Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

Học Chữ “Truy” Để Sửa Mình.




Hằng ngày chúng ta đọc báo bắt gặp các cụm từ như:
Truy nã trùm ma tuý...
Truy bắt tên cướp ngân hàng.
Truy lùng tên tội phạm... đến truy sát tên hung thủ.
Truy tố nguyên bộ trưởng...
Truy cứu trách nhiệm...
“Truy tìm dấu vết” là 1 đề tài hấp dẫn. Vào Youtube đánh cụm từ vừa kể tha hồ mà xem.
Truy hồi... dễ gặp nhất là truy hồi thông tin. Có 1 lý do nào đó, trang web hay blog không còn hoạt động nữa. Vào Google tìm kiếm, ta cũng có thể truy hồi thông tin của nó qua dạng lưu trữ.
Truy hồi ký ức là tìm kiếm thông tin cũ ngay trong đầu của mình.
Ví dụ rất cụ thể. Có lúc chợt nhớ. Một học viên hỏi về kỹ thuật làm flash. Nay có tư liệu muốn giúp họ nhưng không nhớ nổi học viên nào.

Đến truy cập thông tin là việc làm hằng ngày để tìm kiếm thông tin phù hợp với mình.,. Và còn nhiều từ truy khác, từ từ tìm hiểu sau. Từ tốt có, xấu có vô hại cũng có.

Vậy truy là gì? Thông thường nghĩ đến truy là truy xét cho ra, truy tìm, đuổi theo... là nghĩa thông dụng của nó. Chữ truy thường là từ đôi mới rõ nghĩa. Truy vấn tức hỏi vặn. Truy kích là từ thường dùng trong quân sự....

Truy nã là từ Hán, truy bắt là từ Hán Việt. Để truy bắt, trước đó là truy cứu tư liệu, rồi truy tìm, truy lùng sau đấy là truy đuổi. Nếu bắt được sau đấy là truy tố. Và không phải bao giờ thấy “truy” là nghĩ ngay đến các vấn đề như thế. Vì còn nhiều cái truy thú vị khác. Thậm chí còn mong được “bị truy”.

Trở lại vấn đề truy nã.
Luôn luộn, có kẻ được quyền ra lịnh truy nã, kẻ thi hành lịnh truy nã và kẻ bị truy nã. Nếu là học viên Tử Vi Ứng Dụng không phân biệt được các trường hợp vừa kể là không đạt yêu cầu. Phức tạp là trước truy nã người ta, về sau lại bị truy nã và ngược lại. Càng phức tạp hơn khi đang truy nã bị người khác truy nã lại.
Ví dụ cho dễ hiểu. Tiểu đội A truy nã, truy sát quân đich. Đâu ngờ cả tiểu đội bị quân địch đón lõng tóm đầu.

Kẻ bị truy nã là kẻ vi phạm pháp luật, khó mà kể cho bằng hết các tội lỗi do họ gây ra. Nào là tham nhũng, tham ô, tham dâm, lừa đảo, cướp hụi, cướp của giết người. Phá hoại tài sản quốc gia, phản bội tổ quốc...  Và chắc chắn rằng; khi đọc đến đây mọi người điều hiểu rằng; kẻ xấu là kẻ bị truy nã. Không hẵn thế, xem tiếp.

Kẻ tốt cũng bị truy nã.
Rất dễ hiểu. Ta có ví dụ như sau, thực tế việc nầy cũng rất nhiều. Một người tốt lại thêm giàu có. Chính bản thân họ dễ bị kẻ cướp truy nã nhất, đến bọn có chức có quyền cũng ưa truy vào để kiếm chút cháo. Có thể kể thêm kẻ khác giới tính, bà con xa đến đại bác bắn không tới... và con cái người thân cũng lâm vào hoàn cảnh bị bắt cóc, bị đánh đập hăm doạ đòi tiền chuộc. Trong trường hợp nầy nạn nhân cũng “truy” nhưng truy hô “cứu với”.

Lại thêm ví dụ để làm sáng tỏ vấn đề. Bạn lên mạng viết, hay nói, bày tỏ điều gì đó. Điều bạn làm có thể tác động tốt, xấu đến với 1 số người, với 1 tổ chức, đoàn thể đến cả cơ quan quyền lực. Tất nhiên những người trong cuộc ấy sẽ truy tìm bạn. Bạn là ai? Bạn là người anh hùng, là kẻ bưng bô, là tên lừa đảo... Tất cả tuỳ thuộc vào những gì bạn bày tỏ. Nếu bạn viết hay nói không ai truy cập vào trang của bạn. Rõ ràng bạn đã thất bại.
Càng dễ hiểu hơn. Nếu bạn xinh trai, đẹp gái bạn đi ra đường sẽ có người truy lùng, truy đuổi về tận nhà. Thậm chí xin số điện thoại.
Có đáng buồn không, chẳng ai truy lùng kết giao với mình cả.

Đến đây đã rõ thêm 1 điều.
Bị truy chưa chắc đã xấu. Quan trọng là: Mình là ai, đối tượng nào truy mình.
Khi bạn được quyền truy. Đây là những cái truy bất cứ ai cũng có quyền. Dù có ai đó muốn cấm cũng khó. Như; truy cập trang web tìm thông tin, truy tìm 1 người tâm giao, người tình, truy lùng nơi ăn chơi truy hoan... Do mình tự chủ truy, nói lên tính cách của mình. Truy vào các trang mê tín dị đoan, trang cá độ, trang web đen... trang hẹn hò... ra toà. Nói lên tính cách của bạn.
Vậy quan trọng là truy cái gì?
Tưởng gì, lên mạng truy tìm bè đảng, đồng bọn...
Lên mạng tìm kẻ ngây thơ, nhẹ dạ để lừa.

Vậy truy là sao gì trong Tử Vi. Đó là sao LIÊM TRINH. Truy là nghiệp của sao nầy. Nghiệp ấy tốt hay xấu do các sao khác quyết định.
Truy nguyên là truy về nguồn gốc của nó. Tức LIÊM TRINH và TỬ VI luôn luôn tam hợp. Truy nguyên nguồn gốc loài người, truy nguyên nguồn gốc người Việt, truy nguyên hệ mặt trời, truy nguyên nguồn gốc chữ viết tiếng Việt để nhớ ơn người sáng tạo ra nó. Chỉ có kẻ phản, người ngu mới phản đối việc làm đó.

Do LIÊM TRINH dễ đồng cung với nhóm SÁT PHÁ THAM. Từ đó, hình thành các bộ LIÊM SÁT, LIÊM PHÁ, LIÊM THAM... Theo thứ tự là truy sát, truy nã, truy lùng. Cũng đừng hiểu lầm, trong Liêm Sát chỉ có cách truy sát mà thôi, vẫn hàm chứa truy lùng, truy nã. Và các bộ sao kia cũng vậy.
Nhân tiện nói về cách LIÊM SÁT, do là cách truy sát, nên có câu:
“SÁT, LIÊM đồng độ, lộ thượng mai thi”.
Hàm ý bỏ thấy bên đường vì bị truy sát.
Và cũng đừng viện cớ, có cách nầy rồi, sợ quá. Bị như thế, do đi với hung sát tinh, KỴ HÌNH tinh mới ra nông nỗi. Đi với cát tinh vẫn được quyền ra lịnh truy sát. Thấp hơn là thi hành lịnh truy sát. Phức tạp hôm nay truy sát người, ngày mai bị người truy sát.

Các truy tốt là. Truy lãnh (lương), truy phong, truy tặng, truy thăng, truy thưởng...
Truy xấu là truy nã, truy sát, truy tố... Xấu nhất có lẽ là truy điệu. Vậy đến LIÊM TRINH mà chết cũng không nên ngạc nhiên. LIÊM TRINH còn chủ dài lâu là về nơi vĩnh hằng...

Các trường hợp được truy.
Nhờ tài năng nên người ta truy tìm. Như Trương Lương tìm Hàn Tín. Đời Tam Quốc Lưu Bị tìm Khổng Minh...
Trai xinh, gái đẹp, người giàu có là những đối tượng được người ta truy lùng nhiều nhất.
Những người nghèo khổ, hoạn nạn cũng được các người thiện nguyện truy tìm để giúp đỡ.

Các trường hợp bị truy.
Vì tiền, vì khoe của, vì khoe thân...
Có khi vì khoe của, khoe tiền mang hoạ vào thân. Chưa hết vui, khoe vàng giả cũng mang hoạ. Quan tham thấy vậy nổi lòng ham, kẻ cướp nghĩ đến chữ truy sát. Cuộc đời lắm chuyện vui. Sau khi giật được sợi dây chuyền, phát hiện vàng giả. Tên cướp quay lại tác tai cô gái, còn mắng, đồ lừa đảo.

Vì tình. Ta có.
“Rằng ta có ngựa truy phong.
Có quân dưới trướng vốn dòng kiện nhi”... Kiều, Nguyễn Du.
Truy phong đó không phải là truy tặng, truy thưởng lại là ngựa chạy mau như gió.
Sau khi lừa tình, Sở Khanh còn gài bẫy để Thuý Kiều bị truy nã... 
Chuyện lừa tình cùng 1 lúc rất nhiều người thường đưa đến truy tố.
Lừa tình lại lừa thêm tiền, nếu không đưa lên mạng xã hội.
Lừa tình lại đòi lại tiền, đòi lại quà cũng không thiếu...

Vì tham, trong đó có tham ô, tham nhũng, tham dâm và tham tàn (là đánh đập người khác đấy ạ)
Vì đoạt của, cướp của... Hoặc làm thất thoát tài sản quốc gia.
Vì quậy phá, phá hoại, cướp phá, quấy rối... bỏ bê trách nhiêm, buông lỏng quản lý.......

Truy cứu trách nhiệm của 1 quan chức dù đã về hưu, đã truy bao giờ người ta cũng truy về quá khứ. Hạ cánh chưa chắc đã an toàn. Truy cứu trách nhiệm hình sự, truy cứu trách nhiệm pháp lý... Trách nhiệm là sao TỬ VI, một sao Tử Vi xấu, tức là hành vi xấu. Cho nên, 2 sao Liêm Trinh và Tử Vi luôn luôn tam hợp với nhau. Khi xấu kéo theo toàn nhóm TỬ VŨ LIÊM đều xấu, nguy cơ bị truy cứu trách nhiệm là việc không tránh khỏi. Nếu được đồng bọn bao che, tương trợ  lẫn nhau là bộ PHỦ TƯỚNG. Nhưng về sau lịch sử sẽ phơi bày ra tất cả.
LIÊM TRINH xấu tất bị CỰ MÔN khởi tố thành cách truy tố.
CỰ MÔN xấu tất bị LIÊM TRINH truy cứu thành cách truy tố.

Vậy chữ truy tố, liên quan đến 2 sao nằm 2 nơi khác nhau.

1 nhận xét:

Argonos_vt nói...

Cháu chào bác Bửu Đình. Cháu tình cờ tìm được blog của bác và đọc các bài viết về Tử Vi của bác, thật là duyên lành. Cháu chúc bác luôn mạnh khỏe. Sắp tới cháu bước sang đại hạn Vũ Sát tại dậu có hình, hổ, không kiếp, phục binh, Riêu, y... Vậy là cháu bị truy nã phải không ạ. Cháu lo quá . Mong bác cho lời khuyên ạ. Cháu cảm ơn bác rất nhiều.