Thứ Hai, 24 tháng 5, 2010

Từ Một Câu Phú.

Từ một câu phú.
Phú viết:
“Tang Hổ Điếu Binh vị chi tứ Hung, nhược ngộ Đồng tinh nhi hóa cát”
Nếu học thuộc thì rất dễ, đem ứng dụng cũng rất dễ. Cứ thấy THIÊN ĐỒNG gặp các sao kể trên là tốt. Tốt như như nào cũng không biết. Còn nếu THIÊN ĐỒNG không gặp các sao kể trên thì sao. Và các sao kể trên không có THIÊN ĐỒNG thì sao? Cái đó không dám quả quyết. Học TỬ VI một cách máy móc như vậy là bất lợi và không bao giờ tiến bộ. Phải luôn luôn xem thử ai đó nói rồi vội vàng nói theo. Hay nói cách khác có ai đó hích một cái mới dám tiến lên.
Chỉ từ một câu phú ta có thể suy luận ra những cách khác.
Trước hết tứ Hung là gì? Tứ Hung 4 kẻ ác, kẻ xấu, kẻ giết người, kẻ hung hăng hay nói chung là kẻ xấu. Ngược với hung là cát, điều tốt lành. Vậy thì Tang Hổ Điếu Binh là 4 kẻ ác, kẻ xấu nhưng xem ra chỉ có 3 người mà thôi, nếu gượng ép cũng có thể kể thành 4. Bạn phải chấp nhận rằng nếu có sao tốt, tất phải có sao xấu. Việc tìm hiểu các sao xấu rất cần thiết, thậm chí rất là cần thiết, để đánh giá cũng như để khắc phục nó. Cũng như mức độ nguy hiểm của nó. Nếu tốt thì cũng có 5 bậc xấu cũng có 5 bậc xấu. Trước hết chúng ta tìm hiểu về TANG MÔN.

TANG MÔN:
TANG MÔN tất cả những người có phe đảng, phe phái, tôn giáo, hay cùng một tổ chức, đoàn thể nào đó bất kỳ, ngày xưa gọi là môn. Như Khổng môn là học trò cửa Khổng, Phật môn là tín đồ của cửa Phật, danh môn con nhà danh giá... tất nhiên đó là những môn đồ, môn đệ, môn sinh... rất là hay. Chúng ta đừng quên chúng ta nghiên cứu TỬ VI với quan niệm cách đây hằng ngàn năm, trước cả Trần Đoàn lão tổ. Từ những môn tốt đến những môn xấu, kết bè kết đảng, đầu trộm đuôi cướp, lâu la, thổ phỉ... cũng là môn. Đến những môn vô hại ta thường xem ở truyện Tàu gọi là môn khách. Các vương tôn, công tử, chư hầu đến phú gia thường nuôi môn khách.  Như nhà Mạnh Thường Quân luôn luôn có vài nghìn (!) môn khách. Thạch Sùng cũng có nhiều môn khách.
Môn Khách là gì? Là những thực khách được một số người hào hiệp (cũng chứng tỏ ta đây chiêu hiền đãi sĩ, trọng những người thất cơ lỡ vận) thương mến nuôi làm khách trong nhà, một số thực khách đó trở thành người trợ giúp đắc lực, quán xuyến như quản gia, bày mưu hiến kế, cũng có những thực khách làm trò lố lăng, không ngoài mục đích được lưu ý. Đó là lực lượng bảo vệ rất đắc lực nhưng vẫn được tôn là khách lại khỏi trả công, vẫn danh giá chứ chẳng làm thuê, làm mướn. Thậm chí có người đi đòi nợ thuê, bạn tìm đọc chuyện Mạnh Thường Quân sẽ biết. Ngày nay môn khách không còn nữa, có chăng là thực khách, khách hàng hỗ trợ nhau trong mua bán hai bên cùng có lợi.
Ở đây người viết chỉ cho thấy môn khách cũng là dạng TANG MÔN, đương nhiên ăn ở làm khách cho người ta, tất phải bênh vực chủ nhân của mình, chuyện cũng là lẽ tất nhiên. Đa phần chúng ta đều là môn đồ cũng tôn giáo nào đó. Vô thần cũng là môn phe vô thần, ngoài ra còn là môn đệ của hoc thuật nào đó như TỬ VI cũng có môn, võ thuật nhiều vô số kể Tây, Ta, Tàu, Nhật, Hàn... Nhiều môn rất là hay, chỉ e vào đó họ không cho mà thôi. Tất nhiên nhiều môn rất là xấu, điều kiện gia nhập rất dễ dàng như “liều mạng” hoặc “vốn tự có”...

Trong TỬ VI ngoài câu phú: BẠCH HỔ TANG MÔN hữu tài uyên bác. Ngoài câu phú kể trên không có câu phú nào ca ngợi TANG MÔN cả. TANG MÔN chẳng qua là kẻ trỗ tài miệng lưỡi kiếm ăn thì có. Cho nên. Ta lại có:
THAM VŨ đóng đất Võng La gặp loài TANG, ĐIẾU một nhà càng hung.”
Vì sao? Vì đây là cách tham ô. Một Tham Vũ đầy tài năng không đúng chỗ.
Và còn “TỬ TANG Tả Hữu hội trung. Có chị em gái duyên ôi chẳng lành”.
Vì sao? Còn vì sao nữa. Tử Vi chủ bí mật nói lên những mối tình bất chính. Bạn muốn hiểu sao thì hiểu.
Đến đây TANG MÔN là kẻ xấu, chuyên làm điều sai trái, kết hợp với THIÊN HƯ láo lếu... Từ đó TANG MÔN trở thành tang chứng, vật chứng, bị can... cũng vì thế TANG MÔN dễ gặp sao khóc lóc là THIÊN KHỐC, tức dễ ôm cái vật chứng mà khóc. Còn bị BẠCH HỔ ngoài kia chỉ mặt. Cho nên TANG MÔN giỏi chôn dấu của phi nghĩa, đến nhà lục soát tìm không ra, đào bới chưa chắc đã thấy, vì nó chôn ngoài đường ai mà mà ngờ. Thỉnh thoảng chúng ta phát hiện cổ vật đem chôn dấu nhờ những môn bất chính, và không ngừng tìm kiếm kho báu của bọn cướp Viking, kho tàng hải tặc, kho vàng của Nhật, Tàu chôn đâu đó trên đất nước chúng ta khi chưa kịp đem về. Bất đắc dĩ phải đem của đi chôn dấu khi có giặc cướp như vua Hàm Nghi, trong cuộc chiến tranh vừa qua, nhiều người phải đem tài sản (chủ yếu là đồ thờ cúng) chôn xuống đất, đó là việc làm ngoài ý muốn, chứ không ai để của cho con cháu đem chôn dấu bao giờ vì dễ thất lạc. Chỉ kẻ bất chính mới làm chuyện như vậy. Ngày nay động thái rửa tiền qua ngân hàng cũng là hình thức chôn dấu.

Bởi thế hành vi đem chôn cất, chôn dấu lén lút đều bị nghi ngờ hành vi bất chính... chôn cất của phi nghĩa, chôn cất để phi tang (giết người đem chôn)... Nói như thế không phải cái gì đem chôn là nghi ngờ là xấu, vì nó ô nhiễm môi trường. Tập quán của dân ta ai chết cũng muốn được đem chôn (người viết ước muốn được hỏa táng). Vì thế có nhiều người làm nghề vệ sinh môi trường, mai táng đâu có gì để chê bai, chỉ trích.
Có những người hành nghề thu mua của bất chính, phi pháp biết của ăn cắp (như cáp quang, tà vẹt, đường rail...) cũng cứ mua, vô tình mở ra một môn (cửa hàng nơi tiêu thụ đồ gian) phạm pháp. Chợ trời là nơi tiêu thụ đồ ăn cắp vì thế một số nước không chấp nhận lối buôn bán như vậy. Vô tình tiếp tay cho kẻ xấu.
Đến đây thì bạn đã hiểu Môn là gì. Từ môn là cái cỗng trên đó có thể ghi chùa, nhà thờ, trường học đến cửa hàng, cửa hiệu và đến cái ngầm hiểu với nhau mà thôi. Và thành ngữ “Ngưu tầm ngưu, Mã tầm Mã”. Các môn tự tìm đến với nhau, không nói thì các bạn cũng hiểu khi ghé vào đây các bạn đa phần là môn TỬ VI, đọc tin theo hay không mà thôi, cũng có người lạc đường đến đây không phải đồng môn TỬ VI để lại một nhận xét nào đó. Đối với người viết hoàn toàn vô hại. Vậy thì đó cũng là lý do Đồng Môn là cần thiết. THIÊN ĐỒNG thích gặp TANG MÔN là thế.

Làm thế nào để biết môn tốt hay xấu.
 Đến đây các bạn hồi hộp không biết TANG MÔN tốt là thằng nào.
TANG MÔN đi với PHƯỢNG CÁC bất kỳ ở đâu là TANG MÔN tốt. Cũng thế đi với KHÔI VIỆT cũng TANG MÔN tốt. Nhưng nếu không có các sao kể trên đi với THIÊN ĐỒNG Phúc tinh là rất tốt. Vì đó là hình ảnh cánh đồng (THIÊN ĐỒNG) có người (TANG MÔN) cầy cấy, là người có môn đệ, môn đồ, là người chủ và công nhân, hoặc là chủ với thực khách, khách hàng,  những người đi làm phúc, hoặc những người cùng một chí hướng như đã giải thích ở trên. Nếu thực tế là người làm phúc cần có thêm KHÔI VIỆT, nếu có thêm PHƯỢNG CÁC lại càng tốt. Làm phúc thì phải phát phúc, nếu chỉ Đồng Tang thôi lo cho anh em người thân cũng đủ mệt rồi. Vì có mấy ai giàu ba họ đâu. Ba họ là họ cha, họ mẹ, họ vợ hoặc chồng. Tức là bên nội, bên ngoại hoặc bên vợ hoặc chồng ắt có người khó khăn.
Đến đây thì bạn nắm được TANG MÔN để quyết đoán là TANG MÔN ấy là xấu hay tốt.
Cần biết TANG MÔN gặp CỰ MÔN tạo thành cách Lưỡng Môn lợi cho nhà đất. Nhưng về mặt tình cảm  đây là bộ sao xấu gây ra chia rẽ, từ đó chia ra phe phái, có khả năng làm phản rất là cao, tùy tình huống mới kết luận được.
Khi đã biết Môn là gì. Từ đó ta mới đoán được thành lập môn, thâu nhận đệ tử, kẻ phản đồ... tránh được thâu nhận một oshin hại chủ. Trong các dạng TANG MÔN xấu đáng sợ là TANG MÔN đi với PHỤC BINH đồng cung hoặc tam hợp.
Đa phần các sách TỬ VI thường viết TANG MÔN là đau ốm, tang tóc hoặc liên quan đến té ngã và hôm nay bạn đã biết thêm TANG MÔN có thể sờ mó được. Hôn nó một cái hay đấm nó một cái còn tùy.
Bài viết tạm dừng tại đây. Bài kế tiếp là các sao còn lại.

TRẢ LỜI CÂU HỎI:
Thưa bác, Cách lưỡng môn có lợi cho nhà đất khi đóng ở điền trạch thôi đúng không? còn nếu đóng ở cung Mệnh thì đoán người này hay tư mâu thuẫn, gây ra mâu thuẫn... nếu đi kèm với Phượng các nữa thì sao ạ?
 Trả lời:
Nếu đi kèm với PHƯỢNG CÁC vẫn luận đoán là tốt. Vì như đã nói, thấy sao nói vậy. Cách lưỡng môn gây ra xung đột giữa 2 phe CỰ MÔN và TANG MÔN, giữa một đại thủ lĩnh CỰ MÔN  và một thủ lĩnh TANG MÔN. Đây là cái ta thường thấy tất cả các phe đảng, đoàn thể thấp xuống nữa là gia đình, có những mâu thuẫn đưa đến chia thành 2 phe thậm chí 3 phe. Như chủ chiến, chủ hòa, chủ bại, đến phe cha, phe mẹ.... Từ đó hình thành các cụm từ phe phái, phe đảng... phe mới phe cũ, phe bắc phe nam, phe già phe trẻ... Cụ thể Phật giáo chia làm Bắc Tông, Nam Tông. Trước 75 còn có phe Ấn Quang và viện Hóa Đạo, sau 75 thì có quốc doanh hoặc không phải quốc doanh. Có 2 cái cửa CỰ MÔN cổng lớn và TANG MÔN cổng nhỏ bạn muốn đi cửa nào cũng được. Cửa đúng tất thị có PHƯỢNG CÁC vì nó chủ được sự ngưỡng mộ. Từ đó ta có một phe mới được môn đồ TANG MÔN ngưỡng mộ.

Thật thế hay không?
Nếu thấy THIÊN ĐỒNG hội họp như thế là càng tốt, ta đoán theo chiều hướng tốt, nếu có KHOA càng tốt, có QUYỀN càng càng hay, rõ ràng nó có uy tín (khoan bận tâm đến quyền hành). Đích thị là tốt rồi. Ví như một cánh cửa mở ra người ta tìm thấy hướng đi mới, học thuyết mới, đường lối mới... Đâu phải bao giờ đoàn kết cũng là tốt, ngồi đó mà bàn cãi, có lúc bàn bay ghế bay, thay dùng lời nói. Hoặc bị đối phương đập một cái tan tành tất cả. Trong trường hợp đó gọi là khai thông (CỰ ĐỒNG) bế tắt (với điều kiện tốt đẹp như thế KHOA QUYỀN PHƯỢNG).
Nhưng chỉ có CỰ TANG PHƯỢNG nhưng đi với KỊ nhất là KỊ ĐÀ, KỊ KÌNH, KỊ HÌNH. Rõ ràng mở ra con đường chết, đường đi không đên, lại thêm LINH HỎA mà CỰ MÔN rất kỵ bộ sao này, tự mình chọn lấy con đường tự vẫn. Nếu có KHÔNG KIẾP thì chẳng có gì đáng ngưỡng mộ cả, PHƯỢNG CÁC hoàn toàn mất giá trị. Lưỡng Tang có Phượng lúc này. Còn thua xa Lưỡng Tang không có Phượng.
Vậy thì đoán TỬ VI là thấy sao nói vậy.

  • Thuc
    • Thuc
    • May 28, 2010 10:28 AM
    vì Hóa kị chủ ghen ghét, chống đối, cấm cản; Kị Đà là chống đối trên diện rộng, Kị Kình chống đối mạnh mẽ, thêm linh hỏa chủ sự nóng vội, quá cương dễ dẫn đến mất lí trí, đi thêm bọn Không Kiếp giống thêm phe phái của kẻ cướp ... tóm lại Cự tang đi với bộ sao trên không mang tính chất khai sáng; tuy nhiên mấu chốt ở đây nằm ở Hóa Kị, nếu Cự Tang Phượng đi với Kình Linh Hỏa nhưng không kèm theo Hóa Kị thì như thế nào bác? Theo cháu , đó là tình trạng tranh chấp giữa các đảng phái được đẩy lên cao, nhưng là cạnh tranh lành mạnh (vì nó không mang tính ám của Hóa Kị hay tính ác của Không Kiếp và có câu "Kình đà linh hỏa hội họp tất có tài lộc"), nếu có Hóa Khoa Hóa Quyền nữa thì sự cạnh tranh được giữ trong vòng kim tỏa...nhưng bản thân người này dễ mắc bệnh thần kinh vì tình trạng xung đột quá cao... 
  • Private comment
  • 2 lúa
    • 2 lúa
    • May 27, 2010 11:47 AM
    những bài viết của bác thật tuyệt vời. Và là duy nhất. Cháu cảm ơn bác nhiều.
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User
    • May 25, 2010 11:45 PM
    Dạ thưa bác,
    1. Xin bác giải thích thêm vì sao TANG MÔN đồng cung hay tam hợp PHỤC BINH đều không tốt ạ? Có phải vì bộ này tạo thành hình tượng một đám người (Tang) rình rập (Phục)? Hay Tang Phục thường hội họp có Khốc, chỉ sự tang tóc?
    2. Trường hợp Tang Phục Phượng đồng cung hay tam hợp thì lý giải thế nào ạ?
    Cảm ơn bác.
    • Bửu Đình
      Cái này để dành nói chung với thằng PHỤC BINH hoặc luận tổng kết. Tang Phục Phượng cũng lý luận như Tang Phượng thôi nhưng chắc chắn là không có Kình Đà hội họp rồi. Cơ bản là được đồ đệ (môn đồ, đồ đảng) mến mộ tôn thờ.
  • demdailammong
    Cháu xin cảm ơn Bác về bài viết thật hữu ích.
  • SONG HỈ
    Bài viết của Bác hay quá. Cảm ơn Bác nhiều
    Cháu Song Hỉ
  • Thuc
    • Thuc

    • May 25, 2010 12:23 PM


    Thưa bác, Cách lưỡng môn có lợi cho nhà đất khi đóng ở điền trạch thôi đúng không? còn nếu đóng ở cung Mệnh thì đoán người này hay tư mâu thuẫn, gây ra mâu thuẫn... nếu đi kèm với Phượng các nữa thì sao ạ?
    • Bửu Đình
      Câu hỏi của bạn được trả lời ngay trong bài viết. Đây là câu hỏi có lợi ích chung.
  • Ngoc Bao
    Cháu nhớ là bác từng nói TANG MÔN là ngôi sao khó viết vì khi viết thì không lẽ không nói hết sự thật về sao này, nên cháu góp nhặt các ý bác đề cấp về nó trong một số bài Bạch Hổ, các câu hỏi qua email, ... hôm nay mới được xem bài viết chính thức của bác. Cháu sẽ dành thời gian ghi nhớ nó. Cám ơn bác về bài viết này.
    Chúc bác một ngày vui
  • Liên
    • Liên
    • May 25, 2010 3:52 AM
    VÔ CÙNG CÁM ƠN ANH.
    có lẽ em là người luôn mong các bài viết mới của anh.
    mong sao anh viết nhiều hơn nữa nhanh hơn nữa.
    Chúc anh khỏe vui vẻ yêu đời như văn thơ anh viết. anh quả là người giỏi về môn tử vi nhưng em còn thấy anh giỏi cả về văn thơ nữa.

Không có nhận xét nào: