Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Cung Tử Tức.

Cung Tử Tức luôn luôn có Nô Bộc và Phụ Mẫu tam hợp và cung Điền xung. Liền kề với 2 cung Phối và Tài. Cung Tử là cung gắn bó chặt chẽ với cung Mệnh. Có thể ở xa cha mẹ, anh em nhưng mấy ai ở xa con cái, nhất là khi nó còn nhỏ. Có khi con cái sống với cha mẹ hết cả cuộc đời. Cái người ta thường hãnh diện hoặc tủi nhục đa phần do con cái mang lại, nhiều hơn là cha mẹ hay anh em. Cái mà chúng ta được tương trợ mạnh nhất là giữa cha mẹ và con cái. Không nhất thiết tại đó có ngôi sao trách nhiệm thật tốt, ngôi sao tình thương thật đẹp... Vì đó là bản năng tự nhiên, thiên chức tự nhiên của con người.

Cung Tử Tức có nghĩa là cung con (tử) và cháu (tức). Cung con cái hay cung con cháu. Nếu đã có cháu. Nếu có cả dâu, rể đều nằm chung tại đây. Cung Tử Tức là nơi quản lý đám con cháu, dâu, rể. Tất nhiên có đứa ăn vào bộ sao này, đứa kia ăn vào bộ sao khác. Chính vì thế, làm nổi bật vấn đề đó lên. Dễ hiểu, cung Tử Tức chứng tỏ con cái có hiếu. Trong đám con cháu đó, đứa nào có hiếu nổi bật tính cách đó lên.
Cung Tử Tức cho ta một nhận định chung, đánh giá chung vầ các con và cháu. Phù hợp hay không, quan tâm đến hay không, có đủ trai gái hay không, vinh hay nhục vì con, gần gũi hay xa cách, nhờ cậy được hay là không, con nhiều dòng...

Cung Tử Tức luôn luôn xung với cung Điền, cho nên vấn đề nhà cửa trở nên quan trọng, tam hợp với Phụ Mẫu vì thế con cháu và ông bà có thể cùng chung với nhau một mái nhà, và cũng từ đó có những nhận xét tốt xấu về cung MỆNH, khác với sự đánh giá người bên ngoài xã hội. Khi ta đánh giá tính cách của một người, chúng ta đánh giá qua cung Mệnh. Nhưng cha mẹ, anh em, bạn bè, con cái đánh giá ta khác. Cũng như ta đánh giá họ khác. Con cháu còn liên quan đến bạn bè. Góp phần quan trọng trong đời sống tình cảm của Mệnh. có thể cậy nhờ, cũng có thể ức hiếp lẫn nhau với muôn ngàn tình huống.

Cung Tử Tức còn nhị hợp, lục hội với 1 số cường cung quan trọng. Tác động đến  dòng họ. Nếu nhị hợp với Mệnh cung, Phúc cung, Quan Lộc cung, Thiên Di cung, Tài Bach cung và Phối cung. Ảnh hưởng tốt xấu đến các cung đó.
Do thế đứng tại cung Mệnh, Mệnh đóng nhị hợp và lục hội với cung Tử, bận tâm nhiều hơn kẻ khác. Mệnh cung những nơi khác ít quan tâm hơn, trừ các trường hợp cung an Thân nhị hợp hay lục hội với cung Tử, hoặc sao TUẦN đóng tại Tử.

Nếu Mệnh đóng tại các cung Dần Thân Tị Hợi. Mệnh luôn luôn nhị hợp lục hội với các cung Điền và Tử. Cung Tử nhị hợp hay lục hội đến cung nào, tất nhiên sẽ tác động xấu hay tốt đến cung đó.
Ví dụ cung Tử có THÁI DƯƠNG ngôi sao công khai, ngôi sao nam giới, ngôi sao của ngày tháng… luôn luôn nhị hợp THIÊN PHỦ  và lục hội với THẤT SÁT. Công khai cái gì với các cung liên quan và cung ấy là cung gì.

Đối với nữ giới. Cung Tử Tức là cung quan trọng còn hơn cả cung Phu. Vì phu tử tòng tử, ngày nay cho thấy, ly phu cũng thường tòng tử. Điều kỳ lạ này tìm thấy ngôi sao THIÊN ĐỒNG luôn luôn tam hợp với THÁI ÂM.
 Người nữ thường gắn bó cuộc đời mình vào con cái nhiều hơn. Việc tốt xấu cung Tử ảnh hưởng rất mạnh đến nữ giới. Thời điểm đi qua cung Tử hay đối diện với cung này, thiên tính làm mẹ người nữ thôi thúc rất là cao, hôn nhân muộn có thể từ cung Tử do nhu cầu làm mẹ...

Cung Phụ Mẫu và cung Tử Tức có mối quan hệ mật thiết với nhau. Nếu như quan hệ của mình với bố mẹ, kể cả bố mẹ vợ hay chồng,  không tốt đẹp. Đa phần là quan hệ của mình với con cái cũng vậy. Có thể nói như quả báo xấu nhãn tiền. Trường hợp mình cư xử tốt đẹp với tứ thân phụ mẫu, chưa chắc mình nhận được ân tình từ con cái. Vì nó có thể tạo ra nghiếp chướng và nhận lấy hậu quả cũng nhãn tiền từ con cái của nó.

Truyền tinh:
Các con cháu có truyền tinh với cung Tử không? Cung Tử thuộc nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG con cái cũng nhóm ấy là truyền tinh. Hoặc nhóm Bàng tinh TUẾ HỔ PHÙ, KHÔI VIỆT, ĐẠI LỰC TẤU... hoặc nhóm Hung Sát tinh,  cũng có tại Mệnh con gọi là truyền tinh. Tất nhiên truyền những cái tốt mới hay. Cũng truyền nhưng lại truyền những ngôi sao xấu vô tình như nghiệp chướng.
Điều này phù hợp với khoa học. Với các gien di truyền lặng và nổi.

Truyền tính:
Có truyền tính với cung Mệnh. Ví dụ Mệnh có SÁT PHÁ THAM con cháu cũng nhóm sao này là truyền tính. Tức là truyền cái tính cách của Mệnh. Nếu Mệnh có hung, sát tinh. Con cháu cũng có các sao đó là truyền tính xấu.

Truyền cung:
Truyền cung, cung Tử của mình nằm tại Tý, Mệnh con cũng nằm tại Tý là truyền cung.
Người được truyền cung thường được gần gũi với Mệnh. Nói chung, Mệnh con cái đóng tại các vị trí Quan, Tài, Mệnh Di thường gần gũi bố mẹ. Là các cung Mệnh cần thấy nhau. Hoặc có thể nằm các vị trí khác như sau. Mệnh con nằm tại cung Tử là, hợp lý nhất. Đó là vai trò con cái. Chứ leo trèo nằm tại cung Phụ Mẫu có điều bất ổn.

Và 1 số vị trí nên nằm là tại cung Điền,  Nơi Mệnh con (tất nhiên kể cả con cháu, dâu rể) không nên nằm là cung Tật Ách của bố mẹ (tức là ta), nhì là cung Phối.
Nếu nằm ở Tật Ách vô tình cha mẹ phải gánh lấy tai ách, tai hoạ, bệnh hoạn của người con.cứ như của mình. Hoặc làm những điều tai hoạ trở thành cái ách mình phải đeo vào.
Nằm ở Phối cung là sự đòi hỏi thái quá. Ví dụ. Mầy là con tao, đâu phải là bố mầy đòi hỏi thái quá…

Thông thường người ta thường xây dựng hôn nhân tại đại hạn Phối hay Phúc, nếu hôn nhân xảy ra tại cung Phụ hay Huynh thuộc loại sớm, tại Tử, Điền thuộc loại muộn. Khi đại hạn đáo Tử Tức 1 vấn đề đặt ra là Tử Tức, Phụ Mẫu, Nô Bộc. Chính 2 cung Phụ và Nô thôi thúc Mệnh cung đến với hôn nhân. Vì thế hạn đến cung Tử bạn bè thường hay hỏi, con cái như thế nào, cũng là 1 hành động thôi thúc, hoặc bố mẹ nói mầy không lo việc con cái cứ theo đám bạn bè… Bởi thế tính thôi thúc xây dựng gia đình tại cung Tử rất mạnh mẽ, thường có sự thương lượng của bố mẹ và bạn bè.

Sinh mổ và số phận.
Cung Tử Tức là cái cung trời đã định rồi. Thế gian thường nói “Cha mẹ sinh con trời sinh tính”. Cha mẹ nghèo lao động vất vả nhưng người con chăm chỉ học hành hơn người cũng là chuyện bình thường. Không thiếu những thủ khoa xuất thân bần hàn. Về sau xuất thế vinh hoa. Lại quá nhiều cậu ấm, cô chiêu không thiếu các phương tiện,  tiện nghi trong cuộc sống nhưng lại thiếu kiến thức.

Cha mẹ càng đầu tư đầy đủ bao nhiêu về sau càng dễ thất vọng bấy nhiêu. Lại áp dụng câu:
“Muốn sang thì bắc cầu kiều.
Muốn con hay chữ phải yêu mến thầy.
(Cầu kiều là cái cầu đẹp đẹp. Cầu khỉ, cầu tam bợ làm cho có gọi là cầu mà thôi).
Tất nhiên các bậc cha mẹ hy sinh đời bố củng cố đời con, không thể quên các ngày lễ tết, ngày Phụ nữ, ngày Nhà giáo... Nhưng đến khi thi, có ai hỏi chuyện đó đâu.

Vậy thì số phận đã như thế. Có muốn thay đổi cũng không được. Ngay cả tính cách của bản thân đã thay đổi được chưa. Nếu cứ ăn tục nói phét, đố kỵ hoài nghi, xu viêm phụ nhiệt... làm sao thay đổi số phận mình chưa xong lấy đâu thay đổi số phận người.

Nhiều chuyện buồn cười có, đau lòng cũng có... Liệu mình có hiếu thảo, trọn đạo với bố mẹ mình chưa? Sao lại đòi hỏi con như thế. Liệu mình có đủ tài năng cầm kỳ thi hoạ không? Sao lại ước muốn con mình được như thế bắt nó học, nó làm những cái không thích... Tài năng, sự yêu thích... tất cả do trời đã định rồi.

Cung Tử Tức tốt là hãnh diện nhờ con cháu.
Cung Tử Tức xấu tủi nhục vì con cháu.
Cung Tử Tức sinh quý tử, thần đồng số phận đã định như thế...
Có người sinh con rất dễ nuôi, có người vất vả vì con...
Cung Tử Tức sinh quái tử cũng không thể thay đổi được xấu thành tốt. Nếu thay đổi được Tử Vi cũng sai mất rồi còn gì..

Vậy thì câu hỏi được đặt ra. Liệu có thể chọn được giờ sinh mổ tốt có được không?
Chắc chắn là không. Vì có nhiều lý do.
Bản thân người đưa ra giờ sinh cũng không biết tốt xấu như thế nào.
Dù có giỏi cũng không thể tìm ra giờ tốt để mổ. Vì ngày đó, tháng đó, năm đó không có giờ sinh nào tốt cả.
Không thể có chuyện mẹ cha xung đột mâu thuẫn thậm chí là phụ bạc lẫn nhau. Cha mẹ kiện con, con tố cha mẹ, bố mẹ sinh con vất bỏ, thậm chí phá thai. Và giữa từ “thai” và từ “nhi”. Chỉ là định nghĩa mà thôi. Cho nên 1 số tôn giáo không thừa nhận. Trên phương diện Tử Vi thì sao? Đó là sự sống.

Chọn giờ sinh mổ để có con quý tử, hiếu thảo, sang giàu... chưa hết, lại quá tham lam phải thọ, vô ưu hoạ ách, lưu danh thiên cổ... Toàn những chuyện bản thân mình làm không được đòi hỏi con cháu làm được. Mình làm không được, vin vào tại “số” như thế. “phận” hèn... Đã tin như thế, lại đòi thay đổi số phận của chính mình qua đường con cái. Như thế đã mâu thuẫn không? Nếu số phận không may về đường con cái. Lại đòi hỏi tìm giờ sính quý tử đảo lộn số phận quá lạ kỳ.

Có chăng là nghe lời xúi giục vì cách Linh Xương La Vũ, hoặc nghe lời lừa đảo. Qua chiêm nghiệm chỉ thấy sinh mổ do Mệnh, Thân, Tử Tức, Hạn có sao THIÊN HÌNH ngôi sao dao kéo và sao này lại luôn luôn có ngôi sao DIÊU Y mù mờ, mê muội... tin điều sằng bậy.

Nếu có người sinh trùng giờ với vua Lê Thái Tổ thì đoán sao nhỉ? Nên học ngành luật. Chứ không phải 1 lá số 2 cuộc đời đâu ạ. Vì thời thế tạo anh hùng.

Đây là bài viết  mở đầu trước khi đi sâu vào cung Tử Tức.

2 nhận xét:

Hoang Ha nói...

Blog của bác thật là một kho tàng! Có nhiều bài cháu đã đọc đi đọc lại. Cháu vẫn mong có ngày được đọc sách của bác ạ.

Huyền Vũ nói...

Đọc được bài này của bác là một cái may mắn.Bao nhiêu câu chuyện xem giờ sinh mổ cười ra nước mắt bởi vì không hiểu gì hết. Cứ sinh thường còn dễ nuôi, sinh mổ con nằm lồng kính, oặt ẹo ốm đau. Làm vương tướng gì.