Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

XUẤT QUÂN

XUẤT QUÂN

BẢN TIN (đọc bản tin để làm bài)
Sau một quá trình mật phục theo dõi, cơ quan chức năng đã phát hiện hai đối tượng có hành vi trao đổi, buôn bán ma túy tại bản Huội Loa (huyện Sê Pôn, tỉnh Xavannakhet). Khép chặt vòng vây, Bộ đội biên phòng tỉnh QT và lực lượng Công an Lào tiến hành truy bắt. Nhưng hai đối tượng này đã nổ súng chống cự và dùng xe ôtô lao thẳng vào cơ quan chức năng. Do địa hình hiểm trở, mặc dù bị lực lượng chức năng truy đuổi gắt gao những hai đối tượng buôn bán ma túy đã bỏ lại ôtô rồi chạy thoát.

Vinh danh các bạn Tran Quang Hoan có 7,5 điểm.
Hai bạn có 7 điểm là Hoang le huy, Hai Anh Nhiep.
CÂU HỎI 1:
Xuất quân là bộ sao gì?
TRẢ LỜI:
Không ai trả lời đúng. Đây là 1 bộ sao trong tổng số 720 bộ Can Chi.
Đa phần dùng TỬ VI PHỤC BINH là cách dụng binh. Ví dụ. Không dụng binh không giải quyết được. Hoặc, cách CỰ BINH là cách khởi binh.
Đáp án đúng là cách BINH TRIỆT. Đây là cách xuất quân cũng là cách triệt thoái binh về. Rồi lại xuất quân. Trong chiến đấu việc xuất quân rồi triệt thối quân là việc đương nhiên. Cho dù xuất quân chiếm đóng 1 vị trí dài lâu, khi gặp trường hợp bất khả kháng vẫn có lịnh rút về, hoặc toán khác thay đổi để quay về.  Việc xuất quân và triệt thoái là việc làm thường tình trong quân sự.
Trong đời thường, Chúng ta thường đi ra, rồi cũng phải đi về, thậm chí phải đi lại lần nữa... Làm đi làm lại công việc gì đó. Công việc phục vụ ngoài đường... Được xuất ngũ cũng cách này. Vì nó mang ý được xuất ra không phục vụ nữa, xấu là bị tước quân tịch...
Nói chữ “xuất” là TRIỆT. Xuất quân là cách Binh TRIỆT. Bộ Binh TRIỆT gặp trong các Can Canh, Kỷ nam.

CÂU HỎI 2
Đi là mang mối thù thiên thu.
Mang mối thù thiên thu. Tôi mang mối thù thiên thu... tôi mang nổi oán thù dài lâu. Vậy đây là bộ sao gì? Gồm có: mang + mối thù + dài lâu. Bộ sao gồm 3 yếu tố.
TRẢ LỜI:
Nguoif tham dự cuối cùng đoán đung 1 điểm đầu tiên là Long Nguyen.
Các bạn trả lời có bộ Khốc Liêm  chỉ có 0,5 điểm mà thôi.
Đáp án đúng là ĐÀ LA KHỐC LIÊM TRINH
Cần biết “mang” là gì?
“Mang tiếng khóc ban đầu mà ra”..“Đã mang tiếng ở trong trời đất”...“Mang tiếng thị phi”... “Mang tiếng con nhà nghèo”. “Mang trên vai mối tình với đất nước” (sao Mang dễ lục hội, nhị hợp với QUỐC ẤN, cũng như dễ đồng cung với sao LỰC SĨ). “Mang niềm vui nỗi buồn,” “Mang nỗi hận lòng”......

Mang đây chỉ là hình tượng mang ý mang vác. Đây là bộ sao Đà La KHỐC mang tiếng khóc, mang nỗi hận lòng, mang mối thù nghìn thu làm nô lệ. Trong đó có LIÊM TRINH chủ sự dài lâu. Mang đây là phi vật thể cho đến mang vật thể ba lô, quà cáp... cũng là ĐÀ LA. Phân biệt với PHÁ QUÂN chủ cầm, nắm (tác dụng ngược là vất bỏ, thả tay...) từ phi vật thể như cầm quyền, cầm quần, cầm cự địch... đến cầm bút, cầm súng.
Cầm và mang khác nhau. Người ta có thể hỏi như sau. Anh còn “đeo đuổi” Tử Vi  không. Cũng như có thể nói. Anh còn “mang” ý định nghiên cứu Tử Vi không. Cầm và mang 2 công việc khác nhau nhưng hỗ trợ cho nhau. Đây là cách PHÁ ĐÀ chủ gắn bó và đeo đuổi. Chủ cột và ràng buộc... tính ràng buộc rất mạnh mẽ. Mang vác và gắn bó.... Đi với cát tinh mang nhiều ý rất hay. Oán thù nên cởi không nên buộc, tha thứ thì được nhưng khó quên với những mẫu người như thế này.

CÂU HỎI 3
Dựa vào bản tin... hành vi trao đổi buôn bán ma tuý...
Hỏi hành vi + trao đổi +  mua bán. Bạn tạo ra bộ sao này. Cẩn thận thé. Đây không phải là 3 sao mà thôi. Muốn hỏi, làm thế nào gọi sự mua bán đó là hành vi. Việc mua bán trao đổi sản phẩm để kiếm tiền chuyện rất bình thường.
TRẢ LỜI:
Người trả lời đúng đầu tiên Hoang le huy. Nếu không có KỴ HÌNH bạn chỉ có 0,5 điểm
TỬ VI + KỴ HÌNH + ĐẠI HAO  + CÔ QUẢ, HOÁ LỘC (có 1 trong 2 sao này)
Tử Vi đi với Kỵ Hình mới gọi là hành vi.. Chứ trao đổi mua bán là chuyện bình thường.. “Tử Phủ KÌNH DƯƠNG tất cự thương” trong đó có TỬ VI KÌNH HAO nếu thấy HOÁ LỘC sinh lời. Mua bán vi phạm pháp luật mới gọi là hành vi. Cái đó nhà nước cấm. Câu hỏi đặt ra rất rõ ràng.

CÂU HỎI 4
Dựa vào bản tin... Khép chặt vòng vây bộ đội công an tiến hành truy bắt...
Bộ sao này là gì? Nghĩa thật là vây bắt. Ở đây chỉ hỏi “vây bắt” mà thôi. Tất nhiên bộ đội, công an được quyền vây. Bọn tội phạm bị vây. Từ chỗ “vây và bắt” ta mới suy ra kẻ được quyền vây và kẻ bị vây.
TRẢ LỜI:
Người trả lời đúng đầu tiên Tien Dung Tran
Đáp án là cách TỬ PHÁ chủ vây và bắt. Giỏi thì vây và bắt được giặc, cướp kẻ xấu... Xấu là bị vây, bị bắt. Một Tử Phá giỏi bị vây (Vi) bị bắt (Quân) vẫn phá được vây. Các bộ sao VŨ SÁT, VŨ PHÁ cũng mang ý như Tử Phá. Vì nó mang ý bị ép buộc bằng vũ lực. Việc thuộc lòng ý chính các bộ sao rất quan trọng. Tốt xấu do các sao khác quyết định. Căn cứ vào đó để đoán. Có lý nào Tử Phá Khoa Quyền lại bị bắt.

TỬ VI tốt là được dân chúng thương yêu vây bọc (bộ Phủ Tướng cũng tốt theo)... được vây bọc ba lớp thành (Kinh thành, Hoàng thành, Tử cấm thành)... TỬ VI tính cách xấu. Bị nịnh thần vây bọc, bị dân chúng bao vây đòi lật đổ... Vì thế cách TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM hoàn chỉnh. Cách TỬ VŨ LIÊM + SÁT PHÁ THAM... hồi hộp. Chỉ thế thôi. Thế rồi, người ta bày đặt miếu địa, hãm địa vô tình tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng người tìm hiểu. Cho nên quan trọng là các trợ cách, phá cách đi kèm. Có vẻ như các bạn không thuộc bài. Vì dữ liệu quá nhiều. Tử Phá vua bắt giặc, xấu là bị bắt. Vua khám phá, xấu là bị vào khám, bị phá, bị khám xét, vua phá hoại (quan trọng là mục đích, vua đánh phá các mục tiêu khó chơi nhất. Vua lập nên các thành tích kỷ lục). Vua bỏ nhiệm sở, tốt là gắn bó với trách nhiệm, phức tạp là cột trách nhiệm. Vua gắn bó với công việc, ngược lại là bỏ việc, bỏ vì áp lực công việc, vua gắn bó dài lâu.... Tất cả tuỳ thuộc vào các bàng tinh.

CÂU HỎI 5
Dựa vào bản tin...  Nhưng 2 đối tượng này nổ súng chống cự. Có thể viết cách khác... bọn chúng “khai hoả” chống cự. Thay vì dùng từ “nổ súng” bạn khó hình dung.
Vậy khai hoả chống cự là bộ sao gì?
TRẢ LỜI:
Người trả lời đúng đầu tiên Tien Dung Tran
Đáp án là cách CỰ KÌNH VIỆT HOẢ. Việt Hoả là cách nổi lửa, đốt lửa lên. Cách Hoả Kình là nổi giận, nổi khùng. Ba sao kết thành bộ VIỆT HOẢ KÌNH nổi giận phát sinh chống đối mạnh mẽ, nếu có ĐẠI HAO KHÔNG KIẾP KỴ HÌNH không thể tưởng tượng được. Nguyên tắc luận đoán là thế, nâng cấp theo cát tinh hoặc hung tinh. Đi với CỰ MÔN là khai hoả  chống cự lại. Trong đời thường dễ nổi giận tự sát là cách này. Trong chiến đấu có phương tiện (hoả khí) người ta sẵn sàng nổ súng. Không đương cự nổi cũng tự sát là hay nhất. Vì thế có câu “Cự Hoả Kình Dương chung thân tự ải”. Cách nổi giận chống cự có THIÊN VIỆT thêm vào là khai hoả nếu có hoả khí. Khi nghe vụ xả súng rồi tự sát là có cách này.
“Cự” là đặc tính của CỰ MÔN thiếu sao Cự bạn chỉ 0,5 điểm.
Tình hình chiến sự ra sao rồi? Thưa tướng quân Tử Vi. Em có thể cầm cự thêm vài ngày nữa. Đây là cách CỰ MÔN tốt gặp hạn PHÁ QUÂN tốt. Hoặc PHÁ QUÂN tốt gặp hạn CỰ MÔN cũng tốt.
Cầm cự: Tức là cầm nắm  và chống cự lại. Trong chinh chiến 2 từ này rất quan trọng. Vua Lê Lợi Mệnh Cự đến hạn Cầm (Sát Phá Tham) thành công tốt đẹp . Trong đời thường, cầm cự với lý do sức khoẻ. “Liệu bố mầy cầm cự được bao lâu nữa” (PHÁ QUÂN xấu dể bỏ cuộc đời, CỰ MÔN xấu thôi đành vĩnh biệt). Trong kinh tế. “Tình hình buôn bán như thế này, nếu tiếp tục có thể cầm cự đến cuối năm mà thôi”... Đây là 2 sao quan trọng. Có lúc chúng ta rơi vào trường hợp 2 sao như thế này. Đây là vấn đề cao siêu trong TỬ VI, giúp chúng ta hướng theo luận đoán nào. Nhưng quan trọng hơn hết là vấn đề cơ bản (sao THIÊN CƠ nền tảng vấn đề), từ đó mới xây dựng hướng luận đoán.

CÂU HỎI 6
Dựa vào bản tin... Do địa hình hiểm trở, mặc dù bị lực lượng chức năng truy đuổi gắt gao những hai đối tượng buôn bán ma túy đã bỏ lại ôtô rồi chạy thoát.
Có thể viết theo cách khác: Bọn tội phạm bỏ của chạy lấy người.
Bỏ của chạy lấy người là cách gì? Chỉ yêu cầu các bạn đưa ra 2 sao mô tả cách bỏ của. 0,5 điểm
Chạy thoát. Bạn kể tên các sao thuộc nhóm đào tẩu.
TRẢ LỜI:
Người trả lời đúng đầu tiên Tien Dung Tran nhưng lại không đề cập đến cách bỏ của, vì thế không đạt điểm chuẩn.  Đa phần các bạn đề cập không đầy đủ.
Đáp án:
Bỏ của là cách VŨ PHÁ. Đây là cách cơ bản phá sản. Vũ chủ tài sản. Phá chủ bỏ. Tạo thành cách phá sản, Vũ Phùng Phá diệu nan bảo di lai sản nghiệp (của cha ông để lại cũng bỏ huống chi của mình). Tốt là giữ của, cầm đồ... chứ không thả tay.
Nhóm sao đào tẩu.
Các bàng tinh có tính đào tẩu là ĐÀO HOA chủ trốn, đào tẩu tức là Đào Hà. PHỤC BINH chủ núp, LƯU HÀ tìm cách thoát, chạy. Các sao thuộc nhóm Vong tinh (TUẦN TRIỆT THIÊN KHÔNG đủ 3 sao này là trốn không thoát) cũng chủ sự trốn. Các sao THIÊN VIỆT chủ phát sinh. Chính sao này chủ vượt. Như, vượt ngục, vượt biên, vượt sông... đi với LƯU HÀ vượt thoát tất nhiên đi với cát tinh. Các chính tinh mạnh chuyển động CỰ MÔN (tất nhiên đi với nhóm Đào vong) chủ chạy thật xa. VŨ KHÚC chủ vạch 1 đường bay. Các sao khác yếu hơn là THAM LANG cho em tham gia, THIÊN ĐỒNG “cùng” chạy. THIÊN MÃ mang ý phương tiện, bản thân không mang ý vượt thoát trốn chạy. PHI LIÊM chủ bất ngờ, luôn luôn có PHỤC BINH chủ núp tam hợp, góp phần trong xa chạy cao bay. “Nó bay đâu mất tiêu rồi.”. “Hừ, coi chừng nó vẫn còn ẩn núp đâu đó, có đâu mà tài thế”. (Mô phỏng bộ Phi Phục)

CÂU HỎI 7
Trên bản đồ sao năm Ất Mùi nam. Bạn dùng bản đồ Ất Mùi nữ cũng được nhưng nhấn mạnh nam nữ để người viết nhận biết. Bằng không xem như là nam.
Bạn được quyền chọn 1 ví trí bạn cho là ưng ý nhất. Nhưng phải đi với chính tinh nào + bàng tinh nào. Có như thế mới thật sự tốt đẹp. Đặc biệt không được mâu thuẫn. Phát hiện có mâu thuẫn bạn không được điểm.
Nguyên tắc của TVUD là thế. Chính tinh và bàng tinh phối hợp nhịp nhàng hỗ trợ lẫn nhau.
TRẢ LỜI:
Trần Tiến Dũng.
Cung Hợi với Thái Âm —> Quyền Kỵ + Song Lộc + Tứ Linh + Xương Khúc.
Đạt chuẩn.

Hoang le huy:
Cơ Lương tại Thìn+Xương Khúc+Tả Hữu+Quang Quý
Đạt chuẩn trong này có bộ KHÔI VIỆT đi với nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG là phát phúc. Trong này còn có bộ Quyền Lộc Kỵ. Trong đó HOÁ KỴ hoá giải bởi HOÁ QUYỀN và bộ Cơ Lương cũng hợp với HOÁ KỴ.

Nam Phương.
Ất Mùi, âm Nam, Thái Âm ở Tỵ có Tuần, Khoa, Long , Khôi Việt.
Không đạt chuẩn. Vì Ất Mùi bộ KHÔI VIỆT tại Tý Thân. Sao HOÁ KHOA đi với TỬ VI.
(Người viết luôn luôn viết chữ Tý i dài, chữ Tị i ngắn để tránh lầm.). Nếu cho rằng THÁI ÂM ở Tý. Đó là cách Đồng Âm. Xem Long Nguyen ở dưới.
Cách ở đó như sau: THÁI ÂM tối tại Tị Tuần MÃ KHÁCH BINH có QUYỀN LỘC hội họp. Đây là cách hợp dich vụ (dùng tay chân) mà thành công, tính cách chìu chuộng khách. Thành công không lớn.. Nếu như không có HOẢ LINH  KỴ HÌNH. Có thể xuất sắc hơn có XƯƠNG KHÚC, TẢ HỮU, Thai Toạ, QUANG QUÍ. Không thể có bộ Khoa Khôi tại đây được. Đó là lý do không đạt chuẩn, không thể hư cấu như viết văn được. Bị ràng buộc (tức Phá Đà) trong niên can Ất Mùi. Do phạm phải sai lầm này nếu không được 7,5 điểm.
Nếu hỏi. THÁI ÂM tối tại Tị có hỗ trợ các sao gì thì tốt đẹp trở lại. Các sao bạn kể không sai.

Nhiếp Hải Anh
Cơ Lương Vi Nguyệt. Cháu chọn Thìn cung với cách Cơ Lương.
Thêm Tả Hữu, Xương Khúc hỗ trợ và để xa lánh được Không Kiếp.
Đây là cách Cơ Lương ngộ Tuần (trung lương cách), có bộ QUYỀN LỘC KỴ lại thêm Tả Hữu XƯƠNG KHÚC thuộc cách làm tôi lương đống triều đình, có các bộ sao đẹp Kình KHÔI VIỆT CÔ QUẢ ĐÀO HỒNG HỈ THẦN như hoa khoe sắc. Sao KÌNH DƯƠNG trong trường hợp này vượt trội hơn người là đắc ý. Đạt chuẩn.

Ất Mùi, Nam, Cơ Lương ở Thìn, cần thêm Tả Phù, Văn Khúc. 
Đạt chuẩn cũng như cách ở trên.

Đồng Lương cung Thân + Tả Hữu+Văn Xương.
Đây là cách  Dần Thân tối hỉ  Đồng Lương hội. Trong trường hợp này mới được gọi là tối hỉ (rất vui mừng) nhờ Song hỉ + ĐÀO HỒNG Có KHÔI VIỆT thêm phát may phát phúc lại có Lộc Quyền Kỵ XƯƠNG TẢ HỮU kết hợp với HỒNG KHÔI XƯƠNG văn chương xuất chúng. Đạt chuẩn.

Cung Tý, Đồng Âm  + Thai Tọa
Cách này hưởng bộ CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG có LỘC QUYỀN KỴ có KHÔI VIỆT ĐÀO KÌNH. Nói chung là vui vẻ và êm đêm. Nếu có Thai Toạ càng lợi cho nhà đất..Vì bản thân bộ sao này may mắn về nhà đất rồi, luôn luôn có PHỦ TƯỚNG tại Điền. Đạt chuẩn.

CÂU HỎI 8;
Bạn thường nghe “ búa rìu dư luận”. Vậy đó là bộ sao gì?
Tối thiểu phải là 2 sao.
TRẢ LỜI:
Người được 0,5 điểm đầu tiên là Tien Dung Tran.
Nếu có HỒNG LOAN bạn chỉ có 0,5 điểm. Vì đây là ngôi sao dư luận. Dư luận có thể tốt cũng có thể xấu. Đi với KỴ dư luận đó chê bai. Để trở thành búa rìu dư luận lại khác.
Đáp án là bộ THIÊN PHỦ HỒNG LOAN HOÁ KỴ.
Khi nói đến búa rìu, ngôi sao đánh phủ đầu là THIÊN PHỦ. Không phải vô cớ trong truyện Lạc vào thế giới Tử Vi. Người  viết cho cụ Phủ Khôi Xương đánh lại CỰ MÔN Phi Khoa tạo ra búa rìu dư luận. Chỉ có THIÊN PHỦ mới phủ lại CỰ MÔN vì CỰ MÔN là ngôi sao phản đối mạnh nhất. Nói đến dư luận là scandal, là HỒNG LOAN. Đi với HỒNG LOAN có thêm Kỵ trong đó. Nếu không có HOÁ KỴ không thể gọi là búa rìu, chỉ là lớn tiếng vỗ về an ủi, khi chuyển qua phê phán gay gắt, chê bai mới gọi là búa rìu dư luận. THIÊN PHỦ còn chủ đám đông, số đông. Vậy, đó là cách Phủ HỒNG LOAN KỴ. Chỉ HỒNG LOAN KỴ là dư luận chê bai điều gì đó thôi, chưa mô tả hết sức mạnh của đám đông, hoặc người hay phê phán chỉ trích lên tiếng. Nếu bạn trả lời Phủ Kỵ cũng có thể là đúng.

CÂU HỎI 9:
Bạn dùng các sao để pha màu cho ta màu tím.
Đã pha màu tất nhiên là 2 sao cộng lại.
TRẢ LỜI:
Người trả lời đúng đầu tiên là Tien Dung Tran.
Đó là bộ HỒNG LOAN THANH LONG. Bộ sao này có tính phức tạp cũng như màu tím thường đưa đến chuyện buồn.

CÂU HỎI 10
Khi đoán lá số đầu tiên bạn tìm hiểu điều gì trước.
TRẢ LỜI:
Người trả lời đúng đầu tiên là các bạn Nam Phuong, Hai Anh Nhiep, Tran Quang Hoan, Các trường hợp còn lại chỉ có 0,5 điểm.
Cần tìm hiểu cá tinh, tính cách nhân vật này cũng như năng lực. Từ cơ sở đó để đoán tiếp. Cũng 1 cách cục Kỵ Hình dễ vi phạm pháp luật nhưng có người vi phạm pháp luật do tính cách xấu. Người tốt tự răn đe bản thân. Như. Người quân tử qua vườn dưa không sửa giày, vườn đào không sửa mũ. Hoặc ứng hợp với người thân chứ không phải họ. Vì tính cách của người rất quan trọng. Nhóm Sát Phá Tham dễ gây hoạ hơn nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG. Sát Phá Tham có Đào KIẾP càng dễ gây hoạ hơn các Sát Phá Tham có TUẦN TRIỆT. Các Sát Phá Tham có Tam Không lại càng táo bạo.
“Ôi! ông PHÁ QUÂN này thuộc loại quậy, chứ không phải loại khám phá. Đến CỰ MÔN dễ bị khởi tố”.

Câu Thưởng: Câu may rủi đoán mò.
 Bác Đình khi vui (không nhiều đâu nhé) gọi vợ bằng gì? Tự xưng là gì?
Như thường lệ đáp án sẽ có vào chiều tối ngày 15 tháng 7.
TRẢ LỜI:
Các nhà tiên tri không ai đoán đúng.

Khi vui gọi vợ bằng cháu, xưng là chú. Hì hì... Bình thường thì sao? Gọi nhau bằng tên như ngày nào mới quen nhau.

Không có nhận xét nào: