Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Những Chiều Không Có Em

 Kể từ nay, có 2 từ khoá để các bạn đến thăm trang blog này.
buudinh.com và tuviungdung.com. Địa chỉ thứ 2 do 1 học viên mua tặng.

10 CÂU HỎI: Dành cho các bạn kỳ này.

Thứ tự các học viên trả lời: Tom Ryan, Trần Tiến Dũng, Tấu Hùng, Tran Quang Hoan, Văn Dao, Long Nguyen, Nguyễn Hữu Thắng, Anh Lê, Nam Phương. Anh Le, Hoang Le Huy. Nhiếp Hải Anh.

Vinh danh các bạn có điểm cao là Tran Quang Hoan 9 điểm, Nam Phương 8 điểm, Tom Tyan và Hoàng Le Huy 7 điểm.
10 CÂU HỎI: Dành cho các bạn kỳ này.

CÂU HỎI 1: Liên quan đến bài hát.
“Những chiều không có em, lá vàng tan tác bay”... Chỉ hỏi “lá vàng tan tác bay”.
Là cách gì theo ý bạn. E rằng phải 3 sao mới có thể mô tả được hoạt cảnh lá vàng tan tác bay. Càng nhiều sao càng luận đoán chính xác.
ĐÁP ÁN:
Người đoán đúng đầu tiên là: Tạm kể là Tấu Hùng (Đào Hà Phi Linh) Trần Quang Hoan (Đào Phi Linh Hoả). Nhiếp Hải Anh: Đào (Đà) Phi Linh
Nói đến lá vàng bay, lá chỉ bay ra từ cây THIÊN CƠ mà thôi. Nhưng lấy gì bảo đảm là THIÊN CƠ này là cây, cần có Đào Hoa. Cây có hoa, nếu. có HOẢ LINH  dễ héo rụng. Ta lại có Cơ Đào Linh (chủ héo rụng, yểu...) nếu tan tác bay thêm PHI LIÊM vào bay tan tác. Trong Flash hình cành cây lá rơi do người viết làm chỉ một thoáng là xong.  Đó là tính hợp lý.
Chắc gì THIÊN CƠ là cây vì còn là cơ ngơi, còn là nhà cửa, còn là chất vấn, còn là cơ thể, cơ mưu, máy móc, con số, thời kỳ, hòn đá...  Chỉ có thể tin được là cây, khi đi với ĐÀO HOA thôi, trời ạ. Nếu có QUẢ TÚ thì sao càng đúng là cây rồi còn gì nữa. Càng nhiều sao bao nhiêu càng dễ đoán là thế.
Chính xác là Cơ Đào Linh Phi. Là cảnh lá hoa bay tan tác. Nếu có LƯU HÀ (còn là màu vàng) là hoa trôi man mác biết là về đâu. Nói lên cảnh tan tác là xấu, là ly tan, phiêu bạt. Phiêu bạt có kẻ thích người không. Có thể rút ngăn là Đào Linh Phi hoa rụng bay tan tác.
Từ cảnh Cơ Đào Linh Phi... người hoạ sĩ  thì vẽ cảnh lá vàng bay, người thì viết lá vàng tan tác bay... Người thầy bói phải đoán... cảnh chia ly. Còn vì máy bay bắn xem câu 10 sẽ rõ.
Đào Hà Phi Linh (Tấu Hùng). Tạm đúng. Cảnh hoa rụng bay tan tác trôi theo dòng đời.
CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG + PHI + HOẢ LINH (Tom Ryan): Dễ thấy thời kỳ binh lửa, khói lửa chiến tranh. Cảnh tan tác vì chiến tranh.
Đào Phi Phá: Ối trời ơi! kẻ bẻ hoa. Phá tan banh vườn cây của họ. Bộ sao này đóng tại Phối cung... là tìm vua Bảo Đại rút kinh nghiệm.
Cơ Đào Phi hương thơm bay ra từ cây... Cách hữu xạ tự nhiên hương. Đi với tam Hoá, phối thêm KHÔI VIỆT tuyệt vời. Tất nhiên kỵ gặp HOẢ LINH THIÊN HÌNH KHÔNG KIẾP hỏng cách.
Nhưng CƠ TANG PHI là cảnh cực xấu. Cảnh nhà tan cửa nát bét. Cơ thể phi tang... cơ thể nát bét.
Thế đấy. Được quyền đoán theo chiều hướng nào là do các sao tụ tập quanh đấy.  Đến đây hết thắc mắc khi nào được quyền đoán cây cối. Không phải ưa gì nói nấy. Thích gì viết nấy không thuyết phục được ai cả.

CÂU HỎI 2: Liên quan đến bài hát.
“Mà nuối tiếc, nhớ mãi” những chiều tôi với em...
Nuối tiếc, thương tiếc, tiếc thương, vô cùng thương tiếc...
Vậy nuối tiếc + nhớ thương tăng thêm một cấp độ là nhớ mãi. Ý tác giả rất là ghê gớm, những chiều, chứ không phải là chỉ là chiều nay mà thôi. Không phải là chợt nhớ. Từ đó, ta lại suy nghĩ tiếp. May phước là nhớ mãi người yêu. Nếu nhớ mãi... kẻ thù sinh hoạ như chơi.
Vậy nuối tiếc + nhớ mãi... là bộ sao gì? Từ đó, ta có thể đoán những trường hợp xa xôi hơn, có người nuôi dưỡng mối hận thù trong lòng.
ĐÁP ÁN:
Người đoán đúng đầu tiên là:Tran Quang Hoan: Phượng Khốc + Tướng Ấn +( Lưu Hà) . Anh Le::Tồn Tướng Phù + Quốc Ấn + (Lưu Hà không bao giờ có sao này đi với nhóm TUẾ HỔ PHÙ và TANG HƯ KHÁCH). Nam Phương: Tướng quân + Ấn + Phượng + Khốc Hư 
Tưởng nhớ thương nhớ đến ai là bộ Tồn Tướng Ấn. Mạnh hơn một cấp nữa là thêm bộ PHƯỢNG KHỐC. Bộ này hàm ý ngưỡng mộ mà khóc, tương ứng với từ thương tiếc, dù người ấy không phải người thân. Đáng tiếc người đáng ngưỡng mộ ấy lại chết mất. Đó là Khốc Phượng Cái, cho nên nó nằm trong bộ Tứ Linh.

Vậy bộ Tồn Tướng + Phượng Khốc luôn luôn có QUỐC ẤN. Rất dễ đủ bộ Tồn Tướng + Tứ Linh. Có nghĩa là tồn tại tưởng nhớ, thương tiếc. Văn vẻ là nuối tiếc nhớ mãi... trọn đời tưởng nhớ thương tiếc... mãi mãi tiếc thương một bóng hình...

TUẾ PHƯỢNG KHỐC + TỒN TƯỚNG ẤN dễ gặp trong các can Giáp Ất Canh Tân. Ví dụ. Ất Mão nam tại 2 cung Mão Hợi. Nữ 2 cung Mão Mùi, phối hợp hài hoà của 2 bộ sao hàng Can và hàng Chi. Mang ý, tưởng nhớ đến con người đáng ngưỡng mộ tôn thờ ấy đã vì lý do nào đó không còn nữa. Từ đấy ta có lòng thương tiếc, tiếc thương đến vô cùng thương tiếc.

Bộ sao hay ho này, không bị phá cách nằm tại cung Mệnh thật tuyệt vời.
Nằm nơi khác dễ nuối tiếc nhớ mãi người khác.

Cũng khóc. Thương tiếc mà khóc như đã biết.
Tang tóc mà khóc vì từ đây không còn gặp nữa, vì CÔ QUẢ là Tang KHỐC CÔ QUẢ.
Oan ức mà khóc vì Khốc Đường Phù La Võng.
Bị hại, tủi nhục mà khóc là Bệnh Phù KHỐC.
Cũng khóc thôi nhưng khóc giả dôi, không trung thực nhiều lắm.
Kim Jong-il chết mà không khóc ư? Nếu không khóc giả nếm đòn khóc thật. Thôi thì ráng khóc vậy. Cho nên khóc và cười luôn luôn nhị hợp với nhau. Kẻ chết tất có người cười. Lại ví dụ thêm cho rõ nhé. Bin Laden chết có kẻ khóc và có người cười thoải mái. Luôn luôn có phe phái trong cuộc đời. Đừng ép phe khác làm theo mình mà sinh chuyện.

CÂU HỎI 3:
“Giấc mơ tình yêu chưa tròn”. Là bộ sao gì.? Ít nhất là 3 sao có thể mô tả được cụm từ vừa kể.
ĐÁP ÁN:
Người đoán đúng đầu tiên là:Thắng Nguyễn Hữu (Tham Tướng THIÊN KHÔNG). Nam Phương (Tham Tướng Tuần THIÊN KHÔNG)
Giấc mơ là THAM LANG. Nói đến mộng mơ là đặc... sản của THAM LANG. Tình yêu là TƯỚNG QUÂN. Tham Lang mơ gì thế? Mơ chuyện yêu đương, khác với mơ thanh danh, khác với giấc mộng lớn, giấc mộng... vợ bé  Tuần chủ tròn trịa nhưng gặp THIÊN KHÔNG là không tròn.
Tròn hay là không? Tròn là Tuần. Không tròn là TRIỆT hoặc Tuần ngộ Không.
Tham Tướng Tuần THIÊN KHÔNG;
Tham TƯỚNG QUÂN TRIỆT cũng không tròn vì anh xoá bỏ giấc mơ tình yêu của anh. Cái này gọi là mộng bị méo không tròn.
THIÊN TƯỚNG TUẦN THIÊN KHÔNG: Là thương yêu không thành, không trọn, không chung thuỷ.
THAM LANG THIÊN TƯỚNG PHI LIÊM (của Anh Lê). Có thể viết lại THAM LANG + PHI LIÊM, Hạn khác THIÊN TƯỚNG + Lưu PHI. Hoặc THAM LANG + Lưu PHI, hạn kia THIÊN TƯỚNG PHI LIÊM. Sẽ có tình huống như thế đấy. Một hạn mộng tan, một hạn tình tan. Mộng tan tình tàn.
Không ai có thể cấm người khác mộng mơ. Cơ bản có 720 giấc mộng khác nhau. Chỉ THAM LANG cư Tý thôi, 60 tuổi là có 60 giấc mộng.

CÂU HỎI 4:
Ai chờ ai đây, mà bâng khuâng “nhặt” lấy chiếc lá úa,
“Nhặt” ở đây là sao gì.
ĐÁP ÁN:
Người đoán đúng đầu tiên là:Tom Ryan
Là sao PHÁ QUÂN chủ cầm nắm...

CÂU HỎI 5:
“Từ đây, một người đành sống kiếp cô đơn âm thầm.
Âm thầm như những đêm không trăng sao”
Ta có thể phân tích thành: “Sống kiếp + cô đơn + âm thầm”. Là bộ sao gì? Trong bối cảnh mà tác giả vẽ ra như thế.
ĐÁP ÁN:
Người đoán đúng đầu tiên là:Tom Ryan
Là Kiếp + CÔ QUẢ + THÁI ÂM tối. Nếu có Tang Khốc La càng tối thui. Diêu Đà Kị cũng thế. Có LINH TINH càng thêm lẻ loi.

CÂU HỎI 6: Thành ngữ nổi tiếng.
Tu Thân, Tề gia, Trị Quốc, Bình Thiên Hạ.
Vậy Tu Thân là gì? Tu là sao gì?
Tề Gia? Tề là sao gì?
ĐÁP ÁN:
Người đoán đúng đầu tiên là: Không ai đoán đúng. Gần đúng là Long Nguyễn.
Tu là sửa đổi bản tính. Tức là sao ĐẠI HAO. Nếu nói sửa cái Thân tức các chị em ta dùng dao kéo rất là thích, tự hào tu thân, với ý sửa thân mình cho đẹp. Càng sửa thân mình bao nhiêu càng dễ hư hỏng cái mệnh bấy nhiêu.
Tu theo phái tiểu thừa (cỗ xe nhỏ) chỉ mong sửa chữa cho bản thân mình mà thôi.
Phái đại thừa (cỗ xe lớn) sửa cho mình và còn mong sửa cho đời.
Đó là lý do CỰ, PHÁ rất cần gặp sao ĐẠI HAO. Phản đối để thay đối, phá bỏ để thay đổi. Nếu không có sao sửa đổi, thay thế lấy đâu mà tu. Người ta thường nói. Tu tâm sửa tính. Tức là sửa đổi tâm tính lại. Lại nói, sửa cho tốt đẹp, sửa ra xấu xa thì sửa làm cái gì cho phí công. Từ đó, ta lại có Đại THÁI PHƯỢNG, Đại Hồng Đào khác hẵn với ĐẠI HƯ một trời một vực. Tu là sửa đổi bản thân mình, cái tính cách của mình. Thay vì ăn mặc như người thường họ mặc đạo phục, thay vì để tóc cho đẹp họ lại thay đổi bằng cách cắt bỏ. Chiếc áo không làm nên thầy tu. Nếu như điện thoại xịn, xe hơi quấn quít.

Chú có đọc báo không? Có xem tivi không? có lên mạng không?... Tất cả đều không. Chân tu là thế đấy. Tôi tu rồi cần chi biết chuyện đời phiền nhiễu.

Vậy thì hãy tu thân mà có tu được đâu. Có sao tu (ĐẠI HAO) mới tu, không có đừng hòng mà tu. Tu quái gì cứ xài đồ sang, đồ đẹp... trong khi Phật dạy. Sắc tức thị không. Chỉ cần nhìn sơ lá số là biết tu được hay tu không được.

Đa phần chọn THIÊN HÌNH. Sao này đóng tại cung an Thân là sao tự hành hạ bản thân mình.  Dễ gặp trong đời thường là giữ dáng... ăn uống kiêng kem. Vì. Anh nhớ trước đây dáng em gầy gầy... thế là thể dục nhịp điệu, sáng ra bờ hồ tập thể dục... nhưng nhà cửa chẳng hề quét dọn.
Trong tu hành có nhiều người tự hành xác mình, tự nguyện. Như, thức sớm để đánh chuông chùa, nhất bộ nhất bái, tự nguyện (hạnh nguyện) làm các việc công ích cho xã hội...  lối tu khổ hạnh là theo cách này. THIÊN HÌNH tại thân là tự làm khổ bản thân mình. Việc viết blog như thế này là tự làm khổ bản thân mình đấy. Sao THIÊN HÌNH ngay chóc tại Mệnh tự mình sống theo mẫu mực nào đấy, có tính nghiêm khắc....
Trong tu hành cần có sao này vì đã tu cần sống trong khuôn khổ, mẫu mực của giới tu hành (tức là THIÊN HÌNH). Nó còn là giới luật thay vì gọi là hình luật trong đời sống thường.

Tu chẳng qua là sửa đổi thế thôi.
SÁT PHÁ THAM ngộ Hao sẽ có cách CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG ngộ PHỤC BINH. Chỉ nhìn thoáng qua lá số có cách này là có thể tu được Vấn đề là kiểm tra lại lần nữa. Tu tốt hay tu xấu.
Không phải cách tu hành có tu được không? Được quá chứ lị. Giới tu sĩ các tôn giáo tai tiếng đâu thiếu.

Tề là làm cho bằng nhau, quân bình.
Chỉ làm 10 đôi đũa, thế mà không bằng nhau chiếc cao chiếc thấp. “Tề” đầu lại.
Nói đến bằng nhau, bình quân, tương đương là bộ Tướng Phá. Nhưng Tướng Phá vẫn không hay bằng THIÊN ĐỒNG chủ sự giống nhau, ngôi sao có thể đem lại hạnh phúc trong gia đình.
Ngay trong gia đình chưa công bằng, lấy đâu đem công bằng cho xã hội. Tề gia là trong gia đình phải êm đềm. không có sự tranh chấp. Cho nên tề gia chưa xong, ôm mộng hão huyền Trị Quốc (quốc trị thì có) lại mộng đến Bình Thiên Hạ. Có chăng thiên hạ đè xẹp lép như tờ giấy.
Thế đấy, ngôn ngữ chưa thông nhưng chọc trời khuấy nước ưa làm, mang hoạ vào thân.
Tu thân thì khó. Muốn hưởng chữ “tề gia” rất là dễ. Đi tu khỏi có vợ con tranh chấp, chẳng có nhà cửa khỏi lo tranh giành với cha mẹ anh em. Thế là hưởng chữ “tề gia”.

CÂU HỎI 7:  Thành ngữ chuyên môn.
Vọng Văn Vấn Thiết là tứ chẩn đoán  chuyên môn trong y học phương đông. Ứng với các sao nào trong Tử Vi?
ĐÁP ÁN:
Người đoán đúng đầu tiên là:Tom Ryan
Vọng là nhìn, trông như vọng phu (trông chồng) là THÁI DƯƠNG. Văn là nghe sao THÁI ÂM . Vấn là hỏi sao THIÊN CƠ . Thiết là sờ mó, sao CỰ MÔN.
Đó là các sao ÂM DƯƠNG THIÊN CƠ  CỰ MÔN. Bốn sao này giao hội với nhau thực tế có sao THIÊN LƯƠNG trong đó, vì THIÊN LƯƠNG (thuốc men, thầy thuốc...) luôn luôn đi với THÁI ÂM. Nói cách khác là bộ ÂM DƯƠNG LƯƠNG + CỰ CƠ. Các sao này giao hội với nhau trong ngoài tất dễ đau ốm bị lương y thăm viếng.
Thực tế các bộ Sát Phá Tham cũng là bộ sao thăm khám.
Bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM cũng có chức năng y như vậy.
Chỉ cần nghe thôi cũng biết bệnh... Chao ôi! cái giọng sang sảng như thế là bệnh hoạn gì.

CÂU HỎI 8: Đọc báo.
Nguyên văn như sau: Việc 2 chiếc máy bay của Nga bay trên Biển Đen là đã được lên kế hoạch trước và tuân thủ luật pháp quốc tế...
Có 2 câu nhỏi nhỏ.
“Việc 2 chiếc máy bay”. “Việc” đó là sao gì?
“Tuân thủ luật pháp” là bộ sao gì? Nếu Nga không tuân thủ là Nga có tội.
ĐÁP ÁN:
Người đoán đúng đầu tiên là:Tom Ryan
Đó là sao Tử Vi.
Tuân thủ là Tuần Hình. Chính xác là Tuần Hình XƯƠNG KHÚC, sách luật cũng là loại văn chương ... sầu.

CÂU HỎI 9: Đọc báo.
Sập thánh đường tại Pakistan, 24 người chết
Sập là sao gì? Những người bị nạn chắn chắn đa phần có tai hoạ ấy tại Mệnh, Tật Ách, đại hạn, tiểu hạn. Cho nên mới gặp cái hoạ như thế.
ĐÁP ÁN:
Người đoán đúng đầu tiên là:Tom Ryan.
Chính xác là THẤT SÁT + ĐÀ LA mang ý bị đè xuống dưới. Thật sự chết do tai nạn bị đè, bị giẫm đạp còn có thêm bộ KHÔNG KIẾP (tai hoạ không ngờ), LINH TINH (thất kinh rụng rời chân tay) không chạy kịp. THẤT SÁT là liên quan đến từ “đè” thế thôi.
Đó là sao THẤT SÁT xấu là bị đè, bị ép... từ bị đè bị ép bằng lời nói đến những tai hoạ như bị vật nặng đè, xe đè... Tất nhiên bị gặp thêm những sao tai nạn như KHÔNG KIẾP, bị giẫm đạp mà chết cũng là THẤT SÁT, tất nhiên có thêm THIÊN MÃ là tay chân.. Vậy thì đâu phải cúng bái mà tránh được nạn. Cái cần thiết là xa lánh những nơi có nguy cơ sụp đổ đông người... tự mình cứu mình mà thôi chẳng có phép mầu nào cả.
“VŨ SÁT PHÁ LIÊM phòng áp mộc lôi kinh.” Tức là phòng cây đè sét đánh. Nói chung nhóm Sát Phá Tham giao hội với nhóm Tử Vũ Liêm tạo thành nhiều cách cục không hay. Câu phú gợi ý là thế. Đi với các sao tai nạn (KHÔNG KIẾP) điện lửa (HOẢ LINH) mới có chuyện lôi kinh.

CÂU HỎI 10: LÁ SỐ TỬ VI (câu này có thêm 1 điểm thưởng)
Người này có người cha vừa mới bị máy bay bắn chết. Có lẽ đang trên đường đi tìm xác người cha. Lại bị máy bay bắn chết cùng với nhiều người. Chết năm Tân Mão, tính ra mới 17 tuổi ta.

Nam . Sinh ngày 19 tháng 8 Ất Hợi giờ Ngọ hay giờ Mùi.
Như thường lệ đáp án sẽ có vào tối ngày 30 tháng 9.

ĐÁP ÁN:
Người đoán đúng đầu tiên là:Tom Ryan
Đó là lá số giờ Ngọ.
Thoã mãn các dữ liệu đã biết.
Cha bị chết.
Bị giết chết bởi máy bay.
Chết cùng nhiều người.
Bị máy bay không người lái bắn lầm.
Sự thật đây là vụ bắn lầm của máy bay không người lái, cho nên sinh ồn ào, từ đó, chúng ta mới biết được. Loại... không người lái này có đến 2 người sử dụng. Một sĩ quan lái và 1 sĩ quan bắn. Khi bắn chắc chắn còn có quyết định quan trọng của cấp trên cao hơn nữa. Mục đích là tiêu diệt 1 lãnh tụ khủng bố nhưng bắn lầm toán người này. Cậu bé này là con của một lãnh tụ khủng bố cũng bị máy bay không người lái bắn chết. Có vẻ như đang hội họp đi tìm kiếm xác cha mình không ngờ bị bắn chết luôn.

Giờ sinh chính thức là 13 giờ 16 phút. Nhưng không thoã mãn các điều kiện đã biết. Lui lại 16 phút cho ta lá số y hệt.
Người này có Hoả Tinh bất hợp với CỰ CƠ tại Mệnh. Nên đáng sợ các năm lưu Phi tại Mệnh, nhất là lưu Phi có TANG HƯ KHÁCH còn đáng sợ hơn nữa. Năm bị bắn (Tân Mão) là PHI KHỐC có tính oan trong này. Cung Thiên Di có PHI LIÊM KHÔNG KIẾP TUẦN ra ngoài dễ gặp tai hoạ không ngờ do PHI LIÊM có HOẢ TINH LINH TINH (nhị hợp) KHÔNG KIẾP, KỴ. Cung Thiên Di báo hiệu 1 tai hoạ không ngờ do hoả khí, hoặc ném cho hòn đá cũng đủ chết.

Đại hạn ở Sát Phá Tham dễ gặp chuyện lầm lẫn và chết vì chuyện lầm lẫn của kẻ khác.
Năm mất cha lại bị lưu TRIỆT tại cung Phụ, cùng lúc hạn cung bị lưu TRIỆT. Cùng lúc ấy dấu hiệu cha bị tai hoạ không ngờ tại cung Phụ mẫu qua các cách TỬ VI THIÊN TƯỚNG ngộ LINH HÌNH KÌNH. Chỉ có năm Tân Mão mới có TRIỆT cùng lúc tại tiểu hạn và cung Phụ Mẫu. Các năm Mão khác không có trường hợp này. Bộ Tử Tướng cả 2 sao đều kỵ TRIỆT.
Tiểu hạn người này lại gặp chuyện không may do cách THIÊN LƯƠNG ngộ KHÔNG KIẾP, chưa kể cách quá dữ dội KHÔNG KIẾP HƯ PHỤC BINH. Quả nhiên có PHỤC BINH ở ... trên trời lận.
Cách nổi bật hơn cả là tiểu hạn vô tình hình thành cách Lộc đảo, Mã đảo kỵ THÁI TUẾ chi hợp KHÔNG KIẾP. Năm này và chỉ năm này thôi có lưu LỘC TỒN.
Lúc người này bị bắn, cả đống người bị bắn, cách cùng chung tai hoạ là cách ĐỒNG KIẾP.
Cung Tật Ách người này có cách “Quế Sứ Hoa Thương tối hiềm giao hội mạc phùng Sát diệu đa khổ tai ương”. Cách này còn tăng cường thêm Hoả Linh Hình (hoả khí). Toàn cách cho thấy dễ chết, bị giết (là THẤT SÁT) do hoả khí gây nên. Chết vào năm tiểu hạn không may.


Nói chung có quá nhiều cái xấu.


Không có nhận xét nào: