Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

Cơ Lai Bảo Khứ Cách.




Cơ là đói, lai là đến, bảo là no, khứ là đi. Cơ lai bảo khứ có nghĩa là đói tìm đến, no bỏ đi. Nói lên tính cách của 1 số người. Thuộc cách ÂM DƯƠNG tối. Kỵ gặp ở cung Nô, cung Mệnh.
Nếu ở cung Nô dễ gặp bạn bè, tôi tớ kẻ dưới là kẻ chỉ biết lợi dụng.
Nếu ở cung Mệnh thì sao? Đó cũng là mẫu người chỉ biết lợi dụng mà thôi.

Cần phân biệt lợi dụng và lạm dụng khác nhau như thế nào. Nếu dùng từ không chính xác đưa đến luận đoán sai.
Kẻ dưới, bạn bè có thể lợi dụng lẫn nhau và cả người trên. Như, lợi dụng lòng tốt, lợi dụng thời cơ, lợi dụng thời tiết, lợi dụng tình bà con, tình đồng chí... Ngao cò đánh nhau ngư ông đắc lợi. Toạ sơn quan hổ đấu... là lợi dụng thời cơ. Trong đó có những lợi dụng vô hại và có hại.

Lạm dụng là từ dùng khi. Kẻ vai vế trên, kẻ mạnh, kẻ có quyền... lạm dụng kẻ dưới để đem lại lợi ích cho mình.
Ví dụ: Nước sông công lính. Ăn cơm chúa múa tối ngày... là lạm dụng công sức kẻ dưới để bắt làm việc. Từ đó sinh ra các từ. Lạm dụng chức vụ, quyền hạn, tín nhiệm.,,

Những điều người viết bày tỏ tại đây. Có người lợi dụng để học hỏi, nếu in ấn đem bán là lạm dụng công sức của kẻ khác. Lại nếu cho rằng của mình sưu tầm hoặc tạo ra là lừa đảo. Cần phân biệt và dùng từ cho đúng là 1 trong những đòi hỏi của học viên Tử Vi Ứng Dụng. Dùng từ không đúng tất đoán không đúng. Người bị lạm dụng lại đoán là kẻ lợi dụng, rất buồn cười.

Trở lại với cách Cơ Lai Bảo Khứ.
Tuy nhiên điều dễ hiểu lầm là chữ đói. Đa phần nghe từ đói là nghĩ đói nghèo. Đói ở đây mang nhiều ý nghĩa. Đói nghèo, đói hiểu biết, đói thông tin... Khi thoã mãn rồi, người ta quất ngựa truy phong chẳng cần ân nghĩa. Thậm chí, chưa nói đến trường hợp họ có thể gây hại đến mình.

Nhưng tại sao lại là ÂM DƯƠNG tối? Vì THÁI ÂM tối là ngôi sao chủ sự âm thầm, toan tính có âm mưu xấu trong đó. Nhị hợp với nó luôn luôn có VŨ KHÚC là sao thủ đoạn. Một sao âm mưu còn bên kia là 1 sao thủ đoạn. Thủ đoạn tức là dùng người 1 lúc ngắn mà thôi. Vắt chanh bỏ vỏ là thủ đoạn.
THÁI DƯƠNG tối cũng thế, cuộc đời sễ tối tăm chẳng ai biết đến mình, luôn luôn tìm cách giương lên, vươn lên đù tạo phản. Đó là chưa nói đến đi với sát tinh, Kỵ Hình tinh tính cách còn nguy hiểm nữa. THÁI DƯƠNG là sao luôn luôn nhị hợp với THIÊN PHỦ. Khi THÁI DƯƠNG giương cái nầy lên để che cái kia. Cho nên những gì THÁI DƯƠNG đưa ra, giương lên đều không thật. Thậm chí tung tin nầy để lấp liếm tin kia. Đưa cái nầy để che cái khác...
THIÊN LƯƠNG nằm trong bộ ÂM DƯƠNG xấu nghĩa là gì? Cái anh phơi bày ra là cái không thật, không thiện lương chưa nói đến bất lương.

Thế thì ÂM DƯƠNG sáng thì sao?
ÂM DƯƠNG sáng là công khai minh bạch rõ ràng, luôn luôn phơi bày (tức là THIÊN LƯƠNG) điều đó ra. Khi nói ÂM DƯƠNG luôn luôn có THIÊN LƯƠNG trong đó. Tính cách thiện lương tốt đẹp. Tuy nhiên người học Tử Vi dễ hiểu lầm là khi thấy ÂM DƯƠNG sáng lại không hết lời ca ngợi. Thế thì tại sao có trường hợp ÂM DƯƠNG sáng lại ra toà, hoặc bị bạn bè, người thân tố cáo là cái thứ âm mưu thủ đoạn, treo đầu dê bán thịt... chuột. - Thịt chó bây giờ hình như cũng bị đắt.  Bởi vì tất cả tuỳ thuộc vào các bàng tinh tụ tập quanh nó. Nếu như không có CÁO PHỤ, KỴ HÌNH ai tố cáo mà chi.

Vậy vấn đề đặt ra.
ÂM DƯƠNG tối cần có cát tinh cứu giải. Tối kỵ CÁO PHỤ KỴ HÌNH, tam Ám. KHÔNG KIẾP.
ÂM DƯƠNG sáng cũng kỵ các sao vừa kể.

Cách Cơ Lai Bảo Khứ dùng để đoán tính cách cung Mệnh và giao lưu giữa Nô cung và Mệnh cung.
Để đánh giá chính xác tỉ mỉ cần đánh giá cả 2 cung Mệnh và Nô. Vì không thiếu các trường hợp Mệnh hà hiếp, lạm dụng, thủ đoạn... thà rằng; Cơ lai bảo khứ còn hơn làm tay sai cho kẻ xấu.

Và không thiếu các trường hợp ăn cháo đá bát, vong ân bội nghĩa của kẻ dưới đối với người trên. Nhất là các trường hợp nuôi ong tay áo, nuôi khỉ nhòm nhà. Những thủ hạ, kẻ dưới quay lại sát hại hay làm hại kẻ giúp mình. Chuyện “Đói tìm đến, no bỏ đi” cũng là chuyện bình thường trong xã hội. Một xã hội Lý Thông nhiều hơn Thạch Sanh

Điều người viết muốn nói khi đánh giá 1 cung luôn luôn xét đến cung Mệnh.
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Kế đến là trách số phận.
Cần phối hợp 2 cung Nô Mệnh để đoán. Với tình huống Nô là cung có cách ÂM DƯƠNG tối, tất nhiên cung Mệnh thuộc cách cục khác. Cùng lúc cung Mệnh có KHÔNG KIẾP, hoặc KỴ HÌNH. Chẳng nên trách ai hãy tự trách mình.
Cũng trong trường hợp trên Mệnh có có THIÊN HƯ TUẾ PHÁ, BỆNH PHÙ, PHI LIÊM toạ thủ tại bản cung cũng hàm ý như trên.

Đáng quan tâm là trường hợp Mệnh tốt, Nô xấu âu cũng là số phận.


Nô cung có thể gây nguy hiểm cho Mệnh cung. Vì chính cung Nô dễ gần gũi với cung Mệnh qua giao dụ ngoài xã hội, qua liên hệ với cha mẹ (cha mẹ có khi có người giúp việc, vô tình cũng là nô bộc của ta), Ngoài ra do quan hệ anh em, con cháu... Từ đó, Nô cung dễ dàng tiếp cận với cung Mệnh.  Khi xấu, có thể nguy hiểm đến bản mệnh. Nhất là các bàng tinh ĐIẾU KHÁCH, TANG MÔN, PHI LIÊM, PHỤC BINH là những ngối sao rất dễ gần gũi tiếp cận với cung Mệnh.

2 nhận xét:

ChiNhan nói...

Kính chúc Bác thật nhiều sức khoẻ và có nhiều bài hay cho hậu bối học hỏi. Cám ơn Bác.

Lqt nói...

Con chào bác.
Bác ơi cho con hỏi cung mệnh con tử vi cư ngọ bị triệt, cung dậu bị tuần,cung Tị có thiên không, sửu có địa không thì con đến hạn cung dậu có thành cách tử vi ngộ tam không, không ạ.
Cám ơn bác đã đọc ạ.