Thứ Tư, 12 tháng 8, 2009

LIÊM PHỦ Thìn Tuất cách

Bài viết của Bửu Đình ngày tháng 8 năm 2009. Thể theo yêu cầu của một số bạn.
GỒM 2 SAO LIÊM TRINH, THIÊN PHỦ. GỌI TẮT LÀ LIÊM PHỦ

NHẬN XÉT:
Hợp cách, đây là sự phối hợp hài hòa giữa 2 bộ TỬ VŨ LIÊM và PHỦ TƯỚNG hình thành bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM hoàn chỉnh cách cục, có sự giám sát của THẤT SÁT  từ bên ngoài. Được gọi là cách LIÊM PHỦ, bên trong còn có cách VŨ TƯỚNG, TỬ VI đơn thủ và còn hình thành cách LIÊM SÁT ‘nội LIÊM ngoại SÁT’. Vì vậy cần tìm hiểu tất cả các cách có liên quan để luận đoán được chính xác.
Nằm ở vị trí LA VÕNG chi địa có nhiều oan khốc, ẩn tình dễ bị vu oan giá họa. Mệnh, Hạn tại vị trí nầy chú ý các tính oan ức của nó. Nhất là vị trí sao KHỐC hội họp tại đây. Nhì là ĐƯỜNG PHÙ. Cần xem lại bài LA VÕNG.
Ở vị trí này có thể gặp cách hay “Giáp KHÔI, giáp VIỆT thiểu nhân tri” (trẻ tuổi hiểu biết nhiều). Được đánh giá là một vị trí tốt chỉ kém cách TỬ PHỦ Dần Thân. Có những cách hay như “TỬ PHỦ triều viên thực lộc vạn chung”
“PHỦ Ngọ, Tuất hợp cùng cát diệu. Tránh KHÔNG KIẾP tuyệt diệu sang giàu”
“Tứ mộ LIÊM TRINH, THẤT SÁT phú quí phong lưu”
“THIÊN PHỦ cư Ngọ, Tuất THIÊN TƯỚNG lai triều. Giáp nhân nhất phẩm chi quí”



LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
CHE ĐẬY VÀ THEO DÕI:
Che đậy là THIÊN PHỦ, theo dõi là LIÊM TRINH. Vừa che đậy, vừa theo dõi nói lên cái tính đa nghi trong trường hợp nầy, ta cũng biết THIÊN PHỦ có tính rất cẩn trọng tại đây đi với LIÊM TRINH ưa dò xét có phần thái quá. Bởi vì như ta đã biết bên ngoài luôn luôn có THẤT SÁT quan sát, nhòm ngó hoặc muốn chiếm đoạt gì đây. Cho nên có câu:
Thìn Tuất  PHỦ TƯỚNG cùng suy. Tính hay chấp nhất đa nghi mọi người
Ta có thể gọi che đậy, theo dõi là cái nghiệp của cách này, nghiệp đó cũng là nghiệp tốt, ví dụ để ý coi thử nó có đủ ăn không để giúp đỡ cho chúng nó, có bị ức hiếp không để che chở cho nó, như con gà mẹ xòe cánh ra che chở cho đàn gà con . Trở thành nghiệp chướng che đậy khi có KỴ HÌNH dễ can tội do bao che mà ra, tức bao che cái xấu, cái ác vi phạm điều cấm kỵ. Trở thành cái nạn, cái họa (KIẾP) hết bao che cái này đến cái khác, hết người này đến người khác. Mất tác dụng thì chính bản thân mình không đủ áo quần che kín còn lấy đâu che chở cho ai, còn bị soi mói vào đời sống.
BAO TRÙM...
Tốt là thế lực, quyền lực, nhà cửa, sự theo dõi bao trùm nhiều lãnh vực và nhiều nơi, trở thành loại trùm sò. Xấu tức là mất tác dụng bởi Tam KHÔNG, bị người ta bao trùm, bao phủ, bao che, che lấp... Ví dụ khi nói đến nước ngọt ta hay nghĩ đến Coca, Pepsi... nói đến sức mạnh quân sự ta nghĩ đến nước Mỹ. Có những quốc gia khi nói đến ta cũng không biết nó nằm ở châu lục nào đây, chưa nói đên thân phận một con người.
BẢO MẬT:
TỬ VI ở vị trí Tí Ngọ Thìn Tuất Dần Thân và THIÊN PHỦ ở Tí Ngọ Thìn Tuất dĩ nhiên là ở cả Dần Thân được đánh giá có tính chất bảo mật cao. Một sao chủ bao bọc và gặp thêm một sao chủ che đậy hỗ tương lẫn nhau tạo ra cách bảo mật.
Quan trọng là. Bảo mật gì? Bảo mật cơ sở, bảo mật tài liệu, tin tức, công việc,... Bảo mật sợ gì? sợ ngộ KHÔNG (THIÊN KHÔNG) là không kín đáo, không thành. Sợ tiết lộ, sợ khám phá tức nhóm SÁT PHÁ, sợ lộ tức là TRIỆT. Đáng sợ nhất là ngộ Tam KHÔNG, có thể đưa đến chết người, chứ không phải thuần tuý hỏng chuyện mà thôi.
Bí mật gì? Bí mật có thể là bí mật của bệnh tật, bí mật thân thế, bí mật công việc, bí mật tình yêu trai gái, bí mật hợp tác, bí mật trong nghiên cứu...Có muôn vàn bí mật. Đôi khi nó phơi bày lộ liễu trước con mắt chúng ta, nhưng nó bí mật, kín đáo trước con mắt của kẻ khác. Bí mật với người này nhưng không bí mật với kẻ khác. Nói chung ai cũng có những bí mật không muốn tiết lộ, hoặc chưa phải thời điểm tiết lộ, trong kinh doanh cũng có muôn vàn bí mật, trong quân sự cái gì cũng có thể là bí mật. Tiêu pha cũng là bí mật.
Trong lãnh đạo chỉ huy cần bảo mật thật tốt mới thành công. Lên mạng buộc phải bảo mật Mật khẩu.
THỌ CAO.
Tuổi thọ là cách nổi bật của bộ sao này. Đa phần những người này tuổi thọ rất cao vì THIÊN PHỦ là bậc cha ông, kết hợp với các sao THAI PHỤ, THÁI TUẾ tuổi thọ càng tăng cao hơn nữa. Tất nhiên nó sẽ mất tác dụng khi ngộ THIÊN KHÔNG, vì sao THIÊN KHÔNG lúc lắc cái đầu nói rằng: Không phải như thế ạ. Ta phải dành luận theo ông THIÊN KHÔNG vậy.
NHÀ CỬA BỀN VỮNG. PHÚ ÔNG cách giàu có lâu dài.
Phủ là cửa to lớn, nhiều nhà gộp lại ta gọi là phủ, tất nhiên trong đó có ngôi nhà chính. Mệnh có THIÊN PHỦ tất Điền cung có CỰ MÔN (cửa ngõ) phối hợp với nhau rất hài hòa. Yếu tố này sẽ nổi bật hơn khi có thêm PHƯỢNG CÁC tạo ra khuynh hướng ưa thích chú trọng làm đẹp nhà cửa nhiều hơn. Từ đó, cũng cách LIÊM PHỦ ta luận người này chú trọng nhà cửa nhiều hơn người khác, còn nói chung nó chủ bền vững, nhà to cửa lớn. Nhưng nếu ngộ THIÊN KHÔNG, nhất là TUẦN TRIỆT mang ý nghĩa ngược lại. Chú ý là ngộ tức là đồng cung, đương đầu với TUẦN TRIỆT. Từ vị trí LIÊM PHỦ khó tránh khỏi có TUẦN hay TRIỆT hội họp. Nhóm Tam KHÔNG rất kỵ với bộ sao này.
VỖ VỀ, AN ỦI...BẢO BAN, PHÊ PHÁN, HIỆU TRIỆU.
THIÊN PHỦ là sao dùng lời nói để trấn an kẻ khác, cũng có khi trấn áp kẻ khác. Theo dõi thời sự chúng ta bết rất rõ điều này. Một THIÊN PHỦ giỏi cần đi với THANH LONG chủ tiếng nói. Đặc biệt THIÊN PHỦ rất ái mộ THANH LONG nếu có TUẦN TRIỆT có cả THANH LONG vẫn luận đoán là tốt. Là bộ sao thiên về văn tinh, cánh tay trái hỗ trợ đăc lực cho cách TỬ VI đơn thủ, phối hợp với cách VŨ TƯỚNG cánh tay phải của ngôi TỬ VI... Ví dụ, thỉnh thoảng ta thường nghe các vị nguyên thủ quốc gia dùng lời nói để trấn an dư luận, nhưng cũng có người hăm dọa cho cuộc đời thêm vui, như là tui sắp thử bom nguyên tử đây, phóng thử tên lửa tầm xa. Một THIÊN PHỦ xấu là cả vú lấp miệng em. Một THIÊN PHỦ tội nghiệp bị bịt miệng, bịt mồm không nói được, thậm chí không ai bịt cũng không dám nói. Qua đó ta thấy LIÊM PHỦ cần có HÓA QUYỀN mới hay, được quyền ăn nói phê phán cần có THANH LONG chủ tiếng nói.
(Nhưng THIÊN PHỦ đi với TẤU THƯ hay LỘC TỒN, PHỤC BINH ta có hướng luận đoán khác. Như đi với LỘC TỒN là cái kho, là sự dành dụm, cất giữ, dồn cất tức công việc của mình làm có liên quan đến nhà cửa kho tàng. Đi với PHỤC BINH có ĐIẾU KHÁCH thiên về dùng nhà cửa để phục vụ cho khách, đi với TẤU THƯ biên chép liên quan đến văn phòng....)
HÌNH TƯỢNG: NGƯỜI GIÀ ĐẠO ĐỨC, LIÊM KHIẾT...
Hình tượng của bộ sao là người già liêm khiết, trong sáng, đạo đức. Tuy nhiên sao LIÊM TRINH có đặc tính ham vui nên gọi là Đào Hoa thứ 2. Cùng lúc ấy cung Phu Thê có PHÁ QUÂN là ngôi sao dễ bỏ người này gắn bó với người khác. Vì thế người có cách LIÊM PHỦ vấn đê tình cảm có tính phức tạp, nhất là khéo che đậy. Cho nên khi nói đến vấn đề trong sáng ta phải khoanh vùng nó lại vì tính chất Đào Hoa của sao LIÊM TRINH (và sao này còn là hình tượng của thiếu nữ), MỆNH có ĐÀO HOA càng phức tạp thêm, nếu như không có qua hạn ĐÀO HOA thì cũng bị nó hành.
COI NGÓ, TRÔNG NOM NHÀ CỬA, QUẢN LÝ.
Bộ LIÊM PHỦ còn giỏi về việc quản lý, giám sát, cai quản, quản thủ... nhà cửa cơ quan, như bảo tàng, thư viện....Tùy thuộc cát tinh nhiệm vụ của nó có thể rất là lớn. Xấu bị mất tác dụng chỉ còn cách ngồi đó trông nom nhà cửa.

v      BIỂU TƯƠNG: Nhà đất, Tài sản, Người...

Về nhà đất, tại đây có THIÊN PHỦ chủ nhà to lớn, TỬ VI nhà chính rất hoàn chỉnh Tài sản thì có VŨ KHÚC. Người thì có người già là THIÊN PHỦ, thiếu nữ là LIÊM TRINH. Vỗ về an ủi lẫn nhau (nếu như không có KỊ HÌNH và các phản cách khác.) cuộc sống có vẽ êm đềm, phú quí
Cách LIÊM PHỦ cư Thìn Tuất cần gặp và kị gặp
Để luận đoán cách LIÊM PHỦ xấu tốt cần gặp và kỵ gặp một số sao sau đây.
CẦN GẶP:
TẢ HỮU: Nếu chỉ có 1 sao cần nhất là TẢ PHÙ thành cách ‘TẢ PHỦ cách tôn cư vạn thặng’ . Bộ TỬ HỮU rất cần thiết để đánh giá thành công của cách LIÊM PHỦ. Đôi khi chỉ có bộ sao này đừng gặp phá cách nghiêm trọng cuộc đời cũng rất dễ chịu.
THANH LONG: Cát tường dù có TUẦN TRIỆT vẫn tốt đẹp.
TƯỚNG QUÂN: Hợp cách, hợp thành cách lưỡng Tướng. ‘Trọng Do uy mãnh’
LỘC TỒN rất hay, bền vững lâu dài và còn tạo ra nhiều cách hay khác. Như vậy trong chòm LỘC TỒN có 3 vị trí phù hợp với cách LIÊM PHỦ, gia thêm KHÔI VIỆT thật lý tưởng.
Chòm THÁI TUẾ nên gặp PHƯỢNG CÁC hội họp lợi cho công danh và nhà đất và kỵ BẠCH HỔ đồng cung, chủ bày tỏ bị tai họa.
XƯƠNG KHÚC có tính phức tạp khi đi với LIÊM TRINH. Hợp với THIÊN PHỦ đi với LỘC TỒN là cự vạn chi tứ, có TẢ HỮU là cao đệ ân vinh. Đa tài đa năng nhưng kỵ gặp thêm LINH TINH xem phần kỵ gặp ở dưới.
KỊ QUYỀN: Trí túc đa mưu.
Hợp can Giáp, Kỷ: “THIÊN PHỦ Tuất cung vô sát tấu. Giáp, Kỉ nhân hoạnh phát danh tài”
KỊ GẶP:
Tam Vong kị cho THIÊN PHỦ. Rất kỵ các trường hợp đồng cung với THIÊN PHỦ làm cho sao này hoàn toàn mất tác dụng, còn mang ý nghĩa ngược lại.
ĐỊA KIẾP chủ nhiều tai lắm nạn hoặc bị áp bức, bị che lấp, che phủ... bởi thế lực khác.
HÓA KỊ: LIÊM TRINH mất tác dụng, đạo đức có vấn đề cần có bộ LƯU HÀ THANH LONG để hóa giải. Nếu có thêm HÌNH dễ vi phạm 2 chữ đạo đức, liêm khiết hoặc can tội bao che.
THIÊN HÌNH.
THIÊN HÌNH dễ bị người khác làm hại, áp bức, khắt khe... THIÊN PHỦ không hợp với với ngôi sao này cần gặp bộ ẤN TƯỚNG để hóa giải, tức là HÌNH nằm trong bộ BINH HÌNH TƯỚNG ẤN thành bộ tạo ra tác dụng tốt.
TANG MÔN nhất là đồng cung dễ gặp chuyện oan ức càng bất lợi hơn khi có ĐƯỜNG PHÙ.
BẠCH HỔ: Hình ngục nan đào, LIÊM TRINH rất kỵ sao này nhất là có thêm ĐƯỜNG PHÙ.
THIÊN KHỐC dễ gặp oan sai.
ĐÀO HOA gây rối ren hạnh phúc gia đình càng kỵ gặp thêm ĐỊA KIẾP, tạo ra nhiều tai lắm họa. Cách LIÊM PHỦ về mặt hạnh phúc gia đình không suôn sẻ vì PHÁ QUÂN đóng ở Phu Thê
LINH  XƯƠNG LA VŨ, hoặc LINH XƯƠNG ĐÀ VŨ: Dễ nghe lời xúi giục làm những chuyện sai lầm phẫn uất mà sinh tai họa. Trong trường hợp này cần có HÓA QUYỀN chủ sự tinh tường, từ đó phát hiện tránh những tai họa do người khác xúi bậy.
KÌNH DƯƠNG đa chiêu hình trượng nan đào. Vì tại đây có bộ LIÊM TƯỚNG gặp KÌNH DƯƠNG ăn chơi dễ mang họa vào thân. Lợi cho kinh doanh, buôn bán lớn trong kinh doanh rất cần những căn nhà to lớn.
Bàn về cách LINH XƯƠNG ĐÀ VŨ:
Đây là nơi có thể gặp cách:
“Thìn Tuất XƯƠNG KHÚC ĐÀ LINH. SÁT gia Mệnh Hạn gieo mình trầm vong”. Tức bộ LINH XƯƠNG LA VŨ được câu phú trình bày theo một cách khác. Cần biết SÁT đây là THẤT SÁT chứ không phải Sát tinh KHÔNG KIẾP (vì bộ XƯƠNG KHÚC không bao giờ gặp bộ KHÔNG KIẾP nó lệch pha với nhau)
Bộ LINH XƯƠNG ĐÀ đi với THẤT SÁT trong trường hợp nầy, có nghĩa là nghe lời xúi giục rồi thất vọng đâm đầu xuống sông mà chết. Thực tế chưa chắc đã hoàn toàn chết nước nhưng chắc chắn dễ gây ra tự sát theo mọi cách, hoặc phẫn chí điên loạn. Những cái xúi giục đó thường làm thất thoát tài sản, dễ gặp uẩn khúc khó giải thích. Do sự sai lầm của mình đã nghe theo ai đó để rồi thất vọng, thất kinh mà chết. Tại đây rất dễ gặp chuyện oan sai. Khi có bộ sao trên hình thành bộ lưỡng LA (thật ra gọi là Tam La mới đúng, vì ĐỊA VÕNG cũng là một cái lưới giăng dưới đất, THIÊN LA cái lưới giăng trên cao, ĐÀ LA là cái lưới di động) tất sẽ vướng 1 trong các lưới kể trên. Nếu từ cách LIÊM PHỦ có LINH vô tình cũng dễ hình thành thành cách SÁT PHÁ ngộ LINH là một cách có tính thất vọng, thất kinh đến rụng rời chân tay, chưa nói đến các sao bất ngờ khác có mặt ở đây. Còn chủ lịnh bắt, lịnh ép buộc cưỡng bức. Vì thế có câu: “LINH phùng SÁT PHÁ hạn hành. Văn Xương xưa cũng giam mình ngục trung” ngay bậc Vương hầu họa còn đến nói gì đến kẻ bình dân.
Tuy nhiên hóa giải cách này, chỉ cần có sao HÓA QUYỀN mà thôi. Trong trường hợp này nó chủ sự tinh tường, biến THẤT SÁT khỏi lầm lẫn, đồng thời khó ép buộc khi một người có uy tín, có quyền hành, thì không thể bắt bớ được. Khi mọi việc đối với anh rõ ràng, tinh tường nghe những lời xúi giục vu vơ tất không thể cười thầm phải không? Bạn nghĩ gì khi có người muốn bán cho bạn cái máy biến 1 đô thành 2 đô. Giá cả tương đối mềm? Thế nhưng những chuyện nhảm nhí như thế trên đời vẫn có người tin theo, hằng ngày người viết nhận vài ba mail lừa đảo rất bình thường.
Để xây dựng cách LIÊM PHỦ lý tưởng để tiện so sánh. Ta có:
LIÊM PHỦ + TẢ HỮU+ (LỘC TỒN hoặc THANH LONG, TƯỚNG QUÂN, KHÔI VIỆT) + (THÁI TUẾ hoặc PHƯỢNG CÁC)+ Tam Hóa KHOA QUYỀN LỘC hay nhị Hóa .
Nếu hội đủ các yếu tố kể trên bộ LIÊM PHỦ ấy có thế lực bao trùm khắp mọi nơi. Trông có vẻ giản dị nhưng đa phần lệch lạc, thiếu cái này, cái kia hoặc bị hung tinh xâm phạm. Cũng bộ LIÊM PHỦ có người lại đi ăn mày thật là cay đắng.

  • nguyen
    Bác ơi xem dùm cháu lá số với: thân cư mệnh lại gặp triệt nữa, trúng thêm linh xương đà vũ :((. đây là lá số của cháu ạ: http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/115530101991/1/30101991.jpg
  • Bobby
    • Bobby
    • Nov 29, 2010 12:39 AM
    Bác ơi! Cháu sinh ngày 30/5 giáp tý, giờ thân Cháu cách Liêm Phủ ở Tuất, dính Tuần không, được 2 Hóa, và Tả, Xương, Tướng, Long chiếu. Bác xem vận hạn của cháu thế nào với ạ. Hiên tại đang đi học Doctor, mà đường tình ế ẩm quá...
  • Bobby
    • Bobby
    • Sep 5, 2010 9:51 PM
    Nhờ bác xem trường hợp của em thế nào http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/163028061984/1/Hai.jpg [img]http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/163028061984/1/Hai.jpg[/img]
  • Huy Cuong
    Chào bác Bửu Đình, Cháu cũng có Mệnh Liêm Trinh, Thiên Phủ tại tuất vì cháu sinh này 30/09/1975 lúc 22h15 (nhằm ngày 25/08/Ất Mão). Có lúc cháu xin ý kiến mọi người nói lá số cháu xấu, dưới trung bình. Cháu xin bác dành chút thời gian xem dùm cháu được không ạ. Cháu cám ơn bác nhiều. Cháu cung cấp vài chi tiết về bản thân mình : Cháu có 3 anh em, cháu là trưởng nam, đang làm nghành y, có vợ năm 2004 và có 1 đứa con trai nay đã 4 tuổi. Mong bác giúp dùm, cháu lần nữa cám ơn bác.
  • nguyen
    • nguyen
    • Apr 25, 2010 11:04 AM
    Kính thưa bác Bửu Đinh,
    Trước tiên cho phép cháu được gửi tới bác cùng toàn thể gia đình lời chúc mạnh khỏe và an khang.thứ đến cháu xin bày tỏ niềm cảm ơn và ngưỡng mộ sâu sắc tới sự nhiẹt thành nhiệt tâm bác đã dành cho bộ môn Tử vi và những người ham thích tử vi như chúng cháu có dịp được học hỏi mở mang thêm vón kiến thức hạn chế của mình.
    thưa bác,
    Thật may mắn cho cháu khi đã tìm đến được với bài viết này.với cháu nó là duyên vậy.cháu hiện đang công tác trong ngành Y.Ngoài thời gian làm chuyên môn và lo việc gia đình,mọi mối quan tâm của cháu đều dành cho Tử vi.Cháu sinh ngày 1/3/Ất Sửu(ÂL).giờ Ngọ.Đúng cách mệnh Liêm Phủ cư tuất ở trên.Tử vi Tài Bạch cư Ngọ.Cháu đọc rất kĩ bài viết trên thì thấy mình bị phá cách bởi Tam Không.Tuần Không ở Mệnh và Triệt không ở Tài.luận ls của cháu thì cũng đã nhiều người,người thì bảo ls sinh bất phùng thời ,suốt đời bất đắc chí.người thì bảo ls này vào vận tốt sẽ lên như diều gặp gió,có thể lên đc đến giám đốc 1 cs kinh doanh hoặc y viện (vận 35-44) và đại vận  sau đó nếu biết giữ mình thì giữ đc cơ nghiệp.cá nhân cháu thì thấy do Phủ gặp Tuần lại thêm Tài bạch ngộ Triệt nên hiện tại tài chính cháu làm ra thường ko giữ trực tiếp mà gửi bố mẹ hoặc đứng tên chồng.cháu có 1 vài điều muốn xin bác cho cháu vài ý kiến quí báu ạ:
    1.không giữ tiền làm ra bên mình mà chuyển tên hoặc chuyển cho ng khác giữu hộ có fai là 1 cách để hóa giải,hạn chế bớt những bất lựoi của ls cháu ko?
    2.theo như bài viết trên,Liêm Phủ ngộ Tuần không thì suốt đời cháu gian nan vất vả phải ko a?
    kính mong nhận được hồi âm của bác!
    vô cùng trân trọng!
  • Lan
    • Lan
    • Sep 25, 2009 7:50 AM
    Thú thật với bác, chồng cháu cũng đã đi xem tử vi và ông thầy cũng bảo rằng vận này không thể mở cty được, mở ra là chết, đặc biệt là trước 37 tuổi. Sau 37 tuổi có thể làm nhưng chưa được ham, chỉ khởi động thôi. Chồng cháu cũng không phải loại người ham tiền bạc, nhưng vì môi trường làm việc của anh ấy không được tốt, luôn bị kìm hãm không phát huy được khả năng, thậm chí phải làm những việc mà lương tâm không được thoải mái nên anh ấy muốn mở công ty để có thể phát huy khả năng và làm những việc phù hợp với tính cách của mình. Cháu cám ơn bác đã xem và có lời khuyên với LS của chồng cháu. Cháu sẽ khuyên anh ấy cố gắng chờ đợi.
  • Lan
    • Lan
    • Sep 24, 2009 8:34 AM
    Cám ơn bác đã trả lời cháu. Cháu xin làm phiền bác thêm một chút. Chồng cháu có ý định mở công ty, nhưng như bác nói vận này rất xấu, vậy thì chung vốn với người khác và không đứng đầu có được không ạ? Hay không nên mở công ty trong vận này.
    • Bửu Đình
      Không được đâu. Vì chồng cháu có cách THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP bất cát. Hạn đang ở tam Không, chỉ thấy mất mà không thấy còn, Đồng Cự ngộ KHÔNG KIẾP lại có LỘC TỒN là cùng chung tai họa. Cho nên bác khuyên là đừng, nếu thấy họ thành công thì cũng đừng tiếc rẻ vì nghe lời bác, có mình nhào vô tình huống lại khác. Đó là cách cùng chung một tai họa giống nhau, cả bầy cả bọn cả lũ dính hết. Đại kỵ chữ "cùng với" ai đó làm gì chỉ sinh tai, sinh họa, sinh nạn (Khôi Việt KHÔNG KIẾP +HÌNH ) mà thôi. Nên riêng tư, lẻ loi, tránh tiếp xúc tham gia... an vui với chữ "Không" làm để tránh "họa". Chỉ e những điều bác nói xem thường mà gặp nạn. Bao giờ THIÊN ĐỒNG cũng bị THAM LANG (lòng ham muốn thôi thúc) rủ rê vì THAM LANG luôn luôn nhị hợp.
  • Lan
    • Lan
    • Sep 23, 2009 8:34 AM
    Vì viết vội nên cháu quên không nói rõ. Ngày sinh trên là dương lịch ạ.
    • Bửu Đình
      THIÊN PHỦ vốn kỵ Không Vong (Tuần Triệt). Hai mươi năm liền đại hạn đi vào khu vực này đến 41 tuổi qua khỏi vòng kiềm tỏa của nó. Có tài thì cũng cần gặp hạn thời cơ. Còn bây giờ hạn Tam Vong rất Kỵ cho bộ TỬ PHỦ tại MỆNH.
  • Lan
    • Lan
    • Sep 23, 2009 8:29 AM
      Kính chào bác Bửu Đình!   Cháu lang thang trên mạng vô tình gặp blog của bác và lại gặp ngay bài Liêm Phủ thìn tuất của bác. Cháu đọc thấy hay quá nhưng cháu có chút băn khoăn muốn hỏi bác.   Lá số của chồng cháu có cách Liêm Phủ cư Tuất, không bị các sao xấu xâm phạm lẽ ra phải rất tốt nhưng cháu thấy cuộc đời anh ấy gặp rất nhiều chuyện không may mắn. Anh ấy thường bị mọi người hiểu lầm và làm ăn không may mắn, mặc dù anh ấy là người rất hay giúp đỡ mọi người, có kiến thức, có khả năng. Không biết có phải do chồng cháu đang ở trong vận xấu nên bị vậy không ạ? Nếu có thể, xin bác cho một lời khuyên với lá số của chồng cháu.   Cháu rất cám ơn các bài viết của bác. P/s: chồng cháu sinh giờ Dần ngày 9/12/1978
  • Kiem_Ma
    Xin chào bác Bửu Đình.Con tên Ngân Điền và con muốn hỏi bác một câu:”Nếu mà mệnh có Thiên Không, Thanh Long, Thiên Phủ thì giải đoán như thế nào?”.
    Năm sinh: ngày19 tháng 6 năm 1987 lúc 5h30 sáng âm lịch Mong bác trả lời giúp con.Cảm ơn bác  Bửu Đình!
    • Bửu Đình
      Bác đã trả lời rồi sao cháu còn hỏi nữa. Bác lập lá số cháu có thấy có sao THIÊN KHÔNG tại quan lộc, THẤT SÁT lâm Thân tại Di mới trả lời như vậy đó
  • Kiem_Ma
    Xin chào bác BuuDinh.Con tên Ngân Điền và con muốn hỏi bác một câu:”Nếu mà mệnh có Thiên Không, Thanh Long, Thiên Phủ thì giải đoán như thế nào?”.
    Năm sinh:14/7/1987 lúc 5h47 am dương lịch. Mong bác trả lời giúp con.Cảm ơn bac BuuDinh!
    • Bửu Đình
      Đa phần hay gặp, viết một cách ẩu tả là: VÍ DỤ  14 tháng 7 năm 1987 âm lịch, phải hiểu là ngày âm lịch nhưng năm lại dương lịch. Ở đây còn trội hơn là cả âm dương lịch. Âm lịch của ta thực chất là âm dương lịch, trong đó có 24 tiết khí. Trước mắt là ngôi sao Thiên Không tại cung Thìn bị xóa bỏ (TỬ VI ứng Dụng không dùng ngôi sao này) nhưng lại có THIÊN KHÔNG (thứ thiệt) tức ĐỊA KHÔNG tại Quan Lộc. Sao KHÔNG này gây tác dụng phải đoán ngược lại những gì tốt đẹp, như không phải con rồng đâu, không phải ông già đâu (tức trẻ) không được che chở đâu, không có lâu dài đâu, không phải đền đài dinh thự đâu... dễ gặp chuyện không ngờ do THIÊN KHÔNG từ quan lộc mang lại. Qua câu hỏi cho thấy: Hình như chưa đọc hết các bài viết của bác, nhưng bác cũng vui lòng trả lời.
  • cu chuoi
    Bác cho cháu hỏi là: khi bác nói cách này, cách khác ví dụ như cách Liêm - Phủ Thìn - Tuất thì có phải có nghĩa là cung Mệnh ở Thìn - Tuất có Liêm - Phủ không ạ. Bởi cháu xem thì cháu cũng có Liêm - Phủ ở Tuất nhưng đó lại là cung Điền trạch bác ạ và có các sao: Hữu Bật, Thiên Thọ, Thiên Trù, Thiên Đức, Phúc Đức, Thanh Long, Quả Tú, Địa Võng đi cùng.
    Cháu mới tìm hiểu nên có gì hỏi lan man cháu mong bác thông cảm. Cháu chưa biết xem hạn thế nào mong được bác ngó qua cho cháu về hạn. Cháu cảm ơn bác và chúc bác một ngày vui vẻ, mạnh khỏe.
    • Bửu Đình
      Đúng là bác chỉ bàn đến cung MỆNH tại Thìn Tuất có bộ sao ấy. Và có thể dùng nó để đoán hạn. Nhưng đó là cung Phụ, cung Điền... phải đoán khác.  Như vậy Mệnh cháu có NHẬT NGUYỆT minh châu, Điền cung có nhà cửa to lớn và lâu dài, nếu sau này đại hạn của cháu đi ngang cung điền thì xứng ý toại lòng về nhà cửa, kể cả sự nghiệp khác. Quả tú là kết quả tốt đẹp khi đóng tại Điền cung giúp gìn giữ nhà đất bền vững.
  • HIEN
    • HIEN
    • Aug 19, 2009 10:54 AM
    Cháu cảm ơn bác đã dạn dò. Đại hạn này nguy hiểm dữ vậy sao bác. Ngay từ đầu năm cho tới giờ gặp không ít xui xẻo, làm việc không thuận lợi. Hic, cháu còn đang định bày tỏ tình củm với bạn gái nữa chứ. Chắc phải dời lại sau quá bác nhỉ ^^. Ý bác ở đây là cháu ăn được mỗi tử vi, liêm trinh với một nửa thiên phủ phải không ạh. Bác ơi, sách bảo triệt mất ảnh hưởng sau 30 tuổi phải không ạ. Nếu đúng thì cung quan của cháu sau 30 mới phát huy được phải không bác? Một điều nữa là bác bảo sao tử vi tam hợp cũng coi như có tại mệnh( nghĩa là có ảnh hưởng về tính cách, năng lực cá nhân), nhưng tử vi của cháu an tại thân, theo lý thuyết thì phải sau 30 mới phát huy tác dụng, vậy có mâu thuẫn không bác? mong bác giải tỏa giúp cháu.
  • Private comment
  • Binh Bao
    Cám ơn chú, cháu hiểu rồi. Như thế với bộ Liêm Phủ ở thìn thì đương số hoàn toàn trắng tay từ tiền tài, danh vọng, nhà cửa, gia đình...tất cả đều phải nương nhờ hay núp bóng người khác phải không ạ? Tuy nhiên cháu cũng nghĩ, ông trời không phụ lòng ai bao giờ, cũng phải có 1 cơ hội dễ thở nào đó phải không chú? Hôm nào tiện, chú nói thêm về liêm phủ cư thìn nha chú. Cháu đang xem số của mẹ vợ đấy ạ. Cháu cũng đang mày mò tìm hiểu về tử vi, may mà vào được blog của chú mà sáng ra được rất nhiều cái hay và cái mới. Tử vi hay quá chú ơi! Cháu cám ơn chú nhiều lắm ạ.
    • Bửu Đình
      Ở Thìn hay Tuất, khi luận đoán dựa vào bàng tinh, tốt xấu do nó quyết định. Phủ tốt thì phủ che cho người, không được tốt thì được che chở, xấu thì không ai che. Mệnh chỉ hoàn cảnh khi bé. Đại Hạn hoàn cảnh hiện tại, cái ta cần bây giờ là Đại Hạn tốt.
  • Private comment
  • Binh Bao
    Chú cho cháu hỏi, có phải Liêm Phủ ở Tuất thì đẹp hơn Liêm Phủ ở thìn không ạ. Vì ở tuất thì Tử Vi cư ngọ, còn Liêm Phủ ở thìn thì Tử Vi cư Tý phải không chú. Phủ phùng tam không xấu như thế nào vậy chú?
    • Bửu Đình
      Đúng như vậy. Ngoài Tài cung đẹp ra, cung Phụ Mẫu cũng sáng rực với THÁI ÂM, Cung NÔ cũng vậy (Tuy nhiên cần biết cung NÔ tốt quá cung MỆNH bị lu mờ) các hạn đi qua các cung sáng sủa đắc ý ấy ta dễ hạnh thông hơn. Như vậy LIÊM PHỦ cư Tuất hơn điểm thấy rõ nhưng vẫn còn nữa. Ở Tuất còn có sao ĐỊA VÕNG vu thêm, tốt rồi nó nói tốt thêm, xấu rồi thì nó nói xấu thêm, cho nên cuộc đời càng sôi nổi.
      Bộ TỬ PHỦ kỵ gặp bộ Tam Không. TỬ PHỦ chủ bao bọc che chở... khi ngộ Tam Không thì không ai che chở tui cả, không ai tương trợ tui cả, nhà to cửa lớn không phải của tui, của chủ nhân tui hoặc cái đình, cái chợ tuy to lớn nhưng đâu phải của tui, không có con cái sum vầy, áo quần không che kín thân.
      Tui không phải phú ông đâu vì tui là ông... hành khất, chỉ thấy phũ phàng chứ dâu dám phủ dụ ai. Tất cả cái tốt đẹp của TỬ PHỦ hoàn toàn mất tác dụng, phản tác dụng trước bộ Tam Không. Trên KHHB ngày xưa từng lưu truyền lá số cách này gọi là Phú Ông phát Hành Khất. Trong TỬ VI Việt cũng có câu: “Phủ phùng Không xứ tài suy. Chung thân nan bảo tư cơ lưu truyền”
      Cách LIÊM PHỦ lợi cho sự thừa kế, vì trong cách này có chứa
      cách TỬ TƯỚNG nhưng khi ngộ Tam KHÔNG mọi cách có liên quan đến TỬ PHỦ đều vạn
      sự giai không. THIÊN PHỦ là nhà kho, LỘC TỒN là cái kho ngộ KHÔNG là kho rỗng,
      không phải là nhà kho vì nhà kho cần sự kín đáo. Ngộ Tam Không tức chỉ thấy một con số KHÔNG to tổ bố.
      Cháu thỏa mãn rồi chứ?
  • HIEN
    • HIEN
    • Aug 17, 2009 12:30 AM
    Dạ ngày sinh cháu là 21/9/1987 luc 19h30(dương lịch) đó bác. Cháu thân cư tài có tử vi +lộc tồn+thiên hỷ+thiếu âm thôi bác àh, không có vẻ gì là mất của mà điền có con địa không bác ạ. Vậy có liên quan tới đất đai hả bác?Con địa kiếp thì ở huynh đệ rùi. Cung phúc cháu thì có tham lang và đào hoa ạh. Vậy có ý nghĩa thế nào hả bác?
    • Bửu Đình
      Ô hay. Cháu chưa đọc hết bài của Bác trong TV Ứng Dụng của bác
      không thừa nhận sao THIÊN KHÔNG đứng trước sao THÁI TUẾ. Đối với bác sao đó kể
      như là không có. THIÊN KHÔNG của Bác là sao ĐỊA KHÔNG. Cung Di của cháu dưới con
      mắt bác   không có THIÊN KHÔNG và Thiếu Dương. Bác thừa nhận học phái chỉ khoảng 93 sao mà thôi. Hạn hành cũng rất giản dị chỉ Đại Hạn, Tiểu Hạn và các Phi tinh lưu động hằng năm tháng là đoán mệt nghỉ.
      LÁ SỐ của cháu khá tốt, cung an Thân của cháu rất tốt, tốt hơn cung MỆNH. Nếu đánh giá tốt theo cách 5 sao thì cháu được 2 sao rưỡi. Đại hạn hiện giờ không tốt nhưng cháu vẫn qua khỏi, tránh bằng được 2 chữ “cùng chung” như cùng chung với ai đó đi chơi thì nên đi một mình chứ không nên đi chung, tránh “bày tỏ” và “cự cãi”. Con người có lúc cần nói, có lúc cần im lặng. Nếu bày tỏ, cự cãi sinh tiền bạc thì nên chứ sinh tai họa thì không nên trường hợp của cháu là sinh tai họa. Vô tình đại hạn của cháu dính vào cả 2 vế của 1 câu phú:
      “THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP bất cát.
      CỰ MÔN phùng ĐÀ KỴ tối hung”
      Bác định giới thiệu một lá số của một người nữ bị giết bằng súng do dính phải câu phú kể trên, không ngờ lá số của cháu cũng có cách đó.
      Thân MỆNH cháu cũng tốt hơn người ta chỉ còn vài tháng nữa thôi là qua hạn này. Mọi việc có khi bắt nguồn từ những câu nói vô tình mà gây họa lớn. Về cung Điền Trạch của cháu không tốt dễ bị xâm lăng, xâm lấn, đố kỵ... hiện giờ sống nương nhờ cha mẹ không ảnh hưởng gì mấy, về sau trở thành một cái nạn gây ra sự xa cách trong huynh đệ nhưng việc đó còn xa, về sau mới thấm thía. Mỗi người đều có một cái nạn, nạn của cháu nằm tai cung Điền và Huynh Đệ sinh ra cái ách đeovào người. Cung Phúc có THAM ĐÀO chủ sự ham vui, ham chơi từ đó dễ làm những chuyện sai trái bất chính do ảnh hưởng của PHI LIÊM, thiên về tác nhân do mình gây ra, do mình gây ra dễ tránh hơn do người gây ra. Ta gây ra ta có thể dừng tay lại. Nói chung có xấu chứ không phải là tốt cũng chỉ ở 1 sao mà thôi.
  • HIEN
    • HIEN
    • Aug 16, 2009 5:32 PM
    Công nhận đọc bài của bác mà ngẫm lại cháu thấy sao mà đúng ghê gớm. Cháu mệnh liêm phủ bản thân muốn quang minh chính đại mà nhiều khi cứ bị lâm vào tình thế phải che giấu.Không những che cho mình mà che cho người khác nữa chứ. Mà không che không được. May mà như bác luận cho cháu là tốt nên chưa bị lộ^^ Che giấu ai được chứ không che giấu nổi bác rùi. Bác cho cháu hỏi là thiên không có lắc lắc cái đầu với thất sát hãm ở di không vậy bác. Cháu cảm ơn bác!
    • Bửu Đình
      Như vậy là cung Di của cháu bị THIÊN KHÔNG uy hiếp ra ngoài
      dễ mất của không ngờ. Lúc đó mình lúc lắc cái đầu thất vọng vì thất kinh. Có
      khả năng là cung Tài của cháu có ĐỊA KIẾP cháu dễ gánh lấy những tai họa vào
      mình. Cần thận trọng suy nghĩ khi hành động. Cần kiểm tra xem từ vị trí sao
      THAM LANG, sao TỬ VI có sao ĐÀO HOA hay không?
  • Private comment
  • Private comment
  • Hai
    • Hai
    • Aug 14, 2009 9:28 AM
    Xin lỗi bác, hôm qua mạng Yahoo 360 plus bị lag sao đấy cháu post bị treo hoài tưởng không được thành ra post tới 2-3 lần. Cháu cảm ơn bác đã trả lời ạ.
  • Hai
    • Hai
    • Aug 13, 2009 4:38 PM
    B ộ saonày đóng ở cung an Thân thì có lu ậ n nh ư trên đ ượ c không bác? Hay là ph ả i lu ậ n theo ý nghĩa c ủ a cung nó đóng. Nh ư cháu m ệ nh Vũ T ướ ng cung Thân, Thân c ư Tài b ạ ch ở cung Thìn có Liêm Ph ủ . Cháu thì s ẽ lu ậ n th ế này, tài b ạ ch có Liêm Ph ủ thì làm giàu ch ậ m ch ạ p, càng v ề
    già càng giàu, Thân đóng ở đ ấ y ch ủ v ề già t ấ m thân đ ượ c th ụ h ưở ng ti ề n b ạ c nên đ ỡ kh ổ đúng không ạ ?Nh ữ ng tính ch ấ t bác vi ế t ở trên khi đóng ở cung Thân có lu ậ n nh ư cung M ệ nh th ứ 2 đ ượ c không ạ ?
  • Hai
    • Hai
    • Aug 13, 2009 4:25 PM
    Hay quá, Bác Bửu Đình lại tiếp tục công trình của bác rồi, cháu copy lại thì thấy đã hơn 500 trang A4 rồi. Cháu có thắc mắc nếu mệnh cháu có Vũ Tướng đóng cung Thân, còn cung an Thân là cung Tài có Liêm Phủ thì phải luận ý nghĩa 2 sao Liêm Phủ theo cung Tài bạch, chứ đâu có luận như cung Mệnh thứ 2 được phải không thưa bác ? Hay là phải luận như đó vừa là cung Tài vừa là cung Mệnh thứ 2. Cháu đọc bài viết về Mệnh Thân của bác thì hiểu là Thân là thân thể, thân xác của mình.
    • Bửu Đình
      Như vậy M của cháu thuộc cách VŨ TƯỚNG, những điều luận ở đây thiên về MỆNH cung. Cung an Thân có THIÊN PHỦ là tốt luôn luôn được sự bao bọc và che chở, miễn sao đừng ngộ KHÔNG thì mang ý nghĩa ngược lại, bị KIẾP bị họa vì phủ lấp.
  • tran
    • tran
    • Aug 13, 2009 3:15 PM
    Bác ơi Mệnh có sẵn bộ Binh tướng ấn hạn đến cung Thìn có Sát, hình nhưng bị Triệt thì coi như kiếm gãy cũng thua đối phương phải không bác
  • tran
    • tran
    • Aug 13, 2009 3:10 PM
    Bác ơi hạn nằm trong cung Thìn có Thất sát , Hình, mệnh có sẵn bộ binh tướng ấn, nhưng hình bị Triệt thì coi như kiếm gãy cũng thua đối phương phải không bác
  • htruongdinh
    Cám ơn bác giải thích cách hay : Liêm Phủ Thìn Tuất , nhưng như bác đã từng viết : tốt xấu còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác. Mệnh Liêm Phủ Thìn Tuất thì Di có Thất Sát hãm . Nếu Thân cư Di thì đoản thọ. Phú : Thất Sát lâm Thân chung thị yểu.
    • Bửu Đình
      Đúng là như vậy, trong trường hợp này sinh giờ Mão bị như thế, 2 cường cung quan trọng Quan Lộc, Phu Thê bị ngộ KHÔNG KIẾP, hình thành cách 'Bán thiên chiết xí'.
  • Private comment
  • HIEN
    • HIEN
    • Aug 12, 2009 9:25 PM
    Bác ơi, thanh long ở di có tác dụng như bác nói không ạ.
    • Bửu Đình
      THANH LONG tại DI tức MỆNH có BỆNH PHÙ, luận đoán theo hướng của sao này. Cung Di, hoặc cung xung chiếu là phía đối tác, phía bên ngoài đánh giá phía bản cung. Cung ấy quá tốt tất bản cung không có lợi. TỬ VI cư Ngọ hay bao nhiêu thì THAM LANG Tý Ngọ càng tệ bấy nhiêu, LIÊM PHỦ Thìn Tuất hay ho bao nhiêu, thì THẤT SÁT Thìn Tuất tệ bấy nhiêu. Bản cung và cung tam hợp là cung của ta,đối cung tức cung xung chiếu là cung của người, của đối tác phù hợp là tốt, bất phù hợp nói lên hoàn cảnh khó khăn mà ta gặp phải.

2 nhận xét:

Unknown nói...

Bác cho cháu hỏi vậy bộ Liêm Phủ thìn tuất mà gặp tam không (cháu mệnh Liêm Phủ tuất ngộ Tuần, quan Vũ Tướng ngộ Triệt) thì từ xấu thành tốt như vậy, là mất hết cái tốt của Thiên Phủ rồi ạ? Cháu cũng không có Thanh Long, chỉ có Tả Hữu thôi, và Phượng Các ở Quan thôi ạ.

Unknown nói...

Thưa bác Bửu Đình qua tìm tòi qua mạng được đọc bài vết của bác thật khúc chiết và ý nghĩa. biết bác là người sáng lập môn tử vi ứng dụng cháu như kẻ chết đuối gặp được cọc rồi. qua bài viết này cháu cũng thuộc mệnh TPVTL đọc qua nhưng bài viết trên và ứng dụng vào lá số của bản thân nhưng vì còn còn tối tăm nên không hiểu hết được ý nghĩa thâm sâu trong lá số. vậy qua đây xin được kính nhờ bác cho đôi lời vàng ngọc cháu xin cảm ơn bác nhiều. cháu sinh lúc 7h30' ngày 02/05/1979 âm lịch. âm nam có vũ khúc thiên tướng, tướng quân, hoá lộc, quốc ấn, linh tinh, thiên hỉ, thiên phúc, long đức tại mệnh, thân cư tài bạch tại tuất cung có liêm chinh, thiên phủ, thai phụ, thiếu âm bệnh phù. cung quan cư ngọ có tử vi độc thủ và văn xương, hữư bật, lộc tồn, ân quang, phong cáo, bác sỹ, lưu hà, trực phù. nhưng di và nô thì xấu quá bác à. vậy kính mong bác cho cháu đôi lời về tổng quan lá số và các đại hạn tới được không ạ. một lần nữa xin cảm ơn bác nhiều.