Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Giao với Lưu.

Giao lưu là cụm từ thường nghe. Và rất nhiều người hãnh diện là giao lưu rộng rãi, có nhiều người kết giao. Không hãnh diện sao được khi giao lưu với những người nổi tiếng. Nhất là thời buổi thông tin liên lạc hiện đại, kết nối mọi người trên thế giới lại với nhau rất dễ dàng. Từ ngày, ngôi sao THIÊN ĐỒNG lên ngôi làm chủ mạng thông tin internet. Kéo theo đồng môn của nó là THIÊN CƠ.  Máy vi tính để bàn, rồi laptop ra đời, lại tiếp  máy nhắn tin cầm tay đã đi vào dĩ vãng, nhường cho cho điện thoại di động, lại loại smartphone làm lu mờ máy chụp ảnh, máy nghe nhạc. Tiếp sinh ra ipad, máy tính bảng... tiếp tục sinh ra là đồng hồ thông minh và chắc chắn còn siêu thông minh.

Thông tin là THIÊN ĐỒNG,  cần đến máy móc là THIÊN CƠ, chỉ có Tử Vi Ứng Dụng giải thích điều này rất dễ dàng. Đó cũng là lý do bộ CƠ ĐỒNG luôn luôn đi cặp kè với nhau.  THIÊN CƠ còn là hỏi, là chất vấn... THIÊN ĐỒNG là đáp.
Đã giao lưu tất nhiên phải đối đáp. Càng sôi nổi hơn lại có mặt CỰ MÔN phản đối. Cứ thế, cuôc đời càng thêm sôi động, khi có các trang giao lưu blog, facebook, lại có thêm trang giao lưu bằng hình ảnh. Cuộc đời không còn buồn tẻ nữa càng sôi động hơn... nhiều chuyện hơn.

Và khi đã giao lưu rồi lại phát hiện.
Giao với You rồi sinh ra giao du.
Từ giao du sinh ra giao cấu, cũng có thể chuyển qua giao đấu, giao tranh... rồi làm đơn giao nộp cho công an, hoạ do giao thiệp rộng rãi, cứ ngỡ giao bái làm người thân. Ai ngờ, đó cũng là 1 đặc tính của ngôi sao LƯU HÀ nhiều chuyện bất ngờ. Và cái bất ngờ giao lại đồng âm với dao... kiếm.

Và cũng từ giao với lưu trên mạng THIÊN ĐỒNG, sinh ra không biết cơ man nào là câu chuyện đau thương, phiền toái. Và không biết bao nhiêu cái điện thoại bị đập bỏ vì giao với lưu.
Từ giao lưu đó đưa đến ngoại tình, đưa đến thông gian, thông đồng, thông dâm... cũng là nơi dễ lừa đảo nhất. Vì chỉ cần lấy 1 cái tên bất kỳ, chỉ cần lấy 1 tâm hình đại diện còn gọi là avitar. Hoặc lấy đại tấm hình của ai đó làm avitar của mình. Còn viết thì quá dễ, viết láo lếu còn dễ hơn. Có ai biết ai đâu, sợ gì mà không viết. Lại chẳng tốn kém càng kích thích người ta viết. Khi chán thì cứ bỏ đó có mất mát gì đâu. Khi vui thì viết, buồn tênh lại dừng. Cứ thế, hằng trăm triệu trang web, blog. Hằng tỉ site khiến cho cả bộ máy tìm kiếm giỏi nhất cũng không thể thống kê được.

Chắc chắn rằng, viết truyện dễ hơn viết lịch sử...
Lại chắc rằng copy, cut, paste dễ hơn viết.
Có khi chúng ta không phân biệt được truyện hay là phóng sự... bản tin hay là truyện ngắn. Tưởng tin tức hoá ra quảng cáo... Chưa hết khổ, tưởng tin nhắn người thân lại liên tục tin nhắn lừa đảo, quảng cáo...  Muốn chặn tin nhắn lừa đảo lại tốn tiền. Hoá ra trên đời công khai lừa đảo cũng dễ, lại có kẻ tiếp tay kẻ xấu là nhà mạng.

Điện thoại khổ vì tin nhắn. Mail cũng khổ vì spam. Đây là cách quảng cáo rẻ tiền nhất. Có vẻ như hiệu quả nhất, vì nó vẫn tồn tại chứng tỏ nó hiệu quả. So ra SEO có vẻ thua cách này. Cứ ngỡ những thông tin cá nhân, lại là cá nhân loại xoàng vô giá trị, là phi vật thể nhưng chính nó trở thành tài sản mua bán của 1 số người.

Thế là ngôi sao THIÊN ĐỒNG còn gọi phúc tinh trở thành vô phúc. Mặc dù nó không ngộ THIÊN KHÔNG ĐỊA KIẾP. Chỉ cần ngộ HOẢ LINH cũng đủ điên đầu. Ngộ CÁO PHỤ thôi là cũng thấy cay đắng.

Để cuộc đời đỡ buồn tẻ, giao lưu kết bạn cũng như tìm kiếm bạn bè cũ, mới kết giao cũng là 1 điều an ủi đối với một số người. Nhưng mọi việc mình muốn không bằng người muốn. Người muốn cũng không bằng trời muốn. Việc giao lưu trở thành hệ luỵ về sau.

Bạn không cần tìm đến bán hàng đa cấp, đa cấp cũng tìm đến bạn. Bạn không cần tìm hiểu quảng cáo, tin nhắn cũng tìm đến bạn.... Khi bạn di chuyển trên con phố, kẻ quan tâm đến bạn nhiều nhất chính là bọn trộm cướp, lừa đảo, bài ba lá khi có cơ hội ra tay. còn phải nói đến những kẻ đố kỵ do vóc dáng, cung cách cư xử và  trang bị bạn mang theo trên người. Đừng dại dột nghĩ rằng; các fan đang cuồng nhiệt chờ đón ta. Điều này có thể đúng, với điều kiện lá số tử vi của bạn thật là tốt được hưởng cách mến mộ đa ái. Ngay với những người như thế cũng ái ngại khi di chuyển trên đường. Vì hằng triệu người thương ắt có 1 vài người ghét, người ganh tị, người khùng điên trong xã hội thiếu gì. Họ chỉ an tâm khi có cả bầy vệ sỹ che chắn tốt. Muốn được như thế bộ PHỦ TƯỚNG phải thật tốt.

Đó cũng là lý do nhiều người ngại giao lưu thật, giao lưu ảo cũng càng dè dặt hơn. Không biết nói chuyện với ai đây, người hay ma. Đó cũng là cơ hội bộ THÁI TUẾ và THIÊN HƯ TUẾ PHÁ lại được nhắc  đến, kẻ thật và người ảo.

Vậy giao lưu là bộ sao gì?
Đó là bộ ĐẠI HAO đi với LƯU HÀ miễn sao 2 sao này nhìn thấy nhau là được.  Đi với bộ CƠ ĐỒNG. Đòi hỏi không có các bộ KHÔNG KIẾP, KỴ HÌNH, CÁO PHỤ . Tất nhiên không bao giờ hội đủ các sao kể trên. Vì có KHÔNG KIẾP tất không có CÁO PHỤ.  Vì trong bộ này luôn luôn có KÌNH hoặc ĐÀ tam hợp. Nếu có KHÔNG KIẾP, KỴ HÌNH. Hoặc CÁO PHỤ KỴ, tạo ra nhiều bố cục không hay. Kể cả trường hợp có HOẢ LINH cần cẩn thận trong luận đoán.

ĐẠI HAO thường dễ gặp ĐƯỜNG PHÙ thổi phồng ngọt ngào như  mía lùi, ĐẠI HAO còn có thể gặp HỒNG LOAN la to quảng cáo. Và còn nữa không? Vẫn còn THIÊN KHÔNG ngôi sao không có dựng lên cho có. “Tuyệt vời, bạn có cơ hội trúng thưởng...”. Nếu từ chối soạn... gởi. Đây là đòn rất độc dùng để kiểm tra số dd hoặc mail còn đang sử dụng.
Và nếu... những lá số Tử Vi như thế này đến tay bạn. Liệu bạn dám nói; tên lưu manh lừa đảo đây rồi... Có lẽ là không chứ. Tốt hơn là xem lại lá số của chính mình, ngày hôm nay có thật tốt không rồi hãy nói.

Các bộ sao vừa kể đi với ngôi sao THIÊN ĐỒNG chủ thông tin, đi với nhóm giao lưu trao đổi có KHÔNG KIẾP, KỴ HÌNH trở thành nguy cơ chứ không phải thời cơ, làm xấu lây ngôi sao THIÊN CƠ.. Từ thông tin trao đổi trở thành thông đồng, đồng loã, thông gian... đến xung đột vũ trang, lừa đảo. Từ lừa tình đến lừa tiền. Đây là 2 mục tiêu người ta thường nhắm đến. Nói chung là cùng chung tai hoạ.
Trong đó có cả dùng thông tin liên lạc để lừa đảo.

Vậy, hãy cẩn thận khi giao lưu là LƯU HÀ, trao đổi là ĐẠI HAO. Thông tin liên lạc trong trường hợp này là THIÊN ĐỒNG liệu có thanh sạch không, bằng không dễ gặp bọn lừa đảo. Đó là người tên tuổi, địa chỉ, mặt mũi chưa hề biết nhưng sẵn sàng tin. Nhưng nói rằng, bạn là người nhẹ dạ, nông nổi, dễ tin. Bạn lại không chịu.  Bởi thế, chỉ có mình làm khổ mình thôi, chẳng có bùa phép nào cả...
“Anh có gởi cho em 1 số tiền... ảo. Em nhận được chưa, báo  anh biết”. Mới phù thổi như thế thôi, đã tin. Vậy bùa phép, phù chú là chuyện có thật chứ lị.

“Sao lạ vậy nhỉ... có lẽ cơ quan chức năng nào đó phát hiện có tiền trong bưu phẩm nên giữ lại”... Có hình chụp phiếu gởi nè em.

Không có nhận xét nào: