bệnh cao huyết áp. Thêm vào đó là chế độ dinh dưỡng của một ông vua ngày nào cũng mỡ thịt phủ phê, làm sao không để lại một tỉ lệ cholestérol cao trong máu, dẫn đến xơ vữa động mạch - nguyên nhân của những tai biến mạch máu não. 
Ta không thể bỏ qua được điều giải thích trong sách Ngụy Tây liệt truyện: gạt bỏ những chi tiết mê tín dự đoan và ác ý chính trị thì cái lõi còn lại chính là triệu chứng của một cơn tăng huyết áp đột ngột, mà Tây y mô tả như, ở thời chiến trận ngày xưa, người ta dùng những cây gỗ thật lớn lao vào cửa thành để phá cửa: Un coup de bélier hypertensif - Người bệnh bỗng xây xẩm mặt mày, ngã xuống bất tỉnh... 
Tóm lại, chúng tôi nghĩ rằng giả thuyết vua Quang Trung chết vì bệnh có thể là gần sự thật hơn cả. Nhà vua có thể từ lâu đã bị cao huyết áp, và đã chết vì một tai biến mạch máu não. 
Dù sao, giả thuyết vẫn chỉ là giả thuyết thôi, bao giờ cũng khập khiễng và để lại nhiều tồn nghi./. 

Đọc toàn bộ bài này tại nguồn http://www.thuvienbinhdinh.com
 Trên phương diện TỬ VI ta thấy gì?
Hai hạn của nhà Vua có nhiều đối tượng. Đại hạn có Huynh, Tử. Tiểu hạn có Thê. Nhưng không có thù oán, oan khốc tại 2 hạn, chỉ có Cô Quả không giao du. Đặc biệt cung Huynh Đề của Vua có BỆNH PHÙ Tam Không có HÌnh xung... Đây chỉ mới xung thôi, nơi THIÊN HÌNH trừng phạt chính là cung Nô Bộc. Cung Nô Bộc bị HÌNH KHÔI KHÔNG KIẾPCỰ ĐỒNG... Nhà vua từng giết Nguyễn Hữu Chỉnh, Vũ Văn Nhậm một số tướng của Tây Sơn phải đầu quân cho Nguyễn Vương. Cũng trong đại hạn này năm Đinh Mùi 1787 hai anh em xung đột với nhau, theo mô tả của Wiki vắn tắt dưới đây. Nếu an lưu động bạn sẽ thấy năm đó tại Huynh Đệ cung có Lưu KÌNH. Ở đây người viết không muốn đi sâu vào cung Huynh Đệ nhưng nhằm chứng minh, loại trừ cung Huynh Đệ không có dính dáng đến cái chết của nhà vua. Sau này người viết sẽ chứng minh một người bị người khác giết, khác với đau ốm bệnh tật như thế nào, mặc dù tại đây có Âm nhưng không có thể đưa đến âm mưu ám hại. Hai anh em không ưa nhau từ chỗ âm thầm đã chuyển qua công khai đánh nhau, đó chẳng qua là việc làm bất đắc dĩ. Ứng hợp với cung đại hạn có  thấy cung Huynh Đệ.
Trang Wiki viết
Mâu thuẫn của anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ ngày càng lớn. Vua Tây Sơn vốn không có ý đánh ra Bắc Hà, chỉ muốn chiếm Nam Hà việc Huệ đánh Bắc Hà là trái ý Nguyễn Nhạc, lại thấy Nguyễn Huệ ở Bắc Hà lâu quá sau khi thắng nên Nguyễn Nhạc đâm ra lo sợ vì khó kiềm chế được Nguyễn Huệ.
Nguyễn Nhạc tuyển một đội lính hộ tống đi ra Bắc và đòi Nguyễn Huệ về. Dù chính Nguyễn Huệ đã ra tận ngoài cửa ô tiếp đón, cả hai cùng đi triều kiến vua Lê rồi về Nam nhưng Nguyễn Nhạc vẫn chưa bằng lòng.
Tới Phú Xuân, Nguyễn Huệ ở lại còn Nguyễn Nhạc trở về Quy Nhơn. Nguyễn Nhạc đưa ra nhiều đòi hỏi tỏ uy quyền mà Nguyễn Huệ từ chối: bắt Nguyễn Huệ đi chầu, nộp chiến lợi phẩm và nộp đất Quảng Nam.. Nguyễn Huệ tỏ ra chống đối Nguyễn Nhạc và binh lính lại rất trung thành với ông. Nguyễn Nhạc phẫn chí, giết công thần Nguyễn Thung, hiếp vợ Nguyễn Huệ.
Nguyễn Huệ chiếm nốt kho vàng của Tây Sơn ở Quy Nhơn để vận hành chiến tranh, thế là chiến tranh xảy ra. Nguyễn Huệ đánh nhau với Nguyễn Nhạc trong vài tháng đầu năm 1787, ông tổng động viên chừng 6 vạn tới 10 vạn quân. Họ đánh nhau dữ dội và sau đó Nguyễn Huệ tiến đến vây thành Quy Nhơn, đắp thành đất, bắn đại bác vào thành.
Nguyễn Nhạc bị vây bức quá phải vào đền thờ cha mẹ khóc rồi kêu Đặng Văn Chân từ Gia Định về cứu nhưng quân Đặng Văn Chân tới nơi lại bị Nguyễn Huệ đánh tan, buộc Đặng Văn Chân phải tới hàng. Tuy quân của Nguyễn Huệ trong các cuộc công thành thương vong đến phân nửa nhưng tình thế buộc Nguyễn Nhạc phải lên mặt thành khóc xin em "Nỡ lòng nào mà nồi da xáo thịt như thế". Nguyễn Huệ nể tình anh em, thôi hãm thành và bằng lòng giảng hòa với vua anh, rồi rút về Thuận Hóa[34]
 
MỆNH của QT hưởng cách “Hưởng đắc an toàn chi phúc” không bị thương tích vào thân thể, không bị ám toán, không bị phá cách. Nếu có, thì đáng nghi ngờ. Cho nên bị ám hại nên loại trừ, tuy nhiên cung an Thân có Lang Hổ, thiên về mâu thuẩn trên dưới nội bộ. Phúc Đức cung chỉ báo ngắn ngủi mà thôi. Đại hạn của nhà vua THÁI DƯƠNG có tính minh bạch công khai rõ ràng,  tiểu hạn có tính bí mật của TỬ VI chứ không âm mưu, âm thầm, mờ ám như THÁI ÂM. Ta có quyền nghi nghi vì bên ngoài TỬ VI có cả 2 Kỵ hội họp. Nếu có thêm Hình mới đáng ngờ hơn. Cái chết của vua Quang Trung, ở đây ta chỉ bàn sâu về chết vì cái gì, bệnh hay bị ám toán mà thôi.
MỆNH THẤT SÁT hạn ngộ LỘC TỒN là một yếu tố xấu. 5 ăn 5 thua.
LỘC TỒN lại có CỰ MÔN xung. Cát xứ tàng hung.
Đại hạn ngộ Dương hãm Tuần tiểu hạn ngộ TỬ VI, THIÊN PHỦ   TRIỆT mà ta biết TỬ VI rất kỵ TRIỆT. Cả 2 hạn đều ngộ Không Vong, lại có Lưu TUẦN TRIỆT. Như vậy cả 2 hạn bị Vong Tinh cố định và lưu động, Trong đó TỬ VI kỵ nhất. Vì dễ cái họa “ giữa đường đứt gánh”, “Từ bỏ nhiệm vụ”, “Tử vong cách”... nếu thấy thêm THIÊN KHÔNG thì cực xấu.
Cũng tại đại hạn này có bộ KHÔI VIỆT BỆNH PHÙ chủ Phát Sinh Bệnh., tiểu hạn cũng gặp bộ sao lưu động cùng tên, chủ Vua phát Bệnh mà mất.
Chưa hết chuyện nhà vua còn thêm cách xấu nữa. Lưu Đại BẠCH HỔ tại MỆNH. Và “THẤT SÁT lưu niên BẠCH HỔ tai thương”. Nếu cộng tất cả các yếu tố đó lại, nhẹ tay cũng 5 điểm xấu. Mà 5 điểm xấu là coi như mạt lộ, trong đó TỬ VI ngộ TRIỆT lại gặp Lưu TUẦN TRIỆT lại thêm lưu lưỡng Kỵ, chỉ riêng yếu tố này thôi là trên 2 điểm xấu.
Chết vì lý do gì? Bệnh gì?
Một người có THẤT SÁT (không cần phải THẤT SÁT) đi với KÌNH HỎA là lửa bốc đầy đầu, đi với THẤT SÁT bị bệnh tăng áp, nếu ĐÀ Hỏa lại thiên về giám, hạ áp. Tật ách cung nhà vua có bộ VIÊT HỒNG gia ĐỊA KIẾP,, đại hạn đang hội họp với nó.HÒNG LOAN chủ máu, chủ hệ tim mạch, VIỆT chủ phát sinh, thái quá,, VIỆT KIẾP chủ phát sinh tai họa... Và năm nay lại có lưu VIỆT HỒNG tụ tập. Hay nói cách khác tại Tật Ách cung đã báo trước bởi bộ VIỆT HỒNG BỆNH PHÙ có KIẾP, năm nay cũng bộ sao ấy Lưu động kích thích bộ cố định làm việc, cũng là lúc đại hạn có bộ sao này. (bạn cần đọc kỹ đoạn này). Nhìn bản đồ sao lưu động thấy rất là rõ.
Vậy thì nhà Vua bị đứt mạch máu mà chết. Đến Tồn mà không Tại. Bạn có tin khi một hạn TỬ VI xấu dễ bị đứt không nhỉ? Nó không đứt cái này thì đứt cái khác, quan trọng là tìm cho ra cái gì đứt đây, cái gì chết đây.. Không tin tìm ông Nguyễn Thái Học mà hỏi.
Bạn có biết, trong nhóm các sao lưu động, có một sao xuất hiện tại Tật Ách, ta có quyền nghi ngờ người ấy bị giết? Bạn nào thử đoán xem.
Ta nên quy nạp cách chết của Vua Quang Trung là một hạn tại TUẦN và một hạn tại TRIỆT gặp các sao  Lưu cùng tên đồng cung, có TỬ VI ngộ TRIỆT (theo tính toán của người viết thì 432 người mới có trường hợp kể trên). Từ đó bạn rút ra một kết luận. So sánh với các trường hợp sẽ gặp khi luận đoán. Như trường hợp nhà Vua bất lợi trước LỘC TỒN lại lưu LỘC TỒN, TỬ VI ngộ TRIỆT lại lưu thêm TRIỆT. Cũng hạn như thế này những sao ưa LỘC TỒN lấy đâu mà chết. Các sao CỰ MÔN, SÁT PHÁ dị ứng với LỘC TỒN các sao còn lại, được kể là không dị ứng.
Phần tâm tình.
Khi đọc bài viết này, người viết tin rằng: có ít nhất 2 người tiếp thu nhanh và đánh giá cao tầm quan trọng của sao lưu động. Bạn cũng cần chú ý an KHÔI VIỆT, KHOA tuổi Nhâm cho chính xác.
Trước một lá số TỬ VI bạn nên Phân tích như thế này. Nhưng trước hết nên an lá số TỬ VI nho nhỏ thôi, để có cái nhìn tập trung, nên tập an tay cho quen mới mong giỏi được, nếu không chẳng bao giờ giỏi đâu. Nhà nghiên cứu mà chẳng biết LƯU HÀ thuộc nhóm sao nào cũng bày đặt nghiên với cứu....
Tách các chính tinh ra. Đó là nhóm sao nghiệp chướng. Nghiệp chướng của nhà vua là THẤT SÁT. Xem bài THẤT SÁT (được và mất, thắng và thua...).
Còn lại bộ Can Chi là là tính cách của người đó. trong trường hợp này là bộ ĐẠI THÁI TUẾ, bộ sao này chủ đại chí. Vòng sao còn lại là vòng TRƯỜNG SINH. Các sao còn lại như XƯƠNG KHÚC, Tả Hữu, KHÔNG KIẾP, Kỵ hình... giúp chúng ta quyết đoán.
Cũng với THẤT SÁT tại Thân nhưng đí với TIỂU THÁI TUẾ lại là rất tầm thường...
Tại đây bạn mới làm quen các bộ VIỆT BỆNH PHÙ, bộ Đại Hổ, Đại Thái... chỉ mới nghe bàn đến lần đầu. Thật ra người viết định viết về bộ PHI VIỆT và các biến dạng của nó, nhưng bị hấp dẫn bởi 1 người thân viết đề tài, nghi vấn lịch sử (VŨ KỴ) về cái chết của nhà vua. Kỳ tới có thể viết cũng lá số của một người, cũng THẤT SÁT tại Thân bị chết bởi giết, lúc đó bạn sẽ thấy bị giết khác với bị chết dễ phát hiện chứ không có gì khó khăn cả. Tất nhiên là lá số của một nhân vật có tiếng (nếu không dễ mang tiếng bịa ra mà nói). Nhưng để hiểu điều đó chúng ta phải bất đắc dĩ tìm hiểu lá số QT.
Hiện giờ người viết rất bận việc, phải đến sau 20 tháng 10 mới xong. Tuy nhiên vẫn cố gắng viết bài cho bạn đọc, mà không thể trả lời được. Tính ra hơn 2300 lời bình đã trả lời- (tính đến nay bộ đếm không còn hoạt động nữa, Yahoo luôn luôn có lỗi), không kể, mail, tin nhắn một số lượng khổng lồ mất rất nhiều thời gian. Lại thấy những người chưa đọc hết lại hỏi, buồn làm sao. Cứ dẫn đường từng người một biết bao giờ đến đích. Phí phạm thời gian, mà quỹ thời gian còn lại rất ít. Chưa kể khoái làm flash,ưa chơi game chiến lược, đến làm flash để hoc TỬ VI thấy rất dễ hiểu hơn là viết như thế này.
 
  • ChenMW
    Nếu lá số bạn đưa ra đúng là của vua Quang Trung thì giả thuyết chết vì bệnh xuất huyết não và đờm suyễn viêm phổi là phù hợp nhất. - Mệnh Sát Hổ Hao thì tuy thông minh dũng cảm nhưng rất nóng tính khi tuổi ở tầm 40 trở lại. Bởi Thất Sát tương ứng nguyên tố Sắt (Fe) và VitaminB2. Sát gặp Hổ, Hao thì dễ bị thiếu máu và đột quị. - Phúc có Vũ Khúc gặp Tuần, Kỵ thì dễ bị bệnh đờm suyễn, ho lao. Ăn uống sinh hoạt tình dục không điều độ, lại suy nghĩ quá nhiều rât dễ dẫn đến ho hen, viêm họng hay viêm, lao phổi.
    Hai cái này cùng hợp lại, gặp lúc suy nghĩ quá nhiều, nóng giận quá độ sẽ có thể nảy sinh tình trạng đờm suyễn dồn lên gây tắc thở đồng thời thiếu máu não gây xây sẩm mặt mũi hoặc tràn dịch màng não gây đột quị. Cấp cứu kịp thời, nhẹ thì có thể bán thân bất toại. Không cấp cứu kịp thời, nặng là đi tong.
     
    • Bửu Đình
      Bạn nghiên cứu sâu xa như vậy là quá
      giỏi. Với mình, THẤT SÁT liên quan với sắt cũng đúng thôi. Vì nó hành kim mà.
      Vừa rồi lưu lại câu trả lời, mất tiêu. Phải viết lại. Cám ơn bạn ghé thăm bày
      tỏ quan điểm. Bây giờ mình hơi bận. Bài viết cho ngày hôm nay chưa xong.
  • nghiem
    Bác ơi! Cho Cháu tham gia vào ngôi nhà của Bác với ạ!
    Cháu cảm ơn Bác và kính chúc Bác sức khỏe!
  • Mish
    • Mish

    • Oct 2, 2009 10:58 PM


    Bác Đình ơi, cho cháu đăng kí luôn với!!  Cháu ủng hộ ý kiến này 100%
    Galileo năm xưa cũng vậy, sách bảo quả đất vuông mà sau bao nhiêu nghiên cứu một cách khoa học, ông thấy nó tròn quay!!  Thế mà người ta vẫn bắt bớ Galileo "KHÔÔÔNG, quả đất phải vuông kìa, kinh thánh bảo thế thì phải nghe theo".  Bác ơi, Bác theo một con đường mới thì ắt hẳn ngoài kia một đống người bắt Bác phải công nhận là "quả đất vuông" đấy!!
    Cháu cũng có cùng câu trả lời với Khoan  Hậu về câu hỏi Bác đặt ra, đó là Kiếp Sát. Sức cháu đoán đến đó là xong luôn.  Bây giờ cháu đang ngẫm nghĩ vê Tử Vi ngộ L. Tuần, L. Triệt + Không (Tam Không) của cháu năm sau đây    Chờ câu trả lời của những bạn khác vậy!
    • Bửu Đình
      Cháu vào thử xem được không nhé.
  • Private comment
  • Tường Nguyên
    hi hi, Chú ạ! Cháu vừa tạo một blog "dỏm" rồi đó ạ. Nhưng vẫn chưa biết cách nào kết nối với Chú cả.
    • Bửu Đình
      Chưa đâu, chú đang viết một phần về cách CỰ ĐÀ chưa xong. Nhưng có lẽ không cần thiết phải đầy đủ mới post. Để thử nghiệm. Chú tạo một trang đăng ký, muộn nhất là 12 h sau là xem được.
  • Tường Nguyên
    Ôi thế là quá hay Chú ạ! Nhưng Cháu thì không có blog thì biết thế nào nhỉ? nhưng như thế nào đi nữa Chú cho cháu một xuất ạ!
  • linh
    • linh

    • Oct 2, 2009 5:14 PM


    Blog có chức năng giới hạn người đọc. Khi viết bài xong ,chọn chức
    năng giới hạn người đọc: bạn bè, bạn thân,gia đình, tất cả,..Nhưng mà
    blog đang bị lỗi. Giờ mà bác cài đặt thì không ai đọc được luôn.
    • Bửu Đình
      Đúng vậy, bác yêu cầu đăng ký, từ avitar bác xếp loại gia đình, bạn thân là quá dễ. Bây giờ thì chưa đâu, bác viết 1 bài yêu cầu đăng ký, chỉ có những người có blog (dù là dỏm) trước ngày 1 tháng 10, và 1 bài về đề tài mới nẩy sinh là "cụ Phan bội Chậu với cách CỰ ĐÀ". Để ai vào không được bài này thì bác biết. Các bài quá khứ bác để yên như vậy. Bác thăm dò ý cháu cũng như các bạn vô tình đọc phần này, cho biết ý kiến.
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User

    • Oct 2, 2009 2:38 PM


    Thưa Bác, về câu gợi ý " Bạn có biết, trong nhóm các sao lưu động, có một sao xuất hiện tại Tật Ách, ta có quyền nghi ngờ người ấy bị giết? Bạn nào thử đoán xem" , có lẽ đó là sao Kiếp Sát chăng (kiếp nạn bị sát thân)
    Nghiên cứu hai lá số:
    Lá số Bà Mậu Dần, cung Tật Ách có Kiếp Sát cố định ở cung tam hợp, năm Đinh Ngọ Lưu Kiếp Sát tại Hợi trùng với Kiếp Sát cố định, nên bị họa sát thân.
    Lá số Ngài Viện trưởng Nguyễn Văn Bông, có Kiếp Sát cố định tại cung Tật Ách, năm Tân Hợi có Lưu Kiếp Sát xung Kiếp Sát cố định nên cũng bị họa sát thân.
    Nhưng trong tai họa sát thân này có nhiều người bị họa lây, như vậy không lẽ lá số của họ cũng có Kiếp Sát tại cung Tật Ách. Thế thì phải có thêm yếu tố nào đó, và qua cả hai lá số đều có Thái Âm (âm mưu) nhị hợp với cung Tật Ách.Vậy ta có thể nói thêm, nếu có Thái Âm nhị hợp, hay xung chiếu với cung Tật Ách, thêm Lưu Kiếp Sát thì nguy cơ bị họa sát thân tương đối cao.
    Lá số của Vua Quang Trung, cung Tật Ách không có Kiếp Sát cố định, năm Nhâm Tý (băng hà) cũng không có Lưu Kiếp Sát tại cung Tật Ách (phùng xung hay tam hợp). Như thế, Thái Âm tại cung Tật Ách của ngài là bị bệnh lâu ngày (âm thầm) không phát hiện, vì không thể gọi là âm mưu với chính bản thân mình.
    Chắc cách luận của cháu "sai thì nhiều, đúng thì ít",  vậy cứ coi như có đề tài cho Bác sửa chữa để mọi người hiểu biết thêm.
    Kính
     
    • Bửu Đình
      Cháu đi gần trúng đích rồi. Nhưng trong tai họa sát thân này có nhiều người bị họa lây, như vậy không lẽ lá số của họ cũng có Kiếp Sát tại cung Tật Ách. Họ chỉ cần họa KHÔNG KIẾP, hoặc tai họa bất ngờ khác có liên quan đến súng đạn như Hỏa Linh Hình KHÔI VIỆT... hoặc Lộc Mã KHÔNG KIẾP Tuế... họ đâu phải mục tiêu 1 đâu, chẳng phải mục tiêu 2, cùng chung tai họa rất dễ gặp (Đồng Kiếp) hiện giờ có nhiều blogger cùng chung tai họa thị phi với bác đó. Bác đang nghĩ cách chận blog lại, phong tỏa nó lại, ai đọc phải đăng ký, số người đọc bị hạn chế rất ít, số người đọc là anh em một nhà thế là yên chuyện. Tại đó bác cũng không bị hạn chế tiết lộ. 
  • linh
    • linh

    • Oct 2, 2009 12:29 PM


      Chưa kể khoái làm flash, ưa chơi game chiến lược , đến làm flash để hoc TỬ VI thấy rất dễ hiểu hơn là viết như thế này.
    Hihi, bác còn trẻ trung chán. Nếu không có nhiều thời gian thì thôi
    bác ạ. Tâm lý chung của mọi người là hỏi được cứ hỏi. Ai thật cần kíp
    thì bác hãy trả lời.
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment

Không có nhận xét nào: