Thứ Năm, 17 tháng 6, 2010

TỬ VI MẬT TRUYỀN của Dòng Họ NGUYỄN PHƯỚC

Vào năm 1965. Khi tôi bắt đầu học TỬ VI, một hôm chú tôi đến nhà bắt gặp đang đọc cuốn TỬ VI Đẩu Sô của Vân Điền Thái Thứ Lang. Chú tôi nhẹ nhàng trách mắng. Sao cháu không học mà xem sách TỬ VI làm gì. Nếu ba cháu còn chắc bị rầy la đó.

Tôi vô cùng ngạc nhiên vì tôi thấy cái nầy chẳng có điều gì cấm kỵ hết. Chú tôi mới nói ngày xưa chú cũng có coi sách TỬ VI bị ông nội, la cho một trận sau đó bỏ luôn. Nguyên là ông nội bị Đức ông (ông cố) la một trận thấm đòn không kém. Nghĩa là sao cháu chẳng hiểu gì cả?
Có gì đâu mà không hiểu. Dòng họ ta là dòng họ vua chúa, con vua cháu chúa, có phải ông nội là con vua cháu chúa không? Ông nội sinh thời còn là anh em với vua Tự Đức, nên bị quở là: Tưởng học “tề gia trị quốc bình thiên hạ” đi học nghề coi bói, làm quan không ưa lại đi làm dân.
Nếu ông nội cháu cứ học cái nghiệp ấy làm gì sau này làm lãnh binh, tuần vũ.
Cháu không biết Nho Y Lý Số. Chữ Nho đứng hàng đầu không chọn lại chọn hàng chót bẹt là Số. Sao cháu dại thế. Ba cháu còn là bị la bằng thích. Dòng họ mình, không nói ra ai cũng cấm: Con ơi! đừng học TỬ VI vì...
Chú tôi, tôi đánh giá ông là người mê tín, vì ông là Thái tử của đạo Mẫu nhưng ông cho TỬ VI là thấp hèn, tôi có nhiều ông chú ruột, cô ruột nhưng không bao giờ nói chuyện liên quan đến bói toán.
Tất nhiên những điều đó không ngăn cản được tôi. Vui với niềm đam mê tìm hiểu số mạng có thật hay là không? Và trước hết có đúng như chú tôi nói: cả dòng họ mình không ai học TỬ VI.
Chú tôi là người rất đẹp lão, hiền hòa, bệ vệ đúng nghĩa của nó. Dòng họ tôi có nhiều đơn vị gọi là “phòng”. Mỗi phòng do 1 hoàng tử lập nên. Tôi đến lân la làm quen với một ông chú ở phòng đàn em, không ngoài  mục đích khẳng định các phòng khác có suy nghĩ như phòng của mình không.
Năm 1967 tôi đến thăm một ông chú ở phòng đàn em. Ông này hoàn toàn chiếm được cảm tình của tôi, vừa nho nhã, hàn sĩ, lịch lãm còn hơn chú ruột của tôi một bậc. Sơ giao là ông tộng cho cuốn sách mỏng về lịch sử dòng họ vừa tiếng Pháp vừa tiếng Việt. Cháu về chép tay cuốn này xong trả cho chú. Lần đầu tiên nhìn kệ sách của ông tôi phát mê, lần đầu tiên thấy kệ sách nhiều đến thế.
Sau khi trả cuốn sách tôi bày tỏ ý định, chú có cuốn sách TỬ VI nào không cho cháu mượn một cuốn. Điều hoàn toàn bất ngờ là bị la cho một trận y hệt như cũ. Có khác chăng lần nầy chỉ cho thấy vấn đề rõ ràng hơn. Chẳng những dòng họ của mình không học TỬ VI làm gì, mà các dòng họ lớn tại Huế không ai học môn này cả. Sao cháu có quan niệm lạ thế.
Chú tôi giải thích rằng, triều Nguyễn có cơ quan Khâm Thiên Giám chỉ để nghiên cứu làm lịch thôi, có cả đài thiên văn để quan trắc bầu trời. Nhưng nghiên cứu TỬ VI chắc chắn là không. Nếu biết TỬ VI vua Tự Đức vô tự ai để làm vua gây ra cái rắc rối về sau. Cũng không thể vì thế bỏ người có tài chọn người kém tài hơn lên làm vua. Ngay vua Tự Đức khi chọn 3 người con nuôi để kế tục sự nghiệp, nếu biết TỬ VI tất chọn người tốt số chứ. Cháu thấy không ngay cả thời điểm này, cả thành phố Huế có ai xưng là TỬ VI gia đâu? (Đúng thế, thời điểm ấy cả thành phố Huế chỉ có bà (cô) Thanh Ròn có xem chỉ tay và bói bài gì đó). Theo chú nghề coi số là hạ lưu tại sao dòng họ mình lại ưa hát bộ. Nó thuộc câu Xướng ca vô loại? Mình xem và biên soạn tuồng chứ có phải đào kép đâu. Hay thật.
Cháu phải biết khi vua Tự Đức vô tự, phải nhờ ông thầy tướng nào đó ngoài bắc, lén lút đưa vào cung để xem tướng ngài. Nếu có TỬ VI cần gì làm việc đó. Như vậy dòng họ của mình truyền khẩu cấm học TỬ VI phải không chú? Gần đúng như vậy, cũng chẳng phê phán đúng sai nhưng rõ ràng không thích, không khuyến khích việc bói toán mê tín vào chính trị. Chắc cháu biết câu:
Văn như Siêu, Quát vô tiền Hán (nếu)
Bói toán Tùng, Tuy thất Trần Đoàn.
Nguyên là “Văn như Siêu Quát vô tiền Hán. Thi đáo Tùng, Tuy thất thịnh Đường”
Thử hỏi 2 ngài Tuy Lý và Tùng Thiện có hãnh diện không?
Đến đây mọi sự đã rõ ràng. Câu mật truyền của dòng họ Nguyễn Phước là ”Con ơi! Đừng học TỬ VI vì...”. Đối với tôi  vẫn cho là điều lạ lùng, chắc các bạn cũng cho đó là điều lạ kỳ.
Vài năm sau, trong bộ chiến y tôi trở về tìm thăm ông chú họ với nhiều cảm tình nhất. Cứ nghĩ ông sẽ vui mừng khi gặp mình, ai ngờ ông lại nói; Lại thêm một sai lầm trầm trọng. Trong các chữ “sĩ nông công thương binh”. Chữ binh đứng hàng chót bẹp, xẹp lép lại chọn mà đi. Tôi chống chế cái này là.... “Trị quốc, bình thiên hạ” đó chú. Xanh cỏ bây giờ chứ đừng hòng bình thiên hạ. Chỉ cần lời nói là bình thôi, cháu ơi!.
Càng nghĩ tôi mới thấy thấy mình liên tiếp phạm nhiều sai lầm như số mạng sắp sẵn.
Nho Y Lý Số thì ôm chữ Số.
Sĩ Nông Công Thương thì ôm chữ Binh.
Cho nên câu chuyện Tử Vi mật truyền của dòng họ Nguyễn là câu chuyện hoang đường. Chỉ có duy nhất truyền khẩu câu: “Con ơi! Đừng học TỬ VI vì....”
Đây là tài liệu TỬ VI quan trọng nhất trên bước đường nghiên cứu của tôi. Nhưng không phải vì thế suy giảm lòng ham thích.
Trân trọng gởi đến các bạn đã thắng phương án A, người đầu tiên  được vinh danh là Tâm An vì chỉ cần đi 2 nước là thấy Tâm An đi đúng hướng, không thể có ngẫu nhiên là 2 nước đúng.
Các phương án A, B đều có cách đánh thắng. Riêng phương án C thì không (trừ phi buồn ngủ mà thôi) Nếu bạn đem phương án A vào C mà chơi, buộc lòng bị lộ phương án. Như vậy không thể nói không có phương án đánh thắng, hóa ra làm bẫy. Bài viết TỬ VI Mật Truyền là bài viết đắc ý nhất của tôi từ trước đến nay. Nói lên nỗi gian nan, con đường mình đi chẳng ai khuyến khích. Nhưng không phải vì thế mà không dám vượt qua mọi trở ngại. Nghiên cứu TỬ VI cho thỏa chí mà thôi. Vậy thì TỬ VI Ứng Dụng là TỬ VI của riêng tôi mà thôi, nhưng khoác áo Mật Truyền tất thiên hạ... lạnh ngắt. Còn trò chơi Lạc Thư trận pháp do người viết bịa ra. Cám ơn các bạn tham gia trò chơi lý thú này.  Đáng lý làm thành Flash để chơi nhưng không rảnh, vì nó quá nhiều biến. Thực ra hoàn toàn bằng toán trừ mà thôi. Có điều dễ bị hoa mắt, chẳng có gì huyền bí cả. Tại sao các bạn lại khoác áo huyền bí cho nó. Nghiên cứu TỬ VI như thế là không bao giờ đi đến đích được.
Trừ có nghĩa là TRIỆT, Tuần có nghĩa là cộng thêm vào. Tốt là ta biết trừ, biết cộng cái gì đó cho đúng. Cái xấu cần trừ, cái tốt cần cộng vào. “Triệt đáo kim cung. Tuần lâm hỏa địa” chẳng qua là biết trừ cho tốt, biết cộng cho tốt mà thôi. Nếu khoác áo Huyền Bí vào chẳng bao giờ hiểu hết TỬ VI, nếu khoác áo Khoa Học vào phải cho hợp lý.
Bài viết đến đây xin hết.

  • Chinh
    • Chinh
    • Oct 19, 2011 12:56 AMCháu chúc bác mạnh khỏe a. ! Bài toán trên bây giờ cháu mới được đọc . Cái đó lúc nhỏ cháu hay chơi với mấy đứa trong xóm rút que diêm ấy xem ai rút cuối cùng là thắng . hi hi !! nếu tổng chẵn thì bốc lẻ , nếu tổng lẻ thì bốc chẵn >>> theo phương án A còn B thi ngược lại .
  • neo
    • neo
    • Dec 3, 2010 4:59 PM
    Chúc mừng bác đã quay trỏ lại diễn đàn, được đọc bài mới của bác thật giống như nắng hạn gặp mưa rào. Đọc một số bài viết của bác cháu biết được hạn của bác năm nay đang ở Đồng Lương. cử cung ách ở Thân cung. Cháu có hạn năm nay ở Điền có Cơ ở Tý, về bản thân cháu thấy năm nay chuyện thay đổi chỗ ở là vấn đề mình gặp phải. Tháng mười âm này cháu bị bệnh giờ vẫn chưa khỏi, bệnh đến rất kỳ  lạ, khi cháu đi từ nhà ở Trung ra bắc thì mới bị mắc bệnh. Thật là đau đớn vì trình độ tử vi non kém không thể lường được T_T. Bác có thể chia xẻ cái hạn ách của bác cho cháu nghe với được không, cũng là hợp số Đồng ách :D.
  • Liên
    • Liên
    • Nov 22, 2010 2:31 PM
    Chúc mừng anh đã trở lại diễn đàn mới hôm qua em không vào vậy mà hôm nay ... thật là vui.
    Nói vậy anh bị hạn thiên không...  Vừa qua anh chắc rất vất vả vậy mà bao con người ở diễn đàn này không thể giúp được việc gì chỉ có thể hỏi thăm ngóng tin về anh. em rất vui thấy anh trở lại. Em không biết nói gì hơn chỉ biết cầu mong cho mọi điều tốt lành đến với anh và gia đình.
    Em Liên.
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Bình
    • Bình
    • Nov 21, 2010 9:38 PM
    Kính Bác Bửu Đình,
    TL6 rất vui vì Thấy Bác đã trở lại Diễn Đàn.
    Nhân dịp 20/11, TL6 xin chúc Bác lời chúc Sức khoẻ và an bình.
    Kính
    • Bửu Đình
      Cám ơn cháu ghé thăm.
  • Tien Hung
    Hì hì trước đây cháu có nhớ một câu chuyện, :)) pháo binh của ta trước khi bắn phải đốt hương khấn vái lui tới rồi mới được bắn, khấn xong thì bị pháo của Pháp dập cho tòe loe rồi lol :))))) Đó là cái nhìn về ''huyền bí học phương Đông'' nói chung từ con mắt truyền thống Á Đông của cháu. Cháu còn có một câu chuyện dài về vấn đề này từ cách nhìn dưới con mắt của người phương Tây. :D Mong là sẽ có dịp được hân hạnh tâm sự và chia sẻ được cùng với bác ạ. Kính bác :D
    • Bửu Đình
      Đúng là nh ư thế thật . Mấy khẩu thần công gọi là “ông súng”. Đêm đêm gió thổi vi vu vào miệng pháo cho là ông đau bụng, sắc thuốc đau bụng cho uống. Nhưng Việt Nam là một trong các quốc gia đầu tiên chế đại bác (Hồ nguyên Trừng con của Hồ Quý Ly).Trình độ dừng lại ngang đó không phát huy thêm. Hiện giờ các “ông súng” vẫn còn đem ra bắn được rất tốt. Trong khi đại bác của Pháp là viên đạn nổ lại còn ta chỉ là viên đá hay cục sắt mà thôi.
      Cũng không nên hãnh diện gì các thứ vũ khí giết người. Như ông Alfred Nobel về sau lòng tràn hối hận đem tài sản ra làm giải thưởng hòa bình. Giải thưởng Hòa bình đem cho nhưng không chịu lấy vì người ta thích chiến tranh mà.
  • Tien Hung
    Hì hì :))) Cháu hoàn toàn không đồng ý với bác về quan điểm người Tây mê tín hơn ta. Đơn giản thôi, hàng ngày chúng ta được theo dõi không biết bao nhiêu bộ phim truyền hình, đọc không biết bao nhiêu truyện, thu lượm không biết bao nhiêu thông tin từ phương Tây, hầu hết chắc chắn phải đồng ý rằng cách suy nghĩ của người Tây Phương cực kỳ duy vật.  Cái gì chưa có cơ sở lô gic về khoa học thì dễ dàng bị người ta loại bỏ và cho rằng mê tín dị đoan. :D Ngày nay, lượng dân nhập cư vào Mỹ hay Pháp đều rất lớn, số lượng dân có nguồn gốc Á Đông từ TQ, Ấn Độ, ... hay VN đều rất lớn, dẫn đến sự giao thoa về văn hóa, kéo theo các khoa huyền bí học được du nhập vào. :D Và nguồn gốc của nước Mĩ, khởi nguồn từ dân Anh, ai cũng biết ở châu Âu người ta cực kỳ căm ghét ''bọn phù thủy'', cái gì có liên quan đến ''phù thủy'' đều bị tẩy chay và bị nhà thờ gắn mác dị đoan, cực lực tuyên truyền tránh xa. Vì thế không thể nói khoa huyền bí của họ có thể phát triển như ta được :D Ở Á Đông ngày xưa, ví dụ như ở VN thôi, một làng một xã thời ấy tất tất làng nào cũng phải có thầy Tử Vi, thầy phong Thủy. Còn xem đó là bửu bối, không bao giờ có chuyện kì thị như ở Tây. :D
    • Bửu Đình
      Những phim ảnh ma quỷ kinh dị do phương tây đưa ra. Ma quỷ, dracula... ai đưa lên phim ảnh.
      Phim Harry Potter coi không vô nhưng phương tây thích đáo để.Cháu chỉ cần tô đen1 trong 3 từ này, copy vào Google tìm kiếm. Tử vi phương tây nhiều vô số kể.
      Astrology . Astrologer. Horoscope. Coi chừng nó spam cả năm. Bác từng là nạn nhân của Horoscope của trang Yahoo. Nhưng bây giờ Yahoo bỏ mục này rồi.
      Bác đã từng đi lạc vào một trang tiếng Anh học Tử Vi á đông.
      Cứ vào đó TỬ VI Ấn Độ, Nhật bản gì cũng có. Không khéo Tử Vi ứng Dụng cũng có.
      Giới thiệu một đường link.
      http://www.kamalkapoor.com/
  • Tien Hung
    Hì hì hì, cháu thì rất tin vào phong thủy địa lý bác ạ, vì ngay chính trong gia đình nhà cháu cũng đã có dịp được trải nghiệm về vấn đề này :D Cái lý luận về ''khí'' trong phong thủy theo cháu hoàn toàn khoa học. Mà theo các cụ Nho học ngày xưa thì phong thủy là đỉnh cao của khoa huyền bí học phương Đông, còn đứng trên cả Tử Vi nữa cơ (cái này không phải là ý kiến của cháu mà thực sự bác cũng biết các cụ ngày xưa tin là như vậy :D ). Chuyện táng cốt vào được huyệt tốt, thời gian sau cả dòng
    họ phát như cọp là hoàn toàn có thật. Ngay ở Huế, ở gần núi Ngự Bình hàng ngày đi học cháu cũng được chiêm ngưỡng những khu đất rất đẹp về âm phần xung quanh quần thể lăng các vị vua, đa phần là khu mộ tổ của những dòng họ lớn ở đất Huế, toàn bá quan văn võ. Và chỗ đẹp nhất chính là lăng vua Minh Mạng, bống phương tám hướng đều chầu lại, uy phong lẫm liệt, long mạch chỗ này đẹp phải thuộc hàng nhất cả Việt Nam.
  • Tien Hung
    Cảm ơn bác rất nhiều về câu trả lời ạ. Cháu đã rõ được một vấn đề khá thú vị này :D Cháu cũng có tìm hiểu một chút về khoa học huyền bí phương Đông. Cháu xin hỏi tiếp bác một câu nữa. Tại sao người Mông Cổ khi xưa, không cần phong thủy, không cần địa lý, càng không ''tầm long tróc mạch'', người chết thì cho sói ăn thịt, quan niệm sói ăn hết xác là hồn được bay lên Trời. Trong con mắt phần lớn người chúng ta nhìn nhận cái phong tục này dã man là thế, mà thời Thành Cát Tư Hãn, đế quốc Mông Cổ lại trải dài được từ Á sang Âu, chiếm toàn bộ Trung Quốc (bao gồm Tây Hạ, Kim và Nam Tống), Nga Lan Tư, Ấn Độ, Trung Đông (bao gồm cả Ba Tư hùng mạnh khét tiếng trên thảo nguyên), chiếm một phần Đông Âu, đe dọa trực tiếp đến Đế Quốc Byzantine Đông La Mã hùng mạnh ở Tây Âu, bắt người La Mã phải gã công chúa cho hoàng tử út của Khan để cầu hòa... Tại sao người phương Tây không có khoa tử vi, dịch lý, độn toán,... nghiên cứu về phong thủy địa lí so với ta cũng cực kỳ sơ sài nói gì đến ''huyệt này huyệt nọ''. Thế mà trước đây, người Tây bắt các dân tộc phương Đông phải thuần phục. Lần lượt các dân tộc lớn ở châu Á lần lượt bị bắt làm nô lệ. Ở VN ta thời đấy, Pháp đô hộ 80 năm, gần 1 thế kỷ. Cái sức mạnh gì to lớn vậy ạ? Cho đến tận bây giờ, những cái thứ gì chúng ta thường dùng gần như đều hết là của người Âu. Những thứ mà ông cha chế tạo ra được truyền lại, có mấy ai dùng nữa? Vấn đề này cháu không biết suy nghĩ sao cho đúng. Mong được bác chỉ bảo ạ. Thân mến chào bác. :D
    • Bửu Đình
      Trả lời Xich Na. 1.
      Câu hỏi của cháu rất thú vị. Vì chính bác đây không tin Phong thủy, Địa lý thậm chí nó đi ngược với TỬ VI nữa. Bác vẫn ước muốn sau khi mất đi được hỏa táng, vì quá nhiều mồ mả tội cho con cháu. Nhưng cháu lầm rồi, phương tây còn mê tín hơn cả phương đông, ngay bây giờ tại
      Pháp hay Mỹ thầy TỬ VI phương Tây, hay TỬ VI Phương Đông đầy ra đấy, lại thêm phù thủy, bói   toán lại thêm bùa mê thuốc lú...và cả Phong Thủy, Địa lý, Bốc Dich. Trong khi Phương Tây ngóng về Phương Đông. Phương Đông ngưỡng mộ Phương Tây. Đúng là đứng núi này trông núi nọ. Cháu cần phân biệt Bói toán khác với Phong Thủy, Địa lý. Bùa chú, Lên Đồng. Bói toán là bói bài, bói Dịch, bói Tử Bình, Tử Vi, bói chỉ tay... Như vậy giữa TỬ VI và Phong Thủy, Địa lý, Bùa chú sẽ đụng đầu nhau.
      Nếu ai hỏi có ngày tốt xấu để làm đám cưới trong bụng bác đã cười thầm. Không tin thì đến Bệnh viện, đồn Công An mà hỏi. Ai làm đám cưới mà chẳng coi ngày, ngay gần chỗ cháu học, tại khách sạn Duy Tân cách đây không lâu, có đám cưới bị phá phải bỏ. Ông thầy nào coi ngày
      hay nhỉ.
  • Bửu Đình
    Cám ơn các bạn vuaLocvung, Richard
    Nguyen, Tran Ninh, Hixatubi, Mẹ 2 vịt, ngongduc-langque81. Các bạn đã ghé thăm trang blog, gởi mail, gởi thiệp qua mail đến người viết . Gởi lời chúc mừng, Do hoàn cảnh ngộ THIÊN KHÔNG mà người viết   khó tiếp tục viết. Thôi thì ta chấp nhận một cái Không để tránh một cái nạn do Kiếp..Đã nghiên cứu TỬ VI rồi tất biết KHÔNG KIẾP là gì. Là không ngờ gặp nạn . Trình độ cao hơn là biết nạn gì. Khi đã biết ta phải xoay theo một tình thế mới. Không làm để tránh nạn . Không ngờ mà thoát nạn . Không có tai nạn .... Dẫu sao thì ta cũng nói một tiếng Không , cho vừa lòng lão THIÊN KHÔNG. Nếu không ông sử dụng sao KIẾP. Và có bạn không an tâm khi bặt vô âm tín khiến lo lắng trong lòng. Kết quả sau một thời gian miệt
    mài ngồi viết và trả lời: Là Không thể đưa thẳng tay lên trời được, Không thể vẹo người ra đằng sau được. Không dám hít đất 25 cái, không dám đấm tay không vào tường,. Chưa hết còn nhiều cái Không trời ơi nữa là Không lo việc nhà, không lo cho con cháu, không đưa nó đi học,.. Không lau chùi nhà. Loay hoay cũng nghe chữ Không. Không phía bên trong thì phía bên ngoài.
    An tâm đi, Không có Tai Họa nào quan trọng cả. Nếu có chết đi tất cũng có người mừng chứ không phải là không.
    Thế đấy.
  • Tien Hung
    Bác ơi. :D Cháu cũng đang học ở Huế ạ. Lớp cháu có 2 bạn gái họ Tôn Nữ, có một bạn là Tôn Nữ Na Uy, mới đi thi hoa hậu về í bác ạ :D Cháu muốn hỏi tại sao con trai thì lấy họ chính gốc là họ Nguyễn còn con gái thì họ Tôn Nữ là sao ạ? :D
    • Bửu Đình
      Cái này do hoàn cảnh lịch sử để lại. Giải thích ngắn gọn dễ hiểu như sau. Con gái vua gọi chung là hoàng nữ, đến tuổi cập kê phong tước vị Công chúa và ban một cái tên chính thức để vào đời. Con gái của Hoàng tử được Tôn Nhân Phủ mặc nhiên thừa nhân là Công Nữ, cháu gái thì gọi là Công Tôn Nữ... cứ thế ta lại có Công Tằng Tôn Nữ... cuối cùng là Tôn Nữ... có nghĩa là cháu gái của vua triều Nguyễn (Tôn là cháu, Nữ là gái). Như vậy có nghĩa xưng tên chứ không xưng họ. Chỉ có con vua cháu chúa mới dám xưng như vậy. Chỉ xưng tên thôi là biết họ Nguyễn Phước rồi. Khi triều Nguyễn còn người ta chấp nhận như thế. Cứ thế khai vào khai sinh, vào thẻ Căn cước (chứng minh thư). Bác có quyền xưng là: Tôn Thất Bửu Đình. Hoặc Công Tằng Tôn Bửu Đình (đương nhiên không có chữ nữ). Nguyễn Phước Bửu Đình. Và trên giấy tờ chính thức vẫn 2 chữ Bửu Đình mà thôi. Điều này gây khó khăn khi làm hộ tịch ở nước ngoài. Vì thế con trai, con gái của bác đều có tên chính thức Nguyễn Phước ở trước..
      Khí nói đến một Công Chúa đang sống ta cần biết tên thôi là được (không ai dám yêu cầu khai họ ra làm gì, nếu có hỏi, e rằng nhận câu, sao mà ngu thế), nếu Công chúa xưng được sợ chi Tôn Nữ không xưng. Nói chung là mới xưng tên thôi, trời ạ. Cho nên bác mới nói do hoàn cảnh lịch sử để lại..
  • Vua Lộc Vừng
    Thưa Bác!
    Sáng nay cháu nhắn tin chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam đến những thầy cô yêu quý của mình thì nhận được hai cuộc điện thoại của thầy, cô gọi lại hỏi thăm cháu. Cháu thật hạnh phúc , thật xấu hổ và nhận thấy tấm lòng của thầy , cô thật rộng lượng , bao dung biết bao. Cháu gọi điện hỏi thăm Bác. Cháu thật vui mừng khi biết Bác vẫn bình an , vẫn khỏe. Cháu hiểu có thể vì một lý do nào đấy mà Bác tạm gác lại hành trình trên con đường Tử Vi Ứng Dụng mà Bác vẫn ấp ủ. Cháu tin là Bác sẽ sớm quay lại và tiếp tục làm một người thầy thật đặc biệt vì Bác luôn biết có  bao người đang mong chờ Bác từng ngày.
    Cháu mạn phép viết những dòng này vì cháu liên tục nhận được những lời hỏi thăm về Bác. Cháu thấy tình cảm và lòng kính trọng của mọi người dành cho Bác thật nhiều. Nhân ngày tôn vinh người Thầy , cháu chỉ cầu mong Bác luôn mạnh khỏe , bình an và hạnh phúc trong cuộc sống. Cháu mong Bác , một người thầy thật đặc biệt sẽ sớm quay trở lại với bao học trò cũng thật đặc biệt trong đó có cháu , một học trò cá biệt.
    Bác cháu  mình có duyên với nhau , nhất định sẽ trùng phùng. Cháu luôn tin vào điều đó để cháu không còn phải ấp ủ mãi hai câu : " Không biết bao giờ ra xứ Huế
    Trèo lên núi Ngự ngắm sông Hương"
    • Bửu Đình
      Xem phần trả lời bác viết chung cho tiện.
  • Kyosho
    • Kyosho
    • Nov 19, 2010 10:46 PM
    Cháu thân chào bác Bửu Đình , Nhân ngày nhà giáo Việt nam 20-11 năm 2010, cháu xin gửi đến bác những lời tri ân sâu sắc nhất từ một người học trò cho một người thầy tận tâm và đầy nhiệt huyết trên bước đường khai sáng mảng tri thức Tử Vi học cho cháu và những người đi sau có được cơ hội tiếp cận, học tập, trau dồi và nghiên cứu những kiến thức tâm huyết này của bác. Cháu xin chúc bác có thật nhiều sức khỏe, chúc cho cuộc sống của bác luôn được an lạc, vui vẻ và thật nhiều hạnh phúc bên gia đình, con cháu, người thân cùng bạn bè. Chân thành, Cháu Nguyễn Minh Anh Tuấn
    • Bửu Đình
      Xem phần trả lời bác viết chung cho tiện.
  • tu bi h
    Anh Buu Dinh kinh nho! Ngay nha giao Viet Nam nam ngoai cac hoc tro da vui mung chuc mung, tri an thay va thay cung cam dong phuc dap lai. Nam nay, den ngay 20/11 buon vi vang bng thay, nhu cam thay co mot su mat mat to lon, mot khoang trong khong gi bu dap lai. Nho thay, nhan ngay ton su, trong dao, tu day long em xin vinh danh thay, gui toi thay loi chuc mung tot dep nhat va mong thay mau binh phuc, de cho cac tro chung em lai co duoc nhung bai hoc qui gia ve tu vi tiep.
    • Bửu Đình
      Xem phần trả lời bác viết chung cho tiện.
  • Hagiang
    Cháu chào Bác, Đã lâu quá rồi không thấy Bác trở lại Blog cùng các bài viết rất hay của Bác. Ngày 20 - 11 cháu kính chúc Bác mạnh khỏe, vui vẻ và luôn bình an
  • Private comment
  • kien thuc
    Bác Bửu Đình kính mến, kể từ ngày 17 tháng 6 năm 2010 (sau chủ đề "Tử Vi mật truyền dòng họ Nguyễn Phước") thì bỗng dưng bác ngưng post các bài tử vi, tại sao lâu quá bác không chịu viết bài để hậu sinh tụi cháu học hỏi hở bác ??
     
    Kính mong là bác vẫn mạnh khỏe bình an nhé.
     
    Kính bác, Cháu Kiên
  • Liên
    • Liên
    • Oct 27, 2010 11:29 AM
    Em chào Anh.
    Không hiểu dạo này sức khỏe anh thế nào?. Anh đã khỏe chưa?. em chỉ còn biết cầu mong cho anh mạnh khỏe.
    Em Liên.
  • Private comment
  • neo
    • neo
    • Oct 23, 2010 12:38 PM
    Gần đây có một vụ tai nạn xe bus ở Hà tĩnh làm 20 người chết. Điều này làm giấy lên vấn đề khoa học và phản khoa học trong việc sử dụng các phương pháp chưa được khoa học kiểm chứng trong đó bao gồm các môn chiêm tinh học và ngoại cảm. Hiện có một vài tranh luận đang diễn ra ở đây http://www.procul.org/blog/ đáng chú ý là giải thưởng 1 triệu $ cho người chứng tỏ phương pháp khoa học của mình nếu vượt qua được các test kiểm tra do tổ chức này tổ chức http://www.randi.org/site/index.php/1m-challenge.html Trên tinh thần hướng tới một nền khoa học có cơ sở chính xác chặt chẽ và phổ quát, cháu rất mong muốn được nghe ý kiến của bác, và nếu giả thử sẽ tham gia cuộc test này liệu Tử vi có bao nhiêu % sẽ vượt qua được. Cháu rất mong được hồi âm của bác.
  • Ngoisaobang
    Cháu gửi lại ảnh!
  • Ngoisaobang
    Cháu chào bác! Hôm nay cháu sang thăm bác! Chúc bác và gia đình luôn mạnh khỏe! Cháu có món quà tặng bác!
  • zim xinh
    Bac oi lau qua khong thay bac dang bai viet nao. Mong rang bac van khoe manh!
  • ĐQTA
    • ĐQTA
    • Sep 28, 2010 10:07 PM
    http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/053025111985/1/DQTA.jpg Con chao bac Buu Dinh , Con
    co doc bai viet ve bo khong Kiep tren blog cua bac. Bac viet rat de hieu. Con rat thich nghien cuu Tu Vi, day la mot mon day ly thu phaikhong bac ? Doc Blog cua bac con hieu ra rat nhieu dieu. Mong bac tiep tuc chia se kien thuc ve Tu Vi de con co dip trau doi them kien thuc nha
    bac. Con Xin bac xem qua la so cua con (con de link o tren). La so cua con thuoc cach menh khong than kiep, that sat dong o cung than, Ban thien triet si, Tu phu vu tuong ... Con so nhat la cach "That Sat lam Than chung thi yeu" Dua vao la so cua con, bac co the cho con biet nhung nam nao la cuc ki xau cua con khong a? (co the bi
    chet) Neu bac co thoi gian, bac co the xem dum con ve cung Phu The, va Quan Loc duoc khong bac? Vi Cung Quan cua con co Thien Khoi + Hoa Tinh, khong biet duong cong danh cua con co ben chac khong ah? Con xin cam on bac, Kinh chuc bac nhieu suc khoe va vui ve.
  • dovan
    • dovan
    • Sep 24, 2010 7:21 PM
    Bác ơi, Bác đã khỏe chưa? Lâu quá không có thông tin về Bác nên cháu có lời hỏi thăm. Mong Bác khỏe và bình an
  • Long
    • Long
    • Sep 24, 2010 1:30 PM
    Chào anh BỬU ĐÌNH. Đã lâu không thấy anh viết bài. Rất buồn vì không được đọc những bài viết của anh để có thêm những hiểu biết về tử vi và triết lý sống ở đời. không biết vì sức khỏe hay vì lý do nào khác trong cuộc sống.  rất mong anh trở lại diễn đàn để có thể được đọc thêm nhiều bài nữa của anh.  Mong anh mạnh khỏe, lấy lại được sức làm việc và vẫn tiếp tục có ý tưởng giúp cho những người đi sau.  Chúc anh sức khỏe và sớm có những bài viết hay.
  • cu chuoi
    Cháu xin lỗi, cháu sinh 15 giờ 15 phút ngày 04 tháng 02 năm 1973 dương lịch (tức ngày 02 tháng 01 năm Quý Sửu) Bác ạ. Vậy cháu sinh vào giờ gì. Cháu cảm ơn bác vô cùng
  • Private comment
  • Neptunelt
    cháu kính chúc bác luôn mạnh khỏe, vạn sự bình an
  • Private comment
  • Private comment

  • dat
    • dat
    • Aug 29, 2010 8:21 PM
    Dạo này bác bận ạ. Lâu rồi cháu chưa thấy bác viết bài mới
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Vĩnh Ba
    Baif ni thì VB đọc được vì ít có thuật ngữ của khoa Tử Vi.
  • Salangane
    Lâu quá không thấy bác trở lại, không biết bệnh tình đã đỡ chưa? Mong bác sớm hồi phục sức khỏe.
  • SONG HỈ
    Chào Bác, Lâu lắm không thấy Bác lên mạng, nhớ Bác và những bài viết của bác. Mong Bác sớm có những bài viết mới cho chúng cháu học hỏi? Mấy bữa nay trên tất cả các mạng truyền thông đều đưa tin nóng hổi về hiện tượng Ngô Bảo Châu - người Việt nam  vừa nhận giải Toán học Fields- một giải Toán học uy tín nhất thế giới mà được so sánh như là giải Nobel cho những người dưới 40T trog ngành Toán. Đây cũng là niềm vinh dự cho học sinh và lưu học sinh Việt nam cũng là niềm tự hào cho con người Việt nam- Ngô Bảo Châu con người thành công trên phạm vi thế giới....khâm phục...khâm phục. Đứng về khía cạnh Tử vi nhìn nhận: LS của người này phải là người thông minh, thích tìm tòi khám phá những điều mới...và là thần đồng toán học từ nhỏ....phải có cách cục nổi tiếng năm châu...tính đến thời điểm này là nhà chuyên nghiên cứu về khoa học... Bác ơi, mong Bác giúp chúng cháu hiểu về những cách cục nào có thể tạo nên một con người như Ngô Bảo Châu....một thần đồng Toán học và thành công vang dội vào tuổi Trung niên... Mong những bài viết của Bác. Chúc Bác luôn khỏe mạnh, vui vẻ và có bài viết cho chúng cháu học hỏi. Cháu SONG HỈ
  • Private comment
  • Thiên Phủ
    Chúc bác nhanh chóng hồi sức khỏe và luôn an lạc !
  • Nguyen
    Bác ơi, bác vẫn khoẻ chứ ạ. Cháu không thấy bác vào blog nhưng cháu hy vọng là bác vẫn bình an và khoẻ mạnh
  • son
    • son
    • Aug 13, 2010 1:31 PM
    CHÀO BÁC
  • Hai Ha
    • Hai Ha
    • Aug 13, 2010 12:42 PM
    Cháu xin gửi năng lượng bình an tới bác, chúc bác và gia đình mạn khỏe, tuần sau cháu đi Huế, sẽ được thăm kinh thành và lăng của dòng họ Nguyễn Phước!
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • tran
    • tran
    • Aug 12, 2010 1:25 PM
    Tam_an kính chúc bác mau chóng phục hồi sức khỏe. Thật vui biết tin về bác. Cám ơn bạn VuaLộcVừng.
  • Ai Nhi
    Cháu kính chúc Bác mau phục hồi sức khỏe và vạn sự bình an.
  • tu bi h
    Cầu Trời che, Đất chở cho anh, vạn sự bình an, phục hồi sức khỏe./. Kinh
  • tu bi h
    Cầu Trời che, Đất chở cho anh, vạn sự bình an, phục hồi sức khỏe./. Kinh
  • dovan
    • dovan
    • Aug 9, 2010 5:26 PM
    Cháu mong Bác mau bình phục sức khỏe. Biết được thông tin về Bác cháu rất mừng.Bác an tâm tĩnh dưỡng, chúng cháu sẽ đợi Bác.
    Cảm ơn anh Vualocvung nhiều lắm.
  • Tuong
    • Tuong
    • Aug 9, 2010 4:30 PM
    Cháu kính chúc bác sức khỏe và an lạc
  • Vua Lộc Vừng
    Thưa Bác! Biết tin Bác vẫn bình an cháu rất vui mừng. Xin phép Bác cho cháu có đôi dòng thông tin đến các anh chị , các  bạn luôn yêu quý và quan tâm đến Bác. Cháu kính chúc Bác mau mạnh khỏe , hạnh phúc , bình an và sớm quay lại với những người yêu quý Bác! Chào các anh chị và các bạn! Bác Bửu Đình hiện thời sức khỏe không tốt nên Bác tạm xa diễn đàn một thời gian. Bác rất mong một ngày gần đây sẽ trở lại với chúng ta qua những bài viết , bài dạy rất hay và bổ ích. Cảm ơn tình cảm các anh chị và các bạn dành cho Bác. Xin chúc sức khỏe và hạnh phúc.
  • Bình
    • Bình
    • Aug 8, 2010 5:39 PM
    Kính Bác Buudinh,
    Lâu lâu không thấy Bác vào Blog.
    Cầu mong Bác vạn sự an bình
    TL
  • Private comment
  • startin
    Lâu quá không thấy bác viết bài nên không biết tình hình bác trong đấy ra sao. Cháu chúc bác và gia đình khỏe mạnh, an lành!
  • nhcong
    Cháu không hiểu bác có thể chọn chữ Số, vậy sao không phải là chữ Binh. Cũng là một lựa chọn của Bác mà.
  • hoanganh_16791
    đọc xog cái bài về tử vi của bác cháu mới thấy có một số trang lý giải lá số là k chuẩn và đồng thời cũng hiểu thêm về ý nghĩa của từng sao tại từng vị trí. ^^ rất mong ngày bác trở lại! 
  • Lan
    • Lan
    • Jul 30, 2010 4:30 PM
    Bác Đình lâu không thấy lên mạng. Không biết tình hình sức khỏe của Bác như thế nào? Mình cảm thấy lần nghỉ ngơi lần này của bác hơi bất ổn.
  • Liên
    • Liên
    • Jul 29, 2010 5:00 PM
    Ngày nào em cũng vào đây mà không Thấy anh lên mạng. Không hiểu anh dao này thế nào?. Anh có khỏe không?. Chắc ở trong anh khí hậu không đến khắc nghiệt chứ. Em nghe nói ngoài bắc thì nóng, bên em lúc này nóng như ở VN. Mong rằng một thời gian tới anh lại có trên mạng để chuyện trò với mọi người. Tất cả mọi người đều đang ngóng Anh.
    Em Mong Anh Khỏe Hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
  • Hóa Lộc
    Tính đến nay đã 1 tháng 5 ngày bác Đình không lên mạng .Mọi người có ai biết nhà bác không thử qua xem thế nào  ? Bác Đình còn mẹ già ở Huế hay mẹ bác có vấn đề gì ? mình cảm giác có gì đó không ổn .Có gì mọi người thông tin giúp với !
  • neo
    • neo
    • Jul 25, 2010 8:07 PM
    Bác ĐÌnh ơi lâu quá bác không viết bài rồi :) Cháu đang suy nghĩ về thời gian âm lịch, không biết người ta căn cứ vào đâu để xây dựng bộ lịch âm một cách chuẩn mực bác nhỉ. Rồi ngày xưa không có đồng hồ thì người ta xác định giờ sinh theo kiểu gì vậy bác Đình có tìm hiểu qua chưa ạ, nếu có bác chia xẻ cháu biết với :x Chúc bác sức khỏe !
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User
    • Jul 24, 2010 6:59 PM
    Bác Bửu Đình ơi ! Bác có khoẻ không ? Lâu quá cháu không thấy bác viết thêm bài nào nửa cả.Cháu học được rất nhiều từ các bài viết của bác. Cháu..
  • hayen
    • hayen
    • Jul 22, 2010 4:29 PM
    Chào anh, em rất thích môn Tử Vi, em muốn thỉnh thoảng vào xem, và nghiên cứu các sao trên lá số tử vi của em và các con.
    Em cảm ơn anh thật nhiều.
    Chúc anh một ngày tốt lành và nhiều niềm vui anh nhé !
  • Ha Van
    Thưa cụ:Cụ Tiên Điền dã nói:Ngẫm ra muôn sự tại trời...  Và khi  cần bí mật hoặc ko trả lời nổi  điều gì họ thường nói "Thiên cơ bất khả lộ " tin hay ko ?vào tử vi ? nếu tử vi là chuyên nhảm nhí chắc nó ko thể lưu truyên trong thiên hạNghin năm nay  nêu tử vi chuẩn sacvà đang tin cậy thì chắc  chăn kho thể có nhửng phản thần ,phản phúc càng kho thể có quan tham vì chế đọ nào cũng đu khả năng loại trừ Tôi tin cụ Tiên Điên  người thực tác phẩm thực; Trời mà đã bắt làm người có thân. Cụ muốn hay ko , ông chú mắng hay khen thì cụ vẫn nghiên cứu và giỏi TỬ VI Số nó vậy
  • THANHLEKHAC
    "Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ " Chắc là mình có duyên với nhau đây . Tôi cũng đam mê môn tử vi lắm . Giá mà được cùng nhau đàm đạo thì hay biết mấy !
  • dovan
    • dovan
    • Jul 15, 2010 1:05 PM
    Bác ơi, Bác có khỏe không? Hay Bác đi Huế chưa về? Lâu quá không thấy Bác lên mạng nên cháu có vài lời hỏi thăm Bác. Mong Bác giữ gìn sức khỏe. Kính Bác.
  • Private comment
  • Khiêm
    tungdnt
    Để có được một lá số Thượng cách là rất hiếm. Đứng ở góc độ lá số của bạn, nếu theo cách bạn nêu ra các bô sao thì rất đẹp. Đúng là thượng cách! Nhưng mà SPT đứng ở đâu? Chỉ là SPT thôi nhé trả Liêm Trinh cho TỬ VI.
    Tôi có xem lá số của bạn theo các thông tin ở trên.  Ban hợp với PHÁ QUÂN là đúng nghĩa là thuộc cách SÁT PHÁ THAM tuy nhiên ban cộng những bộ sao mà bạn kể trên với bộ KHÔNG KIẾP vào thì có lẽ sẽ có một đáp án khác hơn đó. Dẫu biết ở đây KK là đẹp. Ngoài ra còn nhiều sao mà ban cần đưa ra nữa đó.
    Âm dường nghich lý hay thuân lý cũng chỉ là một yếu tố phụ thôi. Nếu ban quả có 1 lá số thượng cách thật thì hãy quên cái gọi là ÂM DƯƠNG nghich lý đó đi.
  • Tung
    • Tung
    • Jul 11, 2010 2:09 PM
    Chao bac Buu Dinh,
    Bac oi! Chau co 1 cau hoi thac mac ve la so tu vi cua chau, bac co the giup chau khong? Rang, nguoi ta noi cach ( SAT-PHA-LIEM-THAM)  trong tu vi muon dat thuong cach cua vo tuong (nam quyen dieu hanh quoc gia nhu cua cac bo truong, thu tuong, tong thong) thi truoc tien la/ so phai hoi du 2 yeu to la Am Duong thuan ly va menh cuc tuong sinh, con khong thi chi duoc xep vao loai trung (dia vi thap trong xa hoi) va ha cach (khong co dia vi) thoi. Co dung khong bac.
     
    Ngay gio sinh cua chau la: 22/7/1984 luc 11gio 50 trua.
    La so cua chau thuoc bo SAT-PHA-LIEM-THAM co khoa-quyen-loc hoi tu, ta-huu, khoi-viet nhung lai la am duong nghich ly.
    Bac giai dap giup chau voi! Chau thuoc thuong cach hay khong vay bac. Vi la so chau la Am Duong nghich ly.
     
    Cam on bac!
    Chau Tung
  • Salangane
    Cháu chào bác, Cháu đọc bài này mà lo lo, không biết rồi đây bác có tiếp tục viết bài mới truyền thụ kiến thức tử vi tiếp cho bọn cháu không, vì Tử vi mật truyền, là tâm huyết của bác và chỉ có người xứng đáng mới có thể có được Tử vi mật truyền. Trò chơi mở ra, cũng là cách để đóng lại (hoặc dừng lại) Tử vi ứng dụng của bác Bửu Đình, có phải không ạ? Mong là cháu hiểu sai. Chúc bác nhiều sức khỏe.
  • Salangane
    Cháu chào bác, Cháu đọc bài này mà lo lo, không biết rồi đây bác có tiếp tục viết bài mới truyền thụ kiến thức tử vi tiếp cho bọn cháu không, vì Tử vi mật truyền, là tâm huyết của bác và chỉ có người xứng đáng mới có thể có được Tử vi mật truyền. Trò chơi mở ra, cũng là cách để đóng lại (hoặc dừng lại) Tử vi ứng dụng của bác Bửu Đình, có phải không ạ? Mong là cháu hiểu sai. Chúc bác nhiều sức khỏe.
  • Salangane
    Cháu chào bác, Cháu đọc bài này mà lo lo, không biết rồi đây bác có tiếp tục viết bài mới truyền thụ kiến thức tử vi tiếp cho bọn cháu không, vì Tử vi mật truyền, là tâm huyết của bác và chỉ có người xứng đáng mới có thể có được Tử vi mật truyền. Trò chơi mở ra, cũng là cách để đóng lại (hoặc dừng lại) Tử vi ứng dụng của bác Bửu Đình, có phải không ạ? Mong là cháu hiểu sai. Chúc bác nhiều sức khỏe.
  • Private comment
  • Vua Lộc Vừng
    Cháu chào Bác! Chắc Bác đang về Huế. Cháu kính chúc Bác có chuyến đi về xứ thật vui và bình an. Cháu cũng như mọi rất mong tin và bài mới của Bác. Kính chúc Bác và gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!
  • ca
    • ca
    • Jul 4, 2010 3:23 PM
    dong  họ  Nguyễn Phước ta ,có phân biệt đăng  hê. vậy bác là  bửu,ta là Nguyễn Vỉnh Hòa. Lý do bac  nói cũng  chưa hẳn  chính  xác.Năm 1789->1802 lên ngôi vua lây niên hiêu Gia long. Ngai  Đức  Tổ , theo Công  giáo, cuả người Pháp sang (là Bá đa Lộc) Mang  tho công ơn  ngươi nầy  giup cho  Đức ông  lấy  lại  giang  sơn từ tay nhà  Tây Sơn.  . cho  Nên  theo Công giáo ,có đều  câm theo các đạo khác đó thôi. !Sau  nầy đến Đơi Vỉnh Thụy mới bải  bỏ ,vì ông  thoái  vị."kô  còn  quyên  hành để  cấm," N ếu ông  không  băng lòng xin  bỏ  qua!?
  • Ngoisaobang
    Cháu chào bác!
    Dạo này chắc bác bận hay sức khỏe bác không tốt vậy? Chúng cháu không thấy bác có phản hồi gì cả. Cũng thấy lo lo.
    Chúc bác mọi chuyện tốt lành!
  • Thuc
    • Thuc
    • Jul 2, 2010 11:26 PM
    Bác ơi, hôm giờ ko thấy Bác viết bài, cháu đoán Bác đang mải mê với bóng đá phải ko ạ? chúc bác có một mùa WC thật hào hứng và mãn nhãn. Rất có lợi cho sức khỏe đấy ạ!
  • Hagiang
    Cháu chào bác,
    Bác ơi, lâu không thấy bác viết bài gì và trả lời độc giả yêu thích blog của bác. Bác có khỏe không ạ, thời tiết năm nay khắc nghiệt kinh khủng quá! Có lẽ cái bệnh dị ứng lại làm phiền bác.
    Cháu kính chúc bác luôn khỏe mạnh, bình an và vui vẻ.
    Kính mong bác giữ gìn sức khỏe trong những ngày hè nóng bức này.
  • Cô Quả
    Cháu thì thích khi nào bác làm hẳn entry trả lời các câu hỏi học thuật về tử vi , dĩ nhiên chỉ trả lời câu hỏi nào đáng để trả lời và mang tính học hỏi nghiêm túc
  • Nothing..
    Cháu chào chú: Chúc chú luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt Chú xem qua hộ cháu được không chú?? Cháu : Đoàn thị thanh Nga; Sinh : 11h 27 phút 24/ 04/1984 Bạn trai cháu: Bùi Ngọc Tuân 22/ 09/ 1983 chú xem giúp bọn cháu với, nếu như bọn cháu cưới thì năm nào là đẹp nhất ?? Công việc của 2 đứa đến khi nào thì ổn định? ( đây không phải là mối tình đầu của cháu, nhưng là người cháu yêu thực sự và muốn hướng tới tương lai với người này)
  • Doan
    • Doan
    • Jun 28, 2010 3:00 PM
    Cháu chào Chú Buu Dinh !
    Sau nhiều lần âm thầm đọc Tuvi của chú viết, cháu thật sự nể phục về kinh nghiệm xem tuvi của chú, cháu viết thư này mong nhận được sự giúp đỡ của chú, cháu đang rất hoang mang và lo lắng về đường tình duyên của mình, cháu kính mong chú dành chút thời gian xem giúp cho cháu về cuộc đời và tình duyên của cháu ạ, và cho cháu lời khuyên cháu, cháu sinh ngày 7 tháng 2 năm 1979 12h30 am ( âm lịch là  12 tháng 1 năm kỷ mùi, giờ tý )
    Cháu kính chúc Chú Sức khỏe, Hạnh phúc, May mắn !
    Cháu xin cảm ơn chú  !
    Cháu Nhung.
  • Doan
    • Doan
    • Jun 28, 2010 2:59 PM
    Cháu chào Chú Buu Dinh !
    Sau nhiều lần âm thầm đọc Tuvi của chú viết, cháu thật sự nể phục về kinh nghiệm xem tuvi của chú, cháu viết thư này mong nhận được sự giúp đỡ của chú, cháu đang rất hoang mang và lo lắng về đường tình duyên của mình, cháu kính mong chú dành chút thời gian xem giúp cho cháu về cuộc đời và tình duyên của cháu ạ, và cho cháu lời khuyên cháu, cháu sinh ngày 7 tháng 2 năm 1979 12h30 am ( âm lịch là  12 tháng 1 năm kỷ mùi, giờ tý )
    Cháu kính chúc Chú Sức khỏe, Hạnh phúc, May mắn !
    Cháu xin cảm ơn chú  !
    Cháu Nhung.
  • Thao
    • Thao
    • Jun 26, 2010 11:14 PM
    Cháu chào chú Bửu Đình! Mới đây cháu mới biết được glog này của chú. Đọc các bài viết của chú cháu thấy rất hay và lý thú, cháu sẽ đọc hết và nghiền ngẫm về tử vi sâu hơn. Thát ra cháu tò mò và đwoch biết khui nghe Cô Liên, cao thủ tử vi trên Lyso.vn nói về Tử vi Ứng dụng.... Cháu có thể là thành viên trong gia đinh tử vi ứng dụng của chú ko ah? Cháu muốn được đọc hết các bài viết cuả chú để học hỏi và tự xem cho mình dc ko ah?
  • Liên
    • Liên
    • Jun 26, 2010 1:40 AM
    Lâu nay em vẫn mong Anh viết một bài trọn vẹn về thiên tướng. Anh mới viết về một khía cạnh thiên tướng và phá quân. Ôi cả thiên mã ... nhiều lắm ...
    Anh viết bài mới thôi em thấy lâu rồi chưa có bài mới. Càng về sau anh viết càng hay em mấy hôm nay thấy mắt đau đau vì dùng máy tính đọc nhiều,
    Em xin Chúc Anh mạnh khỏe dẻo tay đánh ra nhiều bài mới.
  • neo
    • neo
    • Jun 25, 2010 11:47 PM
    Hôm nay kỷ niệm ngày mất của Michael Jacson, cháu nảy ý lấy lá số của anh ấy ra nghiệm lý. Cháu đọc tiểu sử và đoán số giờ Dần và bình giải ở đây http://www.lyso.vn/diendan/viewtopic.php?f=34&t=9163 Bác Đình xem kỹ thuật cháu phân tích và chỉ bảo cháu thêm với :x Cháu cám ơn bác :)
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Vua Lộc Vừng
    Thưa Bác! Cháu có thấy cách Bác dạy chơi nhưng cháu không có thời gian nghên cứu nên không tham gia. Tuy nhiên cháu vào google gõ dòng " LẠC THƯ TRẬN PHÁP" thì chỉ hiện lên mỗi bài viết trên blog của Bác , cháu thấy " có vấn đề". Hihi. Hôm nay đọc bài viết này cháu cười quá trời , rõ ràng Bác đã giăng " việt vị " hết sức tài tình nhưng cũng rất khoa học ( có trò chơi rõ ràng). Đôi khi chúng ta hay quan trọng hóa một vấn đề đơn giản ,điều này thương xảy ra trong cuộc sống nhiều biến động xung quanh. Bác đã mang đến cho mọi người một trò chơi rất hay , vui và một bài học rất tinh tế và sâu sắc. Cháu kính chúc Bác luôn mạnh khỏe , hạnh phúc và bình an!
    • Bửu Đình
      Cám ơn cháu theo dõi những bài viết của bác.Ngày còn bétí người lớn đã dạy bác những con số này rồi và cả cách để nhớ. Tứ hải Tam sơn động Bát tiên 438
      Cửu Long Ngũ hổ phò Nhất vương.951
      Nhị tướng, Thất sơn phò Lục quốc. 276
      Từ ma trận 9 số, bác làm được ma trận 16 số hồi còn bé. Lên trung học mày mò làm căn bậc 3 nhưng cuối cùng thả tay. Nói chung bác tò mò, ưa khám phá.
  • Private comment
  • SONG HỈ
    Cảm ơn bài viết của Bác,
    Những mong được tiếp tục đọc sách, đọc những bài viết của Bác là chúng cháu vui và cảm ơn Bác nhiều.
    Cháu cũng tham gia, nhưng ko nhiều (và bị rớt ngay nước đi đầu.). Cháu bận quá nên ko toàn tâm vào giải bài toán của Bác đưa ra nên đành thất bại.
    Chúc Bác luôn vui vẻ và Khỏe Mạnh
    Cháu SONG HỈ
  • Private comment
  • Tiểu Phương
    Cháu thích bài viết này của bác , một bài viết không hề có tính học thuật nhưng đơn giản chỉ là một bài viết được lồng những ký ức xưa kia vào ... Biết là huyền học thì sẽ không bao giờ có điểm kết và có thể đi đến đích được nhưng ta vẫn cứ đâm đầu vào nghiên cứu đấy thôi.
    Cháu xin phép hỏi bác một câu hơi ngoài lề mà không biết bác đã từng nghĩ tới chưa... Tử Vi ứng dụng có những hạn chế và nhược điểm gì ?
  • Private comment
  • Liên
    • Liên
    • Jun 18, 2010 10:41 PM
    EM CÁM ƠN ANH NHIỀU.
    EM XIN KÍNH CHÚC ANH VÀ GIA ĐÌNH VẠN SỰ NHƯ Ý.
    EM LIÊN.
    • Bửu Đình
      Coi ở đó mới biết thiếu bài nào.
  • Huong
    • Huong
    • Jun 18, 2010 7:00 PM
    Bac ơi cháu là Đào Thị Hương Giang sinh ngày 23-6-1984 Bạn trai là Nguyễn Văn Hải sinh ngày 14-8-1981 Bọn cháu định trong năm nay sẽ tổ chưc hôn lễ mà không được sự ủng hộ của gia đình vì bọn cháu tứ hành xung lại còn khắc mệnh,Bác cho cháu xin lời khuyên với.Có cách nào hóa giải được xung khắc giữa tụi cháu không?và nếu vẫn quyết tâm cưới thì năm này vào tháng nào ngày nào thì là được ạ?chờ hồi âm của Bác
  • Private comment
  • dovan
    • dovan
    • Jun 18, 2010 12:51 PM
    Bác kính, Cháu rất tâm đắc bài viết này của Bác. Vì cháu có những mối quan tâm: Một là, khi đọc tiêu đề bài viết, cháu nghĩ là sẽ được biết một câu răn dạy của tiền nhân đối với con cháu trong dòng họ của Bác trong việc nghiên cứu Tử vi. Chẳng hạn như những điều cấm kỵ hoặc đạo đức của người nghiên cứu...Vì theo cháu xem trên phim ảnh và sưu tầm lịch sử thì mật truyền thường không dài dòng văn tự. Chứ cháu không nghĩ sẽ được xem bí quyết thành cao thủ Tử vi. Điều này thì chắc cháu đoán đúng phải không Bác? Điều cháu bất ngờ là hóa ra các Đấng bề trên lại mật truyền là ”Con ơi! Đừng học TỬ VI vì...”. Vậy mà Bác vẫn  dấn thân vào nỗi gian nan, con đường mình đi chẳng ai khuyến khích. Nhưng không phải vì thế mà không dám vượt qua mọi trở ngại ." Từ khi biết và ham thích Tử vi cháu vẫn cho rằng Tử vi là một môn khoa học chứ chẳng phải mê tín, huyền bí gì cả. Chẳng qua mình học lóm, biết chưa tới, hiểu chưa tới nên như lọt vào mê cung chưa biết lối ra rồi cho nó là huyền bí. Vì vậy, khi biết được Bác, cháu thấy mình củng cố thêm lòng tin và may mắn được đi theo. Hai là, có lần cháu nói cháu rất thích sưu tầm lịch sử. Mọi lãnh vực liên quan đến lịch sử cháu đều quan tâm. Ba là, cả hai điều quan tâm nêu trên chỉ để cháu tự rút ra kinh nghiệm làm lành, tránh dữ, sống tốt và sống có ích. Cám ơn Bác đã cho cháu rất nhiều qua bài học này.                                                                                               Kính Bác
  • Bellacera
    Kính gửi Bác Bửu Đình,
     
    Hổm rày cháu nín thở hồi   hộp theo dõi cuộc tỉ thí của Bác. Ngẫm mình dốt tính   toán, suy nghĩ lại chậm chạp, đành chép miệng buồn rầu nhìn cơ hội để đoạt được “TV mật truyền” sẽ rơi vào tay người thắng cuộc, và tự an ủi mình thôi đành làm con rùa chậm chân trên con đường học lý số. Nhưng nghĩ lại cũng thấy kỳ kỳ vì điều này không đi theo   tiêu chí ban đầu như trên blog của Bác cũng như tính cách của Bác… Cuối cùng kho báu được “ truyền lại “ té ra lại điều đơn giản nhất, nhưng   cũng khó thực hiện nhất cho người muốn theo đuổi con đường   lý số. Cảm ơn Bác thật nhiều vì điều này.    
    Kính chúc Bác nhiều sức khoẻ và mong chờ những bài viết mới của Bác.       Cháu, Bella
  • Ngoc Bao
    Cháu cũng yêu thích tử vi, sẵn sàng thức đêm, bỏ đi picnic vì nó, nhưng so với sự vất vả, hy sinh và tha thiết của bác với tử vi, cháu thấy mình ... Hèn gì chẳng tiến bộ là bao. Cám ơn bài viết chân thành của bác.
    Chúc bác nhiều sức khỏe
  • Private comment
  • hoanglong
    Câu chuyện này của Bác thật bất ngờ ,thú vị.
    Mong bác tiếp tục "mật truyền" các kiến thức cho hậu thế qua các bài viết ,nhất là các bài về bộ sao đôi còn chưa viết như cặp Tử Phá,tử tướng ,tử tham,liêm phá,.... Và nếu được ,bác cho biết quá trình tự đốt đuốc tìm ra TVUD của mình như thế nào??
    xin cám ơn bác nhiều!
    Kính !
    • Bửu Đình
      Đó là một đề tài rất hay và thực dụng, không những nghiên cứu TỬ VI mà còn có thể nương theo phương pháp đó, để nghiên cứu những cái khác. Cho nên cần có một phương pháp đúng.
  • tran
    • tran
    • Jun 18, 2010 7:00 AM
    Bây giờ chắc Bác hết hứng chơi nữa rối. Nếu Bác cho phép, tam_an xin post lên cách giải các phương án trên để mọi người giải trí cho vui ( chỉ là chép sách ra thôi)
    • Bửu Đình
      Cháu có thể qua trang bạn Bill Tran đang mở võ đài tỉ thí; bill.tran Cách đây 11 phút newbie cháu thử mở 1 ván theo phương án C, mời Bác ạ. Qua đó chơi thử thế là vui. Bác còn bận trả lời nhiều mail lắm. Chưa chừng viết bài " nghiên cứu sao cho có phương pháp"
  • Hóa Lộc
    Bác Buu Dinh kính mến! Ngay từ câu đầu tiên cháu đọc: "Người nào chơi
    được sẽ học TỬ VI Mật Truyền do dòng họ để lại." Cháu đã nghĩ đây là 1 miếng mồi ngon mà người nào thích tử vi cũng thèm muốn. Sau đến câu: " Nào các THIÊN ĐỒNG thông minh, THIÊN
    CƠ giỏi tính toán, VŨ KHÚC tài năng, THAM LANG tài giỏi." Câu này đánh vào cái tôi của những người có nó và không có nó. Cháu định nói ra nhưng sợ làm hỏng ý đồ của người viết nên thôi. Mặc dù nghĩ như vậy nhưng cháu cũng mất 2 ngày đêm không ngủ để ngồi tính toán. Bởi vì cái tôi cá nhân, bởi vì lòng ham muốn cuốn sách cũng bởi vì thầy bảo làm gì thì trò sẽ làm theo. Có thể bây giờ không hiểu nhưng sau này sẽ hiểu, bây giờ không thấy tốt nhưng sau này sẽ tốt. Lúc nào bác thử qua blog của cháu, phương pháp chơi Lạc Thư Trận Pháp cháu nghĩ ra có thể thắng được bác có điều phải mất thêm thời gian nữa. Chúc bác luôn mạnh khỏe và vạn sự an lành ! Điều cháu lo sợ nhất là một ngày nào đó sức khỏe của bác kém quá không thể viết bài được  tức là cháu không thể học  TỬ VI MẬT TRUYỀN nữa
    • Bửu Đình
      Có thể bây giờ không hiểu nhưng sau này sẽ hiểu, bây giờ không thấy tốt nhưng sau này sẽ tố t. Đúng rồi. Lúc  đầu học bác có hiểu gì đâu, thậm chí học thuộc lòng phú nhập tâm vẫn không hiểu hết. Thuộc và hiểu rõ ràng có ranh giới. Qua trò chơi các bạn biết thêm một phương diện của người viết.
  • Liên
    • Liên
    • Jun 17, 2010 11:58 PM
    Thật sự khi anh đưa ra chủ đề mật truyền em không quan tâm cái đó lắm. Điều em nghĩ nhiều là từ nay anh sẽ không viết bài rộng rãi cho mọi người đọc nữa. điều mà em đang mong mỏi là còn một số sao anh chưa viết mong anh viết nốt. về sao Thiên tướng anh viết kĩ thêm một chút về sao thiên mã ... anh viết xem ra gần trọn vẹn rồi để ai ham thích thoải mái nghiên cứu, tìm hiểu. qua câu chuyện của anh em mới hiểu hóa ra tử vi ngày xưa nghĩ về nó như vậy. nhưng thật vất vả để có được nó, anh cũng phải tôi luyện trong bao nhiêu năm bản thân em cũng đã 6 năm nay rồi vậy mà vẫn còn non nớt lắm. để được cứng cáp như anh phải mất một khoảng thời gian khá dài, ai cũng vậy. nhưng nếu ai đó may mắn được đọc tất cả những bài anh viết, điều quan trọng là lãnh hội được nó nhập tâm được nó sẽ rút ngắn được một khoảng thời gian rất lớn. đúng là như anh nói sau này môn tử vi của Việt Nam sẽ giỏi quan trọng là xem đúng xem trúng... Trong đó có phần công sức của anh đó.
    Em cám ơn anh rất nhiều. Kính chúc anh Vạn sự như ý hạnh phúc trong cuộc sống.
    Em LIÊN.
  • Ngoisaobang
    Cháu chào bác!
    Đọc xong bài này chắc khối bạn "ăn dưa bở" hì hì . Nhưng bác cũng cho chúng cháu bài học rút ra từ chính bác. " Nói lên nỗi gian nan, con đường mình đi chẳng ai khuyến khích. Nhưng không phải vì thế mà không dám vượt qua mọi trở ngại .". Tử vi hay những lĩnh vực khác mãi vẫn khoác áo Huyền Bí nếu ta không dũng cảm và nỗ lực khám phá nó. Cảm ơn bác rất nhiều!
    Chúc bác và các bạn vui vẻ!
  • neo
    • neo
    • Jun 17, 2010 11:27 PM
    :) ra thế ra thế. Không ngoài dự đoán của cháu. Cám ơn bác vì đã bỏ công sức để theo đuổi Tử vi để những người đi sau có thêm một tài liệu quý mà rộng đường nghiên cứu. Cho cháu thắc mắc một câu là  sau bao năm nghiên cứu thì bác có điều gì chưa đắc ý với Tử vi không :) ?
    • Bửu Đình
      Vì sách TỬ VI viết bậy bạ nhiều hơn các sách TỬ VI   có giá trị.

Không có nhận xét nào: