Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

PHI TINH ẤT MÙI

Hằng năm đến cuối năm, chúng ta thường bắt gặp loại Tử Vi tiền định với những luận đoán vô cùng bực mình. Nó chỉ bực mình với những người biết Tử Vi mà thôi. Trên flash bạn đã thấy Phi tinh Ất Mùi nam và nữ. Đồng thời cũng là bộ Niên Can năm Ất Mùi. Từ đấy là cơ sở để xây dựng lá số Tử Vi cho những người sinh năm Ất Mùi.

Phi tinh Ất Mùi tác động đến những người đã ra đời và sẽ ra đời trong năm này. Những người đã ra đời chịu tác động mạnh tại các cung đại hạn, tiểu hạn, cung mệnh các cung còn lại tương đối yếu. Có người hợp với năm Ất Mùi có người không.

Chúng ta thường chỉ biết năm Ất Mùi, là năm tuổi của người chữ Ất cũng là năm xung của người tuổi Tân. Năm Mùi còn là năm tuổi của người tuổi Mùi và năm xung của người tuổi Sửu.. Với cách tính giản dị như thế, ta lại có, người tuổi Tân Sửu là tuổi vừa xung thiên Can và xung địa chi. Đi vào thực tế, một số người Tân Sửu sẽ lao đao vào năm này. Có người gặp trường hợp cực kỳ phức tạp.

Và không phải chỉ có những người tuổi Tân, tuổi Ất, tuổi Sửu, tuổi Mùi vì là năm tuổi hay năm sinh gặp nhiều chuyện phiền toái. Nhưng không phải tất cả các tuổi vừa kể bị như thế. Trái lại có một số người không phải các tuổi vừa kể ở trên, có khi gặp hoạ rất là lớn. Vì lý do sau đây.

Do năm Ất Mùi hoá khí của chữ Ất là.
Cơ Lương Vi Nguyệt.
Tức là các sao THIÊN CƠ hoá khí thành HOÁ LỘC, THIÊN LƯƠNG hoá khí thành HOÁ QUYỀN, TỬ VI hoá khí thành HOÁ KHOA và THÁI ÂM hoá khí thành HOÁ KỴ. Vậy thì bất cứ ai có chính tinh THÁI ÂM thủ Mệnh, đại hạn, hay tiểu hạn chịu ảnh hưởng xấu của HOÁ KỴ. Có điều may mắn THÁI ÂM luôn luôn THIÊN LƯƠNG tam hợp vì thế hình thành bộ KỴ QUYỀN.

Bộ KỴ QUYỀN là bộ sao có tính quyền biến, cho thích hợp nhưng vẫn có điểm xấu là quyền lợi, uy tín đến quyền lực của mình vẫn bị đố kỵ.
THÁI ÂM thường dễ gặp sao THIÊN CƠ và có thể hình thành bộ KỴ LỘC bộ sao này lại dễ bị đố kỵ về tiền bạc. Làm cho khi sinh tài lại sinh ra hao tổn, thị phi. Cho nên gọi là bộ sao ám tài. HOÁ KỴ làm phức tạp bộ Quyền Lộc. Trong trường hợp này có HOÁ KHOA sẽ hoá giải được một số tính chất xấu của HOÁ KỴ nhưng HOÁ KHOA không hỗ trợ cho nhóm sao vừa kể chỉ hỗ trợ cho TỬ VI mà thôi.
Một số người có sao TỬ VI tại Mệnh dù là tuổi Tân, Ất, Sửu hay Mùi bị đánh giá sơ bộ là xấu, vẫn hưởng sự tốt đẹp do sao Khoa mang lại. Sao này đi với TỬ VI là khéo léo trong việc giải quyết công việc, có thể giải quyết khó khăn. Cho nên sẽ không có gì ngạc nhiên dù là năm tuổi, năm xung họ vẫn chẳng sao cả. Trừ trường hợp có sát tinh Kỵ Hình tinh diễn biến phức tạp.
Trái lại những người không phải năm xung, năm tuổi lại đau thương vì năm Ất Mùi, do Mệnh, đại hạn hay tiểu hạn có THÁI ÂM nhất là THÁI ÂM tối tăm, lại càng phức tạp hơn, tại đó có HOẢ LINH  KHÔNG KIẾP KỴ HÌNH. Nếu đã có KỴ cố định nay tất nhiên thêm KỴ lưu động. Hoặc các bộ tam Không, Tam Ám. Tất cả các trường hợp vừa kể tất. Tuỳ nhiều hay ít sát tinh KỴ HÌNH mà từ xấu, rất xấu, quá xấu đến cực xấu..

Cho nên chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả. Dù là năm sinh, năm tuổi cũng chẳng có gì quá đáng. Và dù là năm tuổi vẫn có người vô hại, cá biệt còn có lợi. Vì sao?  Vấn đề vô cùng giản dị. Vì họ sinh ra đời hợp với năm tuổi của họ.

Ví dụ. Trên 12 cung số, một số người sẽ có người chọn nơi xây dựng cung Mệnh. Có nơi được đánh giá cơ bản là tốt. Có nơi bị đánh giá là xấu. cũng chỉ là cơ bản mà thôi.
Với nam nhân vị trí các cung Mão và Hợi được đánh giá là tốt. Không tốt sao được khi đạt 2 vòng sao quan trọng là LỘC TỒN và THÁI TUẾ  Hai vòng sao này mang ý được người đời tưởng nhớ và ngưỡng mộ. Vấn đề còn lại trong đầu người nghiên cứu là: Có thật thế không? Sẽ dễ dàng vô cùng, vì LỘC TỒN nó kỵ sao gì, nếu không kỵ lại còn được hỗ trợ nhóm tam Hoá, quá tuyệt vời còn gì mà thắc mắc. Kiểm tra lại không thấy sát tinh KỴ HÌNH. Tất nhiên đó là lá số tốt.
Nhưng tại sao lại không xếp cung Mùi vào đây? Cung này chỉ có chính tinh THIÊN LƯƠNG hợp mà thôi. Thử hỏi, tỉ lệ may mắn 1/ 14  vì có đến 14 chính tinh. Rồi còn xét đến. Có thật sự như vậy không, hay là ôm theo Sát tinh KỴ HÌNH. Cái tốt đẹp đã mất tác dụng. Càng leo cao càng té nặng.

Với nữ nhân thì sao? Nữ nhân và nam nhân có nhiều quan niệm trái ngược nhau. Vì thế vòng BÁC SĨ xoay khác. Với nữ 2 cung Mão và Mùi được đánh giá cơ bản là tốt. Tại Hợi cung cũng lý luận như cung Mùi nam nhân.

Nếu như ta có nhóm Hợi Mão Mùi, nói chung là tốt. Tất nhiên lại có 3 cung bị rơi vào xấu là 3 cung Tị Dậu Sửu. Xấu nhất là cung Dậu. Tại đây có bộ PHI TANG, bộ sao chỉ nghe tên thôi đã ngao ngán. Chủ tan đàn xẻ nghé, tang tóc tan tác, phi pháp tang chứng, tang chứng và thị phi.... đại kỵ cung Mệnh, đại hạn và Nhất là cung an Thân đóng tại đây. Vì thân thể không thể chôn vùi, cũng không thể phân chia... đại kỵ tại đây có bộ VŨ SÁT, LIÊM PHÁ. Các chinh tinh kỵ gặp tại bản cung là CỰ MÔN (cụ thể là cách CỰ CƠ) PHÁ QUÂN (là cách LIÊM PHÁ), THÁI ÂM sáng tại đây bị hoá khí là Kỵ, lại là Kỵ Quyền Tang Phi hầu hết các chính tinh đều không chịu nổi. Duy nhất là có THIÊN ĐỒNG. Cũng cần là THIÊN ĐỒNG không có KHÔNG KIẾP HOẢ LINH  KỴ HÌNH.
Kinh nghiệm cho thấy PHÁ QUÂN kỵ PHI LIÊM nhiều hơn là CỰ MÔN. Nhưng xét cách CỰ CƠ. Sao CỰ còn kỵ TANG MÔN đưa đến lủng củng nội bộ. Xét thực tế, có sát tinh Kỵ hình chính các sao này làm cho tình hình càng tồi tệ thêm.
Hai cung còn lại là vị trí sao PHỤC BINH ĐIẾU KHÁCH là xấu vì nhóm hung tinh, dễ chịu hơn là sao THANH LONG, mặc dù đi với THIÊN HƯ TUẾ PHÁ. Dù xếp vị trí nào thực tế căn cứ vào cũng căn cứ vào cát tinh, hung tinh, sát tinh Kỵ Hình tinh để luận.

Nếu như ta có. 3 cung Hợi Mão Mùi tạm kể là tốt. 3 cung Tị Dậu Sửu bị gọi là xấu. 6 cung còn lại được xem là đẹp. Ba cung Thân Tý Thìn. Trong đó cung Tý đẹp nhất với bộ Đào KHÔI đối với cả nam lẫn nữ. Cung Ngọ hưởng cái đẹp do bên ngoài mang lại. Nếu như cung Tý hợp rất nhiều chính tinh, cung Ngọ bị hạn chế do ảnh hưởng của sao TRIỆT. Mệnh, tiểu hạn đóng tại đây kỵ các chính tinh TỬ VI, THIÊN PHỦ, THIÊN TƯỚNG và cả THÁI ÂM. Mặc dù THÁI ÂM tối cần TRIỆT để được lộ ra với đời, nhưng năm này có HOÁ KỴ nên cái lộ này là có thể không tốt. Nhất là các trường hợp, tại đây có sát tinh Kỵ Hình, tam Không, Tam Ám là những cách kỵ THÁI ÂM. Tất cả các cách vừa kể bất cứ chính tinh nào nó cũng kỵ.

Vậy năm Ất Mùi cũng như mọi năm có kẻ tốt người xấu. Do chính tinh thủ Mệnh hay dại, tiểu hạn là THÁI ÂM. Nhất là THÁI ÂM vốn đã xấu (có Sát tinh, kỵ hình tinh) lại càng xấu thêm. Vì thế có người từ xấu, rất xấu, quá xấu đến cực xấu.
Nếu như năm Giáp Ngọ sao THÁI DƯƠNG lao đao. Năm này sao THÁI ÂM dễ mang hoạ, sang năm nữa là sao LIÊM TRINH... Cuộc đời cứ thế xoay vần.
Dù muốn hay không, nghĩa trang sẽ đón nhận 1 số người không phân biệt tuổi gì. Nhưng có lẽ ưu tiên cho người THÁI ÂM thuộc dạng quá xấu, cực xấu. Bệnh viện cũng thế, ưu tiên đón các THÁI ÂM. Các bác sĩ rất giản dị, chỉ cần phân biệt Tuần BỆNH PHÙ nhập viện.. .TRIỆT BỆNH PHÙ xuất viện, chữa trị. Các bác sĩ nói với nhau. Người này cho xuất ra nghĩa trang chứ tam Không Kỵ HÌnh lưỡng Kỵ, lưỡng BỆNH PHÙ. Dù THIÊN LƯƠNG mát tay nhất cũng đành chịu.
Làm gì có chuyện quá lạ lùng. Một người nhập viện bị ác bệnh mà không có các sao thuốc men, lại tin đó là bệnh nhân. Thậm chí, người nuôi bệnh, mua thuốc cho bệnh nhân cũng vướng vào sao BỆNH PHÙ. Đó là 1 trong các lý do sao BỆNH PHÙ bị đánh giá là xấu.
Làm gì có chuyện quá lạ lùng. Người tuổi Sửu năm nay hạn tại Quan Lộc cung. Quá thánh, chỉ có 1/12 tin đó là thánh. Chỉ vì 1/12 ngẫu nhiên trúng ca ngợi ẩu, các thánh càng ba hoa thêm.
Làm gì có chuyện quá lạ lùng. Các sao Tử Vi cho biết, người này, năm này sao Thái Bạch. Học sách Tử Vi nào lạ quá ta.
Làm gì có chuyện quá lạ lùng. Đoán lá số Tử Vi đem Dịch, Tử Bình ra lý luận. Mục đích chứng minh răng. Tui không biết chi về Tử Vi cả.
Có thánh còn đòi lên giời gặp ông Thần Toán số mệnh nào trên đó, để cải sửa số mệnh. Lại có thánh nhìn ra biển Đông thấy đảo Bồng Lai. Thà rằng, thấy Trung Quốc xây đảo, còn thông cảm. Đằng này quả quyết thấy thần này, tiên nọ... Tốt nhất là nên đi khám thần kinh đi các thánh. Đảm bảo các thánh có HOẢ LINH  HƯ KHÔNG KIẾP hoang tưởng đến mức độ như vậy.
Có thánh lại phán. Di Căn Hoán Số tức là thay đổi cung Mệnh đi nơi khác. Cứ làm như cung Mệnh là cái nhà vậy.  Buộc lòng phải hiểu như thế. Chẳng có thay đổi nhà cửa, thay đổi mồ mả nào đem lại sự tốt lành cả. Có chăng là tốn tiền, nghe lời xúi giục mà mang hoạ. Nếu thấy điêu tàn thì nên chăm sóc, nếu thấy bất lợi thì nên di dời.  Chỉ có thay đổi tính cách thì thay đổi được tất cả. Cứ buôn gian bán lận, ném đá giấu tay, bạ ai chưởi nấy, phao tin đồn nhảm, ba hoa chích choè, lòng dạ đố kỵ... Có thay đổi chăng là, thay vì ở nhà lại vô bệnh viện, nhà tù nằm.


Thôi nhé em. Thấy các thánh viết, tui cũng bắt chước viết, thế thôi.

Không có nhận xét nào: