Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Trong La có Đô.

Trong La có Đô.

Bạn là người rành nhạc lý. Có lẽ bạn quá biết trong gam La thứ có Đô. Trong La thứ có Mi La Do. Trong La trưởng có Mi La Do thăng.

Và để chuyển gam từ đang La thứ qua Đô trưởng, nếu như phát hiện các nốt nhạc xuất hiện Do, Mi, Sol. Có thể chuyển qua M7 khi thấy xuất hiện Si Mi Sol Re. Nếu thấy Si Mi Sol thăng, Mi trưởng đây rồi... Chuyển đổi qua lại các gam vì trong gam này có chưa nốt nhạc của gam kia. Các nốt nhạc như thế ta tạm gọi là cầu nối.

Nhưng điều này có liên quan gì đến Tử Vi?
Gam La thứ được cấu trúc bởi các nốt. Mi La Do. Nếu gọi La 1, Si 2, Do 3, Re 4, Mi 5. Fa 6, Sol 7.

Khi ta nhấn 2 nốt Mi Do hoà âm của nó chính là La. Ta nhấn thêm La thật nữa. Vô hình chung gam La thứ là 2 âm La. Khi ta tăng nốt thứ 3 lên 1 bán cung ta có La trưởng. Nốt Do bây giờ là Do thăng. La Trưởng là Mi La Do thăng. Át âm của La Trưởng là nhấn thêm nốt số 7. La 7 là Mi La Do thăng + Sol.

Nguyên tắc này có thể áp dụng cho tất cả các gam Do đến Si. Vô cùng dễ nhớ, các gam thông dụng.... còn việc bấm làm sao thuận ngón tay mà thôi. Có khi nào bạn để đàn guitar nằm ngữa ra để chơi không. Đàn Hạ Uy Cầm, y hệt guitar nhưng phím nó lõm xuống để rung.

Đên con người.
Các bạn đến đây chỉ nói chuyện TỬ VI mà thôi. Nhưng gặp người khác các bạn có thể nói chuyện thể thao, ca nhạc, chính trị... tuỳ sở thích của đối tượng. Vậy trong mỗi chúng ta có nhiều sở thích. Với người này ta nói chuyện này, với người kia ta nói chuyện khác..

Đến các  ngôi sao trong TỬ VI.
Nhóm TỬ VŨ LIÊM. Với TỬ VI thủ mệnh gặp LIÊM TRINH thật ngoài đời, hoặc TỬ VI hạn đến LIÊM TRINH. Do TỬ VI có chứa các tính chất Liêm Vũ tại Mệnh. Đây là trường hợp giả định. TỬ VI tốt gặp LIÊM TRINH tốt. Họ sẽ nói chuyện trách nhiệm, dài lâu, đạo đức... Lại tiếp tục giả định. TỬ VI gặp VŨ KHÚC tốt. VŨ KHÚC là ngôi sao giỏi giải quyết bằng sức mạnh của tài năng, tài chính, quân sự... đến cả vũ lực khi cần thiết. Phù hợp với TỬ VI ngôi sao sẵn sàng hành động.... “Và cái này phải hành động kiểu khác, chứ đem bom ném cũng chẳng ích gì”... Và khi nói VŨ KHÚC là vũ lực là cách nói chung chung... giải trừ vũ lực cũng là sao này khi thấy VŨ KHÚC đồng cung với TRIỆT.

Nhóm PHỦ TƯỚNG hỗ trợ cho nhóm TỬ VŨ LIÊM. Vì TỬ VŨ LIÊM ưa sự bí mật, cần THIÊN PHỦ che đậy. TỬ VŨ LIÊM  ham làm, PHỦ TƯỚNG vỗ về khuyến khích, tương trợ...  Nhóm PHỦ TƯỚNG đi với TỬ VŨ LIÊM kết thành bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM phối hợp nhịp nhàng. Nhưng nhóm PHỦ TƯỚNG dè dặt trước nhóm SÁT PHÁ THAM.

Cũng như nhóm TỬ VŨ LIÊM gặp CỰ MÔN dễ gây ra mâu thuẫn. Nhóm TỬ VŨ LIÊM thiên về làm, hành động... CỰ MÔN thì thích nói, phản đối. Từ đấy dễ sinh chuyện. Tốt là TỬ VI vận dụng được CỰ MÔN. Có nghĩa là đến đây tôi không cần hành động tôi nói (phản đối) cũng thắng. Cũng thế, CỰ MÔN gặp TỬ VŨ LIÊM cũng lâm vào hoàn cảnh. Chuyên viên hay nói, giờ bắt chuyên viên này làm. Nếu CỰ MÔN tài ba vận dụng tốt sao TỬ VI vẫn làm được việc thành công. CỰ MÔN cứ phản đối giặc ngoại xâm bằng mồm giặc đâu có sợ. CỰ MÔN dùng binh lực để hành động giặc ngoại xâm mới ngán.

TỬ VI muốn sử dụng CỰ MÔN cũng cần có 1 nhịp cầu.
TỬ VŨ có thể so tài với SÁT PHÁ THAM. Mầy thất phu thì ông là vũ phu đây, nói trước cho mầy biết. Và tất nhiên không phải bao giờ Tử Vũ cũng bạo động, bạo hành... Sát Phá Tham cũng thế không phải là thất phu lỗ mãng, anh hùng cũng là đây. Muốn gọi như thế nào cũng cần có sao “nhịp cầu”

Quay trở lại đầu bài mang tên “Trong La có Do”. Nếu trong La có Sol, tất thị là La7. Đó là tính hợp lý. Trong TỬ VI cũng thế, không phải vô cớ ta gọi TỬ VŨ LIÊM này là thô bạo... Có cái gì đó ta mới gọi là như thế. Tử Vũ Liêm có sao gì đó hợp lý, để người ta gọi là kẻ tử tế lại thêm tài ba.

Bài viết gởi đến các bạn những điều giản dị nhất, nhưng nó là cơ sở để đi sâu hơn. Trong TỬ VI, người ta phân loại các sao Hung tinh, Sát tinh, Bại tinh, Sầu tinh, Trợ tinh,  Hỉ tinh, Cát tinh...  Khi học, bạn phải học đặc tính cơ bản của một sao. Khi đoán phải có cái nhìn tổng hợp.

Vua chúa gì lạ kỳ thế. Chẳng thấy quân lính, ân kiếm, văn thần, võ tướng... Chỉ thấy chung quanh ngài tú lơ khơ, bầy người chủ chứa, chủ sòng, con bạc... Vì, trẫm đây là vua cờ bạc. Thấy quân lính  Sát Phá Tham là trẫm dùng VŨ KHÚC, THIÊN MÃ hay PHI HÀ vach một đường bay.

“Ê vua, ngồi ngay ngắn lại, nghiêm nghị lên nào...” Vua bị sai khiến. “Phân cảnh 1, bắt đầu”. Do chúng ta thấy ông đạo diễn, nên văn thần, công chúa, binh lính... toàn là dõm. Chỉ có ông đạo diễn là thật.

Bài viết đến đây là hết.

Nhắn tin các học viên đã đăng ký thành công chờ ngày nhận bài.
Người viết đã gởi file thử nghiệm tự chạy đến 3 học viên (gần giống file flash đang chạy ở trên). Chỉ có 1 học viên không gặp trở ngại gì. Có 2 học viên không mở được file.

Điều này không có gì lạ với người viết cả. Vì máy tính của bạn cài Win 7, Win 8 không hỗ trợ xem flash. Trừ Win XP trở lui luôn luôn có sắn. Vì thế bạn cần cài trình flashplayer. Để tạo tiện nghi, người viết tải lên trang mediafire các trình.
flashplayert 16 mới nhất.

Link Flashplayer:

 Sau khi cài chương trình này xong. Bạn mở file Thử nghiệm là nó chạy tốt.\
ThuNghiem exe.

Và 2 trình an sao. Một của nhóm TVUD.
An Sao TVUD
Trình này an ngay trong trình duyệt.

Và trình an sao của Trần Nhật Thành.
Nhưng nói trước.
Trình an sao đổi ngày của Trần Nhật Thành bị sai.
Kể từ ngày 22 tháng 12 năm 2014. Trình đổi ngày của Trần Nhật Thành bị sai. Từ đó đưa đến an sao sai. Thay vì ngày đó là 1 tháng 11 năm Giáp Ngọ. Trình của Trần Nhật Thành lại là tháng 12.

Nếu bạn dùng ngày âm lịch để an sao không có gì trở ngại cả.
Dùng trình Trần Nhật Thành. Bạn vào menu công cụ thả xuống/ chọn Điều chỉnh// chọn cách An Sao/ đánh dấu chck vào mục An sao theo TVUD có như thế mới giống những gì bạn đã học.

Xem hình. Bạn nhấn vào chỗ màu xanh có chữ download để tải.



Cách cài đặt một phần mềm rất dễ.
Check vào dòng “I agree...” là đồng ý tức THIÊN ĐỒNG.
Next là tiếp tục tức THIÊN TƯỚNG.
Cancel là thôi, bỏ là ông PHÁ QUÂN.

Ngày gởi bài, có người la làng “bác ơi! không mở được file”. Cực vô cùng tận. Vì đó không phải là lúc hướng dẫn. Vì có nhiều người chờ bài.

Không có nhận xét nào: