Thứ Hai, 8 tháng 6, 2009

TỬ PHỦ Dần Thân

BỘ TỬ PHỦ Dần Thân.

Gồm 2 sao TỬ VI , THIÊN PHỦ, gọi tắt là bộ TỬ PHỦ

NHẬN XÉT:
Đây là một cách cục hay, hoàn chỉnh. Bên trong là bộ TỬ VŨ LIÊM phối hợp hài hòa với bộ PHỦ TƯỚNG. Bên ngoài THẤT SÁT dòm ngó, quan sát. Nếu bên trong không bị phá cách tất THẤT SÁT trở thành lên lính canh gác bên ngoài, bên cửa ải, biên cương xa xôi.

Trái lại bên trong không có trợ cách, lại bị thêm phá cách trầm trọng. Tất bên ngoài trở thành kẻ chiếm đoạt (thế khách mạnh hơn thế chủ). Kẻ bị mất địa vị là đây, thậm chí mất luôn cả sanh mạng.
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
Đây là phần để luận đoán thêm trong trường hợp TỬ PHỦ Dần Thân. Hai bài cần thiết phải đọc kỷ để luận đoán là TỬ VI và THIÊN PHỦ. Phần luận đoán các chi tiết được áp dụng tại đây.
HÀNH ĐỘNG và PHÁN XÉT, HÀNH ĐỘNG và PHỦ DỤ.
Chúng ta thường xem trong truyện Tàu, sau khi đánh chiếm được thành trì của địch, các vị Tướng quân vào thành đầu tiên là vỗ về an ủi bá tính, để khỏi gieo hoang mang lo sợ cho họ, trấn an dư luận. Hành động là TỬ VI. Phủ dụ vỗ về an ủi là THIÊN PHỦ. Một sự kết hợp hài hòa giữa làm và nói. Cao hơn bộ Đào Hồng cũng nói và làm có tính chất loan báo mà thôi. Vì hành động của TỬ VI là hành động có suy nghĩ, vì trách nhiệm mà làm, sau khi LIÊM TRINH đã dò xét xong, VŨ KHÚC tìm cách giải quyết và TỬ VI hành động theo một lối nào đó, không như Đào Hồng vui thì làm. Vậy bộ TỬ PHỦ là một kết hợp rất hay giữa hành động và lời nói.
BAO CHE, BAO BỌC CHE CHỞ. KẺ CHE ĐẬY, TRÁCH NHIỆM phải CHE CHỞ:
Một sao chủ bao bọc là TỬ VI. Một sao chủ che chở là THIÊN PHỦ. Một sao chủ bao lại được một sao chủ che, kết hợp thành một bộ, gọi là bộ bao che.
Chủ bao che, bảo trợ. Tốt là được sự bao che của người cũng như của thần linh, tiên tổ và có thể bao che cho kẻ khác. Xấu (xem phần Kỵ gặp ở dưới) là không được người khác bao che, bao che không kết quả. Chẳng bao che được cho kẻ khác. Xấu nữa là can tội bao che. Do tính chất kể trên mà có câu:
TỬ PHỦ đồng cung tối vi phúc hậu, thiết hiềm nội trở TRIỆT TUẦN
Chữ phúc hậu đó mô tả sự bao che, bảo trợ cho kẻ khác (được kẻ khác đánh giá là phúc hậu thương người, che chở cho họ) và bị mất tác dụng bởi TUẦN TRIỆT. Vì TRIỆT chủ trừ bỏ và TUẦN chủ sự phong tỏa, đề phòng của kẻ khác. Cả 2 sao đều sợ Tuần Triệt bởi thế có câu:
TỬ PHỦ đồng cung ‘đế vô sở quyền’ nan giải tai ương do như  TUẦN KHÔNG  xâm nhập
‘Đế vô sở quyền’ Vua không có quyền lấy đâu giải được tai ương cho chính bản thân mình, chứ nói chi cho người khác, một ông vua bị sao TUẦN  nó vòng lại trong một vòng tròn khép kín, một ông vua bù nhìn thì có. Vua phải tuân theo, phải ngoan ngoãn còn gì là vua nữa. Còn TRIỆT thì sao, nửa vua nửa dân, Vua chẳng ra vua dân chẳng ra dân. Chắc chắn không sớm thì muộn chẳng còn làm Vua nữa.
Một số ví du về bao bọc và che chở:
Được bao bọc trong lụa là gấm vóc, được sự che chở của nhân dân. Sống nơi kín cổng cao tường.
Chúng nó bao che lẫn nhau, rốt cuộc chẳng ai có tội.
Có nhiều trường hợp như là bao gái, có kẻ lại được gái bao.
Vấn đề  là được sự bao che của ai? Và bao che cho ai? Bao che che cái gì khó luận đoán hơn.
BẢO với nghĩa như...
Đứng ra gánh vác như: Bảo lãnh, bảo hộ, bảo vệ, bảo chứng, bảo hiểm, bảo kê...Vd: Được bảo lãnh đi ra nước ngoài. Là sao TỬ VI có thêm THIÊN PHỦ. Trong cách TỬ PHỦ  còn bao hàm nhiều cách hay khác như Tử Phủ triều viên thực lộc vạn chung.
THỪA NHẬN:
Được thừa nhận và thừa nhận kẻ khác. Ví dụ được thừa nhận là kẻ kế thừa sự nghiệp tiên tổ, hưởng tước hiệu cha ông để lại. Ví dụ thừa nhận A là con cháu. Xấu là không được thừa nhận, bị phủ nhận.
Thừa nhận những công việc, công lao, đóng góp. Xấu là không được thừa nhận, bao công lao công sức bị lãng quên hoặc người khác thụ hưởng. Trong cách Tử Phủ còn hàm chưa nhiều cách hay như: KẾ THỪA, KẾ TỤC, TIẾP NỐI SỰ NGHIỆP… người viết không đi sâu nhưng các bạn cũng thừa hiểu.
BẢO MẬT cách. CHE ĐẬY BÍ MẬT. BÍ MẬT phải CHE ĐẬY:
Bảo mật gì? Tức che đậy bí mật. Bảo mật là bộ sao TỬ VI THIÊN PHỦ gọi tắt là TỬ PHỦ, trong đó TỬ VI  chủ bí mật, THIÊN PHỦ  chủ che đậy. Tức bí mật phải che đậy. Thành ra đây là bố cục rất hài hòa, hợp lý. TỬ VI cần được nhìn thấy THIÊN PHỦ đồng cung hoặc tam hợp. Có thế mới tốt.
Bảo mật gì? Bảo mật cơ sở, bảo mật tài liệu, tin tức, công việc,... Có nhiều cái chúng ta cần bảo mật, nhất là khi trách nhiệm càng cao, nhiệm vụ càng lớn những chuyện tưởng chừng như đơn giản như đau ốm bệnh tật trong người cũng được bảo mật tối đa, chỉ ngững người có trách nhiệm mới biết. Bảo mật sợ gì? sợ ngộ THIÊN KHÔNG là không kín đáo, không thành. Sợ tiết lộ, sợ khám phá tức nhóm SÁT PHÁ, sợ lộ tức là TRIỆT. Đáng sợ nhất là ngộ Tam KHÔNG, có thể đưa đến chết người, chứ không phải thuần tuý hỏng chuyện mà thôi.
Bí mật có thể là bí mật của bệnh tật, bí mật thân thế, bí mật công việc, bí mật tình yêu trai gái, bí mật hợp tác, bí mật trong nghiên cứu...Có muôn vàn bí mật. Đôi khi nó phơi bày lộ liễu trước con mắt chúng ta, nhưng nó kín đáo trước con mắt của kẻ khác. Bí mật với người này nhưng không bí mật với kẻ khác. Nói chung ai cũng có những bí mật không muốn tiết lộ, hoặc chưa phải thời điểm tiết lộ, trong kinh doanh cũng có muôn vàn bí mật, trong quân sự cái gì cũng có thể là bí mật. Tiêu pha cũng là bí mật.
Từ đó bộ TỬ PHỦ có nghĩa: Có trách nhiệm phải che đậy. Ví dụ: Anh là một Sỹ quan, anh phải có trách nhiệm che đậy mọi công việc anh làm, anh không được tiết lộ cụ thể anh đang làm cái gì.
VÌ SAO phải BÍ MẬT:
Bộ TỬ PHỦ luôn luôn có THÁI ÂM hình như có âm mưu phía trước, THẤT SÁT nhòm ngó, khám phá, phanh phui ở cung xung chiếu. Vì vậy bảo mật là thượng sách. Đây là cách bên trong bí mật che đậy kín đáo, bên ngoài tìm cách quan sát, chiếm đoạt. Bên trong tốt tức bên ngoài không thành, bên trong che chắn không tốt tức bên ngoài đoạt được, cướp đươc, quan sát được, khám phá được.
Điều quan trọng là bí mật có quan trọng không? Bí mật gì? Thành công hay thất bại. Bí mật bao giờ cũng sợ bị khám phá, bị lộ, bị tiết lộ, hoặc không thể che đậy kín đáo được. Đó là lý do bộ sao này kị gặp Tam KHÔNG.
Khi che đậy cái nầy tất phải dương cái khác ra. Cung dương ra là cung THÁI DƯƠNG Tỵ Hợi. Cung có âm mưu là THÁI ÂM tại Mão, Dậu.
Để có cặp mắt tinh tường ( phát hiện đối thủ) trong trường hợp nầy cần có HÓA QUYỀN.
NHÀ LỚN và NHÀ CHÍNH.
"Thâm nghiêm kín cổng cao tường.
Cạn dòng lá thắm dứt đường chim xanh"
Nhìn hình trên. Bức tường thành mà bạn nhìn thấy là Hoàng thành, vị trí đang đứng là nằm bên trong Kinh thành Huế (gọi theo cách dân gian là Nội Thành). Từ vị trí này muốn vào cung cấm phải đi qua Hoàng Thành (qua 4 cổng, tùy nhiệm vụ phải vào theo cổng nào). Muốn vào nơi ở thâm nghiêm nhất Tử Cấm Thành của Vua cũng hình thành 4 cái cổng. Các cung trong Đại nội cũng đều có tường thành riêng, nơi ở, nơi thờ tự đều có các bức tường thành bao bọc. Lại thấy cổng tiền, cổng hậu các cung nhan nhản…
Chúng ta cũng chẳng phải là Vua chúa nhưng những người có TỬ PHỦ hội họp không nhất thiết đồng cung như tại đây luôn luôn ưa cuộc sống kín đáo, nhà có tường cao (dạng biệt thự) nhà ngang dãy dọc. Thấp xuống là có phòng riêng, buồng riêng.
Khi nói đến các cụm từ: kín cổng cao tường ta phải hình dung ngay đến bộ TỬ PHỦ. Cũng sẽ có một người TỬ PHỦ nào đó, ngữa mặt lên trời than rằng: Ôi! Tử Phủ chi lạ rứa, tôi đang ở trong 1 túp lều cuối một con đường làng hẻo lánh. Thì có gì đâu Tử Phủ ngộ tam Không chưa chết là may rồi.
TRONG ĐỊNH, NGOÀI ĐOẠT:
Bên trong quyết định (nhận định, ý định, thừa nhận, phủ nhận) nhưng bên ngoài lại đoạt. Có nghĩa là bên trong có ý định, nhưng quyền lại nằm bên ngoài. Muốn vậy thì cái cung xung chiếu phải xấu hơn 1 tí thì cách TỬ PHỦ mới toàn quyền định đoạt. Cho nên cách TỬ PHỦ kém hơn cách TỬ VI  cư Ngọ là vì thế (Bên trong quyết đinh bên ngoài mới được tham gia). Tuy nhiên đây là thuộc hạng cách hay, càng hay hơn khi cung chính chiếu là THẤT SÁT yếu hơn một tí, bằng không cung tọa thủ bị uy hiếp nặng nề, có thể đưa đến mất quyền định đoạt như đã nói, đến mất địa vị, mất sự bao che và cho đến mất mạng. Cái khó của cách TỬ PHỦ phải cần thật tốt mới đoạt phía bên ngoài.
NHẬN ĐỊNH, NHẬN XÉT:
Chủ nhận định tình hình, tình thế, sự tình, sự việc...Tốt là nhận định đúng. Xấu là nhận định sai có thể đưa đến thất bại, khi nhận định sai một tình huống sự kiện.
Cách TỬ PHỦ cư Dần Thân cần gặp và kị gặp.
CẦN GẶP:
TẢ HỮU: ưu tiên hàng đầu để hưởng cách “Nhất hô bách nặc”. Và cần thiết có TẢ PHÙ, HỮU BẬT mới đắc lực.  Nói chung có người để trợ giúp. Nếu có thêm LỘC TỒN chỉ ngần ấy thôi không bị phá cách cũng phú quí hơn người. Được phê “Quí bất khả ngôn” Quí không hết lời để mô tả.
LỘC TỒN chủ sự trường tồn, tồn tại vững bền. Đồng thời tránh được khó khăn và cản trở của bộ Kình Đà gây ra.
KHOA QUYỀN LỘC thành đạt lớn càng lớn hơn khi có thêm các sao dưới đây. Cần có đủ tam Hóa mới hay, Nhị Hóa các bộ KHOA QUYỀN. KHOA LỘC là hay.
KHÔI VIỆT, XƯƠNG KHÚC… nhóm Văn tinh lợi cho trình độ, tài năng.
TỨ LINH : Lợi cho sự kính trọng mến mộ.
CÁO PHỤ, QUANG QUÍ… Vẽ vang
THAI TOẠ  lợi cho sự thanh nhàn….
KỊ GẶP:
KỊ HÌNH: Vi phạm pháp luật, sương đọng mây tan.
ĐÀO HỒNG KHÔNG KIẾP: yểu. Chỉ có ĐÀO HỒNG không có KHÔNG KIẾP vẫn tốt.
“TỬ VI mạc phùng KHÔNG KIẾP HỒNG ĐÀO nhập Mệnh giảm thọ”. Mạc phùng là đừng gặp, nếu gặp là tạo ra tai họa cho mình.
TAM KHÔNG: Dễ chết. Gặp THIÊN KHÔNG khó thành, Nhiệm vụ không hoàn thành… TRIỆT bí mật bị lộ, nửa chừng đứt gánh… Gặp TUẦN bị phong tỏa, chịu sự sai khiến của kẻ khác. TỬ VI có thể gặp Tuần hay TRIỆT nếu như 2 sao này đóng ở Tài cung.
Có thể gặp HOẢ LINH càng tốt, có tính chuyên môn. Cần có thêm Quyền chủ Lịnh lạc khẩn cấp là yếu tố quan trọng trong lãnh đạo. Nếu thấy LINH Vị có thể gặp cách LINH XƯƠNG LA VŨ.
Có thể gặp HOÁ KỊ nhưng đừng có THIÊN HÌNH, như giải thích ở trên. Cần gặp thêm Quyền. Quyền cấm đoán chỉ lãnh đạo cao cấp mới có.
THIÊN HÌNH có thể gặp cần có LỘC TỒN hay nói cách khác phù hợp với bộ BINH HÌNH TƯỚNG ẤN. Cần có thêm QUYỀN được quyền trừng phạt. Có LỘC TỒN tức có thể tránh hình thành các bộ HÌNH KÌNH , HÌNH ĐÀ…Có HÌNH kị gặp thêm các sao: KỊ, KHÔI, VIỆT, KHÔNG KIẾP…
KHÔNG KIẾP: Đi với THIÊN KHÔNG là nhiệm vụ không thành. Đi với KIẾP là gánh tai gánh họa. Tự làm khổ mình. Đủ bộ là không thành mà còn là tai họa. Nếu có ĐÀO tự mua họa vào mình càng khó tránh.
KÌNH DƯƠNG: nếu có tất buôn bán lớn. Nên Kinh thương.
ĐÀ LA: là kém sút, thua thiệt ưa thối lui vào hậu trường không ưa đua tranh, dễ bị thua thiệt.
MỘT SỐ CÂU PHÚ LIÊN QUAN:
Lưỡng LỘC Ngọ Dần nhi phùng TỬ VŨ Đinh Kỷ âm nam phú đa danh thọ
TỬ PHỦ cư Dần tuổi Đinh Kỷ được hưởng câu này, tất nhiên không có các sao ở thành phần Kỵ gặp.
Cấn Canh TỬ  PHỦ vi phật nhi
Cách TỬ PHỦ Dần Thân có dáng dấp bệ vệ đài các như Phật. Xuất thân trong đền đài dinh thự không cao sang sao được.
 TỬ PHỦ đồng cung vô sát tấu. Giáp nhân hưởng phúc chung thân
Đương nhiên không có Sát tinh tụ tập. Sát Tinh đây là ông KHÔNG KIẾP. Nếu có Hỏa Linh Kình Đà tất các sao này quay qua hỗ trợ KHÔNG KIẾP. Chỉ KHÔNG KIẾP thôi là đã hỏng cách rồi.
 Trương Tử Phòng thao lược đa mưu phùng TỬ PHỦ  KỊ QUYỀN
Chủ quyền biến, được quyền cấm đoán, không cần lịnh Vua. Ở chốn chiến trường các Tướng Quân được toàn quyền quyết định, chờ lịnh Vua thì đã muộn rồi.
 TỬ PHỦ triều viên LỘC TỒN phùng. Chung thân phúc hậu chí Tam công
Có LỘC TỒN thôi cũng sung sướng một đời, nhờ tồn chủ tồn tại đi với Liêm chủ dài lâu. Hình thành bộ trường tồn. Nhưng nếu thêm KIẾP vào là trường tồn một tai họa không có thể phá bỏ.
TỬ PHỦ triều viên thực lộc vạn chung
Có vạn chung thóc ăn cả đời không hết. Được bao lại được che mà.
“LỘC  MÃ được ngồi kề TỬ PHỦ. Ở Dần Thân phú hậu chung thân”
Dần mộc PHỦ VI hữu hội TAM KỲ KÌNH BẬT cư lai. Thân mệnh xuất võ do văn, uy quyền qui phụ chung thân mạc phùng KHÔNG KIẾP hư vô
Câu này mô tả một trường hợp cá biệt nào đó. TỬ PHỦ tại Dần có KÌNH (tức các tuổi BÍNH MẬU, TÂN mà các tuổi kể trên không thể nào có đủ bộ tam Kỳ (KHOA QUYỀN LỘC). Câu phú này còn mở rộng các trường hợp tại Dần cung có Tử Phủ hội họp, như cách VŨ TƯỚNG cư Dần, THẤT SÁT cư Dần… Dù có tam Kỳ, tam lạ gặp KHÔNG KIẾP là ông ấy lắc đầu đành chiều theo ý của ông. Bởi thế Bửu Đình đã phong cho là vị giám khảo cuối cùng.
 TỬ VI nam Hợi, nữ Dần cung. Nhâm Giáp sinh nhân phú quí đồng
Câu này nói không rõ ràng. Chỉ thấy Giáp nam hay nữ ở Dần cũng hay. Nếu ở Hợi thì tuổi Nhâm hay. Có LỘC TỒN tại MỆNH khỏi bị rối ren bởi KÌNH ĐÀ.
TỬ VI THẤT SÁT gia KHÔNG VONG hư danh thụ ấm
Có một trong 3 sao Vong (tam Không) là hư danh không thực tài chẳng qua là thụ ấm trạch của cha ông để lại mà thôi.
 TỬ VI QUYỀN LỘC hội DƯƠNG ĐÀ tuy hoạnh cát nhi vô đạo vi nhân tâm thuật bất chính
Thực chất, đây là hình ảnh bon chen, đội đạp lẫn nhau trong vòng danh lợi. Quân tử tại dã, tiểu nhân tại vị.
Cái vòng danh lợi loanh quanh.
Kẻ hòng ra khỏi người mong bước vào”.
Trong cái vòng đó có lắm người bất mãn rút lui thà rằng làm quân tử nghèo nơi thôn dã. Còn hơn vào lòn ra cúi công hầu mà chi.
Lưu Huyền Đức đạt thừa Hán nghiệp, thi ư TỬ PHỦ, KHOA QUYỀN, HÌNH ẤN, HỒNG KHÔI Mệnh, Thân.”
Câu này chứng tỏ Hình nằm đúng bộ vị vô hại, tự nó có nơi có chỗ để hình, hình trong việc bắt bẻ trong tác phong, quan phục… ăn mặc như thế nào đi đứng ra làm sao.
TỬ PHỦ ngộ KHOA QUYỀN LỘC hựu gia TUẦN TRIỆT KIẾP KHÔNG, HÌNH HOẢ. Phú nhi bất quí hữu hư danh
Câu này, nếu gặp trường hợp trên, tất thị KHOA QUYỀN LỘC chỉ là ảo vọng mà thôi. Vì tam Hóa ngộ tam Không lo làm giàu danh vọng chi nữa, vào công danh gặp nạn thì có. Hưởng chữ phú chắc chi đã trọn vẹn. Vì THIÊN PHỦ tối kỵ tam Không vì ông nhà giàu mở miệng nói tam Không trong đó chắc chắn có không phải nhà giàu đâu…
Bài TỬ PHỦ dừng tại đây. Về sau người viết sẽ tiếp tục thêm vào:
TỬ PHỦ qua 12 cung luận đoán.
  • Tuấn
    • Tuấn

    • Sep 28, 2009 11:27 AM


    bác xem giúp cháu về công danh và tài lộc nhé , cháu cám ơn bác
  • !
    • !

    • Sep 28, 2009 10:29 AM


    Cháu chào bác , bác có thể xem cho cháu lá số này được không ạ , cháu mong tin của bác
  • Private comment
  • Thuy Diem
    hay quá cháu đang đợi bài Liêm Tham tị hợi, cháu có hai người bạn điều có Liêm Tham tị hợi nên họ cũng rất mong chờ bài viết của bác
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User

    • Jun 10, 2009 7:48 AM


    Bác Bửu Đình kính mến! Cháu đang chờ bài viết của bác về Tử vi Thất sát Tỵ Hợi đây. Không biết bao giờ bác viết vậy? Hình như bạn Trần Nhật Thành nhà ta cũng có cách này đấy!
    Chúc bác mạnh khoẻ và có nhiều bài viết hay!
    • Bửu Đình
      Bác sắp post bài Liêm Tham Tị Hợi, Bài TỬ SÁT Tỵ Hợi là bài kế tiếp.
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Hai
    • Hai

    • Jun 8, 2009 10:28 AM


    Bác Bửu Đình ơi, câu “ TỬ PHỦ triều viên thực lộc
    vạn chung ” là để dùng cho cách Vũ Tướng Dần Thân mà, theo cháu hiểu triều viên có nghĩa là ở 2 cung tam hợp chầu về, còn ở đây nó đóng hẳn vào mệnh viên rồi. Ở hai cung Dần Thân thì chỉ có thể được một Tả hoặc Hữu, một Khúc hoặc Xương chứ đâu có được đủ bộ phải không bác?
    • Bửu Đình
      Chữ triều có nghĩa tiếng Việt là chầu, từ xa hội chiếu về cũng là chầu, còn đây là Hầu Tận Miệng. Nói chung M có bộ TỬ PHỦ hội hop là được triều viên. Nếu chỉ Phủ Tướng thôi ta gọi Phủ Tướng triều viên. Hầu tận miệng ngon nhất, bởi thế TV cần bộ Phủ Tướng, Bộ Phủ Tướng đi lạc gặp bộ Sát Phá Tham là thấy cực rồi. Dù là Tử Vi cũng không được hầu tận miệng, Sát Phá Tham san sẻ mất rồi.

Không có nhận xét nào: