Đây là bài viết thuộc dạng trò chuyện do đó rất là dài. Có thể người viết sẽ sắp xếp lại các đề mục cho hợp lý, sau khi hoàn chỉnh bài viết. Viết xong đến đâu người viết post đến đó.
Hai sao này luôn luôn tam hợp với nhau,
tạo thành một nhóm sao.
THIÊN PHỦ luôn luôn có THẤT SÁT xung. THÁI
DƯƠNG luôn luôn nhị hợp.
THIÊN TƯỚNG luôn luôn có PHÁ QUÂN xung, THIÊN
CƠ lục hội.
Liệu các bộ THIÊN PHỦ và THẤT SÁT và THIÊN TƯỚNG PHÁ QUÂN là đối tượng của nhau. Khi nào nó trở thành đối tác và khi nào trở thành đối thủ, thậm chí là kẻ thù của nhau. Đó là vấn đề đáng quan tâm. Nhưng trước hết tìm hiểu nhóm sao nầy.
PHỦ TƯỚNG một là đơn thủ, hai là đi với với
nhóm TỬ VŨ LIÊM kết thành bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM. Nhóm sao PHỦ TƯỚNG đơn thủ yếu
rất nhiều khi thiếu bộ TỬ VŨ LIÊM. Sẵn sàng ủng hộ nhưng không biết ủng hộ ai.
Việc đánh giá nhóm PHỦ TƯỚNG dù đi với TỬ VŨ LIÊM mạnh hay yếu, đúng hay sai, thành hay bại... cực kỳ dễ.
Nhưng trước hết PHỦ TƯỚNG là gì.
Thương yêu và che chở... đến che đậy và tiếp
tay...
Khi đề cập đến 1 vấn đề luôn luôn có nhiều
mặt, nếu có tốt tất có yếu tố xấu.
Đừng quên câu. “Nhất tướng công thành vạn cốt khô”. Nghe rất đau lòng cho đám binh lính đem thân xác xây mồ vinh quang cho kẻ khác. Cái vinh quang ấy có khi rất đáng xấu hổ. Ví dụ rất rõ nét, là các vụ biểu tình ở Miến. Sau khi các sĩ quan dẹp biểu tình thế nào cũng được phong thưởng. Có người được phong tướng là chắc chắn. Đây chính là bọn quân phiệt. Phe quân phiệt phong cho nhau là chuyện bình thường. Vây cánh (tức Tử Vi xấu) là đây.
Đến đây 1 số người mơ mộng làm tướng với ảo tưởng LIÊM TƯỚNG, VŨ TƯỚNG, TỬ TƯỚNG hoặc THIÊN TƯỚNG đơn thủ thất vọng. Nhưng biết làm sao được khi sự thật vẫn là sự thật. May ra trong số này 1 phần triệu là tướng thật sự. Tướng phải có quyền, có lịnh, có binh đâu phải tướng hát bộ.
THIÊN TƯỚNG là thiên về thiên về thương mến,
thương yêu chuyển qua tương trợ giúp đỡ. Tuỳ theo hành động – Xem bài Biến Hoá
- biến hoá xấu biến thành tiếp tay, nối giáo cho giặc cũng sao nầy mà ra. Và tướng
cướp cũng là đây. Tướng nầy dễ thực hiện hơn là tướng thiệt.
Từ vị trí sao THIÊN TƯỚNG, bên cạnh tam
hợp phải có THIÊN PHỦ, có nghĩa thiên về che phủ, che đậy, vỗ về an ủi...
Khi ta thương yêu ai đó, việc vỗ về an ủi, che chở là chuyện rất bình thường. Tiếp theo là lo nơi ăn chốn ở, tức xây dựng nhà cửa hoặc xây dựng chuồng trại. Tuỳ trường hợp mà dùng từ. Vì đối tượng thương yêu của bạn là vật nuôi, chứ không phải con người.
Nghe đến 2 từ thương yêu vội vàng nghĩ đến chuyện yêu đương trai gái, tình dục, sex... Tất nhiên có chuyện đó chứ không phải là không.
Nhưng hãy nghe Trịnh Công Sơn trong Thương
1 người.
Thương ai
về ngõ tối, sương rơi ướt đôi môi.
Thương
ai buồn kiếp đời, lạnh lùng ánh sao rơi...
Nhạc sĩ nghĩ như thế, nhưng không thiếu người khác nghĩ cướp, giết, hiếp vì đây là cơ hội.
Và Lam Phương trong Xin thời gian qua mau
Thương
những đêm trăng tà soi xóm vắng, đưa em về anh viết thành
bài ca
Thương những khi trưa hè nghiêng nắng đổ, hắt hiu buồn tiếng võng
nhè nhẹ đưa.
Thương với nhiều lý do nhờ đẹp, nhờ có
tiền, ăn nói dễ thương (Xem ca dao 10 thương)... vì hoàn cảnh đáng thương... đến
“Thương cha, thương mẹ, thương chồng. Thương mình thì một, thương ông thì mười”.
Nhất là
quê hương ai mà chẳng thương, chỉ trừ bọn vọng ngoại mà thôi. Ta lại có ca khúc
Thương Quá Việt Nam.
Đến đây ta lại thấy. Người tốt không thương lại thương kẻ xấu để cha mẹ đau lòng phản đối. Chỉ có người dại dột nhưng tự cho mình là khôn ngoan, nghe người khác nói thương mới thấy sướng. Kẻ xấu có khi là giặc. Thế là ông Thiên Sứ có cái mồm CỰ MÔN kết cho cái tội tiếp tay, nối giáo... cho giặc, cãi không lại với ông nầy đâu.
Vẫn còn chưa hết đâu ạ. Có người THIÊN TƯỚNG thủ Mệnh cho rằng; chẳng ai thương tui cả. Đó là do ngộ THIÊN KHÔNG. Có người lúc đầu nói thương sau nữa chừng nói không, do ngộ TRIỆT. Có khi còn triệt luôn cả CỰ MÔN lộ phản, triệt luôn cả THIÊN LƯƠNG bị phơi bày ra vì tiền. Có tiền thì yêu không tiền thì thôi. Đây là chuyện rất bình thường. Yêu người này có tiền của danh vọng, yêu người kia được sự chung thuỷ. Giữa 2 cái chọn 1, người ta chọn VŨ KHÚC và THIÊN LƯƠNG. Sự chung thuỷ cạp đất mà ăn.
Chữ thương biến hoá thành chữ Tình. Từ đó
đoán được người yêu nước là ai, kẻ phản quốc hại dân là ai. kẻ mãi quốc cầu
vinh. Vấn đề trở thành nhạy cảm, tạm hãy đến với nghĩa là tình yêu trai gái.
Yêu đương rồi tính toán.
Phải kể đến tranh giành tình yêu, lạm dụng
tình dục, quấy rối tình dục... Chưa đáng sợ bằng lừa đảo trong tình yêu. Đàn ông
cũng dính, phụ nữ cũng vướng đến cả người già cũng gặp, nhất là các bà gặp PHI
LIÊM trẻ được PHONG CÁO phong là phi công trẻ... Thế đấy, thông tin những vụ nầy
nhiều vô số kể. Trên mạng gặp nhiều nhất. Có khi đối tượng là người cùng phái.
Hài chịu không nỗi. Chuyện tình yêu bị phản bội tất nhiên phải có. Từ đó ta lại
có thành ngữ “Ông ăn chã, bà ăn nem. Đầy tớ có thèm thì ăn thịt... vịt”. Hình
như thịt chó đắt hơn thịt vịt, bạn à. Phải thay đổi cho hợp với thời thế. Gặp
thời thế, thế thời phải thế.
Thế đấy, bộ PHỦ TƯỚNG là bộ sao đa tình. Chỉ khổ cho PHÁ QUÂN là vợ của cụ THIÊN PHỦ, nay gần mai bỏ. Khổ cho THAM LANG vợ của THIÊN TƯỚNG. Nay ham, mai hết ham. Thế là PHÁ, THAM khóc hết nước mắt. THIÊN PHỦ là ngôi sao vỗ về an ủi, nếu vỗ về bằng lời nói có thể vô hại. Vỗ về bằng tay chân không ai chịu nổi, Cứ nhè nơi nhạy cảm mà vuốt ve, vỗ về, thánh còn chịu thua. Đó là lý do có nhiều bộ sao hàng Can, Chi bộ lời nói là bộ nào, bộ tay chân là bộ nào. Xem bài Các Bộ Sao...
Từ vỗ về như thế sinh ra thằng bé
THIÊN ĐỒNG, nếu THIÊN PHỦ thừa nhận là may, THIÊN PHỦ lại phủ nhận. Nghe đến bộ
PHỦ TƯỚNG là căm gian tím ruột. Đề ài thừa nhận hay phủ nhận bàn sau.
Từ thương chuyển qua nuôi.
Đây chỉ là biến hoá từ chữ thương mà ra.
Nhưng để chứng minh, kể câu chuyện này.
Tôi có người bạn, người này thương con
nhỏ kia, quyết định đem về làm con nuôi. Nhưng thời ấy Mỹ Nguỵ kềm kẹp ghê lắm,
quyết không cho làm con nuôi, lấy lý do. Cha hơn con chỉ 2 tuổi.
Nghe chuyện, tôi hiến kế. Mi xin làm giấy
hôn thú thử được không. Quả nhiên là được.
40 năm sau gặp lại bạn, tôi hỏi. Con nuôi
của mi sao rồi/ Đình à. Nuôi phải cho nó ăn (Đó là lý do THIÊN TƯỚNG lục hội với
THIÊN CƠ) không ngờ đẻ ra 1 bầy 4 đứa./ Lạ gì chuyện đó, mình nuôi cá Hoà Lan mái,
không có trống nó cũng đẻ ào ào.
Chẳng qua người viết chứng minh. Từ thương chuyển qua nuôi. Lại bàn đến chữ “nuôi”.
Vì thương nên nuôi. Từ đó ta có các vật
nuôi làm cảnh.
Vì lợi nhuận mà nuôi. Đó là các loài gia
súc, gia cầm. Không nói bạn phải lo chuồng trại, cho ăn uống đầy đủ. Cái thương
và nuôi của bạn vì lợi ích mà thôi. Để 1 hôm thằng PHÁ QUÂN đến bắt đi, thằng THẤT
SÁT đem về giết mổ.
Lại nói thêm trường hợp nuôi gà móng đỏ, con nào cũng từ 4,5 mươi ký trở lên, nuôi 1 bầy cờ bạc... Lúc đó sao THIÊN PHỦ biến thành ổ động, ráng mà che đậy cho kỹ. Che đậy là nghề cụ THIÊN PHỦ nhưng ngộ TRIỆT, ngộ THIÊN KHÔNG thế là hỏng bét. hai là do thằng THẤT SÁT bên ngoài khám phá ra. Ba là do đám con nuôi dùng sao CỰ MÔN tố cáo, sao nầy luôn luôn tam hợp tại Tật của nhóm sao PHỦ TƯỚNG.
Từ đó ta lại có các vụ “chăn dắt “ trẻ
con đi ăn xin đến các vụ từ thiện ảo. Sống bằng đồng tiền gian dối lợi dụng trẻ
con, người già neo đơn. Cuộc đời muôn mặt là thế. Vạch cho hết tốt xấu của bộ PHỦ
TƯỚNG ra, đâm ra ngao ngán. Một xã hội Thạch Sanh thì ít, Lý Thông quá nhiều.
Thậm chí bọn nầy còn ngồi trên đầu, trên cổ chúng ta, dạy chúng ta. Đạo đức là LIÊM
TRINH, lương thiện là THIÊN LƯƠNG...
Mục đích của người viết là dẫn dắt- đừng vội nghĩ đến động ổ nào cả- đầu óc như thế làm sao học được Tử Vi trời ạ. Nhóm PHỦ TƯỚNG mở ra 1 số nghề nghiệp như chăn nuôi trên bờ và dưới nước, nuôi dạy trẻ...
“Mùa xuân ai đi hái hoa, mà em đi nuôi dạy
trẻ”...
Còn bạn than khổ “Nuôi ong tay áo, nuôi
khỉ nhòm nhà” là do số phận của mình, chọn lựa không tốt, cũng từ đó sinh ra tội
tiếp tay... Đó là lý do cần thuộc lòng Các Sao Cần Gặp Và Kỵ Gặp của nhóm sao nầy
ở phần dưới. Còn chọn lựa là sao gì cần phải nhớ chứ.
Do đâu mà thương yêu.
Bắt nguồn từ khuôn mặt đáng thương hoặc đáng
yêu. Từ đó mới phát sinh tình cảm. Phú Nôm ta có câu:
“THIÊN TƯỚNG là mặt con người.
Hương trời sắc nước, Mệnh ai TƯỚNG HỒNG”.
Từ đó ta lại có các vụ “chăn dắt “ trẻ
con đi ăn xin đến các vụ từ thiện ảo. Sống bằng đồng tiền gian dối lợi dụng trẻ
con, người già neo đơn. Cuộc đời muôn mặt là thế. Vạch cho hết tốt xấu của bộ PHỦ
TƯỚNG ra, đâm ra ngao ngán. Một xã hội Thạch Sanh thì ít, Lý Thông quá nhiều.
Thậm chí bọn nầy còn ngồi trên đầu, trên cổ chúng ta, dạy chúng ta. Đạo đức là LIÊM
TRINH, lương thiện là THIÊN LƯƠNG...
Mục đích của người viết là dẫn dắt- đừng vội nghĩ đến động ổ nào cả- đầu óc như thế làm sao học được Tử Vi trời ạ. Nhóm PHỦ TƯỚNG mở ra 1 số nghề nghiệp như chăn nuôi trên bờ và dưới nước, nuôi dạy trẻ...
“Mùa xuân ai đi hái hoa, mà em đi nuôi dạy
trẻ”...
Còn bạn than khổ “Nuôi ong tay áo, nuôi
khỉ nhòm nhà” là do số phận của mình, chọn lựa không tốt, cũng từ đó sinh ra tội
tiếp tay... Đó là lý do cần thuộc lòng Các Sao Cần Gặp Và Kỵ Gặp của nhóm sao nầy
ở phần dưới. Còn chọn lựa là sao gì cần phải nhớ chứ.
Do đâu mà thương yêu.
Bắt nguồn từ khuôn mặt đáng thương hoặc đáng
yêu. Từ đó mới phát sinh tình cảm. Phú Nôm ta có câu:
“THIÊN TƯỚNG là mặt con người.
Hương trời sắc nước, Mệnh ai TƯỚNG HỒNG”.
“TƯỚNG HỒNG nữ Mệnh quý nhân hảo phối”.
Quý nhân thì ít mà quỷ nhân thì nhiều.
Trở lại với THIÊN TƯỚNG là khuôn mặt. Có
những khi nhìn khuôn mặt bạn, các y, bác sĩ đoán được bạn đang mắc bệnh gì. Vàng
da chắc đau gan... Vậy THIÊN PHỦ là phủ tạng trong cơ thể, thể hiện qua thần sắc
của khuôn mặt.
Rồi căn cứ vào đó để đoán bệnh tật, tai nạn.
Đó là lý do. THIÊN TƯỚNG tối kỵ đồng cung với THIÊN HÌNH. Vì mặt dễ bị có sẹo. THIÊN PHỦ tối kỵ ngộ TRIỆT. Vì phủ tạng không thể để lộ ra ngoài. Chứng tỏ bị thương tích, tai nạn. Chỉ có y, bác sĩ phẫu thuật xem mà thôi. Nếu lỡ bỏ quên dao, kéo trong ấy là do số phận của 2 đối tác. Bên PHỦ TƯỚNG không may gặp bên SÁT PHÁ bác sĩ trời ơi. THIÊN TƯỚNG ngộ TRIỆT là bị vạch mặt chỉ tên, lộ mặt.
Căn cứ vào tướng mạo, khoa Xem Tướng ra đời.
Sách xem tướng viết.
“Người nào mặt láng da ngà.
Trai đôi ba vợ gái đôi ba chồng.
Ai mà 2 má hồng hồng.
Con mắt điên đảo có chồng theo trai”...
Chỉ có môn Tướng Pháp hỗ trợ môn Tử Vi được
người viết thừa nhận, tất cả các môn còn lại đều mâu thuẫn với Tử Vi, thậm chí
là ba xạo.
Tại đây, THIÊN TƯỚNG mở ra 1 số nghề nghiệp
liên quan đến chữ xem, nhiều vô số kể. Chính bộ sao nầy tạo ra nhiều ngành nghề
nhất sẽ nói ở phần sau.
Lại nói về khuôn mặt, chân dung là THIÊN TƯỚNG, bên cạnh luôn luôn có THIÊN PHỦ là ngôi sao che đậy. Hình ảnh 1 hiệp sĩ bịt mặt là bộ sao nầy. Làm ơn không cần báo đáp. Nhưng bịt mặt để làm chuyện xấu xa cũng chính bộ sao nầy. Ném đá giấu tay cũng chính là cách PHỦ TƯỚNG, không lạ lùng gì những avitar nam nữ không biết, tên tây, tên u. Giao lưu kết bạn mang hoạ vào thân. Lại kể đến chân dung mượn của người, tên tuổi của thiên hạ đầy rẫy trên mạng xã hội. Thế là không biết bao nhiêu người chết vì lời đường mật hư ảo. Đó là bộ HƯ ĐƯỜNG có khi còn thêm KHÔNG KIẾP lừa đảo. Không có gì đáng sợ bằng lời thương yêu giả dối.
Anh hứa đưa em về nơi chân trời tím.
Gom
hết mây 2 đứa xây lâu đài yêu.
...
Nhưng
anh biết muôn đời, muôn kiếp sau.
Anh
với em không thể đến gần nhau.
Ba xạo hết chỗ nói. Gom hết mây, chứ gom vật liệu xây dựng anh không dám. Biết rõ muôn kiếp vẫn không gần em, nhưng sẵn sàng xây ảo, dựng hư vô Lâu Đài Tình Ái. Thực tế, nhiều chuyện buồn cười. Lừa đảo có mặt khắp mọi nơi. Nạn nhân nhiều nhất là chuyện tình cảm.
Bài viết tạm dừng ngang đây, rỗi người viết sẽ viết tiếp.
Chủ các vấn đề sau đây;
Nhà lớn và sự coi ngó.
Bảo vệ đến bảo kê.
Xem xét, nhận xét.
Kẻ giấu mặt.
Phủ đầu
Thương yêu
rồi che chở. Đa tình.
Thừa nhận hay phủ nhận.
Chân dung và phủ tạng.
Người già và tương trợ.
5 nhận xét:
Cảm ơn chú đã viết bài.
Bài viết giản dị nhưng không phải ai cũng hiểu được.
Cảm ơn Bác!
P/s: Có một số đoạn bị lặp lại thưa Bác.
Thưa bác, rất cảm ơn bác đã viết bài mới ạ! Cháu băn khoăn về trường hợp Thiên (-Tướng, Không, Phủ, v.v.) mà không có ý nghĩa liên quan đến trời, thì lại không tương ứng với trường hợp của Địa (-Không) ạ bác ơi?
Đăng nhận xét