Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Thay đổi, tồn tại hay tan rã.

Đây là 3 yếu tố thường gặp trong 1 năm. Cũng là các câu hỏi thường gặp trong luận đoán. Sau đấy được kết luận với  các yếu tố tốt đẹp hoặc xấu, bại hư.
Sẽ rất buồn cười khi không biết thay đổi là sao gì. Tồn tại là sao chi. Chưa nói đến tan tác, tan rã, tan tành... không biết sao gì cho ta đáp số xấu tốt. Nhưng sẵn sàng luận đoán lung tung. Nếu sai là tại không cúng bái... tại ma làm quỷ ám. Tại không biết đặt lọ muối chỗ này, lọ đường chỗ kia... toàn những chuyện tào lao như thế xuất hiện vào thời đại thế kỷ 21 như 1 sự mỉa mai.

Trời đất không cho ai tất cả. Cho cái nầy nhưng không cho cái khác. Cho anh thời điểm này nhưng lấy của anh vào thời điểm khác. Cũng như hôm nay ra đường có nắng đẹp nhưng biết đâu sắp sửa có mưa giông. Thời tiết vốn thất thường nhưng có thể dự báo được. Lòng người còn phức tạp hơn thế. Chỉ cần thấy tiền, thấy quyền, thấy đẹp, thấy tài sản ... thấy uy lực của kẻ khác lòng dạ bỗng nhiên thay đổi. Có khi sinh lòng ganh tị, có khi trở thành hèn kém... Anh hùng hôm qua trở thành con rệp ngày hôm nay, có khi trở thành sâu bọ tham lam... Hoá ra chỉ là anh hùng dỏm.

Vậy yếu tố thay đổi do thời thế, thời cơ, thời cuộc làm cho lòng người thay đổi.  Thay đổi là 1 yếu tố quan trọng giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó là điều ai cũng mong muốn. Cuộc sống văn minh như ngày hôm nay đã qua biết bao thay đổi tốt đẹp. Có khi phải trả giá rất đắt.
Nếu có thay đổi theo chiều hướng tốt, tất có thay đổi theo hướng xấu, đưa đến suy bại suy vong. suy thoái, suy đồi... Vào thời điểm bây giờ, lại có thể hiểu là tự diễn biến... theo chiều hướng xấu.
Lại nói đến bị ép buộc thay đổi dù lòng không muốn.

Có những cái cần thay đổi nhất là về nhà cửa để có nơi ăn ở tốt đẹp hơn, tiện nghi hơn. Kể cả công việc cũng cần thay đối, đổi mới để công việc có hiệu quả hơn. Cũng như muốn thăng quan tiến chức dĩ nhiên sau đó là có sự thay đổi. Người kinh doanh cũng cần thay đổi có như thế công việc phát triển đưa đến phát đạt...

Với người có năng lực, tài năng thật sự. Tuỳ vào trường hợp bản thân họ thích nghi với mọi tình huống. mọi hoàn cảnh. Với người bất tài dễ dàng bỏ qua 1 cơ hội.

Thay đổi rất cần thiết với một số người nhưng cũng bất lợi với 1 số người. Vì mọi cái đã tốt đẹp rồi, người ta ưa 2 chữ tồn tại. Cũng như nhà cửa đã hoàn thiện rồi, địa vị đã tốt rồi bây giờ thay đổi dễ trở thành của người khác sao... Vì thế, có người sợ 2 chữ thay đổi theo chiều hướng xấu. Đến bị ép buộc phải thay đổi dù không muốn.

Nhưng làm sao biết thay đổi theo chiều hướng nào? Quá dễ với 1 số người nhưng lại quá khó với 1 số người. Ngôi sao thay đổi đi với tốt đoán tốt, đi với xấu đoán xấu. Chả lẽ bịa ra mà nói. Đi với bại vong đoán là thành công. Một là ngu dốt, hai là lừa đảo. Hai cái phải chọn một.

Khó đoán hơn là cái gì thay đổi. Thay đổi ở cung nào liên quan đến cung đó.
Thay đổi đi với chính tinh gì liên quan đến chính tinh đó.
Từ đó, ta lại có. Thay lòng đổi dạ, thay thầy đổi chủ... thay trắng đổi đen. Thay vợ đổi chồng. Hoá ra sự thay đổi, đổi mới đó lại làm cho gia đình tan nát.

Khi chỗ này thay đổi, tất có sự tan nát, tan tác... chỗ kia. Và chỗ nọ vẫn cứ tồn tại chẳng có chi thay đổi cả. Hãy nhìn xem quanh ta thì thấy.

Siêu thị vẫn còn chỗ cũ chứ?/ Vẫn còn nhưng đã thay đổi có chủ mới. Như thế là thay chủ.
Công ty X vẫn còn chứ?/  Tan tành rồi. Vô nhà đá hết rồi. Như thế là tan nát.
Thằng Y thì sao?/ Đã thay đổi từ sống qua chết. Thay đổi quá xấu.
Thằng Z bây giờ ra sao?/ Trở về công việc cũ./ Như thế nó bỏ mới theo cũ./ Không cần biết, bây giờ nó làm công việc cũ. Nghề nông. Như thế là thay đổi theo lối cũ.

Muôn vàn sự thay đổi... Có một cái không nên thay đổi nghĩ cho cùng cũng chỉ có một mà thôi. 

Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Thật Và Giả.


Thật và giả ở 2 thái cực đối đầu nhau.  Thật hay ảo, thật và dỏm, thật và hư là đề tài báo chí thường nhắc đến.
Một hôm đi tìm đề tài để chứng minh thật và giả. Bất ngờ gặp nhóm lính khố vàng đang ngồi nghỉ trước Ngọ Môn. Đầu tiên người viết chụp hình với lính. TƯỚNG QUÂN dỏm vội nói, bác chụp với tướng cho oai. Sau khi chụp hình xong toán quân khố vàng di chuyển vào phía trong Ngọ Môn... Lần này người viết sử dụng máy hình để chụp đoàn quân. Một phát hiện động trời. Hoá ra toán quân dỏm này đa phần... nữ giả nam. Vậy là có đến 2 cái giả dối. Có lẽ, sau khi vào Ngọ Môn xong, toán quân dỏm biến thành ảo. Sau khi hoàn thành vai trò, ra về với y phục thường nhật.

Đó là hình chụp ngày 13 tháng 6 năm 2013 ... tại Ngọ Môn Huế, lúc bấy giờ  có tu sửa nhỏ ở lầu Ngũ phụng..
Để khỏi làm phiền lòng vị tướng quân triều Nguyễn ảo, người viết dùng mặt nạ che lại.
Với mọi người, đây chỉ là 1 tấm hình thường thôi. Nhưng với người viết là cả 1 đề tài.

Do anh đứng cạnh tôi, nên tôi thật còn anh là tướng ảo. Chẳng lẽ bịa rằng. Tôi vượt thời gian, tìm về quá khứ phút giây chạnh lòng...
Đó là cái mọi người đều nhìn thấy. Cái mọi người không để ý là tướng giả này chưa biết binh thư là gì. Còn tôi cái đó đã từng. Chưa chắc là tướng ảo này rành về quan chế triều Nguyễn nữa kìa.

Dẫu sao cái giả này vô hại, thậm chí nhiều người thích. Bản thân tôi cũng cổ vũ. Giá như thường lệ có 2 người đứng gác ở cửa Ngăn. 2 người ở nhà súng. 5,7 người trên, dưới  ở Ngọ Môn. Khoảng 4 người trước, sau điện Thái Hoà. E rằng rất hay.

Có những cái giả vô hại như trong trường hợp này. Đến phim ảnh, kịch, tiểu thuyết đều là giả, thế nhưng người ta càng thích đọc, thích xem. Còn hoan nghênh, tán tụng, khen thưởng. Không thiếu gì cái giả rất cần thiết, kể  không thể nào hết trong quân sự, thể thao. Miễn sao cải giả, cái hư không bị chê bai là cần thiết, là hái ra tiền là thành công.

Những cái giả dối cần thiết như, răng giả, chân tay giả, mắt giả, lông mi giả... nhưng chẳng ai bắt, ai lên án. Lại có vàng mã giả đốt đầy trời đất như đốt sự u mê, với quan niệm dương sao âm vậy. Mình dùng đồ thật còn lừa đảo bắt ông bà dùng đồ giả. Cứ y như khi còn sống  thương giả,  yêu giả...  Nhưng trong lòng mong sao không chết quách cho rồi, để tui hưởng gia tài, tui tự tung tự tác... Và ta lại có thêm hầu hạ giả. Đến khi chết lại có nước mắt giả dối, giả đau thương. Lại có cả trường hợp tranh giành chức đại diện lễ tang đến cả tập thể khóc than thương tiếc, cứ y như thật. Không khóc cũng có chuyện...

Cho nên lo bận tranh giành chia nhau tài sản, chức vụ thậm chí phải thuê người khóc lóc. Trong lòng đầy rẫy nhưng âm mưu toan tính riêng tư có lợi nhất. Đâu có nhớ gì đến cù lao chín chữ hay mười chữ. Sống thương giả, chết cho xài đồ giả. Chỉ có đồ ăn là thật thôi, vì mình còn phải ăn.

Khoan nói thêm những cái giả dễ sợ. Nhưng không ít người tập tành Tử Vi không biết sao gì là thật và sao gì là giả. Giản dị vô cùng đó là bộ THÁI TUẾ và THIÊN HƯ TUẾ PHÁ,
Hai sao đứng 2 nơi xung chiếu lẫn nhau, đại diện cho thật và giả.

Giả lại còn hàm ý dối tra, láo, hư... bao giờ cũng thế, luôn luôn có sao hỗ trợ. Nếu như người sống có phe có phái, các sao cũng vậy... hay nói chính xác hơn các sao tạo ra mẫu con người như thế. Đó là sao THIÊN KHÔNG, tên đầy đủ là THIÊN KHÔNG KHÔNG VONG. Một sao được mô tả như là 1 tấc lên tới trời. Một sao không có gì nhưng sẵn sàng nói có tất cả. Một sao không biết gì nhưng sẵn sàng nói biết tất cả... Cứ như 1 tên nói dối ái mộ tên nói ba xạo là chuyện thường tình.

Chưa dừng ở đó, dừng sao được. Láo, dối, giả sẵn sàng  liên minh ma quỷ THIÊN LA, ĐỊA VÕNG vu thêm... ĐƯỜNG PHÙ rắc thêm đường ngọt ngào. BỆNH PHÙ phồng mang thổi hại người lợi mình tại sao không làm.

Từ đó sinh ra nhiều biến động trong cuộc đời. Do gặp thương yêu giả, tình cảm ảo nên đành chia tay hoàng hôn. Do gặp tài sản ảo nên đành đưa nhau ra toà. Nó nói, đưa tiền trước nhận nhà sau, công trình đang xây dựng ảo... bao nhiêu năm rồi chẳng thấy. Ai nhè, 3 toà quan lớn cũng ĐỒNG KIẾP nạn nhân của trò lừa, cùng nhau khóc lóc  Chẳng ra thể thống chi cả, trời ạ. Đến cả ông trời cũng vậy, từng là nạn nhân của vu oan giá hoạ. Nó thành công cho rằng thiên tài, thất bại đổ tại thiên tai. Ta biết kiện ai. Cho nên có nhiều trường hợp đành tự giải quyết lấy.
Tự giải quyết là sao? Là là là... dùng THIÊN MÃ giải quyết. Hình như trong sách TỬ VI nói rằng; THIÊN MÃ là tay chân. Không biết có cái bụng không nhỉ. Chẳng lẽ chỉ có cái mặt THIÊN TƯỚNG và tay chân thành ra con người kỳ lạ không có thân mình.

Sự giả dối có khi phát huy tác dụng rất đắc lực... mảnh đất màu mở  sinh ra linh vật, số hên, di căn hoán số, hô phong hoán vũ, bùa ngãi... Và cuối cùng là các thánh nhân xuất hiện. Các thánh liên minh hợp tác.
Các liên minh bói toán liên kết lợi ích nhóm cùng cúng bái là bọn buôn thần bán thánh, hoặc chuyển ngang địa lý với đất phát nóng. Một bước ra làm quan, bước thứ 2 vô tù, hoặc chuyển về mua linh vật. Nếu như rủi ro 1 năm thất bại chỉ cần có linh vật là đếm mỏi tay. Nhưng không nói rõ ràng, đếm tiền trả nợ hay là cất vào tủ, có thế mới gọi là hư ảo. Phải xoay hướng, tìm hướng học mệt nghỉ. Con đực tìm hướng có phụ nữ nhìn từ cổ trở xuống. Con cái nhìn vô túi quần đàn ông. Đem đặt đem đặt lên hè phố lại không coi ngày cát nhật, hoàng đạo... bị ông nhà nước lấy lý lẽ THÁI TUẾ, lấy luật hè phố đem về nghiên cứu.

Lại bói toán lần nữa. Hoá ra là kiếp nạn chứ không phải cướp được, do nhìn không kỹ. Đáng lý phối hợp 2 cung Mệnh và Tật rồi luận đoán. Đằng này em không chịu nghe lời thầy dạy. Cứ đoán càng, đoán bậy, đoán ngược. Nhắm mắt cũng biết Mệnh có KHÔNG KIẾP ắt có CÁO PHỤ tại cung Tật Ách. Lại nghe các thầy phán được PHONG CÁO là phong thưởng. Có khi chuyển hệ qua phong ngứa thì sao. Biết bao oan gia ở trong hộp thiếu gì khen thưởng, tưởng lục, huy chương...  Trước đây là đại gia, bây giờ là đại nạn do hư mà nên nỗi.

Trở lại với đề tài thật giả. Bao nhiêu cái giả dối trên đời. Từ địa vị giả, như vua giả trên hí trường đến cả thủ tưởng, tổng thống trên chính trường. Nhằm nhò gì sĩ quan giả, tu sĩ giả... Lại có người cả gan nói. Chiếc áo không làm nên thầy tu. Do đạo đức giả thế là xong đời ngôi sao LIÊM TRINH trong sáng. Lại nói đến tình yêu giả dối, xong đời ngôi sao tình cảm THIÊN TƯỚNG. Đau đớn nhất là vuốt ve cũng giả dối. Trời, trời, trời... Nghĩa là sao? Đáng lý vuốt ve chỗ ni, cụ THIÊN PHỦ vuốt ve chỗ nớ. Chỗ nớ có ví tiền. Vậy chỗ tê hả. Chỗ nớ nhạy cảm ai mà chịu được. Vậy vuốt  chỗ mô? Chỗ mô cũng hỏng hết. Vì hư và hỏng cũng giống nhau.
Vì cụ THIÊN PHỦ HƯ tất Ách cung có ĐÀO HỒNG ngộ CỰ CƠ không thể quên thằng bé THIÊN ĐỒNG nữa. Xem chừng hình như là tốt. Tốt giống thì có.

Vuốt ve giả dối đưa đến lòng dạ thay đổi. Phải dùng đến giải phẫu ư? Không cần, ngày xưa xa lắc người ta đã biết giải phẫu lòng dạ rồi. Nếu không, can cớ chi nói thay lòng đổi dạ. Lòng dạ tốt thay đổi làm quái gì.

Hầu như các chính tinh gặp THIÊN HƯ TUẾ PHÁ đều hư bột hư đường. Nhưng với SÁT PHÁ THAM lại không nói là giả lại nói là hư ảo. Vì đó là nhóm sao tìm kiếm khám phá. Ai đời THAM LANG đi tìm ảo mộng, Thế là có giấc mộng lớn, giấc mộng con, giấc mơ giữa ban ngày... THẤT SÁT đoạt cái ảo mang về. PHÁ QUÂN cầm lên đành vất bỏ. PHÁ QUÂN còn ca cải lương, trước khi bỏ phải cầm, phải nắm.

Nhưng liệu giả, láo, ảo có ai thành công. Vẫn có đấy ạ. Đã âm mưu chẳng ai nói thật cả, toàn là nói láo. Đó là sao THÁI ÂM. Còn THÁI DƯƠNG thì sao? Còn ngon hơn THÁI ÂM nữa kìa. Ba cái quảng cáo nói láo công khai, tin nhắn lừa đảo có ai làm gì đâu. Thậm chí những thứ hàng cấm cũng quảng cáo khơi khơi chẳng có ai làm chi cả. Cho nên thật có đất sống, giả cũng có đất sống. Còn sống ngon hơn thật.

Từ giả dối biến thành gian. Ta lại có cờ gian bạc lận, gian thương, gian dâm... lại có cả háng gian. Chưa đủ nhưng độn thêm đủ 100, nếu không gọi háng gian chẳng lẽ gọi Hán gian, xúc phạm nước đại Hán mất công xin lỗi.

Chỉ 1 ngôi sao THIÊN HƯ TUẾ PHÁ mà thôi. Có khi gọi là hư, hỏng, láo, giả, gian, ảo biến hoá vô cùng ly kỳ. Kết với với các chính tinh và bàng tinh khác cho ta đáp số khác nhau. Đáp số nào cũng đầy cay đắng.

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Nghiệp và Ách.

Nghiệp và Ách.

Tất cả các chính tinh, bàng tinh trong đó có cả sát tinh, thị phi tinh, KỴ HÌNH tinh nằm tại cung Mệnh đều là cái nghiệp. Và tất cả các sao tại Tật Ách cung đó là cái Ách. Do cái nghiệp tại Mệnh sinh ra cái Ách..

Nghiệp là gì? Khi nói nghiệp người ta thường nghĩ xấu về từ này. Nào là nghiệp chướng, nghiệp ác, khẩu nghiệp, nghiệp báo, tội nghiệp.
Tội nghiệp là từ dùng bừa bãi nhất. Ví dụ. Đứa bé bị té. Ôi ! Tội nghiệp chưa kìa.. Thật ra chẳng có gì quan trọng.
Tội nghiệp là cái nghiệp làm xấu xa gây nên tội lỗi, làm những việc sai trái, vô đạo nhưng chúng ta dùng từ tội nghiệp để mô tả người lâm vào hoàn cảnh xấu.

Nghiệp chẳng qua là việc làm không phân biệt tốt xấu. Từ nghiệp việc làm sinh ra nghề là từ Việt. Từ Hán là nghệ. Từ nghề nghiệp Việt Hán là từ vô cùng thông dụng. Thật sự là từ nghệ nghiệp nói trại thành ra nghề nghiệp.

Từ cái nghiệp thích như thế sinh ra cái nghề. Thích trồng cây sinh ra nông nghiệp, thích viết văn, ta có văn nghiệp. Thích võ, ta có võ nghiệp. Võ là 1 cái nghề, thoạt kỳ thuỷ là bảo vệ thân thể. Sau đấy truyền đạt lại cho người trở thành 1 cái nghề.
Cứ thế, có người chọn binh nghiệp, thương nghiệp... Có người thích lãnh đạo chỉ huy là thích đế nghiệp. Có người làm được nhiều việc hơn người gọi chung là làm nên sự nghiệp...
Tiểu sử của một người, bao giờ người ta thường nhắc đến cuộc đời và sự nghiệp của họ.
Đa phần là mọi người chẳng có sự nghiệp gì vẻ vang. Có thể nói vô tích sự. Thế cũng còn may thà là vô danh tiểu tốt. Còn hơn tạo ra ác nghiệp để rồi hậu quả rất đúng với từ tội nghiệp là bị bắt, bị giam, bị giết. Trông rất tội... nghiệp làm sao. Có người chưa trả hết nghiệp chướng mai danh ẩn tich nơi phương trời xa. Như thế là cái nghiệp trốn tránh trở thành cái nạn. Gọi là kiếp nạn. Có kẻ chết vẫn chưa hết nghiệp bị nguyền rủa đến ngàn đời sau. Di hoạ đến cả con cháu. Thậm chí đám hậu duệ  phai thay tên đổi họ khỏi mang tiếng xấu.

Ngoài ác nghiệp còn có khẩu nghiệp dùng miệng lưỡi hại người mà lợi mình. Vu oan giá hoạ lên đầu người khác. Hoặc phỉnh phờ, mê hoặc  người để mình thủ lợi. Khẩu nghiệp còn là kẻ phỉ báng tổ tiên, nhận giặc làm cha. Nói gì đến cha mẹ, thầy cô.
Do ác nghiệp. Trong dân thì có cường hào, ác bá, buôn gian bán lận... Trong đám quan lại thì có quan tham tàn, tham nhũng, thâm ô...  quan lại hà khắc.

Theo quan niệm Phật giáo những hành động của 1 người trong kiếp này, tức cái nghiệp mình gieo ra là số phận cho kiếp sau. Đằng sau giải thích này, không ngoài mục đích khuyên người ta hướng thiện. Ai biết ngày sau nó thế nào. Que sera, sera...

Vậy có nghiệp tốt, vô hại cũng có nghiệp xấu thường gọi là nghiệp chướng do vật dục che mờ trí óc. Gây nên ác nghiệp dễ gặp quả báo trở thành tội nghiệp.
Hầu hết các chính tinh và bàng tinh đều có nghiệp riêng. Phối hợp với nhau tạo thành cộng nghiệp. Cộng nghiệp cũng chưa thể kết luận là tốt hay xấu.
Cũng ví như giữa người với người. Ta có A với B có thể vô hại hoặc tạo nghiệp tốt. Nhưng A với C có thể tạo nên ác nghiệp.

Tuy nhiên dễ lầm lẫn giữa nghiệp và nạn.
Một người bị tai nạn chết thảm, được Phật giáo giải thích do kiếp trước làm việc ác. Kiếp trước vay, kiếp này trả. Chẳng qua là lý luận cho có vẻ xuôi tai, nhằm giải thích những con người tốt mà gặp tai nạn thảm thương. Đã là cái nạn không vay cũng trả. Ngay cả ngu dốt, đói nghèo, bệnh tật... cũng là nạn. Chứ đâu phải là thuỷ hoả đạo tặc mới là nạn.

Nếu như Phật giáo phải chờ đến kiếp sau để nhận thành quả hay hậu quả. Thực tế cho thấy quả báo có khi nhãn tiền. Khi nói quả báo nhãn tiền, người ta lại nghĩ quả báo xấu... Đó là chuyện hết sức lạ lùng  Tại sao không nghĩ quả báo tốt. Báo ân, báo hiếu, báo đền, báo đáp ân nghĩa... Có lẽ gây nhiều việc ác, nợ máu mới nghĩ đên sợ báo thù.

Có nhiều người gieo nhiều ác nghiệp nhưng đến khi chết cũng rất bình thường hoặc vẻ vang là đằng khác. Đó chẳng qua chưa đến thời điểm bị trả oán mà thôi, nhưng lại chết mất. Từ đó, cho thấy 1 số người khi chết bị lòi ra không biết bao nhiêu là cái tội. Nhờ khi sống đồng bọn bao che. Ai tố cáo, phản đối bị bịt mồm bịt miệng. Với các học viên TỬ VI ỨNG DỤNG các cụm từ phản đối là sao gì, bịt mồm bịt miệng là sao gì chắc không còn lạ. Ý người viết muốn bày tỏ là phản đối, bịt mồm bịt miệng cũng là 1 cái nghiệp.

Quan trọng của vấn đề là anh phản đối đúng hay sai. Còn việc thành bai đó là số phận. Có nhiều học viên ngây thơ nghĩ rằng; đúng là phải thành. Quá sướng, cuộc đời đâu có êm đềm như thế. Trong khi số phận cho đáp số là không.

TỬ VI cho thấy Mệnh là cái nghiệp và Ách chính là  nghiệp chướng từ Mệnh mà ra.
Ta bắt đầu ví dụ từ ngôi sao TỬ VI. Một ngôi sao chủ sự gánh vác. Từ gánh vác chuyển qua trách nhiệm,  làm nên sự nghiệp lớn nhỏ. Để thành công, nó phải kín đáo, bí mật... để thành công buộc phải làm, tức hoạt động hay hành động tuỳ trường hợp mà dùng từ. Chng lẽ ngồi đó mơ màng, suy nghĩ tự nhiên thành công. Làm chưa chắc đã thành. Cần biết không phải ngôi sao TỬ VI nào cũng tốt. Hành vi, vi phạm chính là ngôi sao TỬ VI. Hành động kiểu gì không biết, người chết, kẻ bị thương... số còn lại la làng. Rõ ràng hành động chưa đúng, hoặc thiếu trách nhiệm, yếu kém mới ra nông nổi như thế.

Và Ách cung của TỬ VI là ngôi sao THIÊN ĐỒNG. Khi làm việc anh phải thông đồng. Cũng cần mở ngoặc  từ này. Thông đồng là 2 cái bụng thông cảm lẫn nhau thế thôi. Vô hại, ta có thông gia, thông giao... đến thông thương. Xấu là, thông gian, thông dâm...  Ngày xưa thông gian với nước ngoài là tội nặng nhất.
Tất cả đều có thể xảy ra, vì thế cần luận đoán. Khi làm việc đa phần không thể làm 1 mình ắt có nhiều người. Tránh sao khỏi có kẻ không cùng chung thuỷ chưa nói đến phản bội. Những cái đó ta gọi là cái ách.

Nếu TỬ VI tạo nên ác nghiệp, nghiệp chướng dễ nhận hậu quả phản bội, hoặc bị kết tội, thông gian. Đó là quả báo có thể thấy được hoặc chưa thấy mà đã chết rồi, do nạn. Còn nếu bị phản bội đó là cái ách. Cũng có thể là quả báo do mình gây nên. Tại vì TỬ VI sinh nghiệp chướng. Bằng không  THIÊN ĐỒNG là ngôi sao thông cảm.

Người viết, muốn bày tỏ rằng. Mọi việc trên đời đa phần đều do con người gây ra cả. Việc thiên tai là cái nạn nghe cũng ghê gớm. Có những vụ hằng trăm ngàn người chết, thỉnh thoảng mới xảy ra. Trong đó, có cả con người góp tay, tiếp tay. Nhưng còn thua xa lắc những tai hoạ do chính con người gây ra là chiến tranh, hằng chục triệu người chết. Hằng trăm triệu người đau thương mất nhà, mất người thân. Hằng thế kỷ hận thù không thể nào quên.

Hăng ngày khắp nơi trên thế giới không biết bao người là nạn nhân của  ác nghiệp. Từ cướp, giết, hiếp  đến hành hạ, hà hiếp, áp bức đến dùng khẩu nghiệp vu oán giá hoạ cho người. Kẻ ác thì không nhiều nhưng nạn nhân của nó nhiều vô số kể.

Tử Vi phân định rõ ràng Nghiệp và Ách khác nhau. Xen kẻ 2 từ này là từ Kiếp Nạn. Có được người đời phong thánh cũng không thể nhìn thấy kiếp trước, kiếp sau. Đừng có tào lao tin bây. Căng mắt ra nhìn kiếp này đoán cho trúng. Kiếp này không thấy lại thấy kiếp trước, kiếp sau.  Nếu không biết đoán, lấy thành ngữ “Gieo gió gặp bão” làm lẽ sống. Không gieo mà gặp, đó là nạn.

Đừng chăm lo sự nghiệp quá, mà không đẻ ý đến cung Tật của mình. Vì nó đã biến thành tật rồi anh à. Hay nhỉ, chả trách người xưa gọi là Tật Ách.

Để kết thúc mượn lời Nguyễn Du.
“Đã mang lấy nghiệp vào thân.
Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa”.


Viết cũng là cái nghiệp. Ách của nó, một là LỘC TỒN, hai PHỤC BINH. Nói ngắn gọn 1 tồn, hai phục. Xin tỉnh táo để đọc, chứ đừng mê ngủ. Nghe tồn đừng tưởng rằng; tồn tại đến muôn đời sau. Nghe phục bị trả thù đây rồi. Sao không nghĩ; tồn tại bất mãn đến muôn đời sau. Sao không nghĩ ; người đời mến phục. Có thế mới gọi là luận đoán. Bằng không là võ đoán. Chưa kể còn đoán ngược, lại nói, đem phấn son tô điểm lên mặt thì được đừng đem phấn son tô điểm lá số. Không thể sửa đổi được số phận. Có chăng thay đổi tính cách. Có chăng số phận theo đó mà đổi thay.

Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Phi Tinh Đinh Dậu

Niên can này thuộc nhóm niên can Đinh Kỷ Quý, một số bộ sao can chi của niên can này thường gặp trong các niên can cùng tên.

Trên bản đồ sao niên can Đinh Dậu, một số người sinh ra đời trong năm này, lấy đó làm cơ sở xây dựng lá số Tử Vi nên luôn luôn có những bộ sao căn bản này giống hệt nhau. Chỉ khác nhau là chính tinh, và 1 số bàng tinh mà các sao này căn cứ vào ngày giờ tháng sinh.
Có người lấy ngôi sao LỘC TỒN thủ Mệnh, có người lấy THÁI TUẾ. Tất nhiên cũng có người lấy THIÊN HƯ TUẾ PHÁ hoặc PHI LIÊM ... thủ Mệnh. Xét về vị trí có 12 trường hợp chọn địa điểm xây dựng cung Mệnh.
Trên cùng 1 địa điểm lại có người chọn 1, 2 hoặc không có ngôi chính tinh để xây dựng cung Mệnh. Do khác giờ khác tháng. Có người có cát tinh hỗ trợ hoặc không, đau đớn là có sát tinh, hung tinh KỴ HÌNH xâm phạm. Làm cho tuy cùng 1 cung số như nhau. Nhưng cuộc đời hoàn toàn khác nhau.

Những người sinh ra đời trước đó (tức trước 2017) chịu ảnh hưởng tác động của can chi và hoá khí của chữ Đinh. Từ đó đưa đến lợi và bất lợi, dựa vào yếu tố sau đây.
Đinh Dậu thuộc can Đinh và chi Dậu.
Nó sẽ xung  với can Quý, khắc với các can Tân và Ất.
Thuộc chi Dậu nên xung với chi Mão, khắc với Tý Ngọ.

Mức độ khắc xung tuỳ thuộc vào hung, sát tinh  và KỴ HÌNH tinh. Chuyện khắc, xung cũng chỉ là chuyện bình thường, khắc xung nho nhỏ. Nếu như không có sát tinh, KỴ HÌNH tinh hội họp.
Sẽ rất buồn cười khi nói xung, khắc là gì không biết.
Liệu xung có đưa đến xung đột vũ trang hay là không? Đó mới là điều quan trọng.
Trong khi đa phần chúng ta tay không có  tấc sắt. Đâu có gì bận lòng.
 Xung nhau có khi chẳng qua là chuyện cái của tao đẹp hơn cái của mày. Cái này to hơn, cái kia lớn hơn... Quan trọng là cái gì xung?
Nó nói.  Tui chọc nó trước, Thật ra nó chọc tui trước. Nhưng chọc ghẹo là sao gì cũng không biết.
Quan trọng là sao gì xung với sao gì. Đặc điểm sao ấy là gì không biết. Thiên cơ bất khả lậu. Cứ làm như trên trời có ông Ngọc Hoàng chực chờ ai tiết lộ là giết. Tiết lộ bí mật quốc gia là chết là chuyện có thật. Tiết lộ bí mật TỬ VI một sai hai đúng mà thôi.

Liệu khắc có bị hà khắc, hà hiếp, hà lạm  hay là không. Nếu có, là người mạnh ức hiếp kẻ yếu. Không có chuyện lạ lùng kẻ yếu ăn hiếp kẻ mạnh. Có chăng, liều chưởi bới, ăn vạ thì có. Nếu là dân thường tự xếp vào thấp cổ bé miệng. Cho nên có kẻ được khắc và kẻ bị khắc. Có kẻ kẻ gieo niềm cay nghiệt có kẻ nhận thua thiệt về mình.

Nếu có khắc xung có thể là xấu. Vậy  hợp  là tốt?  Cũng chưa hẵn hoà hợp là tốt. Vì chắc gì,  khi tại đó có sát tinh, KỴ HÌNH tinh. Đó là nguyên tắc của Tử Vi Ứng Dụng. Cho nên, năm hợp lại sinh hoạ cũng là chuyện bình thường.

Lại khẳng định thêm lần nữa để các bạn an tâm. Vấn đề là hung sát tinh KỴ HÌNH tinh mà thôi. Vì thế chẳng phải là khắc, chẳng phải là xung cũng chằng hoà hợp... năm Đinh Dậu nhưng có khi mang hoạ rất lớn. Kỵ nhất là chính tinh CỰ MÔN do hoá khí đặc biệt của năm này.

Hoá khí năm Đinh Dậu là:
Nguyệt Đồng Cơ Cự.
Có nghĩa là THÁI ÂM hoá khí thành HOÁ LỘC.
THIÊN ĐỒNG hoá khí thành HOÁ QUYỀN.
THIÊN CƠ hoá khí thành HOÁ KHOA.
CỰ MÔN hoá khí thành HOÁ KỴ.

Vậy bộ CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG có tam Hoá.. . Tất nhiên càng lợi hơn nếu như bộ CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG vốn có tam Hoá cố định nay lại thêm tam hoá lưu động làm cho càng thêm rực rỡ.

Hoá khí thành xấu và có nguy hại là CỰ MÔN, vì bị hoá khí thành HOÁ KỴ. Trong lúc CỰ MÔN ưa phản đối, nhưng đây là thời điểm bị cấm phản đối. Trở thành nguy hại hơn nếu có HOÁ KỴ cố định, nay lại thêm sao lưu động cùng tên. Tính chất của nó càng thêm mạnh mẽ. Càng nguy hại hơn lại có thêm tam Ám, sát tinh KHÔNG KIẾP, HOẢ LINH, THIÊN HÌNH. Đó cũng là nguyên tắc của Tử Vi Ứng Dụng đề ra. Từ đó, ta có thể phận loại tốt xấu thành nhiều mức độ. Xấu, xấu quá, quá xấu, xấu nhất. Cho nên không phải vì chỉ lưu HOÁ KỴ làm các bạn lo lắng khi chính tinh HOÁ KỴ thủ Mệnh, đại tiểu han. Và cần biết CỰ MÔN, một là nằm trong bộ CỰ ĐỒNG CƠ, hai là nằm trong bộ CỰ NHẬT. Như vậy có nghĩa năm Đinh Dậu, CỰ MÔN nằm trong bộ CỰ ĐỒNG CƠ hoá khí thành bộ KỴ KHOA QUYỀN. Có tính quyền biến khéo léo hơn là trường hợp CỰ NHẬT vì đi với HOÁ KỴ  và cả THÁI DƯƠNG và CỰ MÔN đều kỵ sao này.

Các trường hợp KỴ KHOA được đánh giá là dễ chịu. Nếu có nhị, tam Hoá được đánh giá là tốt.

Năm Đinh Đậu hình thành nhiều bộ sao hay.
Bộ TUẾ HỔ PHÙ có PHƯỢNG CÁC tại các cung Tỵ Dậu Sửu được xem như mọi việc sẽ thành. Khu vực 3 cung này còn có bộ KHÔI HAO lợi cho sự thay đổi to lớn và tốt.
Phù hợp nhất với bộ CỰ, PHÁ hội họp tại đây.
Tất nhiên nó không phù hợp với Mệnh, đại hạn tại đó có sao HOẢ TINH nói riêng và LINH TINH KHÔNG KIẾP KỴ HÌNH nói chung.

Nếu có người vui mừng được thay đổi, tất có người bị ép buộc phải thay đổi. Bị ghét bỏ phải thay đổi. Có người ưa tồn tại nhưng bị thay đổi là lòng không muốn. Trong khi 3 cung này thiên về thay đổi, 3 cung khác thiên về tồn tại. Cuộc sống luôn luôn biến động quanh ta.

Bộ LỘC TỒN ĐÀO HỒNG HỈ tại cung Ngọ. Cung Ngọ nói riêng và 2 cung Dần Tuất nói chung. Lợi cho sự tồn tại.. Vui mừng được tồn tại. ..  Càng rực rỡ vui mừng hơn, nếu tại đó vốn có nhóm sao cố định  cùng tên. Càng hay hơn khi có tam Hoá cố định.

Bao giờ cũng thế. Nếu có người vui mừng được tồn tại. Có người khổ vì bị tồn tại. Vì đang đau ốm, gặp nạn, đang khổ... có mấy ai thích tồn tại tình trạng này đâu.
Còn nếu ai đó đại hạn, Mệnh đóng tại đó có CỰ, PHÁ, KHÔNG KIẾP, KỴ HÌNH, lại mang ý trái ngược. Vì 2 chính tinh này không thích Lộc Tồn. Do đấy, gọi là Cát xứ tàng hung. Cũng như nhóm KHÔNG KIẾP vô tình kết hợp với LỘC TỒN lại có thêm ĐÀO là còn gieo tai, còn gieo hoạ. Nhưng ở đời có lắm chuyện buồn cười, kẻ gieo trồng không cần hạt giống này. Không biết mình dang gieo tại hoạ.

Có người gặp LỘC TỒN là tồn lo thì có. Không lo sao được anh. Khi tôi là nhà sản xuất hàng hoá cần xuất ra luôn luôn có sự thay đổi. Cứ tồn đọng trong kho không tồn lo là gì?/ Rất có lý.
Lại có người cho rằng. Tui ngồi hoài trên cái ghế này đã quá lâu. Cho tui thay đổi chứ. Tồn cái gì mà tồn. Thế đấy, một vấn đề nhiều phương diện. Cho nên không có mẫu số chung cho trường hợp nào cả. Tất cả vẫn còn tuỳ thuộc vào chính tinh, hung, cát tinh tụ tập vào đấy để quyết định.

Nếu LỘC TỒN thích tồn, khổ vì bị thay đổi đã đành. Lại có trường hợp éo le. Bắt buộc phải tan, phải tàn. Vậy thì 3 yếu tố quan trọng thường bị tò mò thăm hỏi. Tồn tại, thay đổi và tan tác suy tàn luôn luôn có mặt trên TỬ VI. Cộng với yếu tố thành, bại. Chỉ xét 5 yếu tố này thôi là thấy hấp dẫn. Chưa kể vô số các yếu tố tranh giành chiếm đoạt từ tình, tiền đến địa vị, con người. Lộ, tiết lộ, hé lộ,  bị lộ ... tiến thoai, phòng trừ, đợi chờ, tin tức,... Chỉ sợ không đủ sức mà nhớ. Đâu phải không biết gì đem ông Công, ông Táo, mồ mả ra hù doạ... Cứ y như các nhà chính trị đem hoả tiễn, hàng không mẫu hạm ra hù...

Thật quá liều mạng. Dĩ nhiên không biết chi cả. Một số không tròn trịa mới dám quả quyết tuổi này năm nay sang giàu, tuổi nọ năm nay gặp tai hoạ.

Trong lúc nghĩa trang không kén chọn tuổi nào cả. Có chăng là có tiền hay không.
Ông bác sĩ cũng thế. Có lẽ nghĩ thầm HÌNH DIÊU Y, BỆNH PHÙ đi với Sát tinh mới gặp tui chứ. Ông này thay đổi số mạng con người đấy ạ. Chứ mấy ông thầy bói giỏi bịa.
Không phải ông nào cũng có sao THIÊN LƯƠNG THIÊN VIỆT hoặc LIÊM TƯỚNG TẢ HỮU đâu ạ. Có khi hạn gặp TẢ HỮU hoá ra 2 cô y  tá dìu dắt 2 bên.

Còn ông LIÊM TRINH được phong là Tù tinh thì sao. Chẳng cần kén chọn vì chịu ảnh hưởng của ngôi sao trách nhiệm TỬ VI. Vào đây là quản lý thế thôi. Ông ấy không cần phân biệt tuổi gì, con gì...  có vi phạm tai hoạ mới vào đây. Nhưng muốn gặp ông LIÊM TRINH phải đi qua cửa CỰ MÔN.

Ông CỰ MÔN này có hỏi tuổi tác thật, thậm chí rất tò mò giới tính, quê quán...  Có lẽ sợ lầm người. Sau đó phán rằng:
“Cự Đà Tấu Tuế 1 đoàn.
Đêm ngày chầu chực cửa công mõi mòn’.
Hoặc
“Tuế Đà Cự Kỵ phận nghèo.
Một thân lên thác xuống đèo không yên”
Có phải lên rừng làm lâm tặc không? Có phải đổ đèo 100 km/giờ gây tai nạn chết người không?...
Sau khi rờ cái móng ngựa mơ màng nghĩ đến ngôi sao THIÊN MÃ  Lại nghe quát hỏi.
Có phải ngã ngựa khộng?/ Có đi ngựa bao giờ đâu mà té/ Thế thì tại sao báo chí người ta viết “quan ngã ngựa” (bôi đẹn nhấn chọn tìm kiếm là biết thôi) quan ngã còn chết huống chi dân..

Cứ thế mỗi năm cũng từng đó chuyện. Có năm đề tài này nổi bật hơn đề tài khác. Cũng tranh giành đúng nơi đúng chỗ là không sao cả. Nhắm vào túi của họ tranh giành cho là “cất giữ giùm”, kết cho cái tội cướp đoạt cãi không lại.


Bài viết đến đây đã dài. Xin dừng lại. Chỉ e không nhớ mà luận đoán. Xin đừng bịa ra mà luận.

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Cung Điền Trạch

Cung ĐIỀN TRẠCH.
Điền là ruộng, trạch là nhà nói chung. Điền trạch là cung ruộng đất và nhà cửa. Hay nói cách khác là đất đai và nhà cửa. Từ thay thế điền trạch là thổ trạch, nôm na là nhà đất.

Cung này năm giữa cung PHÚC và QUAN. tam hợp luôn luôn có Huynh Đệ và Tật Ách. Đối diện với Tử Tức. Vấn đề nhà đất trở thành tai ách, dễ đưa đến phát sinh mâu thuẫn trong anh em và sự đòi hỏi của con cái.
Điền Trạch còn là tai ách do  va chạm, tranh chấp với láng giêng và cả chính quyền.
Với một số người, Điền Trạch trở thành tai ách của đời người.

Một số người may mắn về nhà đất, lại có 1 số người kém may mắn. Có người suốt đời khổ sở vì ruộng đất, nhà ở. Vì tranh giành, vi ăn nhờ ở đậu... Có người sinh ra được thừa hưởng sản nghiệp  cha ông để lại. Lại có người không được cha mẹ thừa nhận lấy đâu có chuyện kế thừa di sản. Nếu có trường hợp này, lại có trường hợp bị ép buộc phải kế thừa trong cay đắng...
Mới nghe lần đầu lạ tai, hoài nghi. Nhất là những hạng người ưa chụp giật tranh giành, càng dễ sợ hơn với những người chỉ biết cướp và đoạt. Giòng họ giao cả ngai vàng ép buộc lên làm vua, thừa kế trong nước mắt. Có hay không có những chuyện này?

Nếu có những người gian nan trong nhà đất, không hưởng di sản. Không giữ gìn của tiền nhân để lại, hoặc miếng đất cắm dùi cũng không. Có người tay trắng lập nên cơ nghiệp dễ dàng càng ngày càng phát triển bền vững. Thuộc loại người 1 tay gây dựng cơ đồ....
Khi đoán về cung Điền chúng ta phải kết hợp với cung Mệnh, vì cung Mệnh là tính cách của con người, tính cách đó thể hiện cách ăn ở qua cung Điền. Cung Mệnh cũng là cái nghiệp không cho ta thừa hưởng, điều ấy ảnh hưởng xấu đến cung Điền Trạch. Cá biệt, dù không được phân chia tài sản vấn bạch thủ thành gia, đa phần còn lại là thiệt thòi.

Một người bình thường, sau một thời gian dài làm việc, xây dựng được nhà cửa đàng hoàng, từ  đồng tiền chân chính mình làm ra. Đó là việc rất khó, dĩ nhiên cũng có người làm nên. Phần nhiều nhờ công sức của người thân trợ giúp. Có người xây dựng bằng đồng tiền bất chính, chiếm dụng phi pháp đưa đến đổ vỡ, không bền vững.

Khi luận cung Điền,  không thể bỏ qua các cung nhị hợp, lục hội với nó. Vì các cung đó liên quan đến cung Điền. Sẽ tốt đẹp nếu các cung nhị hợp lục hội cũng tốt đẹp theo.
Cung Điền có thể nhị hợp, lục hội với các cường cung. Mệnh, Phúc, Quan, Di, Tài, Phối.

Đoán cung Điền không nên đoán quá sâu vào chi tiết dễ đưa đến sai lầm. Vì ước muốn một người như thế, nhưng khi thực hiện thường rất khó khăn, vì các đại hạn không cho phép làm. Thậm chí cả đời cũng chưa chắc đã thực hiện được, vì còn liên quan đến người phối ngẫu, đến con cái, đến công việc... Số phận của một người là cộng nghiệp của những người thân cận của mình. Số phận của mình ưa ở nhà lầu nhưng con mình ưa ở nhà rách. Nguy cơ của mình ở nhà rách rất cao. Vì các phá gia chi tử, một đứa còn gồng gánh nổi, cầm cự được. Cả bầy cũng đành cuốn theo chiều gió.

Ngoài ra còn tuỳ thời cơ, thời cuộc. Sau 75 biến động đất đai, nhiều người bỏ thành phố về quê cũ, đối với họ tôn và gỗ là quí, đất… bỏ, hàng xóm lật nền trồng khoai… Thời điểm sau 75, giá đất nhà rẻ mạt, nhà hư không biết mua vật liệu ở đâu mà sửa. Đành sống chung với hư hỏng.  Long Trì biến thành hồ cá, Phượng Các gác phượng là chuồng cọp . TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM chỉ là cái villa vài trăm mét vuông. Muốn to lớn hơn ở xa xa thành phố.
Đó là chưa nói bản tính dân tộc 3 miền. Miền bắc chú trọng cái ở, nhà cửa thường đàng hoàng. Trước đây, chứ không phải bây giờ nhé. Nhà nào cũng trồng hàng xoan chủ yếu lấy gỗ làm cột. Nhà vừa cột vừa vách, chất lượng rất xấu. Chủ yếu chất kết dính bằng vôi.  Miền tây nam bộ ăn ở tạm bợ do hay bi lụt, lại ăn nhậu là chính. Miền trung do bị bão nên làm nhà thường chọn lấy chắc chắn.
Đoán đại cương tính chính xác lên rất cao.

Cuộc đời của chúng ta là cộng nghiệp cũng như cộng duyên. A kết hợp với B cho ta đáp số AB.
A kết hợp với C cho đáp số AC. Không thể A kết hợp với ai cũng chỉ có 1 đáp số là A. Không phải chỉ áp dụng cho Điền cung và cho tất cả các cung chỉ về người (Phụ Nô, Tử Phối Huynh) và các cung Điền, Tài. Trừ trường hợp A độc tài và có quyền lực áp đăt được nhưng cũng chỉ 1 giai đoạn ngắn mà thôi.

Cho nên vợ chồng, con cái gọi chung là hợp duyên với nhau sẽ rất tốt. Một đứa con sinh ra số phận kín cổng cao tường, góp phần giúp cha mẹ thành công. Hiện giờ chưa là vương phủ nhưng chỗ ăn, nơi ở cũng đàng hoàng. Sinh ra quái tử dù cha mẹ villa, biệt điện cũng phá bỏ vì con. Lại có trường hợp thương con mà bán nhà bán cửa lo cho con. Lại có người bệnh tật phải bán nhà chữa bệnh hoặc giải tật.

Điều kỳ thú của Tử Vi là mối liên quan của Điền cung và Mệnh phối hợp rất nhịp nhàng..
Thế nhị hợp và lục hội với cung Điền cũng nói lên 1 số chi tiết khá quan trọng. Có người chỉ nhờ cung Điền thôi, phối hợp với cung Mệnh may mắn thừa hưởng. Cuộc đời rất thoải mái, mặc dù chẳng có tài năng gì cả. Nhiều người cho thuê nhà đất kiếm sống rất thanh nhàn.

Điền cung luôn luôn liền kề với Phúc và Quan Lộc. Những biến động tại đó, do sao TRIỆT gây ra ảnh hưởng đến cung Phúc bà con và Quan Lộc. Ví dụ. Mầy bỏ nhà cửa đi xa, bỏ luôn tổ tiên ông bà hả? TRIỆT tại Điền Phúc.
Bỏ việc cũ làm việc mới, ở nơi xa kia có lẽ cũng bán nhà mà đi. TRIỆT tại Quan Điền.

Tử Vi có 2 nhóm sao chủ về nhà đất như thế. Nếu 1 nhóm tại Mệnh nhóm kia tại Điền là hợp lý. Đó là người quan tâm về nhà đất
Nhóm sao nhà đất là nhóm sao nào không biết. Nhưng khi luận đoán, một tất lên tới trời. Đoán cung Điền có bị tranh chấp không? Có thụ hưởng, may mắn không? Có bên vững không?... Lại không biết. Nhưng sẵn sàng mô tả rất tỉ mỉ... Vào nhà có cái bàn, cạnh bàn có cái ghế. Gần đấy có cái tủ... trong tủ có tiền.

Điền cung có khi là nhà tù suốt đời chung thân trong ấy. Khỏi lo mất trộm, khỏi lo nhà dột cột xiêu. Mọi cái được chính quyền lo lắng.
Điền cung có khi là cái villa to đùng. Có mỹ danh là chùa, nhà thờ, điện.... coi bộ muốn ở ké, ở nhờ  cái villa này cũng dễ.
Cái siêu thị này của anh hả?/ Không phải, tui ngủ nhờ tại đây mà thôi./ Còn anh?/ Dạ tui làm bảo vệ. Hoá ra nhà to cửa lớn của ai chứ không phải là của mình.
Chỉ một tiếng không thay đổi tất cả.

Điền cung là tài sản của con người. Với một số người nó còn là tài nguyên. Một cung Điền tốt giúp cung Mệnh an nhàn sung sướng. Nhất là ở thế nhị hợp. Có các trường hợp Minh Lộc Ám Lộc. Khoa Minh tại Mệnh Lộc ám tại Điền.


Đây là bài viết mở đầu cho cung Điền Trạch.

Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Đắc Hãm Miếu Vượng Địa?

Đắc Hãm Miếu Vượng Địa?

Bài viết chào mừng học viên khoá 6 TVUD

Nỗi ám ảnh không nguôi của những người học TỬ VI là đắc miếu hãm, rồi mật ngọt chết ruồi là thượng cách, đại cách. Tôi cũng như các bạn mà thôi. Đoạn đường ai có qua cầu mới hay. Nhất là nhìn những lá số Tử Vi cứ khuyên son, gạch chéo đen thui của các cụ ngày xưa để lại. Lại có cả những lá số tân kỳ cũng theo khuôn mẫu ấy. Vô tình di hại về sau.

Nếu có những chính tinh đắc miếu hãm đã đành, có cả những bàng tinh cũng đắc hãm. Lại có cả trường hợp 2 chính tinh 1 cái đắc và 1 cái hãm. Hai cái cộng lại ắt là huề.

Và Tử Vi vô cùng dễ luận đoán, căn cứ nhiều khuyên tròn như điểm, đoán là tốt. Cái gì tốt không biết  Nhiều gạch chéo tất nhiên là xấu. Xấu như thế nào, xấu làm sao cũng không biết.

Tử Vi vô cùng dễ luận đoán. Nếu căn cứ vào các ký hiệu có sẵn. Ráng mà học thuộc lòng... Chỉ cần an chính xác các sao là trở thành “Chiêm tinh gia”, hoặc ưa tây tự phong “maître”, ưa Tàu phong đại sư, gần gũi Việt Nam xưng thầy.
Thậm chí có Chiêm tinh gia siêu nổi tiếng, trước 75 ở Sài Gòn viết cả sách xem  TỬ VI tiền định hằng năm, không biết gì về Tử Vi cả.
Ví dụ và thuần tuý ví dụ mà thôi. Năm nay (năm Quý Sửu). Tuổi Giáp Tý hạn ngộ sao XƯƠNG KHÚC, TẢ HỮU... đại loại là thế, sau khi kể tên vô số các sao tuỳ thích khoảng nửa trang A8, nửa trang còn lại thầy đoán rằng...

Nếu như bạn từng là học viên của Tử Vi Ứng Dụng hoặc bạn giỏi Tử Vi, biết cách an sao. Bạn cũng thừa biết, người Giáp Tý, tiểu hạn năm Quý Sửu căn cứ vào đâu để biết được các sao thuộc giờ, tháng, ngày sinh... Thế nhưng Chiêm tinh gia viết thoải mái. Tất nhiên luận đoán cũng tuỳ hứng, ưa chi viết nấy.  Với hình thức cuốn sách dày cộm, viết đủ thứ linh tinh. Có lẽ là tiêu thụ rất lớn. Dĩ nhiên nhiều người mắc bẫy mua lầm. Vì uy tín 2 chữ Tử Vi rất ấn tượng trong đầu óc người Việt. Chính là những người không biết gì về Tử Vi  Còn những người biết về Tử Vi vô cùng thất vọng, cảm thấy bị xúc phạm, kẻ đội lốt  Tử Vi đi lừa.

Trở lại vấn đề đắc, miếu hãm.
Nếu chỉ xét 14 chính tinh với nhau.
Ta có các nhóm, thực chất là hình tượng của 1 người.
TỬ VŨ LIÊM.
PHỦ TƯỚNG.
SÁT PHÁ THAM.
CƠ ĐỒNG.
ÂM LƯƠNG.
THÁI DƯƠNG.
CỰ MÔN.

TỬ VŨ LIÊM là hình ảnh một người làm việc. Nếu được phối với nhóm PHỦ TƯỚNG. Tạo thành bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM mang ý. Một người làm việc được sự thương yêu che chở, vỗ về, an ủi. Sự che chở, an ủi  đó đa phần là bậc cha mẹ. Ráng học nghe con, rủi ro sau nầy làm vua không biết chữ người ta cười.. Cá biệt được nhiều người thương yếu tương trợ. Dễ có cơ hội được kế truyền, thừa kế, nhà đất, nghề nghiệp. Cao nhất là được nối ngội.

Vị trí TỬ VI cư Tý Ngọ được đánh giá hay nhất. Nhờ TỬ VI  đứng một mình tự tung tự tác làm theo ý thích. Đi chung với THIÊN PHỦ làm việc có người bảo hộ, đứng chung với THIÊN TƯỚNG có người tương trợ. Chứng tỏ việc mình làm không thoải mái, trình độ có phần hạn chế.

Sự phối hợp hài hoà của 2 nhóm sao vừa kể, tạo ra những cách hay kể không hết. LIÊM PHỦ, VŨ PHỦ, LIÊM TƯỚNG, TỬ PHỦ. Nói chung khi hình thành bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM đều có các bộ kể trên, đồng cung hoặc tam hợp với nhau.
Ví dụ. Với VŨ PHỦ, VŨ KHÚC là sao tài sản, tất cần đến cái nhà kho THIÊN PHỦ. Đã là tài sản cần phải che giấu cũng là THIÊN PHỦ, cần đến sự coi ngó là THIÊN TƯỚNG, dò xét của LIÊM TRINH . Nói đến tính hợp lý của bộ này nhiều vô số kể. Bộ TỬ VŨ LIÊM thiên về hành động, hài hoà với bộ PHỦ TƯỚNG thiên về vỗ về.... Khi phối hợp 2 nhóm sao trở thành hài hoà và ổn định. Nói đến ổn định là TỬ VI.

Khi nhóm TỬ VŨ LIÊM giao hội với SÁT PHÁ THAM tạo ra những bố cục bất lợi.
Vì TỬ VŨ LIÊM là kẻ làm, còn SÁT PHÁ THAM là kẻ phá. Cứ cho là trường hợp tốt nhất là SÁT PHÁ THAM không phá, nhưng quấn quít bên cạnh TỬ VI  để học hỏi tìm hiểu. Vô tình cũng gây trở ngại cho kẻ làm việc là TỬ VŨ LIÊM.

Không chỉ đơn thuần là 2 trường hợp, còn là SÁT PHÁ THAM áp đặt bắt TỬ VŨ LIÊM phải làm theo ý muốn... Do đấy, TỬ VŨ LIÊM dễ bỏ việc, chán việc chỉ thấy trước mắt là sự khó khăn. Nói gì đến sự kế nghiệp, thừa kế, hưởng gia tài coi bộ hơi bị khó.
Lại có trường hợp TỬ VŨ LIÊM chỉ định SÁT PHÁ THAM, ép buộc SÁT PHÁ THAM phải làm việc đưa đến xung đột giữa 2 nhóm sao.
Nói về xung đột của 2 nhóm sao này thì nhiều vô số kể.

Một khi 2 nhóm sao nay giao hội với nhau tạo thành những bộ sao rất bất lợi. Như các bộ LIÊM THAM, VŨ SÁT, LIÊM SÁT, LIÊM PHÁ, TỬ PHÁ, TỬ THAM, TỬ SÁT toàn là các bộ sao tự nó đã toát lên mâu thuẫn. Như LIÊM THAM theo liêm khiết dễ chết vì tham. Theo tham lại càng dễ chết vì liêm. LIÊM TRINH trinh sát bị THAM LANG do thám. 2 tên ắt có một tên là nạn nhân...kể sao cho hết những khó khăn, mâu thuẫn  khi 2 nhóm TỬ VŨ LIÊM giao hội với SÁT PHÁ THAM.

Điều người viết muốn nói là:
Bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM là hoàn cảnh thuận lợi.
Bộ TỬ VŨ LIÊM + SÁT PHÁ THAM hoàn cảnh khó khăn.
Nhưng liệu 1 người sinh ra trong hoàn cảnh thuận lợi, được sự nuông chiều của gia đình, có thành công hay không là việc khác. Chưa bàn đến bộ sao này thật sự thuận lợi dễ thành công đòi hỏi nhiều trợ cách.
Lại còn kể đến mất tác dụng, bởi KHÔNG KIẾP, KỴ HÌNH. TUẦN TRIỆT.
Ví như, một người sinh ra trong hoàn cảnh vô cùng thuận lợi, muốn gì được nấy. Rốt cuộc là sự xuống dốc. Giỏi ăn chơi, học hành thì kém, chữ thành đạt thì không. Nhưng có thể và chỉ có thể  thành công nhờ người khác. Mọi tai hoạ đang chờ ở phần cuối.

Trường hợp TỬ VŨ LIÊM giao hội với SÁT PHÁ THAM rõ ràng dễ gặp là hoàn cảnh khó khăn làm cho đa phần chí tiến thủ không đạt như sở nguyện. Lại dễ lâm vào hoàn cảnh ngưu tầm ngưu, mã tầm mã.
Nhưng không thiếu gì hoàn cảnh người gặp khó khăn vẫn vượt khó, thành công vẻ vang trong gian khó, gian nan.

Lại đến bàng tinh đắc hãm. Cụ thể. ĐÀO HOA có người cho là đắc địa tại Mão, có người cho rằng tại Dậu rất tuỳ hứng.  Lập luận rằng buổi sáng đẹp hơn buổi trưa... Với Tử Vi Ứng Dụng Đào Hoa đắc ý nhất là khi đủ bộ ĐÀO HỒNG HỈ. Có thế người xưa mới gọi làm tam Minh. Cho dù có tam Minh đi với KHÔNG KIẾP cũng trở thành Hoa nạn.

Điều người viết muốn truyền đạt đến các bạn. Các chính tinh chỉ là danh từ, động từ mà thôi. Chưa phải là một mệnh đề có đầy đủ ý nghĩa. Đáp số cuối cùng là các bàng tinh xác nhận.

Để dễ hiểu hơn, ta có ví dụ với ngôi sao TỬ VI, Ngôi sao chủ sự sống chết, ngôi sao  của hành động, việc làm... chứ đừng hiểu lầm là hành động luôn luôn là cao đẹp. Coi chừng có khi trở thành hành vi phạm tội.

Ông TỬ VI ấy hoạt động có thành công hay không?
Ta có thể bắt gặp 1 trong nhiều cách trả lời.
- Ông ấy hoạt động vô cùng thuận lợi, thế mà  thất bại bạn à, nửa chừng bỏ cuộc.
Cũng có thể là.
- Ồ tuy đầy rẫy khó khăn nhưng ông ta hoạt dộng thành công, rất đáng ngưỡng mộ.
Nếu xét về hành động, ngôi sao TỬ VI chỉ là hành động, hoạt động chưa biết nó đi về đâu.

Người ơi! Xin cố quên chuyện đắc miếu hãm.

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

TỬ VI KỲ DIỆU



Nhân Ngày 20 tháng 11.
Người viết chân thành gởi lời cám ơn đến tất cả các học viên đã gởi lời chúc mừng đến từ  2 trang facebook, các mail, tin nhắn, điện thoại, quà cáp, comment. Và các học viên không ngại xa xôi từ Hà Nội, Ban Mê Thuột về chúc mừng và vui chơi với người viết nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam. Là người thầy bất đắc dĩ chưa hề qua khoá sư phạm nào cả. Lương tâm vẫn có điểm áy náy không yên.

Trong lúc vui chơi còn nhận được bài thơ chúc mừng của Nguyễn Huyền Trang đến từ Hà Nội. Hiện giờ người viết vẫn chưa trả lời hết các mail học viên gởi đến.

Sau đây là 1 số mail được phơi bày (THIÊN LƯƠNG) công khai (THÁI DƯƠNG) để các bạn rút ra 1 bài học hữu ích cho mình.

Mail Hải Yến học viên khoá 1.
Hải Yến là người chuyển blog Yahoo qua đây. Sau đấy bàn giao mật khẩu lại cho người viết.

Bác ơi, cháu đã nhận được file cuối của khóa này rồi. 
Hôm nay 20/11 cháu kính chúc Bác luôn khỏe mạnh và an khang nha Bác. 
Nhanh quá, mới đó mà đã 5 năm rồi. So với cái ngày mới chập chững đọc bài của Bác đến giờ thì kiến thức đã được thu nạp cũng khá nhiều, có những cái vẫn tiếp tục vỡ lẽ ra mỗi khi đọc lại, đúng y như BÁc viết là sẽ học nhiều cái mới từ những bài học đầu tiên mỗi lần đọc lại. Nghĩ lại cũng hay, có những cái bây giờ cháu hiểu rồi, nhớ lại ngày trước viết mail cho BÁc hỏi những chi tiết đó, hẳn là Bác cảm thấy thất vọng. Cháu vẫn đang cố gắng học mỗi ngày. Công việc nhiều lúc mệt mỏi quá thì cháu buông, tập trung vô một vài lá số nào đó, đúng là đam mê đem lại thư thái. 

Cháu rất hãnh diện được làm học trò của BÁc, cảm thấy rất may mắn. 
Có dịp cháu sẽ ra thăm Bác. Các bạn ngoài hanoi may mắn quá. 
Bác nghỉ sớm đi nha. 

Bàn đến 2 chữ giản dị của người viết. Và ngày 18 tháng 11 năm nay. Trong lúc học viên thăm viếng có người hỏi:  Bác làm việc tại đây và có lẽ ngủ tại đây? Vâng, đúng rồi. Thân mật là bác  ngồi bệt xuống nền nhà nói chuyện... Thế là tất cả đều xúm lại ngồi xuống nơi tiếp khách... thân mật chụp hình. Kể cả bà xã cũng chen vào muốn chuyển qua làm học viên thân mật.

Người viết muốn gởi đến học viên. Hãy sống đời giản dị, không tranh đua đừng nói tranh giành. Chớ  hiểu lầm, chịu thiệt thòi. Sẵn sàng tranh đấu vì chữ công bằng..Khi sống giản dị như thế, nhu cầu chúng ta không đòi hỏi nhiều.

Sau đây là mail của Trần Văn Lân học viên khoá 1.
Hôm nay nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Vợ Chồng con xin chúc Thầy cùng gia đình mạnh khoẻ, luôn vui vẻ và thành công. Mong Thầy một người vĩ đại nhưng hết sức giản dị (nhiều lúc con tự hỏi tại sao đằng sau một con người hết sức giản dị lại là một trí tuệ vĩ đại đến vậy) luôn khoẻ mạnh để có thể giúp cho hậu sinh chúng con được hiểu biết về bộ môn kì diệu này.
Con Lân

Cuối cho bài viết ngắn là mail của học viên khoá 5. được chọn. Cũng nói lên 1 điều 1 điều rất giản dị. Nỗi lo lắng chung, rời xa người thầy không còn cảm giác đợi chờ, hồi hộp, háo hức vào những ngày nhận F. Nỗi buồn man mác trống vắng.. Người viết đã  chứng minh  làm việc với tất cả các học viên các khoá. Rất trân trọng với các học viên khoá cũ. Ưu tiên luôn luôn dành cho kẻ mới đến.

Mail Tran Luong Hien .
Nhan ngay nha giao chau kinh chuc bac duoc doi dao suc khoe, moi su hanh thong va dat duoc so nguyen. Chau xin loi bac la chau khong biet lam sao de chuyen qua tieng Viet tren may phone nen danh phai dung tieng Viet khong dau. Ky toi chac chau khong duoc nhan F cua bac nua vi da ket thuc khoa hoc nhung chau nho nhung loi bac goi gam voi tat ca hoc vien va chau se khong bao gio quen. Du lam cong viec gi hay dang o dau chau van yeu thich TVUD va co gang tung ngay.
Chau Hien.

Mail Nhận được tức thì.
Nhân ngày 20/11  cháu kính chúc bác và gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc. Qua thông tin của câu lạc bộ tử vi ứng dụng, cháu thấy các bạn tổ chức đi thăm và giao lưu với bác và gia đình. Thật vui và tình cảm quá bác ạ. Từ phương xa cháu luôn mong rằng trong một ngày gần đây nhất được trở về và cùng các bạn đến thăm bác thầy giáo. Có biết bao nhiêu điều muốn dược hỏi, được trao đổi tâm sự với thầy. Nhưng hơn hết cháu vẫn mong rằng bác luôn mạnh khoẻ vì sức khoẻ là thứ quý giá nhất của con người có sức khoẻ sẽ tạo được niềm vui, niềm hạnh phúc cho mình  va những người mình yêu quí.
Kính thư.
Cháu: Thu Trang.

Cập nhật bài thơ của Nguyễn Huyền Trang. Được nghe đọc khi ở đỉnh núi Chúa Bà Nà.
Kỉ niệm 20/11/2016

Một năm đã lại qua đi
Thầy trò hội ngộ còn gì vui hơn
Ân sâu nghĩa nặng không sờn
Thầy ơi trò vẫn mang ơn một đời
Nhân ngày Nhà giáo vui tươi
Mong Thầy thư thái tiếng cười rộn vang
Sư mẫu vẫn thế dịu dàng
Bác Khôi Việt Kỵ ngày càng trẻ ra
Quang Hoan lớp trưởng thật thà
Bùi Phương tươi tắn mặn mà một con
Tất Đạo tủm tỉm cười giòn
Tấu Hùng dí dỏm tính còn trẻ trung
Năm nay hội ngộ mấy vùng
Thắng, Hoàng, Trang cũng về cùng chung vui
Trang bé Hà Nội ngậm ngùi
Mai Anh xa vắng mong vui có ngày
Xa xôi cách trở trời Tây
Những tin ai cũng nhớ Thầy thiết tha
Mong cho ngày tháng trôi qua
Tử Vi Ứng Dụng mái nhà thân thương!

Cháu Huyền Trang thương chào bác ạ.

Tử Vi Kỳ Diệu

Không phải là câu chuyện mèo khen mèo dài đuôi. Trong quá trình tìm hiểu nhiều năm mới phát hiện ra điều đó. Phát hiện Tử Vi kỳ diệu tuyệt vời đến muộn màng sau cùng.
Bàn về người trên lá số Tử Vi có 7 dạng người. Và 1 số người xoay quanh 7 dạng người này.
TỬ VŨ LIÊM  là người làm việc, người gánh vác, người tử tế... cũng tuỳ trường hợp dùng từ cho thích hợp. Nếu có kẻ tốt tất có người xấu..
PHỦ TƯỚNG là kẻ phê phán,  người tương trợ, che chở, hiệp sĩ, kẻ bịt mặt, kẻ nối giáo...
SÁT PHÁ THAM là người khám phá, kẻ gắn bó, kẻ phá hoại, người quân tử.......
ÂM LƯƠNG là người phụ nữ.
CƠ ĐỒNG là đứa bé hay hỏi hay thắc mắc.
CỰ MÔN.người cầm đầu 1 tổ chức, kẻ phản đối.....
THÁI DƯƠNG là nam giới.

Đó là 7 mẫu người căn bản thuộc chính tinh. Xoay quanh 7 người này một số bàng tinh. Chính nhóm sao này giúp ta khẳng định. Các chính tinh kia làm việc tiếp xúc với ai. Từ đó, ta thấm thía câu nói. Nhìn bạn bè của bạn tôi sẽ biết bạn là ai.
Còn có BÁC SĨ kẻ bài xích.
LỰC SĨ kẻ gắng sức làm việc.
PHỤC BINH kẻ phục vụ.
HỈ THẦN kẻ sớm vui mừng.
ĐIẾU KHÁCH kẻ thăm viếng.
TANG MÔN môn đồ.
CÔ QUẢ kẻ sớm cô đơn.
THÁI TUẾ người cao tuổi.
ĐÀO HOA kẻ vui vẻ.
...

Chung quanh những người này, còn có các sao trạng thái để mô tả sự thành công,  tán dương hoặc chê bai...
Những con người ấy tất nhiên là giao lưu trao đổi với nhau. Người này tiếp xúc với  người kia. Người nọ va chạm với kẻ khác.

Từ những tiếp xúc đó, tạo ra những âm thanh. Âm thanh, tiếng động ấy có thể buồn vui, chân thật hay dối trá. Luôn luôn có sao làm chủ một chủ đề nào đó, với âm thanh, ta có THÁI ÂM ngôi sao làm chủ âm thanh, tiếng động. Cũng cần phần biệt âm thanh và tiếng động khác nhau.
Cũng vì lẽ đó, người ta ca ngợi “ÂM DƯƠNG hữu XƯƠNG KHÚC nhi đắc lực”. Hàm ý âm thanh hay tiếng động ấy là văn chương nghệ thuật. Chỉ có văn chương, nghệ thuật là đáng nghe mà thôi.

THÁI ÂM làm chủ nhóm sao âm thanh.
Còn có HAO tinh la hét.
THANH LONG tiếng nói.
THIÊN KHỐC tiếng khóc.
THIÊN Y tiếng rên, tiếng than... cũng chưa khẳng định là sướng hay khổ.
ĐÀO HOA ồn ào cỏ vẻ như có chuyện vui mừng đâu đó. Có thật thế không còn chờ khẳng định.

Từ ngôi sao làm chủ lại có ngôi sao hỗ trợ nhằm xác minh là tiếng nói (tức âm thanh). Đó là ngôi sao THANH LONG.
Tiếng nói có khi là tiếng la hét vang lừng, bốc lên từ 1 nơi nào đó. Ví dụ. Tiếng la hét vang ra từ đâu vây?. Là do THÁI ÂM  đi với HAO tinh và sao này lại luôn luôn có KÌNH bốc lên cao, ĐÀ lan tràn ra. Lại có thể có tiếng khóc, tiếng than,  tiếng cười vui... Tất cả những điều ấy, chỉ có thể nhìn các sao tụ tập quanh đó để đoán. Có “sao” mới đoán vậy. Một cụm từ rất đời thường. Tầm nguyên từ “sao” này là từ Tử Vi mà ra, căn cứ vào đâu lại đoán là tiếng la vui. Tất nhiên là căn cứ vào các sao quanh đấy.

Từ tiếng nói vớ vẩn, vu vơ... nào đó. Ta lại có CỰ MÔN lên tiếng phản đối. THIÊN PHỦ phê phán nhận xét. Tiếng la hét không hay, không hợp với THÁI ÂM nhưng lại phù hợp với SÁT PHÁ THAM ngoài chiến trường. Đó là nơi không cần tiếng nói êm đềm, không cần than van, van nài... Nơi ấy, chỉ cần những khẩu lịnh ngắn gọn, la to vang lừng: Xung phong, ép phải, hướng về trái... rõ ràng, to lớn át cả tiếng đạn bom.

Nếu HAO không hợp với THÁI ÂM nhưng lại hợp với SÁT PHÁ THAM ngoài chiến trường. Có nghĩa là các chiến binh. Nhưng lại không hợp với những người khác không phải là chiến binh. Oi! thôi rồi. Người đâu mà cứ la hét suốt ngày ép buộc người khác.

Nói thôi cũng lắm chuyện để bàn. Kẻ nói vui, người nói thật, nếu có kẻ thật tất có nói dối đến thổi phồng lừa đảo.

Nếu có sao nói tất có sao “nghe”. Cũng từ nghe, lại có nghe lời xúi giục, cổ vũ  mà mang hoạ. Nghe hồn sông núi đến nghe trai nghe gái, nghe lời lừa đảo... để rồi từ nghe qua hành động sai lầm, đến hành vi sai trái... Tại vì mầy nghe lời nó mới ra nông nổi này.
“Nghe lời nàng nói mặn mà.
Thế công, Từ mới đổi ra thế hàng”... Nguyễn Du.
Chỉ nói loáng thoáng 1 đề tài thôi cũng thấy tính hấp dẫn của Tử Vi

Mỗi ngôi sao được gọi là chính tinh, thường làm chủ 1 hay vài đề tài. Căn cứ vào các sao quanh nó ta xác định đề tài ấy. Thường có 1 bàng tinh giúp ta khẳng định.
Mỗi ngôi sao lại tương ứng với thân thể con người, đồ vật cảnh quan quanh con người đó.
Ví dụ. CỰ MÔN trong cơ thể là cái miệng, động tác là sờ mó, tính cách hay phản đối,  trong đồ vật tài sản là cửa ngõ. Đây là điều thú vị trong Tử Vi.

Nếu có sao mang biểu tượng con người lại có sao mang biểu tượng con vật. Loài vật luôn luôn sống quanh ta. Có người xem vật nuôi là nghề nghiệp, sinh lợi. Cũng có người mang hoạ vì loài vật. Ly kỳ chỉ 1 con vật. Có khi ta đoán là con rồng, có khi lại đoán là con cá, trường hợp này lại đoán là bò sát hung dữ... Có thế mới gọi là luận đoán.

Người và vật ấy, sống trong một thế giới thiên nhiên có thực, chứ không ảo như chúng ta nghĩ. Chỉ có con người sống ảo mà thôi. Ta có biển KÌNH DƯƠNG, núi ĐÀ LA, sông LƯU HÀ, ao hồ LONG TRÌ. Trong cái thiên nhiên ấy không thể thiếu cây xanh THIÊN CƠ ẩn sau hàng cây ấy là  mái tranh, mái ngói, mái bằng. Tuỳ trường hợp mà luận là sao THIÊN LƯƠNG. Cao sang có khi được gọi là dinh thư phủ đệ là THIÊN PHỦ nhà ngang dảy dọc. Nơi kín cổng cao tường kín đáo  nhất là TỬ VI, ví như là cung cấm. Có khi đành luận đoán là cái giường với tấm rèm che cho kín đáo, thậm chí chẳng có tấm màn che nằm đâu cũng được. Cái dễ hiểu lầm TỬ VI phải là cung vua phủ chúa..

Trong ngôi nhà ấy, có khi đầy đủ nam phụ lão ấu như đã nói ở phần trên. Nhưng đa phần lại thiếu vắng, giới này hoặc giới nọ. Có khi thui thủi 1 mình.

Khi nói đến thiên nhiên không thể bỏ quên ngày tháng. Vì thiên nhiên tuần hoàn không bao giờ yên một chỗ. Ta lại có sao THÁI TUẾ là năm, sao THÁI DƯƠNG là ngày, ban ngày. Sao THÁI ÂM là tháng, còn chủ ban đêm, THIÊN CƠ chủ thời kỳ. Từ đó, lại có tháng ngày hạnh phúc, tháng ngày đợi mong, tháng ngày xa cách. Nếu có ngày vui, tất có ngày buồn đến ngày tàn.... Thôi thì đủ cả.

Trong cái không gian ấy, lại phân định rõ ràng bên trong là TUẦN, bên ngoài là TRIỆT, phía trên, phía trước là KÌNH. Phía sau, phía dưới là ĐÀ. Bên tả là TẢ PHÙ, bên hữu là HỮU BẬT. Đây là những tình tiết tưởng chừng không quan trọng nhưng lại rất quan trọng với 1 số người biết vận dụng.

Trong cái thế giới ấy không thể thiếu màu sắc. Với đầy đủ 5 màu. Còn tỉ mỉ là sắc độ khác nhau. Cứ y như 18 bit, 24 bit đến 32 bit... Sắc độ là sao ĐÀO HOA, ta có màu đỏ HỒNG LOAN, màu xanh THANH LONG, màu đen ĐẠI HAO màu trắng BẠCH HỔ, màu vàng LƯU HÀ. Không khác gì trong in ấn, chụp hình màu.

Và biết bao điều kỳ diệu trên lá số Tử Vi. Không thể nói hết, biết nói sao cho đủ. Nó thoả mãn những thắc mắc bất cứ ai. Ly kỳ nó không có bao nhiêu sao, nhưng với trường hợp này được quyền đoán người này cai trị, người kia bị trị, kẻ khác chung thân bất mãn...

Cũng 1 sao TỬ VI cho dù nằm cùng 1 vị trí giống nhau. Ví dụ nằm ở Mệnh, tại cung Tý. Đoán là người này vai mang trách nhiệm quan trọng. người kia nửa chừng đứt gánh, không hoàn thành, kẻ nọ mang hoạ chứ không phải là trách nhiệm. TỬ VI với người này là hành động, với người khác là hành vi... Chỉ thêm bớt 1 sao thôi thay đổi cả cuộc đời.
Tử Vi Ứng Dụng căn cứ vào các sao quanh đấy để luận đoán. Thấy sao thì nói vậy.

Ví dụ. Tử Vi có HOÁ KỴ đoán sao hả bác ?. Đành chịu thôi người ơi! Vì có thể là kỳ tài đến ngồi tù, có thể leo lên bàn thờ hưởng kỵ giỗ. Chỉ cần hỏi như thế bị xếp vào không biết chi về Tử Vi cả.


Sau khi người viết hoàn tất 1 số công việc. Sẽ post tiếp phần “Hướng dẫn đăng ký học Tử Vi Ứng Dụng khoá 6”. Phần này sẽ đưa lên đầu trang. Về sau phần post thêm bị xoá đi. Khi việc thu nhận đã hoàn tất.