Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

EM HIỀN NHƯ MA SOEUR

emhiennhu - Upanh.com
Em Hiền Như Ma soeur
Đưa em về dưới mưa, nói năng chi cũng thừa
Như mưa đời phất phơ, chắc ta gần nhau chưa?
Tay ta từng ngón tay, vuốt tóc em lưng dài
Đôi ta vào quán trưa, nhắc nhau tình phôi pha..

Em mang hồn vô tội, đeo thánh giá huy hoàng
Còn ta nhiều sám hối mà sao vẫn hoang đàng..
Đưa em về dưới mưa, nói năng chi cũng thừa
Đưa em về dưới mưa, có nhau mà như xa...

Em hiền như ma-soeur, vết thương ta bốn mùa
Trái tim ta bệnh hoạn, em yêu này em yêu..
Ta nhờ em ru ta, hãy ru tên vô đạo,
Hãy ru tên khờ khạo, em yêu này em yêu...

Đưa em về dưới mưa, chiếc xe lăn dốc già
Đưa em về dưới mưa, áo em bùn lưa thưa
Đưa em về dưới mưa, hỡi cô em bé nhỏ
ôi duyên tình đã qua, có bao giờ không xưa?

Vai em tròn dưới mưa, ướt bao nhiêu cũng vừa
Như ưu tình đã xa, thấm linh hồn em yêu


Em hiền như ma soeur.
Trên là nguyên văn ca từ nhạc do Phạm Duy soạn lại. Bài thơ nguyên văn của Nguyễn Tất Nhiên tại trang này
Ma soeur là danh xưng trong Thiên chúa giáo với nghĩa “chị tôi” dùng để gọi các nữ tu. Bài thơ viết theo dạng ngũ ngôn tứ tuyệt nhưng với nhiều đoạn.

ĐƯA EM VỀ DƯỚI MƯA
Để dồi dào ý tứ theo nhu cầu Tử Vi, người viết mượn ý của Nguyễn Tất Nhiên
Đưa em về dưới mưa
Ước chi con đường dài.
Mong sao trời cứ mưa.
Để anh mãi đón đưa.
Mong hay ước đều là sao THAM LANG. THAM LANG tốt là mong muốn làm điều tốt đẹp nhưng mấy ai có được THAM LANG tốt.
Tay ta từng ngón tay
Vuốt tóc em run rẩy.
Em ơi! giờ cách xa.
Xa cách ngoài  tầm tay.
Tay  là THIÊN MÃ. THIÊN PHỦ chủ vuốt ve. Vuốt ve bằng tay.
Xa cách là CỰ MÔN nhưng trước khi xa cách, 2 người thường gần nhau, sờ mó được nhau, cùng chung 1 lối. Có thế mới thấm thía CỰ MÔN là xa cách. Có gần rồi mới có xa.
Anh là người lắm tội
Mang kiếp sống hoang đàng.
Chưa bao giờ sám hối
Để em khỏi bẽ bàng.
Có tội nên mới cô đơn, cô độc không ai gần gũi. Cho nên CÔ QUẢ còn chủ có tội. KIẾP sống hoang đàng. Kiếp tức sao ĐỊA KIẾP. Mỗi người đều mang cái NGHIỆP vào Mệnh, tức là các chính tinh. Kiếp hoang đàng là sướng nhất rong chơi 4 mùa. Gia đình không lo, cha mẹ không nghĩ đến, mồ mả, kỵ giỗ không hề hay. Cái Nghiệp đã khó gỡ ra, cái Kiếp lại càng không thể gỡ. Nhưng dẫu sao cái kiếp hoang đàng là sướng, kiếp trâu ngựa, nô lệ mới cực.
Hôm nay về chốn xưa
Nhớ nhung thương chi lạ.
Em ơi! trời đang mưa.
Nhớ thương về ngày xưa.
Về nơi chốn cũ là cách Khôi Phục tất nhiên có ĐÀO hay HÀ. Từ vị trí PHỤC BINH thường thấy bộ ẤN TƯỚNG. Hình thành bộ sao thấy lại cảnh quang cũ, gợi nhớ, cơn mưa lại đến, ấn tượng càng mạnh mẽ thêm.
Em hiền như búp bê.
Nói năng chi cũng ừ.
Trái tim anh mệt mỏi,
Với cuộc tình đam mê.
Nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG hiền, nhóm PHỦ TƯỚNG dễ thương. Nhóm TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM kín đáo, kín cổng cao tường, nhóm SÁT PHÁ THAM gắn bó, quân tử... Nhưng thực tế va chạm (coi lá số ) mới biết.
Bây giờ em xa ta,
Ta xót thương kêu gào.
Sao em ta khờ khạo
Hay là ta  u mê.
Xa nhau là CỰ MÔN, xót thương kêu gào là sao HAO. Tức cách CỰ HAO, cách này hay hơn cách CỰ LỘC, vì bộ sao này chủ tồn tại sự xa cách. Dễ hiểu 2 đứa vẫn xa nhau. Sao DIÊU giá trị như u mê, 1 trong tam Ám.
Hôm nay trời đổ mưa
Nhớ thương em chi lạ.
Em đâu còn như xưa
Để anh được đón đưa.
Thời gian làm thay đổi, cái đó ai cũng biết. Trên TỬ VI cũng vậy, sô mệnh trôi theo chiều thuân hay ngược. Với 2 chu kỳ dài như kim chỉ giờ là đại hạn, và ngắn như kim chỉ phút là tiểu hạn. Cho nên, phút thứ 30 lúc o giờ khác với phút thứ 30 lúc 1 giờ. Cũng như năm Quí Tị bây giờ khác với Quí Tị 60 về sau, vì 2 gốc đại hạn khác nhau.
Ví dụ Quí Tị năm này gốc đại hạn tại lưu LỘC TỒN, chủ chữ tồn. 60 năm sau chắc chắn gặp tại chữ tan PHI LIÊM.
Đưa em về dưới mưa.
Hỡi búp bê bé nhỏ.
Nay linh hồn anh đưa,
Theo em về chốn xưa.
Câu này mô tả muốn đưa ai đó về dưới mưa. Giờ Nguyễn Tất Nhiên chỉ có linh hồn đi theo mà thôi. Nói đến linh hồn là nói đến LINH TINH. Thi sĩ tự chọn cho mình con số cuối 1972-1992.
Vai em tròn dưới mưa,
TẤT NHIÊN em đang lạnh.
Nhưng DUYÊN tình năm xưa
Theo NGỌ về lối xưa.
Đưa người đi, nếu đưa bằng lời nói hay qua thư tín. Anh đi xa, không có dịp đưa tiển chúc anh lên đường gặp nhiều may mắn nhé. Có nghĩa là đưa bằng lời nói. Thuộc cách TUẾ ĐÀ dùng lời đưa tiển. Nhưng nếu hiểu theo ca từ “Đưa em về dưới mưa” tức là đi theo, lẻo đẻo đi theo sau. Như.
“Còn duyên kẻ đón người đưa.
Hết duyên đi sớm về trưa một mình”.
Đi theo đưa ai là cách ĐÀ MÃ. Tác giả tuổi Nhâm Thìn có bộ Đà MÃ hội họp tại Dần Ngọ Tuất. Có lẽ tác giả có bộ sao này ở Mệnh, hoặc đại hạn thứ 2 gặp bộ sao này. Hết đưa Duyên lại đưa Ngọ.  Theo tài liệu trang Wiki thi sĩ làm thơ tình năm 14 tuổi. Em hiền như ma soeur là cô Duyên.
Bộ ĐÀ MÃ có trong các tuổi, trừ các tuổi Giáp, Ất, Canh, Tân không có bộ sao này. Nhưng đừng lo không bao giờ đưa ai, vì ngoài các năm cố định ta còn có các năm lưu động. Từ bộ ĐÀ MÃ ta luôn luôn có ĐIẾU KHÁCH, đã đưa là luôn luôn đưa khách. Như đưa dâu, đưa người yêu, đón đưa cha mẹ, con cái... cho đến đưa đám ma. Nguyên tắc là đưa xong là đi về, còn kẻ ra đi là KÌNH MÃ, vì nó mang ý là kẻ trên ngựa, Đà Mã mang ý dưới ngựa.
“ Người lên ngựa kẻ chia bào.
 Rừng phong thu đã nhuốm màu quan san
Người về chiếc bóng năm canh.
Kẻ đi muôn dặm một mình xa xôi”...
Nguyễn Du mô tả rất rõ ràng cách Kình Mã và Đà Mã.
Nguyễn Tất Nhiên mô tả ĐÀ MÃ đi với bộ ÂM DƯƠNG đón đưa người yêu đi học. Có vẻ như là không thành công mấy, nay đón người này mai đón người khác.
Bộ ĐÀ MÃ nên nằm nơi cung Phu Thê là hay nhất. Vì mình chỉ đưa đón 1 người mà thôi, người đó là phối ngẫu.
Nếu Mệnh có KÌNH bao giờ Phối cung cũng có ĐÀ. Mệnh chủ đón phối cung chủ đưa là hợp lý. Hoặc Mệnh có Đà hội họp, Phối cung có Kình cũng hợp lý. Nhưng đáng nói bộ KÌNH ĐÀ là bộ sao bất hợp với nhiều chính tinh, bản thân bộ KÌNH ĐÀ lại kị gặp sát tinh và Kỵ Hình tinh. Cho nên có bộ ĐÀ MÃ yên vui làm con ngựa thồ phối cung cũng không phải là dễ.

23 nhận xét:

Unknown nói...

bài viết chung cho tất cả những ai yêu thích tử vi.cháu vô cung cảm ơn bác một tấm lòng thật cao cả,đây là một lời dạy vô cùng thâm túy mà theo cảm nhận riêng của chau.1 cách nghĩ và mong muốn vô cùng cao và đẹp.

satrungkim nói...

Hay quá Sư Phụ ơi. Nếu vừa nghe nhạc vừa đọc bài của Sư Phụ dễ thấm hơn. Vì có lẽ, một số bạn trẻ ít biết nhạc Phạm Duy, nhất là những bài phổ thơ Ng T Nhiên.
Xin hỏi liều Sư Phụ, mưa trong Tử Vi là gì ạ? Có phải Thiên Khốc không. Có thể là Vũ Khốc?

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Bài này được chọn là ca sĩ Băng Châu hát. Khi đưa lên blog đường link tìm lại không ra.
Đó là lý do không tạo ra đường dẫn
Trong TỬ VI có 1 số sao mô tả thiên nhiên như ĐÀ LA là núi. Hôm đưa Việt Kỵ Khôi về Huế chơi, ngang đèo Hải Vân giải thích. ĐÀ LA của mình là núi Hải Vân, kia là biển KÌNH DƯƠNG. Đó là những trở ngại của mình có thật trên lá số TỬ VI mỗi lần về thăm gia đình.... Bài học TỬ VI vô cùng sống động vừa đi vừa học. Tối lại nằm ngủ cũng học... Thiên nhiên trong TỬ VI là điều có thật. Cho nên những người yêu thích thiên nhiên công việc có liên quan đến thiên nhiên thời tiết, vũ trụ... Từ đó THIÊN KHÔNG là quảng không, THIÊN HƯ TUẾ PHÁ là chân trời xa thẵm không biên giới phù hợp với bộ ÂM DƯƠNG là bộ sao có biểu tượng mặt trăng mặt trời. Ta còn có LƯU HÀ là sông ngòi, tinh tú là LINH, HOẢ TINH không phải vô cớ mà gọi là Tinh. Từ đó ta có những người ham thích khoa thiên văn, từ thiên văn khoa chiên tinh ra đời. Đó cũng là lý do vì sao ngôi TỬ VI lại hợp với LINH TINH. Vì TV là ngôi sao suy nghĩ đi với ngôi sao Linh Tinh. Tức suy nghĩ về sao, chiêm tinh là đây.
Đây là những điều cao siêu chưa đòi hỏi chúng ta nghiên cứu tới.
Mưa là hiện tượng có thật rất cần thiết cho nhà nông. Thái quá sinh ra lụt lội. Đồng thời cũng gây tai nạn cho 1 người mỗi khi mưa xuống.
Mưa cũng là kỷ niệm buồn vui của 1 số người.
THIÊN KHỐC không thể là mưa, nếu để ý kỹ. THIÊN KHỐC. Thuộc nhóm sao hàng chi, mô tả trạng thái tốt xấu, vui buồn. THIÊN KHỐC là tiếng khóc, cho dù có người mô tả khóc như mưa.
Ngắn gọn mưa liên quan đến sao LƯU HÀ. Có nghĩa nước chảy bất ngờ từ trên cao xuống thành sông suối. Đi với KÌNH ĐÀ là những khó khăn do mưa gây ra. Đi với HỒNG LOAN chủ nước lớn quá có thể sinh ngập lụt, có thể chết người nếu đi với sao tai nạn KHÔNG KIẾP... Với Nguyễn Tất Nhiên tuổi Nhâm Thìn có bộ LƯU HÀ LỘC TỒN tất có QUỐC ẤN. Ta lại có mưa chiều kỷ niệm là đây. Từ bộ ĐÀ MÃ chuyển qua bộ LỘC TỒN HÀ ấn tượng càng thêm mạnh mẽ. Hoặc bộ này gặp bộ kia lưu động tạo ra trường hợp mới.
Nguyễn Tất Nhiên còn nổi tiếng với bài “Thà như giọt mưa. Rơi trên mặt em....Có còn hơn không”... Mưa có trên TỬ VI, có thể làm kinh ngạc nhiều người. Điều đáng nói, vẫn còn đó biết bao nhiêu điều cần nghiên cứu.
Mưa đem lại niềm vui đến cho nhà nông. Lạy trời mưa xuống lấy nước tôi uống...
Cũng bộ HỒNG LOAN LƯU HÀ lại đoán Oi! mưa xuống rồi, nước đã về... Mưa có thể đem lại lợi ích cho nhà nông, đỡ tốn vài tỉ tiền xăng dầu. Cho nên bộ sao vui mừng HỒNG HỈ dễ gặp LƯU HÀ. Điều người viết muốn nói nhóm sao CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG hợp nhất đi với LƯU HÀ có HỒNG ĐÀO. Đây là điều làm nhức đầu những người mới học, nhưng khi giỏi rồi vẫn còn biết bao nhiêu điều cần nghiên cứu. Đối với người chủ nghĩa hoài nghi, đây là điều hoang tưởng.

satrungkim nói...

Ồ! Thật tuyệt. Cám ơn Sư Phụ nhiều.

Unknown nói...

'Anh muốn làm giọt lệ
Sinh ra từ mắt em
Rồi lăn dài trên má
Và chết trên môi em'

đó là bài thơ cháu viết tặng cho người con gái cháu thích khi mới có những dung động đầu đời.sáng nay cháu viết mấy dòng cảm nhận của cháu về bài viết"em hiền như ma soued"của bác.đến chưa cháu đọc đươc tiếp những dòng trên của bác vâng đúng là ấn tượng mạnh và đã có mưa kỉ niệm .cháu đắn đo mãi chỉ sợ làm phiền bác vì bác còn bận nhiều việc mao muội dãi bày và đợi những lời chỉ bảo để làm người của bác.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Ý tứ rất mới lạ “chết trên môi em”. Mong sao vẫn chỉ là ý tưởng. Từ ý tưởng đến thực hiện vẫn còn 1 khoảng cách. Biết đâu những người mình thực sự thương yêu khi sống gần nhau, lại không được như ý muốn ban đầu. Để rồi thất vọng lại lớn hơn bao giờ hết.
Nguyễn Tất Nhiên có thể rơi vào trường hợp này.
Chết vinh quang nhất là chết vì nước. Chết gây xôn xao và để oan khiên cho 2 gia đình là chết vì tình. Chết vì tiền, chết vì công danh, chết vì tai nạn, chết vì lời nói... tất cả có thể tránh được chứ không phải là không. Chết oan nhiều nhất là chết vì chiến tranh. Ít nhiều chúng ta dễ gặp 1 ngôi sao xấu nào đó hội họp tại đại hạn hay tiểu hạn. Và chết nhiều nhất là do ăn uống, sinh hoạt không hợp lý đưa đến chết vì... bệnh tật. Đa phần loài người làm khổ nhau chứ không ai khác. Các thiên tai ghê gớm nhất chưa bằng chiến tranh. Các thú vật được cho là dữ nhất cũng đang bị tuyệt chủng. Chết cũng chưa quan trọng bằng sống. Sống để làm gì là quan trọng nhất.

Unknown nói...

vâng cháu chỉ sợ mỗi điều sống trên đời o giúp dược gì cho dời bác ạ.cháu mới làm được mỗi một điều là sống tốt với anh em bạn bè thui.như bác nói không kiêp dần thân thăng trầm vô độ không biết cháu đã qua cung bậc như bác bảo chưa.bác ơi cháu thiết tha mong bác cho cháu vào làm học viên cua bác càng sớm ngày nào tót cho cháu ngày đấy để được sửa chữa những hối tiếc đã gây ra trong cuôc đời.không ai khác cả cháu đã tìm được người thầy lớn trong đời đây rùi.cảm ơn bác cảm ơn cuộc đời đã cho cháu dược biết tử vi ứng dụng của bác

SONG HỈ nói...

Bài viết của Bác hay quá!

Unknown nói...

Cháu thốt lên kinh ngạc :O Mưa, núi, biển... đều có trên lá số Tử Vi :O

Hoa kinh nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Tại cháu không đọc kỹ đó thôi. Trong Lạc Vào Thế giới TỬ VI. Bác viết điều đó công khai, như rặng núi nhỏ gọi là tiểu Đà La, Biển Kình Dương, hồ Tiểu LƯU HÀ. Khi Lữ Khách suýt chết chìm nhờ có “THIÊN KHÔNG tối vi khẩn yếu” thở được tí không khí... Đừng quên John Mac Cain là binh chủng Không Quân của quân chủng Hải Quân. Có những tình tiết chính xác như thế lá số mới thừa nhận đúng. Từ những điều sơ đẳng đến những điều kỳ diệu. Nghe tiếng khóc than trên lá số cũng là điều bình thường. Đọc được ý nghĩa của họ rồi mới đoán số. Đó cũng là điều sơ đẳng mà thôi.
Cháu cũng đã thay đổi nhiều tính cách như thế đã nói lên sự kỳ diệu TỬ VI rồi.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Lần đầu tiên đọc những nhận xét của đệ tử trên blog, trong mail thì quá trời. Chết vì tình dễ gặp. Chết vì giận hờn chắc chắn là có.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Trên blog vẫn còn lưu địa chỉ chính thức ymail của bác. Cháu tìm đọc, bác hướng dẫn cháu trở thành học viên. Như thế thoả mãn niềm mong ước của cháu.

Hoa kinh nói...

Hi hi, chi có hai cái chết đê tu không dính la chết vinh Quang va chết oan, con bao nhiêu có hết

Unknown nói...

Năm nay tiểu hạn cháu có Hồng Kiếp, Kiếp nạn lớn khó tránh... Đến tháng có Thất Sát, Cô Quả, Bệnh Phù thì phát ra... Ôi một bầy thất vọng, thất kinh, một bầy đau khổ, một bầy cô đơn, hiện luôn một bầy Thiên Không, Đào Hoa, Phục Binh kết quả của Đại Hạn... Tử Vi như cứu tinh... Gánh nạn, san sẻ bớt Sức Ép, an ủi, vỗ về, động viên đều là Ngôi sao Tử Vi...

Unknown nói...

Đang chờ đọc F8. Lần nào cũng cảm giác rất mới.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Bị đỏ mắt, chiều tối nay sẽ gởi đến tất cả các bạn. Bao giờ cũng có kẻ háo hức chờ đợi.

Unknown nói...

Bác giữ gìn sức khỏe nhé bác! Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Hạn liên quan đến mắt là Dương + Kỵ + Diêu đúng không bác!

LONG NGUYEN nói...

Chúc bác sức khỏe và sớm bình phục. Hạn cự dương kỵ không nằm ở tiểu hạn nên chắc chỉ sơ sơ thôi phải không bác

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Tháng Đinh tị sao THÁI DƯƠNG lạc hãm của bác bị lưu BỆNH PHÙ, các hạn của bác không có ở đó. Ngày xưa mùa hè bác bị thường xuyên. Nhìn đâu cũng thấy hào quang.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Người viết đã gởi xong F8, gặp lỗi đường truyền, có thể 1 số bạn không nhận được. Trong mục sent có nhiều mail bị tô đậm.

Thế Nga Vân Anh Quế Chi Thanh Tùng nói...

Hay quá chú ui!!! đọc các bài chú viết đều ít nhiều chứa đựng những nhân cách sống đẹp cháu cũng đã & sẽ học được ít nhiều cái chân thiện mỹ từ blog này of chú !Cảm ơn chú nhiều !

Unknown nói...

Bác ơi! Cháu mong bác dành bớt thời gian hướng dẫn cháu trở thành học viên. Từ ngày vào được blog này cháu thấy mình được mở mang tầm mắt hết cỡ. Và giờ thì ngày nào cháu cũng chỉ mong được sớm trở thành môn đệ. Cháu cảm ơn bác nhiều lắm ạ!