Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2009

Ngôi Sao TỬ VI phần 2.

PHẦN 2. của Bài TỬ VI.
Bạn có thể đọc phần 1 tại đây.
http://vn.myblog.yahoo.com/buudinh49@ymail.com/index?&page=22
BÀN VỀ CÁC BỘ SAO TỬ VI  QUAN TRỌNG:
Đây là phần 2 của bài TỬ VI nhằm mục đích giải thích giúp đoán các trường hợp TỬ VI đơn thủ, TỬ PHỦ, TỬ TƯỚNG, TỬ SÁT, TỬ PHÁ, TỬ THAM.

TỬ VI TUẦN:
Bị phê là “Đế vô sở quyền”. Bất Động cách.
* Bên trong vẫn còn sự sống. Nếu ngộ Tam Không rất dễ chết.
* TUẦN chủ tuân theo, ngoan ngoãn. Giả thiết ta có lá số TỬ VI cực tốt với TỬ VI toạ thủ tại Mệnh ngộ TUẦN đứng ra lãnh đạo đất nước rõ ràng ông ta phải tuân theo, nghe theo một cách ngoan ngoãn. Như vậy đó là con bù nhìn, con rối bị giật dây. Cho nên TUẦN bất lợi cho TỬ VI làm cho sao này chịu sự sai khiến của kẻ khác. Quyền hạn, hoạt động bị giới han trong vòng cho phép, phải tuân thủ tuân theo sự sai khiến của kẻ khác.
TUẦN trong tình huống đi với nhiều cát tinh vẫn đánh giá là được trọng vọng, nhân vật quan trọng... Vì thật ra khó tìm thấy yếu tố toàn mỹ. Tuy nhiên nếu có TUẦN thì không nên thấy thêm TRIỆT, vì 1 TUẦN đã mệt rồi ví như bất động tay, cả 2 sao bất động cả chân vậy. Nếu có thêm THIÊN KHÔNG tức ngộ Tam Không coi như đã chết.
* Hình ảnh là người làm việc trong nhà, hoặc giới hạn trong vòng cho phép (như bị quản chế, quản thúc. Như một công nhân làm việc cho chủ nhân, bị giới hạn trong công việc phải làm)
* Trọn đời gánh vác lấy trách nhiệm.
* Tốt là: Trọng trách, trọng sự, địa vị quan trọng, Nội Vụ nếu có cát tinh, quyền tinh. Vẫn được trọng dụng. Còn chủ:  Trúng ý. Đoán đúng.
Xấu là trọng nạn, bắt nguồn từ phía bên trong. Bị vây khổn bên trong, là bị vây giữa muôn trùng. Tất nhiên đi với Hung tinh Kỵ Hình.
*Thụ Nghiệp Cách. (tức học lấy một nghề nghiệp gì đó vì Tuần chủ sự Giáo Dục, TỬ VI chủ công việc)
Nếu từ vị trí TỬ VI thấy Tuần không nên gặp ở thế đồng cung, nên nằm chung với LIÊM hoặc VŨ KHÚC vô hại.
TỬ VI TRIỆT:
Bị phê là “Đế vô sở quyền”. Bất Động cách. Trừ Bỏ Địa Vị.
* Bên ngoài vẫn còn sự sống.
TRIỆT gặp TỬ VI càng bất lợi hơn TUẦN. Vì TRIỆT chủ từ bỏ, bãi miễn, bị hạ bệ tình huống nào cũng xấu. TỬ VI còn chủ bí mật, kín đáo gặp TRIỆT tức lòi, hở, bí mật bị lộ lấy đâu thành công…
Ví dụ: Bị lộ không hoạt động được, bí mật bị lộ. Ta rút khỏi thành phố vì đã bị lộ…
TỬ VI là ngôi sao hành động, trừ bỏ hành động lấy đâu thành công. Một là làm vua không thực quyền, hai là khước từ địa vị. Nói là Vua, bạn có thể hình dung đó là một ông Vua, cho đến một ông chủ gia đình bé nhỏ tế bào của xã hội, không hoàn thành nhiệm vụ.
* Đó là hình ảnh 'nửa đường đứt gánh' từ bỏ nhiệm vụ, bất ổn, bất định, vô định, vô sự, vô vi…
* Còn chủ vong bản, quên gốc, quên cội nguồn.
TỬ VI bị TUẦN TRIỆT đương đầu kỵ nhất là đứng ở giữa TỬ VI và THIÊN CƠ.
TỬ VI KHÔNG:
Bị phê là “Đế ngộ hung đồ”. Bất Động, Bất Ổn Định. Không Thành Công…
* Không hoạt động không có nghĩa là chết. (Công ty ấy không hoạt động nhưng nó vẫn tồn tại… nó vẫn ngáp ngáp chưa chết)
* Không thành công. Nhiệm vụ không hoàn thành.
Trách nhiệm, nhiệm vụ, hành động, hoạt động không thành thậm chí còn mang hoạ vào thân, gieo tai hoạ lên đầu TẢ HỮU. Ngoài ra không bí  mật, không kín đáo,  nếu có bí mật thì không hoàn chỉnh. Đây là số phận những kẻ không may dám đứng ra gánh vác nhưng không thành.
Trong một số tình huống là hành vi côn đồ, lừa đảo sai trái tùy thuộc các Hung, Trợ tinh tụ tập. Từ đó quyết đoán.
 “TỬ phùng KHÔNG KIẾP hiểm gian
Hoặc là Tứ Sát trong làng gian phi
Hình ảnh Vua Tướng Cướp, Đại Vương… những tên lừa đảo bằng hành vi. Từ 1 con số không hắn có thể vẽ ra là có.
Kỵ gặp thêm HỒNG ĐÀO chủ yểu, tạo ra tai họa cho mình.
‘Không thành công cũng thành nhân’. Đó là câu nói của người tuổi trẻ anh hùng Nguyễn Thái Học, một câu nói định mệnh đã ghi sẵn trên lá số.
Còn chủ Không dụng (không dùng con người ấy)
TỬ VI ngộ TAM KHÔNG:
Tức cùng lúc có TUẦN, TRIỆT, THIÊN KHÔNG. Đây là dấu hiệu chết nếu cái cơ thể không chết thì địa vị, công việc, cơ sở ắt có cái chết. TỬ VI chủ sự sống chết nó là hơi thở, nhịp đập con tim. Ngộ TAM KHÔNG tức có nghĩa không thở ra, không hít vào, tim không đập. Trên lâm sàng người ta kết luận là chết. Vì vậy mệnh có TỬ VI còn kị gặp hạn TAM KHÔNG. Cũng có điều may mắn là bộ TAM KHÔNG khó hình thành, không phải lá số nào cũng có bộ sao này
Các lá số có TỬ VI ngộ Tam Không. Tại cung Phúc Đức là một trong các yếu tố gây ra sự yểu mệnh.
TỬ VI KIẾP:
* Bị phê là “Đế ngộ hung đồ”
Chủ: Gánh vác tai họa. Ví dụ như trường hợp NTH.
TỬ VI ngộ KIẾP là tai hoạ. Chủ tai hoạ do hành vi, hành động gây ra nhất là hành vi có liên quan đến sự cướp đoạt. Trong một số tình huống ta buộc phải đoán là hành vi côn đồ, ăn cướp nếu như có thêm HÀ SÁT KỴ HÌNH.
Kỵ gặp thêm HỒNG ĐÀO chủ yểu, tạo ra tai họa cho mình lâm nạn mà chết.
TỬ VI LINH HỎA :
TỬ VI LINH TINH
Hợp cách: Chủ các điều sau.
* Mật lệnh. Cho nên hợp cách chỉ có các bậc chỉ huy thật sự mới cần tới mật lịnh. Đương nhiên cần sự hỗ trợ chủa sao Quyền.
* Tinh thần và trách nhiệm. Cũng là việc làm của TỬ VI nhưng người có LINH TINH làm việc có thinh thần trách nhiệm.
* Thi hành làm việc theo lịnh.
* Lãnh đạo và vai trò của nó tức vai trò lãnh đạo. Một cách rất hay, thiếu LINH TINH ví như kém tác phong chỉ huy. LINH làm tăng uy lực của TỬ VI.
* Linh hoạt trong công việc Linh động. Dĩ nhiên cần có QUYỀN tinh hội họp mới hay.
* Hành động nhanh nhẹn, hoạt động lanh lợi nhanh nhẹn là yếu tố tất thắng. Ví dụ lực lượng phản ứng nhanh.
* Tinh vi, tỉ mỉ mọi việc phân tích rất rõ ràng. Như tinh vi trong nghề nghiệp, công việc.. Còn phù hợp với những công việc liên quan đến những cái nhỏ bé như vi trùng, đồ vật siêu nhỏ. Tinh vi trong công việc, kế hoạch tinh vi, thủ đoạn tinh vi... mưu mô tinh vi...Nghề nghiệp có tính chuyên môn. Cũng nghiên cứu TỬ VI nhưng có LINH đương nhiên cao tay hơn.
* Công việc có tính chuyên môn cao. Vì vậy TỬ VI rất hợp với LINH.
* Dự đoán linh nghiệm. Ví dụ
Em đoán thế nào anh cũng đến. Sao tài vậy ta?. Em linh cảm thế.
Đoán định cần đi với linh cảm. Từ linh cảm thành linh nghiệm. Cần sự trợ sức của sao TUẦN vì nó chủ sự đúng. Dĩ nhiên sao LINH cần sáng tỏ, nếu lạc hãm cần có THAM LANG (2 sao nầy ái mộ lẫn nhau. Xem cách nầy ở bài THAM LANG)
TỬ VI HỎA TINH:
Hợp cách: Chủ.
* Tinh thần và trách nhiệm
* Hành động khẩn cấp.
Ví dụ các đơn vị cứu thương, cứu hoả, phản ứng nhanh trong quân đội và cảnh sát...
* Khẩn mật.
TỬ VI chủ mật, HOẢ TINH chủ khẩn, kết thành bộ khẩn mật là công việc liên quan đến bí mật quốc gia. Tuỳ thuộc cát tinh và nhóm sao tầm quan trọng mà ta có thể gặp, đó có thể là người đưa công văn, người soạn thảo công văn đến những người thi hành nhiệm vụ khẩn mật, đỉnh cao là người lãnh đạo đất nước. Cần có thêm QUYỀN tinh. Ví dụ trong vòng x giờ anh phải chiếm mục tiêu ấy cho tôi. Anh đến đó với phương tiện nhanh nhất, quá thời hạn đó địch sẽ phản công lại.
* Nghề nghiệp có tính chuyên môn
TỬ VI  KÌNH:
“TỬ VI QUYỀN LỘC hội DƯƠNG ĐÀ tuy hoạnh cát nhi vô đạo vi nhân tâm thuật bất chính”
Chủ hành vi, hành động chống đối.
Nếu có THIÊN PHỦ lợi cho kinh doanh có cửa hàng buôn bán lớn. Có PHÁ QUÂN thiên về hành vi chống phá, có thêm LINH TINH là tay chọc nước khuấy trời không có gì phải bàn thêm thành, bại tuỳ thuộc hung cát tinh.
“KÌNH DƯƠNG, HOẢ LINH tụ.Thử thiết cẩu thâu quần. Tam phương hữu cát củng. Phương tác quí nhân bình. Nhược hoàn vô PHỤ BẬT. Chư ác cộng ẩm lăng. ĐẾ vi vô đạo chủ.” Bản chất TỬ KÌNH là hành động chống đối nhưng không phải hành động chống đối nào cũng xấu xa. Thành bại tốt xấu tùy thuôc các Hung Cát tinh tụ tập. Nhưng do ngày xưa quan niệm chống đối lại vua, thượng cấp là xấu.
* Tốt là nghênh giá, tức đón vua. Nói chung đón quí nhân.
* Đoán trước. Tiên đoán. Dự báo trước… Là những yếu tố cần thiết cho một số ngành nghề liên quan như Dự báo thời tiết, bói toán… đến cả dân chơi cá độ.
* Chống chỉ định. Tác dụng ngược khi dùng thuốc.
* Tiền sự.
* Thượng vụ, thượng cấp. Đi với Cát tinh.
TỬ VI ĐÀ:
Đi với bại tinh. Thiên về suy vi, suy thoái,...suy bại, suy vong. Một sao TỬ VI khi xấu chủ suy vi, một sao ĐÀ LA khi xấu chú sa sút vì vậy kị có PHÁ QUÂN lại có thêm bại tinh HƯ PHÁ.
* Hành vi cản trở, lôi kéo, xâm phạm. Hoặc hành vi bao che và cản trở...Tốt là lôi kéo, cản trở... thành công. Xấu là bị lôi kéo vào, bị dính vào, bị cản trở khi hành động. Đi với KỴ HÌNH can tội về các hành vi kể trên (tức cản trở, lôi kéo, bao che…)
* Bộ sao nầy thiên về ẩn, âm thầm, không công khai.
* Bí mật cản trở, bí mật lôi kéo, bí mật hướng dẫn dạy dỗ…
Nhưng nói chung ngộ ĐÀ  thiên về thuận theo. Hành động theo, làm theo… Cần gặp Cát tinh đễ hành động ấy thành công. Làm theo lời hướng dẫn. Như:
* Hướng Dẫn Sử Dung. Cụm từ nầy nghe quen quá ta. Vâng nó luôn luôn có trong thuốc men và đồ dùng, ta tuân theo để sử dụng có hiệu quả, nếu ta làm ngược lại (nói theo ngôn ngữ TỬ VI là TỬ KÌNH) tất có tác dụng ngược, tác dụng phụ. .
* Đoán theo, Dự báo theo… Ví dụ đoán theo TỬ VI là dựa vào nguyên tắc TỬ VI, đoán theo tướng pháp dựa vào phương pháp tướng diện. Dự báo theo dữ liệu đã có trong ngày và các vùng lân cận, từ đó ta có dự báo thời tiết.. Xấu là đoán mò, đoán dựa, đoán lần vách thiếu cơ sở. Vì vậy cần gặp thêm cát tinh nhất là KHOA.
 Nếu có thêm HÓA KỴ
* TỬ VI gặp KỊ ĐÀ nhất là có thêm TRIỆT.
Đình lại, đình trệ, đình hoãn, đình chỉ, gác laị… gây ra cảnh bế tắc.
Còn chủ: 
* Mắc việc, bận việc (công việc gây ra trở ngại)
* Xây dựng địa vị
* Hậu sự. Như hậu chiến
* Hậu vận.
* Hạ cấp. Thôi việc
* Tiềm sinh, Tiềm thức.
TỬ VI THIÊN HÌNH:
* Phương pháp làm việc. Tốt là làm việc có phương pháp (ảnh hưởng sao HÌNH). Xấu cắm đầu làm u u mê mê mất thời gian hiệu quả thấp (ảnh hưởng sao DIÊU Y)
* Thủ thuật.
* Chủ: Định hình. Định tội...
Định tội được hay bị ? Đi với cát tinh, quyền tinh là được quyền định tội kẻ khác. Đi với Hung tinh, sát tinh là bị kẻ khác định tội
Định hình, định dạng (format) là gì? Tôi vẽ bức tranh tôi phải định hình to nhỏ, diễn tả cái gì đây, dùng màu sắc  nào để diễn tả thích hợp... Với tài liệu bạn đang xem biết bao lần thay đổi, định hình bố cục.
* Chủ: Bí quyết, Cẩm nang
Trong một chừng mực nào đó, tài liệu nầy là một bí quyết để giúp bạn luận đoán TỬ VI. Ta còn gặp Bí quyết làm đẹp, Cẩm nang làm bếp… Thuật sỹ, thuật toán trong vi tính, Phù thủy, thầy pháp thuật ngoài đời… thuộc dạng nầy.
Bí quyết là TỬ VI + THIÊN HÌNH. Nhưng rất kị gặp thêm HÓA KỊ thành cách vi phạm cần gặp là HÓA KHOA.
* Hình Sự : Vì vậy cần gặp Quyền. Nếu gặp KỴ là can tội vi phạm pháp luât bằng hành vi.
* Hành Pháp. Cần có HÓA QUYỀN
* Chế tác như chế tạo, sáng tác.
* Sự Việc, Tình Hình, Tình Thế
Như tình hình nghiêm trọng, sự việc nằm ngoài tầm kiểm soát… Tình thế có lợi cho ta…
Đây là bộ sao rất kị gặp thêm HOÁ KỊ nếu có chủ bị định tội. Tức hình thành bộ TỬ VI KỊ HÌNH chủ vi phạm pháp luật. Rất cần gặp HOÁ KHOA.
TỬ VI THIÊN DIÊU Y:
* Một sao chủ bí mật, bí ẩn… và một sao chủ mù mờ, mù quáng, không rõ ràng. Cho nên bí mật vẫn còn là bí mật.
* Hành vi, hành động mù quáng. Còn là vừa say, vừa làm… rượu chè và làm việc.
* THIÊN DIÊU Y có dâm tính và càng phức tạp khi có ĐÀO HOA phạm chủ. Nhất là các tình huống TỬ PHÁ, TỬ SÁT, TỬ THAM
* Kỵ gặp thêm  ĐÀ KỴ hỏng cách.
TỬ VI HOÁ KỊ:
Chủ: Kỳ bí, bí ẩn, huyền bí...hành động kì lạ, hành vi bí ẩn. TỬ VI là một môn khoa học kỳ bí.
* Kì tài, Kì diệu... đi với cát tinh. Làm nên được điều kì diệu. TỬ VI là một ngôi sao tài năng còn hay hơn VŨ KHÚC ở điểm đứng ra gánh vác.
Nếu đó là cung an Thân tức thân thể có điểm kỳ lạ.
Còn chủ là cách nơi thâm nghiêm bí mật, cấm lai vãng như cung Cấm, Tử Cấm Thành. Vô phận sự cấm vào.
Rất kị gặp thêm THIÊN HÌNH dù có HÓA KHOA đi chăng nữa thì TỬ KỴ có Hình chủ vi phạm pháp luật, vi phạm điều cấm kỵ bằng hành vi, hành động, bằng cử chỉ. Nếu quyền cao chức trọng cũng bị đổ vỡ, dễ bị tù tội. Cái nhẹ nhất có thể gặp là bị cấm hoạt động.
TỬ VI KHOA QUYỀN LỘC:
“TỬ VI tu cần Tam Hoá, nhược phùng Tứ Sát phong bãi hà hoa”
“TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG, TẢ HỮU LONG PHƯỢNG, KHOA QUYỀN LỘC ẤN. Quân thần khánh hội chi cách, gia KIẾP  KÌNH loạn thế nan thành đại sự”
“TỬ PHỦ ngộ KHOA QUYỀN LỘC hựu gia TUẦN TRIỆT KIẾP KHÔNG, HÌNH HOẢ. Phú nhi bất quí hữu hư danh”
TỬ VI KHÔI VIỆT:
Đây là bộ sao làm tăng giá trị cho TỬ VI giúp cho sao nầy nổi bật hơn thiên hạ. Nếu không có bộ KHÔI VIỆT cần có ĐÀO HOA  để biến Ý ĐỊNH thành HÀNH ĐỘNG.
* Phát động, phát sinh hành động...
* Nẫy sinh ý định.
* Trách nhiệm lớn. Kẻ lãnh đạo... Cần có thêm nhóm sao quan trọng hỗ trợ và cả Cát tinh…
* Phát sinh trách nhiệm khiến ta phải gánh vác. Ví dụ công việc đó phù hợp với chuyên môn, sức khỏe… thế là nhiệm vụ phải làm.
Cách đánh giá chung chung nếu gặp bộ KỊ HÌNH có nghĩa tội đứng ra cầm đầu, chỉ huy.
TỬ VI TẢ HỮU:
Cách “Nhất hô bách nặc”
“TỬ PHỦ toàn y PHỤ BẬT chi công”
Toàn y là hoàn toàn nương nhờ vào 2 sao PHỤ BẬT làm nên công trạng. Đây là một yếu tố quan trọng để đánh giá sự thành công của sao TỬ VI
“TỬ LỘC  đồng cung PHỤ BẬT chiếu quí bất khả ngôn”
Hợp cách và rất cần thiết. Nếu không có TẢ HỮU ví như mà không có quân cũng bó tay. Đó là điều kiện ắt có để đánh giá sao TỬ VI, đồng thời còn hưởng cách “Nhất hô bách nặc” một tiếng gọi trăm tiếng thưa. Trong thực tế ta dễ gặp một tiếng gọi vài tiếng thưa, như vậy cũng là sướng lắm rồi. Nếu Mệnh có TỬ VI gọi chẳng có ai thưa là vì không có PHỤ BẬT. Buồn thay
TỬ VI đi với bàng tinh nào xem các bài có liên quan (đi với THÁI TUẾ xem bài THÁI TUẾ, đi với LỘC TỒN xem LỘC TỒN).
Phần 3 TỬ VI qua 12 cung và Hạn ngộ.

  • Gigi
    • Gigi
    • Sep 2, 2011 11:52 PM
    Kinh chao Bac,
    La so cua con trong pham vi bai viet nay, xin Bac nhin chut thoi gian giup con voi.
    Cung Tai cua con co Thien khong nam chung voi Vu khuc, Cung Quan co Tuan - Triet (dong cung) nam chung voi Liem trinh - Thien tuong. Nhu vay, Menh Tu Phu o cung Than cua con bi ngo Tam khong roi phai khong Bac?
    Bac oi, neu Menh ngo Tam khong ma Than co du Kinh Da Khong Kiep Hoa Linh La Vong Hinh Rieu Y thi co phai rat xau dung khong Bac, san Bac cho con hoi luon vi con rat lo lang ve la so cua minh.
    Rat mong hoi am cua Bac.
    Con cam on Bac nhieu.
  • NgaNguyen
    Thưa chú, Nếu Tử Vi gặp Tuần Triệt đồng cung tại Mệnh (Cung Tý), lại có Thiên Không ở Tật Ách (Cung Mùi) chiếu sang thì có xem là gặp Tam Không không ạ? Cháu cám ơn chú.
  • Private comment
  • Private comment

Không có nhận xét nào: