Thứ Hai, 20 tháng 12, 2010

Lạc Vào Thế Giới Tử Vi (1)

Truyện Tử Vi của Bửu Đình
 
MẢNH ĐẤT HOANG ĐƯỜNG
Hồi 1: Mặt trận Phở Bò.
Vầng thái dương đang từ từ di chuyển từ cung Ngọ qua cung Mùi. Chiều đã về trên quãng đường xa. Kỵ sĩ  dừng chân ngựa ghé lại quán nhỏ ven con lộ Tiểu TRIỆT. Đây là thị trấn Hoang Đường. Quán liều... phở bò.

- PHỤC BINH đâu cho ta tô phở...
- Dạ vâng.
- Bỏ nhiều nhiều phở vào, nhiều nhiều thịt vào, nhiều nước dùng vào... tiền thì ít lại.
- Dạ dạ.
PHỤC BINH mang tô phở nóng bốc khói rất hấp dẫn, tiến về phía người khách.
Cám ơn.
- Dạ vâng.
Sao mà cứ nghe dạ vâng hoài vậy, không nói được từ khác sao?
PHỤC BINH chỉ biết dạ, vâng mà thôi.
- PHỤC BINH là chủ nhân (TỬ,CỰ, PHÁ) ở đây?
- Không phải đâu, em chỉ là người giúp việc mà thôi. Chủ em là thằng Thất Văng Đoạt.
- Ủa! Chủ, sao gọi là thằng, nghe chừng như dòng Tôn Thất.
- Không phải thế, nó là tên THẤT SÁT độc ác lắm (SÁT+ CÔ...). Một trong 14 dòng họ lớn...
- Của TỬ VI phải không?.  Người khách mỉm cười.
- Quý khách cũng biết TỬ VI sao? PHỤC BINH hỏi lại.
Cũng biết in ít thôi, để không ai dọa mình hết. Như vậy PHỤC BINH giúp việc tại đây, quê ở đâu?
Người tiểu nhị cất tiếng ca rằng:
Quê em miền trung du. Đồng (THIÊN ĐỒNG) xuôi lúa xanh (THANH LONG) rờn. Bị HỎA LINH giáng xuống (HÌNH VIỆT). Em rời quê cũ, đi kiếm kế sinh nhai. Hết thiên tai em về...
- À ra là thế. Nhưng sao không tìm ông THIÊN ĐỒNG làm chủ, để mình được làm phúc. Tìm ông THIÊN CƠ để làm việc việc thiện, tìm ông THIÊN LƯƠNG để làm việc từ bi, bác ái... Tại sao đưa đầu vào ông THẤT SÁT phục vụ cho cái ác?
- Ai mà biết tên này ác như thế. PHỤC BINH vừa vò đầu vừa nói. Số (THIÊN CƠ) Phận (TỬ VI) không may (THIÊN LƯƠNG +KHÔNG). Em đến đây thấy ông THẤT SÁT, ghi trên tấm bảng cần người giúp việc gấp (HỎA). Em cũng cần có việc làm gấp vì HỎA LINH giáng xuống. Ông THẤT SÁT nói rõ ràng rằng. Lương (THIÊN LƯƠNG) 4 triệu một tháng, ăn ngủ tại đây. Nghe rõ chưa.  Em trả lời ngay. Quá rõ như ban ngày (VIỆT THÁI DƯƠNG sáng).
- Được quá rồi còn gì. Người lữ khách lẩm bẩm.
- Đó, quý khách cũng lầm (THẤT SÁT) như em. Làm được mười tuần trăng (TUẦN THÁI ÂM) cũng vào dịp tết, xin phép nó được về thăm quê. Nghĩ rằng, mình dành dụm (LỘC TỒN) một số tiền khá lớn, nay đem về đưa cho con vợ Mộc Tồn, ủa nói lộn được nói lại. PHỤC BINH hay lộn. Con vợ LỘC TỒN của em. Ai mà ngờ được, nó đưa em đúng 7 triệu...
- Phải 40 triệu. Người khách lên tiếng.
Quý khách biết nó nói sao không. Mày ăn ở đâu, mày ngủ ở đâu, mày dùng điện, nước của ai, mày đang ở trong khách sạn ngàn sao của tao, tao phải tính chứ. Em nói trước ông nói 4 triệu. Nó bảo, đó là lương ảo (HƯ) chưa tính chi phí. Lương thật (THÁI TUẾ) của mày chỉ 1 triệu thôi. Tao đã nói ăn ngủ ở đây lương 4 triệu. Ăn uống ngủ nghỉ nơi khác chỉ có 1 triệu thôi. Đó là tao chưa tính tiền dạy dỗ, đào tạo (Tuần Đào) mày có tay nghề bán phở, để hôm nay mầy có thể làm từ A đến Z, từ dậy sớm đến thức khuya (Âm Dương). Mầy có tay nghề tinh nhuệ (Tử Vi Linh) đến thế...
PHỤC BINH thở dài ngao ngán,  lại kể tiếp.
- Như thế là 10 triệu, còn 7 triệu là sao. Nó bảo, ra tết lấy, giờ kẹt tiền, thiếu tiền (TIỂU HAO VŨ KHÚC) nhưng thật ra nó cầm (PHÁ QUÂN) chân em lại. Buồn tình em đành cầm 7 triệu ra về. Không khéo thằng này tính tiền dạy dỗ còn nguy nữa. Hết tết, em đòi nó 3 triệu, nó đánh bài ngửa, Mầy đi, mầy mất tao được. Mầy ở, mầy được tao mất.
- Rồi sao nữa, kể hết  đi. Tại sao còn lâm nạn (LỘC TỒN KIẾP) tại đây.
- Em vừa bước chân đến quãng đường kia kìa, thằng THAM LANG do thám tìm thấy, thằng PHÁ QUÂN bắt được, trói em đem về đây. Thăng THẤT SÁT đập em một trận, thừa chết, thiếu sống (TỬ VI THẤT SÁT KHÔNG KIẾP Đại Hình). Thằng PHÁ QUÂN còn buộc tội em (PHÁ QUÂN Cô Quả Hình). Mầy có tội đào ngũ khỏi đơn vị. Đào ngũ thì em có thể hiểu, còn “đơn vị” là cái gì. Nó bảo, đây là đơn bị kinh tài (VŨ KÌNH) của nó. Cái quán phở mà nó bảo là đơn vị kinh tài, em nghe thế cũng thất kinh (Sát Linh). Từ nay về sau không được phép rời khỏi vị trí chiến đấu. Đi đâu cũng xin phép (THIÊN HÌNH) hoặc được lịnh (Linh). Cái quán phở, có khi nó gọi mặt trận, có khi gọi là trận địa phở bò, có khi gọi là đơn vị kinh tài.
- Thế thì quán có bao nhiêu người. Lữ khách tò mò hỏi.
Ngoài thằng THẤT SÁT dưới tay nó còn có thằng BINH TANG, BINH KIẾP. Và em, nó gọi là BINH KHÁCH, đúng y như Mệnh VÔ CHÍNH DIỆU của em có bộ sao này. Nó đi đâu cũng đem theo 2 thằng ấy. Phận (TỬ VI) em nó cột (PHÁ QUÂN) tại đây. Quý khách là người may mắn đó. Chắc là có âm phúc (ÂM ĐỒNG) che chở đâu đó ở cung phúc, cung tật. Nó vừa đem quân đi hội họp với với thằng PHÁ QUÂN bên trận địa quán Karaoke ÔM AI...AI ÔM...
- Hì hi. Đến đây ta  thấy quán Liều... Phở Bò, đã buồn cười rồi, bây giờ lại nghe ÔM AI...AI ÔM. Còn gì nữa không cứ kể nốt.
Nó viết là “ÔM I...I ÔM”. Chữ I không phải chữ L, nhiều người chết vì chữ I của nó. Tò mò vào hỏi, chữ I là gì? Là chữ I trong tiếng Anh, đọc là “ai”. Thế là đọc là Ôm ai...ai ôm.  Luôn luôn túc trực tại đó có các ca sĩ Đào Hoa, Đào Loan, Hồng Hoa, Hồng Đào, Loan Đào.. bay vào ôm cứng lấy khách. “Ôm ai thì có em ôm đây”. Lập tức thằng PHÁ QUÂN và đám lâu la Binh Tang, Binh Kiếp, Binh Hà, Binh Hư... xuất hiện. “Sao mầy dám ôm vợ tao”. Thế là họa kéo đến (Đà Kiếp). Không có khách nào vào đó đi ra nguyên vẹn, đã bị đánh đập còn bồi thường tiền cho chúng nó. Không những mất tiền (Vũ Sát) mất danh dự (Liêm Sát) còn khả năng mất địa vị (Tử Sát) khi chúng nó tung lên mạng (Phi Việt) những hình ảnh khó coi của mình. Tan cửa nát nhà vì chúng nó.
- Bọn này nguy hiểm đáng sợ thật.
- Nhiều người còn chết vì chữ “Liều” trong cụm từ “quán Liều... phở bò”. Tò mò chữ liều với lều. Biết ngay, ai liều cho biết, tức là liều mạng vào ăn phở... bò lăn đấy.
- Hóa ra, ta đây là kẻ liều mạng?
- Đã nói quý khách có cung Phúc, cung Tai ách đều tốt mà. Nó vừa đi hội quân định làm phi vụ (TỬ VI PHI) theo lịnh PHÁ QUÂN. Đi xong thì quý khách đến. Thấy quý khách em phát sinh tình cảm (Việt THIÊN TƯỚNG) kể hết cho quý khách để tránh tai trừ nạn (VŨ TRIỆT) nơi vùng đất chết (ĐỊA KIẾP) lắm chuyện hoang đường (ĐƯỜNG PHÙ) này.
- Còn thằng THAM LANG thì sao?
- Mặt trận thứ 3 của nó, do thằng THAM LANG cai quản, chuyên nghề “SỮA hư ngựa không tốn tiền”. Chúng nó dùng chữ nghĩa để chọc tức thiên hạ. Thằng THAM LANG do thám phía đó, THẤT SÁT quan sát phía này, có gì báo thằng PHÁ QUÂN, tạo thành cái thế, theo thằng PHÁ QUÂN là thế chân vạc.
- Quân số của chúng bao nhiêu?
- Đơn vị em ít nhất chỉ có 4 người thôi. THAM LANG ít nhất cũng 8, 9 đứa. PHÁ QUÂN nhiều nhất lên tới trên 10 đứa, bọn Nữ Binh Mùa Thu cũng non chục đứa.
- Cũng khá nhiều, đúng là mảnh đất hoang đường.
Người phục vụ lại tiếp tục.
- Quý khách thích nghe, tiểu nhân kể cho mà nghe. Đại hoang đường là thằng PHÁ QUÂN cơ. Cứ vào khoảng giờ thân, dậu chúng thường tụ tập ở đây, ăn nhậu, uống bia Đào Hoa, rượu Hồng Loan. Nhớ mãi câu chuyện ngày thằng PHÁ QUÂN sau khi say xỉn, tuyên bố rằng, tao là PHÁ QUÂN làm chủ bọn bây, hôm nay tuyên bố thành lập, tòa nhà Lập pháp do tao cầm đầu, phong cho thằng THẤT SÁT làm tòa Tư pháp, thằng THAM LANG nắm tòa Hành pháp. Thằng THẤT SÁT nghe vậy rất thú vị, cứ nghĩ Tư pháp, THẤT SÁT, kiểm sát, giám sát bên nguyên cũng sát, bên bị cũng sát, gặp tao là nát. Hắn cười thầm, khen đại ca PHÁ QUÂN có con mắt tinh đời, biết chọn người có tài, có đức để nắm quyền Tư pháp. Thằng THAM LANG  thì mơ màn, mộng mơ, mê man, mê muội, mông muội... trong hư ảo Hành pháp, với các quan Thượng Thư các bộ. Bỗng nhiên nghe thằng PHÁ QUÂN nói, nếu thằng THAM LANG làm việc không tốt tao sẽ xóa bỏ (TRIỆT PHÁ) giao thằng khác làm. Trong cơn mê, thằng THAM LANG hùng hùng BẠCH HỔ rằng, bố láo, tao đem xe tăng tao ủi sập tòa nhà Lập pháp của mày. Thằng PHÁ QUÂN có tài biến vật bất động thành di động ngay lập tức. Một phi đạn tương ớt bay vèo vào hướng THAM LANG, do xỉn ném không trúng, bay về hướng của em, lập tức THIÊN PHỦ PHỤC BINH (núp) sau cái quầy. Đây, đây quý khách thấy chưa, dấu vết tội ác của chúng đấy. Nhưng với chúng lại cho rằng, dấu vết ngày lập nước. Khai Quốc Tỳ Vết.
- Quá hoang đường trời ạ. Những việc làm sai trái như PHI LIÊM gặp TỬ VI.
- Chưa hết đâu, từ đó sinh ra không biết bao nhiêu là chuyện. THAM LANG oanh tạc lại một cái ly về phía PHÁ QUÂN, nhưng lại trúng đàn em của THẤT SÁT là thằng BINH KIẾP. THẤT SÁT nhà em co tay lại, lấy ĐÀ LA cho mạnh để KÌNH một cái cho sướng vào mặt THAM LANG, ai ngờ nguyên một cùi chỏ đi vào mỏ PHÁ QUÂN. Tất cả loạn xị cả lên. Một bầy đàn em (TANG KHÁCH) ai bênh chủ ấy. Đánh nhau loạn xà ngầu, bụi đất mịt mù, THIÊN KHÔNG lung lay, ĐỊA KIẾP chuyển động. Trời la đất oán. Náo động một góc trời. Chó không dám kêu, mèo không dám sủa. Ủa, chó không dám sủa, mèo chẳng dám kêu. Sau khi nằm la liệt từ trong nhà ra tới ngoài đường, bọn ca sĩ Karaoke  kiêm Nữ Binh Mùa Thu buộc phải làm cứu thương bất đắc dĩ.
Em vui mừng thầm trong bụng trước cái cảnh ấy. Không ngờ, bất trắc là cái sao Hỉ Thần. Thằng THẤT SÁT lôi đầu em ra ngay đêm đó, tại sao mầy PHỤC BINH mà lại không bênh chủ, binh bênh cái g,ì tôi chỉ biết phục vụ thôi. Ăn luôn một trận đòn, còn tồi tệ hơn bọn chúng.
- Quá loạn.
Từ đó về sau, cứ khoảng một tuần chúng lại kỷ niệm ngày thành lập nước... bọt, bằng những trận đánh nhau chí chóe, sau khi bàn cãi nhà Lập pháp, Tư pháp, Hành pháp bên nào mạnh hơn, rốt cuộc tòa nhà nào cũng sập tuốt luốt, đỏ lòm những máu mới thôi. Do chúng đánh nhau thường xuyên như thế, thằng PHÁ QUÂN không hài lòng với  từ đánh lôn, đánh nhau, ẩu đả vừa mất đoàn kết (Tấu Thư THẤT SÁT) lại khó nghe. Nó tuyên bố từ nay phải gọi là “luyện quân”, “tập trận”. Mới hôm qua đây, 3 thằng đầu nậu SÁT PHÁ THAM ngồi xem tivi ở nhà trên, đấy là cái tivi thứ 7,8 của thằng THẤT SÁT. Xem các cường quốc tập trận bọn chúng bò ra cười, cười lăn, cười lóc, cười cóc, cười nhái...
- Có gì đâu mà chúng cười nhỉ. Người khách không nén nổi tò mò lên tiếng.
- Xem kìa, ba cái thằng ngốc tập trận. Thằng PHÁ QUÂN nói như thế. Đó là tập bắn súng, tập lái máy bay, lái tàu thủy. Chỉ có chúng ta mới tự hào, gọi là tập trận. Thế là bọn chúng cười một trận rất đã đời. PHÁ QUÂN hô, chúng ta hãy tập trận. Thằng THẤT SÁT hoảng quá, xin mời đại ca ra ngoài sân để tập trận, cái tivi em mới mua.
 -Ở đây thuộc phủ, huyện nào?
Đây gần phủ Tào Lao, thuộc tỉnh Địa Võng. Nhưng cũng gần tỉnh Thiên La, y như Thiên bàn trên TỬ VI vậy, không tỉnh nào quản lý cả. Chẳng có tỉnh nào thừa nhận vùng đất Hoang Đường này vào địa phận. Vì thế bọn này ưa chi làm nấy. Cũng như trên thiên bàn TỬ VI, người ta ưa chi viết nấy. Thật ra trên đó ghi ngày sinh tháng đẻ, để minh chứng lá số TỬ VI thành lập theo ngày tháng kể trên.
 - Đúng rồi, nhưng gần phủ nào đi tố quan phủ, huyện đó. Không ai đi tố cáo, thưa kiện quan tri phủ sao?
- Có đó, có đó. Một lần vào lúc giữa 2 giờ Thân, Dậu. Chúng tập trận tại đây, gây náo loạn quanh đây hằng trăm mét cũng bị vạ lây. Gà vịt bay tan tác, chó mèo chạy cụp đuôi. Ông “Bầu trời xanh ngắt” kéo quân đến. Quý khách liếc xéo (LIÊM TRINH) chỗ kia kìa, ngồi tại đây cũng đủ thấy ông Bao từ xa. Thế mà ông Bao đi tốc độ như xe đám ma, như cảnh kẹt xe, nhích lên từng bước một, bóp còi hú hú inh ỏi, đèn chớp chớp như bảo; tụi bây mau tránh ra, nước sông không được phạm nước giếng. Khoảng 15 phút sau, trong lúc tiểu nhân đang dọn dẹp chiến trường. Hai xe song mã của Triển Chiêu và quan Bao đừng lại, Triển Chiêu và bọn Trương Tam, Lý Tứ thận trọng từng bước tiến vào quán, cứ y như dưới chân có mìn ĐỊA KIẾP. Tam, Tứ lục soát sơ qua tiến hẵn ra phía sau nhà rất bài bản. Triển Chiêu chiếm lĩnh trận địa Phở Bò xong. Ngài Bao Công được sự hỗ trợ của Trương Long, Triệu Hổ theo thế tả Long hữu Hổ, ngài Bao mang cái bụng bầu đủng đỉnh tiến vào, đi sau lưng ngài là tú tài Tôm Càng, nét nho sinh vẫn còn theo năm tháng, được TỬ VI dịch là Tồn Âm Dương cách. Ngài Bao nhìn tiểu nhân với con mắt ti hí, tay vân vê bộ râu. Hỏi rằng, tại đây có địa chấn phải không.
- Thưa không hiểu địa chấn là gì?
- Cái đồ dân ngu khu đen. Địa chấn là động đất đó.
Trong lòng (THIÊN ĐỒNG) của tiểu nhân rất bực mình như có sao Hỏa mọc lên, vì khu tiểu nhân trắng toát như sao BẠCH HỔ, còn mặt đại nhân đen thui như sao ĐẠI HAO. Tuy trong lòng buồn cười như ngoài mặt vẫn sợ. Kinh nghiệm đầy mình với thân phận Binh Khách, nghe Bao Công gợi ý động đất là tiểu nhân hiểu ngay.
- Dạ thưa, có động đất ạ.
- Bao nhiêu độ rich....ter.
- Dạ thưa, không thấy con rít nào cả.
- Độ động đất đấy.
À, à à uống rượu Hồng Đào 45 độ, tất động đất phải 45 độ là hợp lý nhất, tiểu nhân quá thông minh như THIÊN ĐỒNG ngộ THIÊN VIỆT.
- Thưa 45 độ rích te.
- Tôm Càng đâu rồi, ghi vào biên bản có động đất tại vùng Hoang Đường là 45 độ rít rit rít...te.
- Tâm chấn ở đâu?
- Chắc tại ngay quán tiểu nhân.
- Độ sâu bao nhiêu?
- Chắc khoảng vài mét thôi.
- Tôm Càn ghi vào cho ta độ sâu 10m5, phải có số lẻ cho dễ tin, nghe chưa. Quay sang PHỤC BINH, ông bảo.
- Thế mà dân chúng hư báo lên trên phủ, là tại đây có vụ bạo loạn Phi Phá. Này, lần sau đường có hư báo mang tội quấy rối cửa quan ?
- Dạ con có điện đài đâu mà báo.
- Thế nào, trong đám chúng mày cũng có đứa báo. Không ai báo, ta đến đây làm gì.
Nói xong ngài Bao quay gót ra về, lần này ngài Bao đi trước, lúc vào ngài Bao đi sau. Xe ra về phóng nhanh như ma đuổi.
Lữ khách đăm chiêu nói.
- Ông THIÊN PHỦ ở đây yếu quá, theo PHỤC BINH thì bon Triển Chiêu có khá không?
- Bọn chúng rất khá, thận trọng, bài bản là PHÁ QUÂN thứ thiệt nhưng ông Bao thì rất rụt rè. Đây là trường hợp tướng yếu mà quân mạnh.
- THIÊN TƯỚNG ngộ Tiểu, PHÁ QUÂN ngộ Đại. Dân chúng chắc chẳng ai buồn tố cáo Tấu Thư chúng nó nữa.
- Quý khách không biết đâu. Ngay khi ông Bao về. Bọn SÁT PHÁ THAM họp nhau tại đây. Bọn chúng ngồi ngay cái bàn quý khách đang ngồi. Thằng PHÁ QUÂN lịnh cho thằng THAM LANG, mầy phải đi do thám ai là người tố cáo, khiến lão Bao đến đây quậy phá chúng ta. Thế là ngày hôm sau, thằng THAM LANG tìm ra thủ phạm là lão CỰ PHI KHOA.
- Ủa! Lão CỰ PHI KHOA sống ở đây hả?
- Quý khách biết ông này sao? Quý khách chịu khó dời gót ngọc đến đây.
Trên màn hình cuộc đời, quay cảnh xa xa sau đám cây xanh, đặc tả một ngôi nhà mái đó khuất sau cái cổng với chòm cây xanh, vẫn nghe tiếng thuyết minh của Binh Khách. Đấy, đấy nhà có cái cổng đẹp đẹp đấy... nhưng zoom lại gần rất thê thảm.
- Lão này ta biết rất là rõ, cứ kể tiếp đi, có hứng ta kể chuyện lão cho mà nghe.
Thế là sau khi nghe THAM LANG báo cáo. Bọn chúng 3 đứa hội họp bàn THÁI ÂM, tính THIÊN CƠ. Phải dạy cho lão ấy một bài học. Và lần đầu tiên (CỰ MÔN) em cùng (ĐỒNG) chúng nó ra trận (Binh Hỏa).
   Hết hồi 1, đón xem hồi... hộp 2.

  • Yen Dieu TM
    Kính bác đã có công lớn biên tập thành một truyện chưởng, khai thị cho đàn em chúng cháu. Kính chúc bác sức khỏe, công đức vô lượng, 
  • anh
    • anh
    • Jan 5, 2011 9:10 PM
    Bác viết hay quá, vừa thông thái, vừa hài hước, cháu đọc cứ tủm tỉm cười hoài, đúng là một món quà đẹp cho năm mới. Chúc bác mạnh khoẻ và viết thật nhiều
  • linh
    • linh
    • Dec 24, 2010 9:35 PM
    Kính chúc bác và gia đình noel an lành ,vui vẻ.
  • ptt
    • ptt
    • Dec 24, 2010 3:33 PM
    Cháu chào Bác!
    Cháu kính chúc Bác cùng gia đình đón Giáng Sinh vui vẻ.
  • Ngoc
    • Ngoc
    • Dec 24, 2010 2:15 PM
    Cháu kính chúc bác và gia đình Giáng sinh an lành, hạnh phúc!
  • neo
    • neo
    • Dec 24, 2010 9:48 AM
    Chúc bác và gia đình một giáng sinh an bình ấm áp.
  • Tuong
    • Tuong
    • Dec 24, 2010 12:47 AM
    Cháu chào bác,
    Cháu chúc bác và gia đình 1 Noel và năm mới tràn đầy sức khỏ và hạnh phúc
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User
    • Dec 23, 2010 1:50 PM
    cháu chào Bác lời tự thú với Thầy
    học trò có nhược điểm từ khi sinh ra gắn liền với một đôi mắt nai luôn ngạc nhiên,   vì thế chỉ biết việc khi mọi người đều   biết
    Ai   cũng hiểu chỉ một người không hiểu – đó là học trò
    Có   câu : không biết, không có lỗi
    Mừng Lễ Giáng Sinh
    Học trò kính chúc Bác và Gia đình Niềm Vui, An Bình và Hạnh Phúc
    Cháu chào Bác, kính Bác.
  • Private comment
  • hoanglong
    Bác viết tv quá hay !xin cám ơn bác!
    Nhưng hình như bác chưa viết 3 bài về 3 bộ sao đôi:tử phá,tử tướng ,liêm tướng??
    Rất mong chờ các bài viết này của bác.
    Kính chúc bác 1 mùa Giáng sinh an lành ,hạnh phúc !
  • Ngoisaobang
    Cháu chào bác!
    Cháu tặng bác tấm thiệp giáng sinh. Chúc bác và gia đình luôn mạnh khỏe!
  • Private comment
  • Private comment
  • neo
    • neo
    • Dec 20, 2010 7:00 PM
    Cháu đọc mãi mà không hiểu bác đang nói đến bản đồ của thằng nào T_T. Bác đề cập giống bản đồ tử vi cư Dậu cho tuổi Giáp Canh. Nhưng một số bộ sao thì không thấy, không biết bác có thể nói rõ hơn cho cháu rõ là bản đồ nào không ?
  • Liên
    • Liên
    • Dec 20, 2010 4:57 PM
    Anh viết hay quá giúp em hiểu sâu hơn về sát phá tham. ra nội bộ sát phá tham lủng củng là vậy. trong các bài viết trước đúng là phần nội bộ của sát phá tham thế nào anh chưa có bài nào đi sâu về ba thằng này. từ Phục binh là phục vụ, phục vụ cho ai, phục vụ cho cái gì mới là quan trọng... Đúng là còn phải theo anh học nhiều.
    Em Kính chúc anh mạnh khỏe hạnh phúc.
  • nghiem
    Đúng là đọc truyện tử vi của Bác hấp dẫn và hồi hộp thật! Kính chúc Bác nhiều sức khỏe ạ!

Không có nhận xét nào: