Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Bài Ca Sao

Trước tiên, người viết gởi lời chúc phúc đến gia đình các học viên các khoá TVUD 1,2,3 và 4. Cầu chúc năm mới  quí quyến An Khanh Thịnh Vượng.

Vào những đêm đẹp trời, bằng cặp mắt thông thường người ta có thể nhìn thấy hơn 3000 ngôi sao của nửa bầu trời. Cộng với nửa còn lại, ta có thể thấy khoảng hơn 6 ngàn sao. Ban ngày ta không thể thấy sao vì tán xạ của ánh mặt trời quá mạnh. Bằng kính thiên văn càng hiện đại, người ta có thể thấy hằng hà sa số các vì sao.

Nhiều năm trôi qua, loài người lại tiếp tục phát hiện, thuỷ triều là sức hút của mặt trời, mặt trăng với sức mạnh khủng khiếp hằng tỉ mét khối nước dâng lên, có nghĩa là sức hút hằng tỉ tấn. Không hẹn mà gặp, phương Tây và phương Đông nghĩ rằng; tình cảm, tính cách... con người có liên quan đến các vì sao trên đó. Từ các hiện tượng có thật trong đời sống.

Dù được ăn giống nhau, được giáo dục như nhau. Kẻ vẫn gầy, người quá mập...  Dù được giáo dục tốt như nhau nhưng có kẻ thông minh, người ngu si... có vẻ như là bẩm sinh như thế. Lại nói đến kẻ hiền và người ác.. Từ xa xưa cho đến nay. Từ chế độ quân chủ chuyên chế đến chế độ dân chủ. Từ xã hội lạc hậu đến xã hội văn minh luôn luôn có những con người tính cách hoàn toàn khác nhau. Ngay các đơn vị quân đội được cho là mẫu mực nhất, cũng vẫn thế.


Không lạ gì câu. Cha mẹ sinh con trời sinh tính. Phương Tây hình thành môn Chiêm tinh học. Với nghĩa bói toán từ các vì sao. Phương Đông có Tử Vi đẩu số. Số phận do sao TỬ VI. Số là số phận, đoán số, đẩu là sao.

Đa phần chúng ta nhìn lên trời thấy toàn sao là sao. Chúng ta không phải dân đi biển, đi rừng cần hiểu biết để đoán định vị trí. Nhất là nghệ sĩ lại càng không cần biết để làm gì. Nghệ sĩ thường thoải mái theo trí tưởng tượng của minh. Vì thế nên Phạm Duy viết,
“Sao tua  chín cái ối a nằm kề.
Có lẽ là sao Tua rua, còn gọi là sao Mạ, tức Kim Ngưu theo phương Tây. Mọc khoảng đầu tháng 6 dương lich. Nằm trong chòm Hoàng Đạo, ứng với chòm THÁI TUẾ trong Tử Vi. Tháng giêng Âm lịch luôn luôn là tháng Dần. Nhạc sĩ đa tài đa năng này còn tưởng tượng phong phú.

Ngàn xưa đã có người tài tình, nhìn lên trời không căn cứ vào hình dạng các chòm sao. Căn cứ vào tính chất của sao đặt tên sao. Tạo nên môn Tử Vi đẩu số. Chúng ta thừa hưởng những tinh hoa từ ngàn xưa để lại. Nếu có người được thừa hưởng, tất có người lại không được may mắn như thế. Lại có người phản bội lại nó, biến hoá theo ý của mình. Cũng có thể, họ là những trường phái khác với Tử Vi Đẩu số.

Có nhiều điều muốn nói, muốn viết.... nhưng những điều đó ít quan trọng. Cái quan trọng là các bạn phải đoán đúng và đoán trúng.
Giáp Ất Bính Đinh... đã có từ lâu. Tý Sửu Dần Mão... cũng vậy. Các nhà Hán học đều thừa nhận. Đó là ngôn ngữ của bói toán. Mượn các con chữ Hán tự cải biên để ghi chép. Hoặc có thể có từ lâu lắm rồi, có thể có trước cả Hán tự. Thực chất là kí hiệu, như các kí hiệu toán học, hoá học, chiêm tinh tây phương.

Giáp chẳng phải là áo giáp, là liền kề... là vị trí thứ nhất của hàng Can. Quý chẳng phải là quý hiếm, có chăng là vị trí cuối hàng Can.
Tý  chẳng phải là chuột., Sửu chẳng phải là trâu hay bò....  Vì chuột đã có chữ thử, trâu đã có chữ ngưu... đến Hợi đã có Trư... Bát Giới. Sự thật đây là ký hiệu. Tý là vị trí thứ nhất hàng Chi, đến Tị là vị trí thứ 5.hàng chi. Trùng với vị trí này hàng Can là chữ Kỷ. Vì thế, 2 chữ này viết giống nhau. Rất khó phân biệt khi viết riêng. Vì thế về sau cải tiến thêm 1 nét.

Người Hoa đã đi thụt lùi khi tìm cách giải thích hàng Chi qua câu chuyện cổ. Khi đức Phật Thích Ca thành đạo, các con vật đến nghe thuyết pháp, đầu tiên là con chuột, rồi đến con trâu. Chậm chân nhất là con heo. Lật tìm hoài công trong kho tàng truyện cổ của Phật giáo, được gọi là kinh cũng vô ích thôi. Đức Phật thuyết pháp cho loài vật là chuyện dựng đứng tưởng tượng.
Chắc chắn không có câu chuyện này. Chẳng những thế ngôn ngữ bói toán ra đời còn cả trước đức Phật Thích Ca.

Chưa hết chuyện. Ngày nay, ở Trung Quốc có người muốn thêm 1 con vật là con cá vào thập nhi chi vì thiếu con bơi lội dưới nước. Người Hoa dễ dàng chấp nhận những con vật dễ sợ; con cọp, con rắn làm bổn mạng, trò khỉ như  tuổi Thân.. Họ cũng dễ dàng chấp nhận bà nữ hoàng đế họ Võ ngồi trên đầu trên cổ. Thừa nhận giặc Mông Cổ làm vua cai trị. Đến giặc xâm lăng Mãn Thanh cũng cúc cung tận tuỵ... có vẻ như là sẵn sàng làm thân trâu ngựa... làm trò khỉ. Việc nhận giặc làm vua như thế, còn được, huống gì thừa nhận là chuột  ăn vụng, thân trâu ngựa vất vả....

Cao hơn, cũng có thể giới bói toán mỉa mai các vua chúa của giặc là dữ như cọp, dâm dục như dê... Dù gì đi nữa là bước thụt lùi của giới bói toán người Hoa. Với các bằng chứng thêm thắt các ngôi sao lạ lùng, rồi chỉnh sửa cách an sao theo ý muốn.... Nếu không phải là phản đồ của Trần Đoàn thì cũng là kẻ phá hoại.. Cũng có thể là kẻ hoang tưởng, là kỳ nhân chăng.

Trong quá trình tìm hiểu TỬ VI, có những lá số ghi tuổi Ất Mùi, lại còn ghi cầm tinh con vật gì đó rất dễ sợ. Hoá ra là con quái thú. Gió Đông thổi bạt gió Tây... Tử Vi phương Đông xây dựng trên nguyên Âm Dương, ngũ Hành được các nhà chiêm tinh Tây phương nghiên cứu pha trộn. Ta lại có,. Kỷ Sửu Tích Lich Hoả được người phương Tây dịch là trâu lửa, rồi chuột vàng.... chết vì cười.

Cách đây không lâu, vẫn còn đó. Các sách lịch sử của ta vẫn còn ghi chép. Ất Mùi là Ất Vị. Vị và mùi tất thị là gần gũi với nhau rồi. Cũng như gọi là mẹo chứ không gọi là mão như bây giờ. Dù gọi gì đi nữa cũng không liên quan đến con mèo. Hán tự gọi là miêu. Lại càng xa lạ với con thỏ gọi là thố.

Và lại càng vớ vẩn vô cùng tận vớ vẩn là.
Con chuột xung với con ngựa vì...
Con mèo xung với con gà vì......
Con trâu xung với con dề vì... mầy dê hơn tao. Nghe chừng quá có lý. Con dê xung con trâu vì mày to... hơn tao.
Thật quái đản. Cha là con dê, mẹ là con heo sinh ra con mèo. Có chăng sinh ra phim... sex

Các bạn ôm bụng mà cười nhé.
TVUD không dễ dàng chấp nhận như thế. Trong cơ bản chấp nhận như vậy.sẽ đưa đến sai lầm tai hại về sau. Sẽ có những bài viết  xung khắc là gì. Xung nhau vì lý do gì. Giáp xung Canh có lý của nó. Sửu xung Mùi cũng có lý của nó. Từ đó, ta hiểu xung nhau là thế và tìm cách tránh nó đi.


Cho nên Can Chi Ất Mùi là 1 ký tự. Có nghĩa là thứ 2 hàng Can, thứ 8 hàng Chi. Có thể được viết là 2.8,. hoặc Beta 8 tuỳ thích, thuần tuý là ký tự của các nhà Âm Dương học ngày xưa.. Việc thừa nhân mình là con vật nào đó, dù cáo quý như con rồng cũng chỉ là con vật mà thôi. Đó cũng là lý do nhiều người không thừa nhận học thuyết tiến hoá của Darwin. Làm người không ưa lại ưa làm con cháu con khỉ.

Vấn đề thừa nhận bổn mạng, cầm tinh này vẫn lưu truyền mãi mãi... Vì trên đời luôn luôn có cái đúng và cái sai. Nếu không lên tiếng dễ hiểu lầm là mặc nhiên thừa nhận.

Không có nhận xét nào: