Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2009

THIÊN LƯƠNG Sửu Mùi

THIÊN LƯƠNG cư Sửu Mùi

NHẬN XÉT:
* Đây là cách THIÊN LƯƠNG cư Sửu Mùi, một cách không có gì đặc sắc, rất bình thường. Tại đây bên trong còn có bộ NHẬT NGUYỆT Bên ngoài có THIÊN CƠ xung hình thành cách CƠ LƯƠNG với cách nội LƯƠNG ngoại CƠ. Thuộc nhóm sao Văn đoàn nhưng bố cục không hoàn chỉnh, không có CỰ MÔN hội họp cũng đỡ phần rối ren do sao này gây ra.

LUẬN ĐOÀN các chi tiết sau:
Bàn về trường hợp có thể bị cách HÌNH TÙ giáp MỆNH.
* Nếu MỆNH tại Mùi cung Thân có THIÊN HÌNH thuộc cách HÌNH TÙ hiếp MỆNH và MỆNH tại Sửu tại Dần cung có HÌNH là cách HÌNH TÙ hiếp MỆNH. Hiếp tức trái phải hoặc trước sau đều có người uy hiếp. Anh em kẻ thì theo dõi  (LIÊM TRINH), cha mẹ thì áp bức, quan sát (THẤT SÁT), hăm dọa (THIÊN HÌNH) tất nhiên MỆNH đóng tại đó dễ khủng hoảng tinh thần vì luôn luôn có cây gươm (cây roi) THIÊN HÌNH chĩa vào người, cảm giác bị theo dõi rất khó chịu. Cho dù không có THIÊN HÌNH kề cận cũng khó chịu vì luôn luôn bị theo dõi và quan sát. Do đâu? Vì THIÊN LƯƠNG tại Sửu Mùi có tính ham ăn, ham chơi lại thôi thúc bởi gái trai bên ngoài, đó là bộ NHẬT NGUYỆT nếu có THIÊN MÃ ăn chơi không biết chán. Trong khi đó cung Phụ Mẫu có THẤT SÁT ngôi sao áp đặt, ưa ép buộc, cùng lúc cung Huynh Đệ khá trong sáng theo dõi để tương trợ. Làm bậc phụ huynh ai mà chẳng lo toan khi người thân của mình biến thành kẻ bất lương, để tai tiếng xấu trong gia đình. Đó cũng là chuyện thường tình.
Cho nên cách này kỵ có HÌNH tại cung Phụ Mẫu, kỵ có THIÊN MÃ tại MỆNH. Nếu có là hình ảnh một người chạy xe lòng vòng ăn quán này, uống quán khác rong chơi từ sáng (NHẬT) đến tối (THÁI ÂM) với một đám trai gái nào đó. Còn bị phê “khước tác phiêu bồng chi khách” (Có nghĩa tui từ chối làm việc, ưa làm Tây Ba Lô).Có câu:
Công danh đợi tuổi tác cao.
Giáp LIÊM. Giáp SÁT một hào chẳng sai
Sau khi ăn chơi mệt mỏi về già mới nghĩ lại lo làm ăn. Vã lại THIÊN LƯƠNG còn hàm ý người già như sao THIÊN PHỦ vậy. Có khác nhau là THIÊN PHỦ lão hóa về tư tưởng khi trẻ. Còn THIÊN LƯƠNG không có hiện tượng này.
LƯƠNG DÂN VÔ TỘI. NGÔI SAO LƯƠNG THIỆN.
Nhìn chung cách THIÊN LƯƠNG Sửu Mùi thuộc loại lương dân vô tội. Không gây bạo lực như nhóm TỬ VŨ LIÊM, không phá phách, sát phạt nhau như SÁT PHÁ THAM, không hô hào kêu gọi đông Chấn tây Đoài ồn ào như CỰ MÔN. Nhưng có thật thế không hay thường dân có tội không còn là lương dân nữa, tùy thuộc vào Hung Tinh, KỴ HÌNH tinh hội họp và từ hiền hòa ấy chỉ bề ngoài, phần nổi của THÁI DƯƠNG vì THÁI ÂM là sao âm thầm, từ đó có thể làm điều bậy bạ sai trái. Một ngày nào đó bị phơi bày công khai ra ánh sáng THÁI DƯƠNG. Có câu.
THIÊN LƯƠNG bảo tư tài dĩ dữ nhân.THẤT SÁT thủ tha tài vi kỷ vật
Nghĩa là THIÊN LƯƠNG lấy của mình đem cho người. THẤT SÁT lấy của người làm của mình.
NGÔI SAO MAY MẮN.?
Đúng là ngôi sao may mắn thường sinh ra trong gia đình khá giả, thừa hưởng của cải cha mẹ, hai chữ lo toan ít bận tâm. Là cậu ấm, cô chiêu vừa được nuông chìu vừa bị quản lý. THIÊN LƯƠNG là ngôi sao nông cạn bụng để ngoài da (nhờ đó cũng lành tính, giá trị như chữ từ, trong hiền từ) cần một ngôi sao thâm sâu của THIÊN ĐỒNG nhưng lại không có, chỉ có May mà không có Phúc (THIÊN ĐỒNG chủ phúc) mà cuộc đời đâu chỉ có may không mà thôi, cần có cái phúc để về sau. Người ta cho rằng có con mới có phúc và phúc là THIÊN ĐỒNG, ở đây không có ngôi sao này nên bố cục không hoàn chính, con cái nằm ở Phu Thê có hàm ý không hay. Ví dụ, con cái chị đâu rồi? Nó ở với bố nó. Tốt nhất là không nên hỏi thêm nữa, vì cách CỰ ĐỒNG ở cung phu thê thường dễ đổ vỡ hạnh phúc vì con cái. Cách CỰ ĐỒNG là một cách dễ tạo phản từ bất mãn, phản đối qua phản bội tùy thuộc hung tinh nhiều hay ít.
Hình tượng người ở đây ta chỉ thấy trai, gái, người già mà thiếu vắng con nít.
THIÊN LƯƠNG là ngôi sao chủ đòn nóc phần cao nhất trong một ngôi nhà, nhưng phải có nền móng nhất định là THIÊN CƠ chủ nền tảng. Hai sao này tam hợp với nhau mới hay. Ở thế xung chiếu không hay (cảm giác như ở chung cư vậy). Cũng bóng mát cuộc đời nhưng chắc gì của ta, hay nương nhờ bóng mát kẻ khác. Nếu có chăng nữa thì vẫn thiếu căn bản nền móng của THIÊN CƠ. Cho nên cách CƠ LƯƠNG Mùi Sửu không hay như cách Thìn Tuất không hoàn chỉnh cách CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG, chỉ thấy nhà cửa mà không thấy ruộng nương, thấy trai gái mà không thấy con cái...
PHƠI BÀY và  CẬT VẤN.
Tính thị phi của bộ sao này là ngoài kia THIÊN CƠ cật vấn, bên này THIÊN LƯƠNG bày tỏ, phơi bày. Lợi thế nằm ở thế người được cật vấn, nguyên tắc là như vậy. So với cách CỰ CƠ bên kia cật vấn bên này CỰ MÔN phản đối. Vì thế trong lý lẽ THIÊN LƯƠNG có lỗi lầm gì đó. Kỵ gặp thêm BẠCH HỔ chủ bày tỏ, thổ lộ nhưng đồng cung với THÁI TUẾ thì THIÊN CƠ là học trò, THIÊN LƯƠNG là bậc thầy. Vì phía THIÊN LƯƠNG hình thành bộ Tam Thái.
THỌ:
Phần nhiều người có THIÊN LƯƠNG thủ MỆNH thường thọ cao, ít đau ốm.
“Lương xung, tọa thủ kiêm thọ toán”
Tùy hoàn cảnh kẻ giàu người nghèo nhưng có nét chung là thọ.
Ngày Tháng May Mắn. Ngày lành tháng tốt.
Nếu không bị phá cách (xem phần Kỵ gặp) cách này vẫn được xem là tốt vì may mắn nơi ăn chốn ở, dễ thụ hưởng di sản hơn là  tay trắng làm nên. Đặc biệt rất hợp với THÁI TUẾ đồng cung  hình thành bộ tam Thái, bộ đếm thời gian tức hàm ý những ngày có ý nghĩa chứ không rong chơi như có THIÊN MÃ. Lợi điểm khi có PHƯỢNG CÁC là lợi về nhà cửa thêm đẹp, tính cách cũng hơn người.
Cũng có thể đồng cung với QUAN PHÙ (tức hưởng bộ Phù Trì trong đó có PHƯỢNG CÁC ) tức có bộ Tứ Linh là hay, đồng cung với BẠCH HỔ hình thành bộ CƠ LƯƠNG TANG ĐIẾU dễ bị tai nạn té ngã từ cao, có thể đưa đến chết hoặc thương tật.
Đồng cung với TANG BINH dễ trở thành phần tử xấu trong xã hội. Tức là có bộ Tứ Hung (Tang Hổ Điếu Binh) mà tại đây không có sao cứu giải.
Nếu gặp  ĐÀO HOA hội họp cũng hay (ví dụ tuổi Ngọ) báo hiệu những tháng ngày vui vẻ, nhưng kỵ gặp thêm KỴ và nhất là kỵ gặp bộ HỒNG QUẢ (HỒNG LOAN QUẢ TÚ) tuổi Dần Thân tức phải gặp.
HỒNG LOAN hội họp với điều kiện không có sao QUẢ TÚ.
Nói tóm là  đồng cung với THÁI TUẾ, LONG TRÌ, ĐÀO HOA hợp thì hay. Mang ý nghĩa những tháng ngày may mắn kể cả hạn hành qua đây. Tất nhiên gia thêm vài sao HÓA càng thêm tốt đẹp.
Với nhóm sao LỘC TỒN. Lợi nhất là LỘC TỒN tam hợp (chứ chẳng đồng cung tại đây được). Đặc biệt ưa thích sao BỆNH PHÙ lợi cho y dược thuốc men (tức ưa thích nghề ấy). Có PHỤC BINH đồng cung vẫn tốt (chú ý là không có thêm TANG MÔN đồng cung) chủ phục thiện, làm việc tốt, hướng thiện (bạn thấy đấy chỉ thêm một sao TANG MÔN lời luận đoán đi ngược lại).
Gặp THANH LONG hợp cách, một ngôi sao trong sáng, phù hợp với THIÊN LƯƠNG có tính từ tâm. Còn phù hợp với bộ ÂM DƯƠNG chủ tiếng động và THANH LONG chủ tiếng nói. Tiếng nói của những người có tấm lòng hướng thiện.
Nếu thấy KÌNH DƯƠNG tất gây nhiều mâu thuẩn xung đột, nhất là KÌNH đồng cung, lúc đó chống lại tất cả người thân trong gia đình, bất kể lớn nhỏ. Có thêm HÌNH KỴ KHÔNG KIẾP khỏi phải nói. Nếu có con THIÊN MÃ chắc là chạy chơi với bạn bè. Lúc đó câu phú:
“Kình tứ mộ Mã triều lai. Biên cương ắt hẵn ra tài võ công” đành sửa là:
“Kình tứ mộ Mã triều lai. Đua xe lạng lách trỗ tài du côn.”
Nếu có KÌNH PHƯỢNG CÁC lại chủ về dựng xây nhà cửa, không có tính xung đột.
Nếu thấy ĐÀ hội họp còn dễ chịu vì ĐÀ có tính nhu nhược mềm yếu hơn, nói còn có thể nghe nhưng vẫn bị gái trai dụ dỗ.
Như vậy trong chòm LỘC TỒN chỉ có TƯỚNG, BINH, THANH LONG. BỆNH PHÙ là tốt, còn các trường hợp khác dễ bị rơi vào
“NHẬT NGUYỆT DƯƠNG ĐÀ đa khắc thân” hoặc “Nhân ly tài tán”
TÀI NĂNG:
Ở đây THIÊN LƯƠNG vẫn là ngôi sao tài năng, năng khiếu nhưng cần thêm các sao khác hỗ trợ mới thành công. Như ta biết ở mục trên từ những ngôi sao hợp cách đó. Cần có:
KHÔI VIỆT bộ sao quý nhân, con người nổi bật vượt trội hơn người. Đặc biệt rất hợp với THIÊN LƯƠNG vì THIÊN LƯƠNG chủ một cái gì đó rất là cao, phù hợp với KHÔI VIỆT chủ cao to. Đi với VIÊT phát may, phát từ tâm thành ra rất phù hợp. Còn phù hợp với cả bộ NHẬT NGUYỆT. Nếu có thêm HỒNG LOAN, THANH LONG  hay HOA CÁI THANH LONG dễ kề cận kẻ đại quý nhân. Đúng là con người rất may mắn.
XƯƠNG KHÚC hội họp tại đây hoàn toàn đắc lực vì bộ ÂM DƯƠNG rất cần có bộ sao này, chứng tỏ đó là người nghệ sỹ, âm  thanh hay tiếng nói của họ có tính nghệ thuật. Nếu có LỘC TỒN hay HÓA LỘC còn lợi cho thi cử đỗ đạt cao.
TẢ HỮU: Đi với bộ sao này cũng phù hợp. Nhưng nói chung bộ sao này trợ tinh. Phù thinh không phù suy. Nếu gặp Cát tinh càng thêm tốt Hung tinh càng thêm họa.
TAM HÓA:
Cách THIÊN LƯƠNG Sửu Mùi khó mà tìm thấy đủ bộ Tam Hóa. Vì thế khó nổi tiếng, chỉ một số Văn Nghệ sỹ nổi tiếng trong cách này mà thôi.
SO SÁNH THIÊN LƯƠNG cư Sửu và Mùi khác nhau như thế nào.
THIÊN LƯƠNG tại Sửu hay hơn tại Mùi nhờ bộ NHẬT NGUYỆT sáng sủa và 2 sao này trấn ngự ở 2 cường cung quan trọng vì thế thành đạt của người THIÊN LƯƠNG Sửu hơn hẳn người ở Mùi. Đây là so sánh cát tinh hai bên tương đương nhau.
THIÊN LƯƠNG  cư Sửu Mùi cần gặp và kị gặp.
CẦN GẶP:
Đã giải thích trong bài viết.
KHÔI VIỆT, HỒNG THANH hoăc KHÔI VIỆT CÁI THANH. Nam cận cửu trùng nữ tác cung phi. Nếu thấy KHÔI VIỆT chú ý kỵ gặp HỎA LINH HÌNH
XƯƠNG KHÚC rất hợp cách.
“TẢ HỮU, XƯƠNG KHÚC hội họp văn vi thanh hiển, vũ vi trung lương”
XƯƠNG LỘC: Lợi thi cử, công danh
THÁI TUẾ hoặc QUAN PHÙ đồng cung
 ĐÀO HỒNG hội họp không có QUẢ TÚ (nếu có Nam Nữ dễ góa)
 BỆNH PHÙ đồng cung lợi cho nghề y dược.
TUẦN: Chủ Trung lương
Tam HÓA: Là dấu hiệu thành đạt, uy tín. Nếu thấy HÓA LỘC có thể gặp HỎA LINH vô hại,
KỊ GẶP:
: Nam khước tác phiêu bồng chi khách. Túng du vô yếm, ăn chơi không chán, mát trời đi đêm.
TANG MÔN đồng cung : Té ngã nhất là té ngã từ cao.
TANG BINH đồng cung tạo thành Tứ Hung dễ làm việc sai trái.
BẠCH HỔ: Dễ bị ré ngã mà còn tai họa thị phi, vì một sao phơi bày, lại thêm một sao bày tỏ làm tăng cao tính thị phi
HỎA LINH: Phá cách. Mặt tình cảm trai gái  sinh giận hờn. Về mặt tai họa vì đêm ngày gặp toàn chuyện khẩn cấp. Đêm không yên, ngày không vui. Trừ phi có HÓA LỘC có thể hợp cách.  Kỵ gặp thêm KÌNH ĐÀ hoặc KHÔNG KIẾP. Cho nên có câu:
CƠ, LƯƠNG nếu đóng nơi Mùi Sửu. Lại gia thêm tứ Sát long đong
KÌNH ĐÀ: Xem mục ngày tháng may mắn. Gây ra sự bất ổn
KHÔNG KIẾP: Phản cách hoàn toan mất tác dụng còn mang ý nghĩa bất hạnh.
VIỆT LINH HÌNH: Phòng sấm sét, búa đao. Tai họa giáng xuống. THIÊN LƯƠNG rất kỵ bộ sao này.
KỴ: Nếu có Kỵ chưa chắc đã xấu. Nếu KỴ HÌNH, KỴ KÌNH, KỴ ĐÀ tất nhiên là xấu.
TRIỆT đồng cung : Chủ bị trừ lương thực, lương tiền. Xét về mặt đạo đức không ảnh hưởng nhưng kinh tế bị thiệt. Vì nó là sao lương thực lương tiền.
  • Cường
    Cháu cảm ơn Bác về bài viết rất hay về Thiên Lương ở sửu Mùi. Cháu có cách bố cục giống hệt ở trên (Mệnh Thiên Lương ở Sửu) nhưng chỉ có khác là Thân cư Thê có tuần thôi. Cháu cũng có xương khúc Lộc tồn, hoá quyền, khôi việt, hồng cô quả, thanh long ở tam hợp mệnh; có hoá lộc ở phúc đức.
    Bài viết rất hữu ích
  • Private comment
  • Dam
    • Dam

    • May 17, 2011 9:43 AM


    Cháu Chào Bác Bửu Đình Cháu đang cố gắng tìm hiểu để tri thiên mệnh phần nào đó qua tử vi, từ đó chọn đúng con đường đi cho mình trong cuộc đời cũng như để đạt thành quả nhất định nào đó khi nhắm mắt xuôi tay. Cháu thấy Bác bình luận về Thiên Lương cư sửu mùi. Cháu cũng mệnh thiên Lương, có quả tú và Điếu khách trong mệnh. Cháu thấy trong bài bác viết  "Vì THIÊN LƯƠNG tại Sửu Mùi có tính ham ăn, ham chơi lại thôi thúc bởi gái trai bên ngoài, đó là bộ NHẬT NGUYỆT nếu có THIÊN MÃ ăn chơi không biết chán. Trong khi đó cung Phụ Mẫu có THẤT SÁT ngôi sao áp đặt, ưa ép buộc, cùng lúc cung Huynh Đệ khá trong sáng theo dõi để tương trợ. Làm bậc phụ huynh ai mà chẳng lo toan khi người thân của mình biến thành kẻ bất lương, để tai tiếng xấu trong gia đình. Đó cũng là chuyện thường tình." Đúng là trước đây khi chưa dính vào chuyện tình cảm, Cháu thấy mình rất chăm chỉ học hành, lo làm lo ăn. Nhưng sau khi dính ào chuyện tình cảm, cháu sao nhãng tất cả. Như vậy phải chăng với lá số của mình như vậy, mình nên bỏ chuyện tình cảm qua 1 bên để lo công việc.  Cháu học luật, nên không biết mình có nên theo nghề luật mà cụ thể là luật sư không.  Cháu biết là bác rất bận, mong bác bớt chút thời gian xem qua lá số, giải đoán công danh và tình duyên hộ cháu, đại vận  Cháu cám ơn bác  http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/2/050510041987/1/Dam  Thuy 213.jpg [img]http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/2/050510041987/1/Dam Thuy 213.jpg[/img]
  • Private comment
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User

    • Jun 6, 2010 8:28 PM


    Cháu chào bác Buu Dinh. Khi đang kiếm về cách Cơ Lương Sửu Mùi thì cháu tìm được bài viết này. Mới đầu đọc đây không phải là cách đặc sắc làm hơi lo lo. Đi vào sâu thì thấy có nhiều điểm giống bản thân. Bác cho cháu hỏi. Thiên lương ở Mùi nhị hợp cung Huynh Đệ thì sau này cháu sẽ gắn bó hay được hỗ trợ nhiều từ anh chị ? Với lá số này thì bác nghĩ cháu nên theo ngành gì ? Kinh tế được không ? Cháu cảm ơn bác. http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/223021061987/1/coluong.jpg
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User

    • Jun 6, 2010 8:24 PM


    Cháu chào bác Buu Dinh. Khi đang kiếm về cách Cơ Lương Sửu Mùi thì cháu tìm được bài viết này. Mới đầu đọc đây không phải là cách đặc sắc làm hơi lo lo. Đi vào sâu thì thấy có nhiều điểm giống bản thân. Bác cho cháu hỏi. Thiên lương ở Mùi nhị hợp cung Huynh Đệ thì sau này cháu sẽ gắn bó hay được hỗ trợ nhiều từ anh chị ? Với lá số này thì bác nghĩ cháu nên theo ngành gì ? Kinh tế được không ? Cháu cảm ơn bác. http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/223021061987/1/coluong.jpg
  • jenny
    • jenny

    • Feb 5, 2010 9:03 AM


    Cháu chào bác Bửu Đình, Cháu là người mệnh Thiên lương (Sửu) có Xương khúc đồng cung nhưng có Khốc+ Linh+ Hổ và Tuần nữa liệu có phải phá cách không hả bác? Xung chiếu Thiên Di(Mùi) có Khoa+ Kình Tang nữa nên cháu không hiểu có khi nào sẽ "té cao mà chết" như bác phân tích ở trên không? Cháu còn có Hoa Lộc ở cung Tài, liệu điều này có thể hóa giải phần nào tai họa từ Lương gặp Linh ở Mệnh không hả bác? Mong được bác chỉ giáo. Cháu cảm ơn bác.
  • Nha
    • Nha

    • Feb 2, 2010 5:05 PM


    Chào bác Bửu Đình, Cháu đã đọc toàn bộ bài này của bác, cháu thấy đoạn này "Vì THIÊN LƯƠNG tại Sửu Mùi có tính
    ham ăn, ham chơi lại thôi thúc bởi gái trai bên ngoài, đó là bộ NHẬT NGUYỆT nếu
    có THIÊN MÃ ăn chơi không biết chán. Trong khi đó cung Phụ Mẫu có THẤT SÁT ngôi
    sao áp đặt, ưa ép buộc, cùng lúc cung Huynh Đệ khá trong sáng theo dõi để tương
    trợ. Làm bậc phụ huynh ai mà chẳng lo toan khi người thân của mình biến thành kẻ
    bất lương, để tai tiếng xấu trong gia đình. Đó cũng là chuyện thường tình." có lẽ chỉ đúng trong trường hợp mệnh không có Cô Quả. Cháu có quen một người có mệnh thiên lương tại Mùi, có Cô Quả (http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/193007051981/1/QT.jpg) mà không ham chơi tí nào. Ngược lại, rất chí thú làm ăn, học hành, cư xử là bậc chính nhân quân tử, lấy lễ đãi người. Cháu thấy những người mệnh có Cô Quả thì làm sao mà ăn chơi được. Bác vui lòng giải thích giúp cháu được không ạ? Cháu cảm ơn bác. Cháu Elegant
  • Private comment
  • dat
    • dat

    • Nov 10, 2009 8:11 AM


    cháu thấy bác nói là thiên lương sửu mùi hợp với Lộc tồn tam hợp. của cháu chỉ có Hóa lộc tam chiếu và Lộc tồn nhị hợp như vậy có được tính là hợp cách không ạ?
    • Bửu Đình
      Như vậy là cháu hưởng cách Song Lộc đấy. Cách này có tên riêng là "Uyên ương lộc hội". 
  • Ngoc
    • Ngoc

    • Nov 9, 2009 3:50 PM


    Cháu cảm ơn bác đã cho chúng cháu biết rất nhiều điều hay mà nhiều sách tử vi không thể có được. Cháu có 1 người bạn có Thiên Lương ở Sửu- mà 2 vợ chồng lấy nhau cũng được 3,4 năm rồi mà chưa có con. Vậy bác có thể xem giúp xem liệu họ có con được không ạ? Cháu xin chân thành cảm ơn bác ạ.
    http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/053010041979/0/D.jpg
    • Bửu Đình
      Bác không tìm thấy dấu hiệu không có con của người này qua các cung MỆNH, Tử, Tật và vị trí ngôi sao THIÊN ĐỒNG tại Phúc. Tại cung Tử Tức có dấu hiệu không ngoan qua cách PHÁ QUÂN ngộ LỘC TỒN, BỆNH PHÙ tại Tử Tức mà thôi.
  • Private comment
  • Private comment
  • SONG HỈ
    Bác Bửu Đình ơi,
    Bác viết bài Thiên lương Sửu Mùi hay quá, bác đã giúp chúng cháu hiểu nhiều hơn về Thiên lương ở các vị trí khác nhau. Cháu cũng đam mê môn này lắm nhưng hiểu biết chẳng bao nhiêu cả. Mong bác viết thêm bài về Thiên lương Tị Hợi, cách mà mọi người chỉ có chê trách mà hầu như không khen ngợi khi đi với bất kỳ sao nào cả? Mong bác và chúc Bác luôn khỏe mạnh.
    Cháu SONGHI 
    • Bửu Đình
      Cũng phải viết tất cả để có cơ sở cho hậu thế dựa vào đấy mà luận đoán cho chính xác. Chư vin vào một hai câu phú để kết luận là có tội với người khác.
  • Tường Nguyên
    Dạo này Cháu bận rộn quá nhưng ngày nào cũng vào trang của Chú như một thói quen. Dạo này Đà Nẵng còn nóng không chú? Cái Thiên Lương ngộ Không (dị ứng) của Chú có đỡ tí nào không? Chúc Chú về Huế an vui, chúc Cụ Bà trường thọ! Cháu Tường Nguyên,
    • Bửu Đình
      DN mới mưa một ngày gây ngập úng tùm lum, hồ ở quảng trường cá trôi ra khắp đường phố. Hôm nay trời chuyển mát. Mẹ chú năm nay đã 88 tuổi ta, chú về Huế chuyến rồi lo mua đất đai hậu sự cho bà, năm nay chú lại hạn Kình Tang (chống gậy tang) cũng ớn lắm. Chống TỬ VI coi bộ đỡ buồn hơn. Bà than thở "mất không thấy mặt con" để lại nỗi buồn trong lòng chú. Hôm nay thời tiết mát hơn, trước đây vẫn nắng gắt. "tháng tám rám trái bưởi" bây giờ miền Trung đang chuyển mùa.
  • Vĩnh Ba
    Bài mô cũng chuyên ngành, bó tay chấm com mất.
    • Bửu Đình
      Cam on chau da den tham. Chu dang len mang o quan net. Cai Router cua chu hinh nhu hu roi. Cung sap ve Hue gap chau sau.
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Thuong Vu
    Bác ơi, cho cháu hỏi chút. Bạn cháu (nữ) mệnh ở Mùi, có Thiên Lương, Thái Tuế, Kình Dương (nên là làm giáo viên bác ạ). Bạn ấy Thân cư Thiên Di, vậy có tính là ăn được cả con sao Thiên Cơ không hả bác? (Cháu 2 lúa đây mà. Blog của cháu bị lỗi sao đó, cháu ko đăng ký được.)
    • Bửu Đình
      Như vậy bạn cháu tuổi Đinh Mùi hoặc Kỷ Mùi, Thân cư Thiên Di
      chắc chắn phải có thêm XƯƠNG KHÚC sao cháu không kể ra? Đó là hình ảnh một người
      hiền lành, giỏi lý lẽ, gắng sức chăm chỉ trong công việc mình làm. Phù hợp hoàn
      toàn với nghề thầy giáo. Cũng TUẾ KÌNH XƯƠNG KHÚC nhưng đi với CỰ MÔN (ưa tranh
      cãi) lại làm nghề luật.
  • PhongVân
    Cháu chào bác
    Tuần mới cháu chúc bác luôn dồi dào sức khoẻ và nhiều niềm vui nhé
  • Private comment
  • Private comment
  • Hagiang
    Chào chú ạ,
    Rất cảm ơn chú về bài viết Thiên lương cư sửu mùi, cháu đã "sáng mắt" ra rất nhiều từ bài viết của chú đấy ạ. Cháu đọc khá nhiều sách để tìm bài nói về TL cư sửu mùi nhưng cháu đã không tìm được bài nào cụ thể rõ ràng hơn của chú. Thực ra cháu rất tò mò muốn tìm hiểu tính cách và cuộc sống của cô con gái thứ hai của cháu sẽ như thế nào. Vì cháu bé mới được 2 tuổi, nhưng cá tính thì khá mạnh, có những biểu hiện cũng rất đặc biệt. Bé lại không "hiền" như sao thiên lương. Qua bài của chú đã giúp  cháu hiểu thêm được nhiều điều nhưng cũng lại làm cháu thấy lo lắng hơn. Vì cháu bé có TL cư sửu nhưng đồng cung thì lại có cả thiên hình và tang môn,hỉ thần và quan đới thì cung di lại có bạch hổ và cả kình dương nữa (thể nào mà rất ngang bướng) nhưng lại có hóa khoa, hoa cái, phong cáo (giúp giải bớt tính bướng không hả chú) nhưng như chú nói thì chắc là bé sẽ bị ngã từ cao xuống (cháu tháy lo về việc này quá chú ạ). Thái dương thì cùng văn xương nhưng lại có cả đà la, thiên mã và riêu y thì lại không có bệnh phù mà chỉ có thiên trù (sao chủ về ăn nhậu thôi). Thái âm thì có văn khúc, hóa lộc và thiên việt nhưng lại có tiểu hao (song hao mão dậu cùng hóa lộc làm hỏng cả lộc đi mất rồi), rồi thêm cả điếu khách nữa chứ. Thế là TL chỉ có may mà không có phúc (Thiên đồng đóng cung phúc thì lại gặ̣p triệt mất rồi) nhưng TL gặp toàn những "ác tinh" thế này (may mà không có đủ cả không kiếp nữa) thì việc nuôi dạy đứa trẻ thế này thật là mệt đúng không chú
    • Bửu Đình
      Các sao KHOA HÌNH trong trường hợp này giúp định hướng vào
      ngành Kiến Trúc, Xây Dựng. Khoa chủ khoa học, môn học HÌNH chủ phương pháp nhờ
      vậy Hình có chỗ đắc dụng. Kình chủ dựng, ĐÀ chủ xây.
        Phong Cáo Lợi cho Phong
      Thưởng có tính Thị Phi nếu gặp CỰ MÔN.
      Các năm đáng quan phòng là Tỵ và Hợi trong đó Tỵ quan trọng
      hơn.
      Hiền nhưng bướng bỉnh (nói hoài, la hoài...)
      Nếu cháu mới học tập mà tiếp thu được như vậy là nhanh đấy.
      Bộ CƠ LƯƠNG TANG ĐIẾU chỉ vậy thôi mà nhiều người chết. Nhiều
      người già rồi đâu có leo trèo làm gì nhưng phải té một cái rồi mới chết, thậm
      chí ưa nằm dưới đất không ưa nằm giường, hiện tượng này người ta gọi là “hạ thổ”
      những chỉ dấu trước khi chết. Vì THIÊN CƠ chủ cơ thể, TANG MÔN chủ chôn vùi.(chỉ
      cần 1 phần cơ thể bị chôn vùi cũng cay đắng rồi). THIÊN LƯƠNG chỉ chỗ cao nhất
      THIÊN CƠ chỉ chỗ thấp nhất, Tang Điếu chủ té, ngã. CƠ   LƯƠNG còn chủ lương thực ở trên cây, leo trèo
      hái quả rất nguy hiểm, lại hay gặp trong nghề Xây Dựng nên có câu sinh nghề tử
      nghiệp. Cách CƠ LƯƠNG KÌNH ĐÀ cũng thích leo trèo. Phòng tránh chơi nghịch ở cầu
      thang, lan can lầu...
  • Private comment
  • nghiem
    Tiếc quá, Thiên y của Cháu lại đi với Thái dương, Thiên Lương chỉ Tam hợp về(Cháu làm ở bệnh viện trong phòng thí nghiệm), mà Mệnh lại là Thiên cơ có Điếu Khách, chắc Cháu làm khách của người ta rồi. Cháu có Lộc Tồn ở Phúc, Hóa Lộc ở Quan, mà Thân cư Phu có Bệnh Phù, vậy Cháu tự dịch ra không biết sau này liệu có lấy chồng bán thuốc không nữa? Kính chúc Bác mạnh khỏe!
    • Bửu Đình
      Cháu có cách Song Lộc ở Tài cung như thế là số giàu có, nhưng làm việc tại phòng Thí nghiệm khó mà giàu có nổi. Từ cung Thiên Di nhìn cháu có THIÊN Y (Hình và Y là 1 tam hợp) nên buôn bán thuốc, nhưng muốn có bằng dược sỹ, học nhanh nhất là lấy ông dược sỹ. Phương án học hành này là nhanh nhất.
  • nghiem
    Thưa Bác, Thiên Lương cư Thiên di mà có Thiên Hình nhưng có Tuần che vậy thì khi ra ngoài khỏi sợ bị dòm ngó hả Bác? Cháu làm nghề Y dược nhưng Thiên Lương ở Di bị Tuần, Bệnh Phù ở Thân bị Triệt mất rồi, cái này bị phá cách mất tiêu phải không Bác?
    Cháu cảm ơn Bác!
    • Bửu Đình
      Bệnh Phù là cái toa thuốc đấy. Phù là tờ giấy, Bệnh là trạng
      thái đau ốm, tức là đơn thuốc, HÌNH là phương pháp dùng cho đúng cách, chắc có
      THIÊN Y (lúc đó là y dược + THIÊN LƯƠNG). Cái hăm dọa của cháu là ”Dùng thuốc
      cho đúng cách nghe. Đúng Y như là trong toa”. Quá hợp số rồi. Bác không rành y
      dược chi mấy nhưng quả quyết là “Lương Thực là Y Dược, Y Dược là Lương Thực” để
      quyết đoán khi có THIÊN LƯƠNG đi với BỆNH PHÙ, HÌNH DIÊU Y quyết đoán là Y Dược.   TUẦN chủ đúng, trúng tất nhiên phải bán đúng
      thuốc mới trúng bệnh, TRIỆT chủ sai nhưng biết cả đúng và sai mới biết rằng
      đúng. Tuần LƯƠNG còn chủ trung lương (trung hậu và lương thiện) cho nên không cần
      thiết phải chém đẹp, lợi nhuận khoảng 20% trở lên chư mấy. Đắc ế liên quan đến
      sao KHÁCH tại Di cung, MỆNH cung. Sinh lời căn cứ vào sao HÓA LỘC. Tại Thiên Di
      có LỘC TỒN hội họp rồi, Nếu có thêm Hóa LỘC nữa rất là tốt.
      Bác đã từng nói có thể sờ mó được cung THIÊN DI, bây giờ tha
      hồ nhé. 

1 nhận xét:

Unknown nói...

Chào anh Đình tôi có đứa cháu Thiên Lương ở Sửu mệnh có Thiên Hình có cả bộ Hồng Quả và Xương Khúc ,Y Diêu ở Quan có bộ song Lộc nhưng ở Tài có Kình Kị ở Di có Đà
Vậy có phải luận là thi cử công danh tốt nhưng Tài có Dương Kị là nhân ly tài tán không và gây nhiều mâu thuẩn trong gia đình nhất là với mẹ,và sau này có vợ dễ góa bụa vì bộ Hồng Quả ,bộ song lộc thì găp hao mất rồi .Hình Kình Đà Kỵ thì theo ngành xây dựng phải không anh .Thân lại cư thê mà lại là Cự môn có vẻ như cuộc sông không được yên ỗn phải không anh nhờ anh giúp cho
Cam ơn anh nhiều