Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2009

PHÁ QUÂN Tý Ngọ cách

PHÁ QUÂN Tí Ngọ cách.

NHẬN XÉT:
Vị trí nầy là vị trí xuất sắc của PHÁ QUÂN, gọi là PHÁ QUÂN Tí Ngọ. Hữu hợp có THẤT SÁT triều đẩu, Tả hợp có THAM LANG mộ cung cả 3 sao đứng vào vị trí hay nhất. Bên ngoài có bộ LIÊM TƯỚNG xung. Tuy có 3 sao nhưng bộ SÁT PHÁ THAM vững như kiềng 3 chân, so với bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM  5 sao.

So sánh cách PHÁ QUÂN tại Tí và PHÁ QUÂN tại Ngọ:
PHÁ QUÂN cư Ngọ bố cục tốt hơn tại Tí, nhờ bộ NHẬT NGUYỆT sáng sủa tốt đẹp tại các cung Huynh, Điền, ảnh hưởng tốt đến cung Tật và Hạn hành dĩ nhiên thuận lợi. Ngọ cung bao giờ cũng hay Tý cung, hướng luôn luôn có ánh mặt trời.
LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
NGƯỜI QUÂN TỬ:
 «Quân tử chi ư thiên hạ dã, vô thích dã vô mịch dã nghĩa chi dữ tỉ.» (Đức Khổng nói: Bậc quân tử làm việc cho đời, không có việc gì mà người có ý bỏ, hễ hạp nghĩa thì làm). Nói cách khác là gắn bó với lời hứa của mình. Từ đó PHÁ QUÂN là người bị gò bó vào một khuôn khổ nào đó.
LÃNH ĐẠO, CHỈ HUY, CẦM ĐẦU:
PHÁ QUÂN thuộc nhóm sao chỉ huy. Nhóm chỉ huy gồm:
TỬ VI: Chủ gánh vác, trách nhiệm, lãnh đạo.
PHÁ QUÂN: Cầm đầu.
CỰ MÔN: Chủ đầu đảng, đầu nậu...
PHÁ QUÂN là kẻ cầm đầu thuộc nhóm SÁT PHÁ THAM, so sánh với TỬ VI là kẻ lảnh đạo, bên cạnh PHÁ QUÂN luôn có THAM LANG tham gia, TỬ VI luôn có THIÊN TƯỚNG sẵn sàng tương trợ. CỰ MÔN đầu đảng nhóm CƠ ĐỒNG NHẬT NGUYỆT.
SỰ ÉP BUỘC:
ÉP là THẤT SÁT, BUỘC là PHÁ QUÂN. Tốt là ép buộc được người, xấu là bị ép  buộc bằng lời nói và bằng hành động hoặc những tai nạn liên quan đến lực ép.
“Ép chúng nó đi vào khuôn khổ”... Ép buộc thái quá lại bị phản lực... Đa phần chúng ta là kẻ bị áp bức, kẻ thường dân có ép buộc được ai đâu.
BẮT, GIẾT, SĂN LÙNG.
PHÁ QUÂN chủ bắt, thả THẤT SÁT chủ giết,tha. THAM LANG chủ săn lùng. Đây là 3 yếu tố quan trọng hình thành một số nghề nghiệp như chiến binh nói chung, thợ săn, ngư dân, liên quan đến 2 chữ đánh và bắt.
PHÁ QUÂN liên quan đến bắt và thả (tha). Tốt là được quyền bắt, được quyền thả. Xấu là bị bắt. Phức tạp là nay bắt người ngày mai lại bị bắt. Một ví dụ vô hại về bắt thả. “Bắt con vịt kia kìa làm thịt (giết là THẤT SÁT ) đãi khách, con này có bầu thả nó ra”
KHÁM PHÁ... đến KHÁM BỆNH:
KHÁM PHÁ, PHANH PHUI, VẠCH LÁ TÌM SÂU, KHÁM XÉT, LỤC SOÁT. THĂM DÒ KHÁM PHÁ...
Trên là các từ tuỳ trường hợp để xử dụng. Quan trọng là bị hay là được, có quan trọng không? Khám phá cái gì? Ví dụ: Khám phá một đường dây buôn lậu. Khám phá bí ẩn trong sách vở của người xưa để lại. Được gọi là tham khảo, tham cứu chắc chắn phải có XƯƠNG KHÚC.
Tốt là khám phá ra, khám xét tìm ra...thăm dò phát hiện ra, tìm hiểu ra điều gì đó. Được quyền thăm dò khám phá, được quyền ra lịnh thăm dò khám phá.
Xấu là bị khám phá, lục soát...hoặc đau ốm bị thăm khám. Đây là chuyện thường tình dễ gặp. Nếu đau ốm tất có HÌNH DIÊU Y, hoạt cảnh “hình như là”... “y như là”... bệnh... cúm. Cúm gì nhỉ, “y như là”... Nếu là bác sỹ có KHOA còn bệnh nhân thì không.
Phức tạp là hôm nay khám phá lục soát người ta, vạch lá tìm sâu tới ông tổ tam, tứ đại mai đây trở thành nạn nhân. Hoặc hôm nay bị nhưng ngày mai lại được. Hôm nay phanh phui người mai đây người khác phanh phui mình... Những chuyện ngủ yên trong dĩ vãng, quá khứ xa lắc vẫn được mọi người hôm nay hứng thú tìm hiểu.
ĐẬP PHÁ, ĐẬP BỎ ĐI:
Đập, đánh là THẤT SÁT. Phá là PHÁ QUÂN từ phá phách, phá hoại... đến khám phá. Cho nên PHÁ QUÂN có thể là KẺ ĐÁNH PHÁ, PHÁ HOẠI, PHÁ PHÁCH, PHÁ BỈNH, PHÁ VỞ, QUẬY PHÁ…GÂY RA TAN VỠ, ĐỔ BỂ.
Là sao chủ sự phá phách, quậy phá, chọc phá, phá rối, quấy rối đến khủng bố phá hoại gây ra tan vỡ, lộn xộn...Làm cho cuộc sống bình yên bị mất thăng bằng. Có người thì bị quấy rối tình dục, có kẻ công việc bị phá, sự việc bị phá bĩnh. Hạnh phúc bị tan vỡ. Công việc bị đổ bể, như: bể hụi, bể bạc... nói đến phá, vỡ, bể, bỏ ta phải hình dung là PHÁ QUÂN. Quan trọng cái gì cần đập phá, cái gì cần đập bỏ đi, cái gì cần đánh phá. Cho nên 2 chữ đúng, sai của TUẦN TRIỆT rất cần cho PHÁ QUÂN. Cái gì cần phá phải phá nó đi. Cái gì phá sai ta không nên phá. Có cả đúng và sai thì nên làm.
ĐÓNG MỞ, THÁO LẮP...:
Khi thấy ai đó tháo ra vật gì đó, lại lắp vào. Như mở sách ra đọc rồi xếp sách lại... những thao tác đó có liên quan đến PHÁ QUÂN. Tùy trường hợp thiên về lắp ráp và có khi thiên về tháo gỡ... Từ đó PHÁ QUÂN còn là tay thợ thủ công giỏi, còn là người tháo gỡ những khó khăn (theo nghĩa bóng) của vấn đề.
BỎ PHÍ và ĐÁNH MẤT:
GẮN BÓ và TỪ BỎ. CHÁN NẢN và THAY ĐỔI:
Gắn bó hay từ bỏ là đặc trưng của sao này. Gắn bó với công việc, với đường lối, với con người, với đồ vật... Chán chê thì PHÁ QUÂN lại bỏ, bỏ cái này thì gắn bó với cái khác.
Bỏ thằng này nó lấy thằng khác. Bỏ việc này làm việc khác. Bỏ đường lối này tìm đường lối khác. Bỏ chiếc xe này lại gắn bó với chiếc xe khác... Cứ thế mà thay đổi. Vì thế PHÁ QUÂN gây ra sự hao tán cho nên gọi là HAO TINH, ưa thay cũ đổi mới không thua gì THIÊN ĐỒNG vì PHÁ QUÂN luôn luôn nhị hợp với THIÊN CƠ, cho nên PHÁ QUÂN là ngôi sao ưa thay đổi. “Chán quá đi !” đó là lúc ngôi sao này hoạt động. Chỉ có những PHÁ QUÂN có TUẦN và ĐÀ tam hợp mới gắn bó dài lâu. Còn lại là quân tử chỉ một lúc thôi, một đoạn thôi... rồi bỏ người mà đi, hoặc bị xua đuổi phế bỏ. Thấy PHÁ QUÂN là cuộc sống dễ đâm ra lộn xộn, rối ren bởi bỏ, đổi thay... và luôn miệng kêu ca đòi hỏi sự công bằng, quân bình bị phá vỡ.
SỰ TƯƠNG ĐƯƠNG:
Ví du: Anh thương tôi thì tôi thương anh. Bánh ít trao đi bánh quy trao lại. THIÊN TƯỚNG phải tương đương với PHÁ QUÂN ở cung xung chiếu, cho nên nếu PHÁ QUÂN phá THIÊN TƯỚNG cũng phá lại, nếu PHÁ QUÂN quấn quít thương yêu thì THIÊN TƯỚNG  cũng thương yêu. Vì vậy bộ TƯỚNG PHÁ kị gặp các sao có tính đố kị như HOÁ KỊ, chống đối như  KÌNH DƯƠNG, THIÊN HÌNH. Tạo thành các cách tương kị, tương tranh, tương kình. Nhất là gặp đủ ba sao KỊ HÌNH KÌNH. Cho nên bộ sao này luôn luôn có một đối tượng trước mặt, để thương yêu, để tương tranh, để tương kình.  Vì thế còn có một nét chung, là đòi hỏi sự công bằng, quân bình. Ví du: trong các phim Bao Công ta thường nghe câu: ‘Trả lại sự công bình,...sự công bằng’. Hoặc địch đóng tại đó X quân số, thì ta cũng phải gởi đến nơi ấy 1 lực lượng tương đương. Đó là trong quân sự, trong thương mãi, người ta khuyến mãi để cạnh tranh thì mình phải có 1 tác động tương tự để sanh tồn...
PHÁ QUÂN Tý Ngọ dễ trở thành người độc thân.
Đó là trường hợp MỆNH đóng tại đó, với bản chất mau chán. Cộng với cung PHU THÊ có sao VŨ KHÚC chỉ một khúc thôi, một đoạn thôi chỉ có những cuộc tình ngắn ngủi, chưa kịp thành vợ chồng đã chán nhau rồi. Cho nên có câu:
PHÁ QUÂN Khảm, Ly cô thân độc ảnh” (Khảm là Tý, Ly là Ngọ)
Và còn là mẫu người không mấy minh bạch rõ ràng hay đuổi theo ảo vọng, rồi hay chán nản chưa kể đến tam hợp có THAM LANG bày mưu hiến kế, nhị hợp có THIÊN CƠ cật vấn hỏi han làm cho PHÁ QUÂN càng dễ bị thay đổi. PHÁ QUÂN thích thì làm, thỏa mãn sự tò mò khám phá xong thì thôi. Đeo đuổi những cái mới khác lạ. Vì thế có câu:
PHÁ QUÂN nhất diệu tính nan minh
Cho nên đừng ngạc nhiên khi thấy PHÁ QUÂN bỏ những cái tưởng chừng không thể rời ra được.
PHÁ QUÂN lý tưởng:
Một PHÁ QUÂN Tý Ngọ lý tưởng nhất có thể làm vua chúa vì tính chất ưa cầm đầu của sao này, nhất là các đại hạn kế tiếp của PHÁ QUÂN luôn có CỰ MÔN, TỬ VI toàn những sao ưa cầm đầu gặp nhau làm cho tính chất ấy dễ phát huy hiệu quả.
“PHÁ QUÂN Tí Ngọ gia quan tiến chức”
“PHÁ QUÂN Tí Ngọ vô sát quan tư thanh hiển chí Tam công”
“PHÁ tại Khảm Li tam thiếu, tam công quyền đắc trọng”
Đó là những câu phú ca ngợi PHÁ QUÂN Tý Ngọ. Là sao vượt khó khăn trở ngại để thành công, đánh phá những cái hư, cái xấu, cái cản trở của ĐÀ, cái khó khăn của KÌNH. Đi với các ngôi sao tốt đẹp vui vẻ lại hỏng cách, vô tình phá bỏ, đánh mất niềm vui.
PHÁ QUÂN cư Tí cần gặp và kị gặp:
CẦN GẶP :
KHỐC HƯ: Hợp cách, uy hùng, tăng tính táo bạo cho PHÁ QUÂN vì KHỐC HƯ có tính tàn nhẫn ở trong đó, làm cho PHÁ QUÂN thêm gan dạ. Bộ KHỐC HƯ được gọi là hay chẳng qua là nhờ PHƯỢNG CÁC tam hợp. Đó là hình ảnh một người trước hư sau nên. Tuổi trẻ hư hỏng như về sau thành đạt. (Quan Công và anh em vườn đào kết nghĩa, thoạt đầu là bọn ăn cướp, nhưng biết chuyển hướng làm ăn lưu danh muôn thuở). Khi có bộ KHỐC HƯ cần đi với bộ KÌNH ĐÀ mới hay.
TUẾ HỔ PHÙ, TANG HƯ KHÁCH:
Đi với nhóm sao này hay hơn là đi với nhóm ĐÀO HỒNG CÔ QUẢ. Trừ trường hợp Tang Binh đồng cung phải xét lại.
TUẦN, TRIỆT:
Đi với TUẦN chủ tận trung, chung thủy gắn bó dài lâu. Chủ phá đúng, phá trúng biết phá bỏ những cái cần phá, biết bỏ những cái cần bỏ. TUẦN TRIỆT là 2 sao cần thiết đối với PHÁ QUÂN. Còn chủ phòng tránh bị bắt bớ giam cầm. Hay nhất là cả 2 sao nằm chung với PHÁ QUÂN, lúc đó gọi là triệt để tuân thủ, tuân theo, từ góc độ nào cũng thấy PHÁ QUÂN có cả TUẦN TRIỆT. Từ vị trí THAM LANG hay THẤT SÁT nhìn lại cũng hưởng cách hay kể trên. Bộ sao này giúp ngăn ngừa PHÁ QUÂN làm điều bậy bạ (phòng ngừa bị bắt). Đi với vài sao tam Hóa nói lên sự thành đạt nhưng nếu thấy bộ ĐÀO KHÔNG KIẾP hay HỎA HAO KÌNH, KỴ HÌNH phải đoán là xấu. Lúc đó PHÁ QUÂN bị bắt vì gây ra tai nạn, tai họa, vi phạm luật cấm. TUẦN TRIỆT lúc đó là trọng nạn, trọng tội, bắt đúng người đúng tội, loại trừ ra, loại bỏ ra khỏi xã hội. Gọi là bị TRIỆT PHÁ như ta thường nghe “triệt phá một... băng đảng (tổ chức, đường dây...)
Tam HÓA:
PHÁ QUÂN Tý Ngọ không cần thiết có tam Hóa vì bố cục của cách này không thể có đủ bộ được. Ngoài ra PHÁ QUÂN đơn thủ chủ phá bỏ cho nên các hóa khí như Hóa LỘC chưa chắc đã hay hoặc không phù hợp với chiến binh.
HOÁ KHOA: Đi với PHÁ QUÂN hợp cách lợi cho khám phá cũng như đánh phá một cách khoa học có sao này mới hay, càng  hay hơn khi có thêm QUYỀN hay LỘC.  PHÁ QUÂN đó được quyền phá những cái cần phá. Có KÌNH ĐÀ càng thêm hay. Lúc đó mang ý những khó khăn trở ngại mà thành công. Muốn đánh chiếm một vị trí của địch ư? Đó là một bài toán khó.
XƯƠNG KHÚC: Hợp cách lợi cho giáo dục chủ tham khảo. Hay nhất là có thêm TẢ HỮU.
TẢ HỮU XƯƠNG KHÚC: Hợp cách ‘Tá quân vương’. Khi có XƯƠNG KHÚC thì không lo sợ có KHÔNG KIẾP hội họp. Không những Tá quân vương có QUYỀN KHOA còn là cao quý nhất.
“PHÁ QUÂN Tí Ngọ hội VĂN  XƯƠNG
TẢ, HỮU song song nhập miếu lang
Tài bạch phong doanh đa khẳng khái
Quan lộc chiêu tước tá quân vương...”
ĐÀ LA tam hợp: tức ĐÀ tại vị trí THAM LANG, THẤT SÁT. PHÁ QUÂN tam hợp có ĐÀ, hay đồng cung với ĐÀ, lúc ấy cả bộ SÁT PHÁ THAM đều ngộ ĐÀ. Những PHÁ QUÂN ngộ ĐÀ hay hơn dễ chịu hơn PHÁ QUÂN ngộ KÌNH. Hay nhất là hợp ĐÀ có KÌNH xung. Mang ý vì áp bức nên tôi phải chống đối, vì thuận theo lòng người nên tôi chống... ĐÀ chủ thuận theo, hướng dẫn... Trong trường hợp này có TUẦN TRIỆT rất là hay. Thành công hay thất bại tùy vào bộ Tam Hóa hay KHÔNG KIẾP KỴ HÌNH hội họp. So sánh với KÌNH ở dưới.
KỊ GẶP:
LỘC TỒN: Hội họp tức đồng cung, xung chiếu, tam hợp là “cát xứ tàng hung”, có thêm MÃ nam đa lãng đãng nữ đa dâm. PHÁ QUÂN là ngôi sao kỵ nhất với LỘC TỒN, so với CỰ MÔN ngộ LỘC TỒN còn đỡ rất nhiều. Kỵ nhất là LỘC TỒN xung, tức PHÁ QUÂN ngộ PHI LIÊM báo hiệu một tai họa “phá tan tành” chẳng còn chi cả. Các trường hợp PHÁ QUÂN đồng cung với TƯỚNG QUÂN đều ẩn tàng những tai họa rất xấu.(Cái mà các sách TỬ VI cho là nội Tướng ngoại Binh, hay nội Binh ngoại Tướng không hết lời ca ngợi ấy. Không sớm thì muộn cũng bỏ Binh, bỏ Tướng mà chạy nhưng trước khi bỏ nhau. Tướng và Quân có giai đoạn gắn bó để mà sau đó bỏ nhau vì thế mới gọi là “cát xứ tàng hung”. Cái tốt đẹp ẩn tàng tai họa. Nhớ lại ngày xưa, bản thân người viết cũng mê man theo cách này. Vậy thì “LỘC phùng xung PHÁ cát xứ tàng hung” nằm ở đâu?. Ngẫm lại thấy người xưa viết môt câu phú rất hay còn ẩn tàng nhiều ý mà không tiện nói ra, nói ra cũng chẳng ích gì. Ai muốn hiểu gì thì hiểu.
ĐÀO HOA: Chỉ gây ra sự ồn ào, ăn chơi quậy phá. Đập phá mua vui, đánh lộn thì tài, đánh giặc không dám có chăng là đào... ngũ. Đại kỵ có thêm KHÔNG KIẾP gây họa thậm chí giết người. Hoặc có bộ KỴ HÌNH chủ quậy phá vi phạm pháp luật đưa đến tù tội. PHÁ QUÂN lúc đó trở thành kẻ bị bắt.
HỎA LINH: Chủ sự bôn ba lao khổ vì bộ sao này chủ lịnh lạc khẩn cấp, làm cho PHÁ QUÂN ăn không ngon ngủ không yên, luôn luôn phải ở tư thế phải sẵn sàng. Nếu có HỎA TINH còn kỵ bộ HAO KÌNH dễ phát sinh nổi điên vì lịnh với lạc, còn kỵ bộ KHÔI VIỆT, nổi giận phát hỏa đốt bỏ, nếu có KỴ HÌNH lại là chủ bị lịnh bắt khẩn cấp. Bởi thế có câu: “Hỏa Hao ngộ PHÁ tai ương...”. PHÁ QUÂN đi với LINH hay hơn là với HỎA nhưng cũng cần có QUYỀN hay KHOA trợ lực. Nếu không cũng dễ bị bắt.
KÌNH DƯƠNG: hỗ trợ cho SÁT PHÁ làm điều bạo ngược, nhất là khi có LINH, KIẾP SÁT.
Có câu: “SÁT PHÁ hung trợ KÌNH DƯƠNG”. Sát Phá vốn là Hung tinh nay thêm KÌNH DƯƠNG như vũ khí mạnh càng thêm bạo nhất là dễ gặp KÌNH có KIẾP SÁT. Lại có thêm LINH TINH tạo thành cách KÌNH LINH (chống lịnh trên) thì việc chi chẳng dám làm. Đây là PHÁ QUÂN hung hăng nhất. Một khi KÌNH DƯƠNG đồng cung hay tam hợp với PHÁ tạo thành các cách SÁT KÌNH (tranh đoạt...) THAM KINH (tham gia chống đối...) PHÁ KÌNH (chống phá...) toàn bộ SÁT PHÁ THAM toát lên tính sát khí đằng đằng. Thành công hay thất bại, được mất do Cát tinh, Sát tinh quyết định. Xếp bộ PHÁ KÌNH vào phần Kỵ gặp có thể bất công nhưng muốn nhấn mạnh tầm nguy hiểm của bộ sao này. Bộ PHÁ KÌNH sinh ra để chống đối, chống phá đi với nhóm TUẾ HỔ PHÙ hay TANG HƯ KHÁCH còn chấp nhận được vì có liên quan đến đường lối, lập trường nhưng đi với HỒNG ĐÀO chỉ gây ồn ào vô bổ vì những tranh giành, tranh đoạt có tính cá nhân.
KHÔNG KIẾP:
Đồng cung với một trong hai sao này, hay tam hợp có KHÔNG KIẾP hội họp cũng không đáng sợ. PHÁ QUÂN có thể khám phá ra tai họa do KHÔNG KIẾP gây ra, đập tan những tai họa đó nhưng có thêm KÌNH ĐÀ hay LINH HỎA thì chưa biết ai thắng ai trong cuộc chiến này. Một PHÁ QUÂN giỏi có thể chơi với vài ba tên địch nhưng nhiều hơn con số đó là dễ mang họa vào thân. Một khi không phá nổi tai họa ắt bỏ mạng, hoặc bị bắt bớ trói buộc.
PHÁ QUÂN ngộ KHÔNG KIẾP cũng không đáng sợ bằng có thêm ĐÀO HỒNG vì PHÁ QUÂN đó gây ra tai họa rất lớn bị bắt bớ là chuyện không tránh khỏi.
HÓA KỴ: Nếu chỉ có KỴ thôi hoặc có KÌNH ĐÀ còn có thể vô hại. Chủ đừng bắt, đừng giết, đừng tham sân si lợi cho tu hành., lúc ấy Kỵ có nghĩa là “ghét” 3 cái thứ ấy. Nhưng tối kỵ gặp thêm HÌNH biến thành vi phạm pháp luật của trời cũng như luật pháp của người. Hoặc bộ KỴ KIẾP lại là nạn nhân của đố kỵ ức hiếp kèm thêm áp bức của SÁT PHÁ. Nhưng có thêm ĐÀO lại là họa lớn do bị ức hiếp thái quá chịu không nổi phản ứng lại sinh họa. PHÁ QUÂN có KY không nên gặp thêm TRIỆT. Chủ bị ghét bỏ, bị trừ bỏ.
THIÊN HÌNH: Chỉ một THIÊN HÌNH thôi chẳng có gì đáng sợ. (Chủ phá lệ như trong lễ nghi ta có thể linh động nhập 2 lễ cưới hỏi vào 1. Trong văn chương như thơ lục bát có thể làm câu 6 câu 10. Hoặc gieo vần không nhất thiết vào chữ thứ 6 câu 8 gọi là phá lệ, các thể thất ngôn bát cú đa phần làm tự do). Nhưng kỵ gặp thêm KỴ thành ra vi phạm tương tranh xung đột, kể cả gặp thêm KHÔI VIỆT  biến thành tội lớn hoặc tai họa giáng xuống, tất nhiên kỵ KHÔNG KIẾP. Nếu có HÌNH DIÊU Y lại có thêm THIÊN MÃ là ăn chơi phiêu đãng. Có HÌNH DIÊU Y đi với KHOA lợi về ngành Y KHOA. Chủ thăm khám bệnh.
KHÔI VIỆT:
Bộ sao này không thích hợp mấy với PHÁ QUÂN. Vì nó chủ bộc phát, sinh ra sự chán, bỏ, đoạt, giết, ham muốn. Nếu thấy KHÔI VIỆT gia thêm XƯƠNG KHÚC lợi cho văn học, học vấn. Có KHÔI VIỆT  rất kỵ gặp thêm LINH HỎA, HÌNH, KHÔNG KIẾP. Nó chủ bộc phát tai họa to thêm ra mà thôi. Nếu có bộ VIỆT KÌNH chủ bôn ba đó đây.
Phần viết về Cần và Kỵ gặp có thể đem áp dụng vào Hạn có PHÁ QUÂN Tý Ngọ.

  • Private comment
  • Nguyen manh Cuong
    Lần đầu tiên chau đọc đến tử vi cháu thấy nó hay nhưng không xem được lá số tử vi của mình. Cháu rất tha thiết muốn được nhờ bác xem giúp cháu lá số tử vi của cháu với. Cháu sinh vào 10giờ 30 ngày 22 tháng 5 năm 1979. Giới tính nam. Kính mong bác bớt chút thời gian xem giúp cháp với cháu xin chan thành cám ơn bác
  • Thành
    Kính bác! Lời đầu tiên chúc bác luôn dồi dào sức khỏe và mang lại nhiều chữ đức cho đời. Cháu còn trẻ chưa được hiểu nhiều, cũng thử đọc qua một vài quyển về tử vi trên mạng, tuy nhiên nội dung còn khá hời hợt, khó hiểu. Từ khi đọc qua bài viết của bác, cháu đã thấy cái hay và huyền ảo của tử vi thế nào. Và cháu cũng thấy giật mình vì lá số của cháu có một số cách giống như bác đã đề cập như: -Lộc phùng xung phá tại mệnh thân. -Cung tài bạch, phúc đức có không kiếp. -Cự Đà đúng đại hạn hiện tại của cháu. Tháng 11 âm lịch năm nay là tháng bố ốm nặng. Trùng với đại hạn, tiểu hạn, nguyệt hạn có thái dương xung hãm. Năm 2009 mẹ ốm nặng. Đại hạn này dù thi cử đỗ đạt tuy nhiên cháu như người nhìn mặt trời dưới bóng nước.  Như vậy phải chăng cháu sau này sẽ vay nợ rất nhiều tiền, rồi kinh doanh, rồi phá sản, phá tan tành phải không bác. Cháu rất mong được một lần bác chỉ giúp! Cháu chào bác! http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/053004091989/2012/r.jpg Cháu sinh ngày 5/8/1989 âm lịch giờ mão ạ.
  • Thành
    • Thành
    • Dec 20, 2011 7:08 PM
    • cháu chào bác!
  • Trương Anh
    • Trương Anh
    • Dec 4, 2011 3:32 AM
    • Chào Bác, con rất vui vì hôm nay đã được đọc bài viết về Phá Quân của bác, con cũng là Phá Quân cư mệnh tại tý. Con thấy trong lá số của con hội nhiều cách xấu như bác nói, đây là lá số của con ạ http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/053002041989/1/Anh.jpg . Con mong được chú bớt chút thời gian xem giùm lá số của con có xấu lắm ko, có thể có những biện pháp nào tránh hay giảm bớt điều xấu không... Con cám ơn Bác nhiều lắm lắm Kính bác.
  • yen
    • yen
    • Nov 27, 2011 5:00 PM
    • bác BỬU ĐÌNH ơi! bác xem hộ  lá số của cháu với. duyên số cháu bẽ bàng quá... liệu có ai đến với cháu nữa không bác??  nếu được những lời khai sáng từ bác, cháu rất cám ơn ạ.  cháu gửi bác đường link : http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/0/173013081979/1/yen.jpg
  • TranHieu
    Cháu chào bác, cháu cũng là một phá quân tý ngọ, cháu thấy bác nhận xét rất đúng. Cháu xin nhờ bác luận giải giùm lá số của cháu. cháu ra trường hơn một năm rồi mà làm gì cũng thất bại, công việc thì không đâu vào đâu. Bác xem có phải lá số cảu cháu đen đủi lắm phải không bác. Đây là linh lá số của cháu. Cháu cảm ơn bác rất nhiều. http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/053008101988/1/hieu.jpg
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • girlkieu_iu_
    Thưa bác bửu đình cháu rất vui khi đọc bài thất sát của bác...Vì nó giúp cháu hiểu hơn về lá số của cháu Nhưng cháu vẫn không hiểu cách cục lá số của cháu cách cục lá số của cháu an bài y như trên Nhưng cung mệnh và thân cư tỵ như bác thấy thái dương đắc tọa thủ co cả sao hóa lộc theo phò Nhưng hóa lộc trường sinh và thái dương lại gặp không kiếp và tiểu hao Mặc dù có phụ tinh la thiên giải nhưng không biết nó co giúp giảm đươc được phần nào xâm hại của sát tinh không ạ Cháu sinh thag 12 dương tức là tháng 10 âm như vậy có được đắc cách không kiêp không ạ 4/12/1990 (DL) gio ngo (12h15) Bác có thể giúp cháu hiêu hơn vế sao KHÔNG KIẾP và THÁI DƯƠNG được không ạ Quan lộc là thái âm có cả hóa khoa theo phò nhưng tại sao không được dắc cách hay vì tác nhân kình linh hã bác Nếu không được đắc thì cháu nên di theo kinh doanh hay y dược Mong bác chỉ bảo thêm cho cháu ạ cháu chân thành cảm ơn
  • girlkieu_iu_
    Thưa bác bửu đình cháu rất vui khi đọc bài thất sát của bác...Vì nó giúp cháu hiểu hơn về lá số của cháu Nhưng cháu vẫn không hiểu cách cục lá số của cháu cách cục lá số của cháu an bài y như trên Nhưng cung mệnh và thân cư tỵ như bác thấy thái dương đắc tọa thủ co cả sao hóa lộc theo phò Nhưng hóa lộc trường sinh và thái dương lại gặp không kiếp và tiểu hao Mặc dù có phụ tinh la thiên giải nhưng không biết nó co giúp giảm đươc được phần nào xâm hại của sát tinh không ạ Cháu sinh thag 12 dương tức là tháng 10 âm như vậy có được đắc cách không kiêp không ạ 4/12/1990 (DL) gio ngo (12h15) Bác có thể giúp cháu hiêu hơn vế sao KHÔNG KIẾP và THÁI DƯƠNG được không ạ Quan lộc là thái âm có cả hóa khoa theo phò nhưng tại sao không được dắc cách hay vì tác nhân kình linh hã bác Nếu không được đắc thì cháu nên di theo kinh doanh hay y dược Mong bác chỉ bảo thêm cho cháu ạ cháu chân thành cảm ơn
  • h
    • h
    • May 20, 2010 8:56 PM
    Trình độ và sự từng trải lúc này của cháu chưa nhiều, nên cũng chưa hiểu được hết ý sâu xa của bác. Nhưng cháu thật sự rất cảm động khi bác đã bớt thời gian giải đáp những thắc mắc cho cháu. Cháu chẳng biết nói gì hơn hai chữ Cám ơn, cháu cám ơn bác ạ. Chúc bác luôn khỏe mạnh và bình an!!!
  • h
    • h
    • May 20, 2010 3:41 PM
    Bác ơi, hôm nay khi đang bế tắc, hoàn toàn chẳng nhìn thấy hy vọng gì, cháu lại vào đây đọc lại bài về Phá Quân Tý Ngọ của bác, mong tìm được "tia sáng cuối đường", và càng thấm thía hơn những điều bác viết. Cháu là một Phá Quân và điều làm cháu khổ tâm nhất lại chính là Thiên Cơ bên cạnh bác ạ. Đôi lúc cháu cảm giác, Thiên Lương mà cùng Âm Dương hãm như cháu chẳng khác nào "áo gấm đi đêm", có ai hiểu đâu...Cháu thật sự xin bác một lời khuyên, cháu nên nghe theo Thiên Cơ hay nên làm theo những gì mình nghĩ đây? Vẫn biết là số cháu vì khó khăn nên mới cố gắng đạt được kết quả, nhưng bác ơi,...khó khăn lúc này đã đánh gục cháu rồi, cháu muốn đầu hàng. Sang năm sau là sang đại vận mới, nhưng lại bắt đầu của Tam tai, liệu tình hình khá hơn không ạ. Cháu đang rất sợ hãi!!!
    http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/0/163015081988/1/ph.jpg
    • Bửu Đình
      Cháu nên làm những gì theo cháu nghĩ. Cung Phụ Mẫu của cháu
      không tốt, bất hợp lại có khả năng sinh họa, sinh thị phi là các cách VIỆT KHÔI
      ngộ KỴ, KIẾP, ĐÀO. Nhất là đại hạn cháu có TỬ VI hội họp chủ chữ “định”, mọi
      việc do mình quyết định, không có dấu hiệu ép buộc, ngoài ý muốn. Vì thế cháu
      vẫn là người có quyết định quan trọng về cuộc đời mình, chỉ có điều tại đây có
      sao HƯ, sự việc dễ hư sự.   Quyết định rất
      là đúng, sự việc thành hay không là khác. Không phải tất cả quyết định đúng là
      thành công. Đi con đường này là đúng rồi nhưng chắc gì đã tới đích, nói như vậy
      để cháu hiểu. Nếu gặp những khó khăn thì cố gắng vượt qua, đa phần con đường
      đều gập ghềnh. Ngôi sao tham vọng (THAM LANG) của cháu rất là tốt. Khúc ngoặc
      thì đang mở ra. Nó thật sự là tốt đẹp khi có THÁI TUẾ thì không có gì để ngại
      ngùng khi rẽ qua lối ấy. Nhưng ở đây có THIÊN HƯ ĐƯỜNG PHÙ dễ gặp chuyện hoang
      đường. Khiến ta phải thận trọng. Bác tin là cháu giỏi khám phá vì PHÁ QUÂN tất
      giỏi việc ấy. Vẫn tìm thấy con đường mình đi đừng để mật ngọt chết ruồi.
  • Nguyen
    Cháu chào chú, tự nhiên lang thang trên web cháu thấy lá số của cháu
    trùng với chủ đề của chú nêu ra. Vậy chú có thể xem giúp lá số của cháu được
    không ạ? Cảm ơn chú. Càng chi tiết càng tốt chú ạ. Cháu sinh 11 tháng 4 năm 1979 lúc hơn 5 giờ sáng và là nam chú ạ.
  • Nguyen
    Cháu chào chú, tự nhiên lang thang trên web cháu thấy lá số của cháu
    trùng với chủ đề của chú nêu ra. Vậy chú có thể xem giúp cháu lá số được
    không ạ? Cảm ơn chú. Càng chi tiết càng tốt chú ạ. Cháu sinh  11/4/1979 lúc hơn 5 giờ sáng chú ạ.
  • Private comment
  • Dan Linh
    Cháu chào chú ạ Cháu post lá số đã mấy ngày, chú có thể xem giúp cháu được ko ạ. Cháu cảm ơn chú nhiều nhiều. Kính chúc chú sức khoẻ và nhiều nhiều niềm vui ạ :)
  • Dan Linh
    Cháu chào chú ạ. Cháu là mệnh nữ Phá Quân cư Ngọ, lá số của cháu trông giống lá số luận giải của chú ở trên, lại có sao Vũ Khúc ở cung Phu khiến cháu rất hoang mang. Cháu mạo muội post lên đây nhờ chú xem giúp cháu được ko ạ. Cháu cao tầm 1m63, người dong dỏng, da hơi ngăm, mặt tròn, nhỏ, bầu bĩnh. Cháu sinh ra tại quê ngoại, năm 2 tuổi cả nhà chuyển về sống tại quê nội cho đến bây giờ. Hiện tại cháu đang học đại học ở xa nhà (vẫn ở trong VN). Chú có thể luận giải lá số hộ cháu được ko ạ, cháu cảm ơn chú rất rất nhiều
  • Dan Linh
    Cháu chào chú ạ. Cháu là mệnh nữ Phá Quân cư Ngọ, lá số của cháu trông giống lá số luận giải của chú ở trên, lại có sao Vũ Khúc ở cung Phu khiến cháu rất hoang mang. Cháu mạo muội post lên đây nhờ chú xem giúp cháu được ko ạ. Cháu cao tầm 1m63, người dong dỏng, da hơi ngăm, mặt tròn, nhỏ, bầu bĩnh. Cháu sinh ra tại quê ngoại, năm 2 tuổi cả nhà chuyển về sống tại quê nội cho đến bây giờ. Hiện tại cháu đang học đại học ở xa nhà (vẫn ở trong VN). Chú có thể luận giải lá số hộ cháu được ko ạ, cháu cảm ơn chú rất rất nhiều [img]http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/0/070024101988/1/Blue.jpg[/img]
  • Private comment
  • Hoành Nguyễn Bá
    • Hoành Nguyễn Bá
    • Mar 27, 2010 6:15 PM
    • Chào chú Buu Dinh, Cháu cũng rất thích tử vi, cũng đọc nhưng thú thực chỉ như khỉ kéo xe thôi . Về cách Phá Quân Tý Ngọ, cháu cũng đọc qua nhiều bài, tranh cãi nhau đủ kiểu, thực sự không biết tin đâu. Đọc bài của chú cháu mới thấy cách luận giải đầy đủ và hoàn chỉnh về sao này. Cháu có con trai sinh năm 2008, lấy lá số có khá nhiều điểm giống như luận giải của chú nhưng thực sự cháu không hiểu hết, mong chú chỉ bảo cho: Mong chú giúp cho. Xin trân trọng cảm ơn.
    • Bửu Đình
      Lá số của cháu bé rất là tốt. Đó là mẫu người giỏi khám phá   trong văn chương sách vở. PHÁ QUÂN đòi hỏi
      phải có TUẦN TRIỆT để phân biệt đâu đúng, đâu sai. Đi với Thiên HƯ Tý Ngọ luôn
      luôn có PHƯỢNG CÁC hội họp là hay, cái gì Hư, Sai buộc lòng phải phá bỏ đi,
      được người ta ngưỡng mộ (PHƯỢNG CÁC). Chống là chống cái Hư, cái Sai.
      Chống cường quyền, bạo quyền thì đúng. Chống chính quyền thì
      sai. Chắc cũng tò mò muốn biết lá số PHÁ QUÂN này có dám chống bạo quyền không
      nhỉ. Không đâu, đây là lá số của người khám phá sai lầm trong sách vở, thuộc
      cách các nhà nghiên cứu.
      Các cung quan trọng đều tốt. Các bộ sao Kình Đà Linh Hỏa nằm
      rất hợp lý nhờ thế những cách xấu không hình thành và người PHÁ QUÂN giỏi khám
      phá nhờ thế, tự bản thân, biết đâu là tai họa, cho nên tránh được hạn KHÔNG
      KIẾP tương đối dễ dàng.
      Cung an Thân cũng tốt, có tham vọng, và tham vọng đó là đúng.
      Thích làm giàu. Nhưng chắc chắn thuở bé bị mang tiếng phá phách, vì bản chất
      MỆNH PHÁ QUÂN Thân THAM LANG là ưa sự táy máy. Ít ai có PHÁ QUÂN hay, đa phần
      là phá phách, phá làng phá xóm, phá hoại chính bản thân mình...
  • Thanh
    • Thanh
    • Mar 22, 2010 6:25 PM
    Buu Dinh Cách đây 51 phút
    Cách Dương Linh chi ngược thì không xấu mấy, táo bạo và có thể thành công. Còn ngược hay không tùy người, tùy thời, tùy quan điểm mỗi người. Nhưng Sát Phá Hỏa Hao là người dễ nổi nóng và nổi nóng dễ sinh họa. Cháu đọc báo chắc thấy rồi, đa phần nổi nóng một chút thôi đánh hỏng cả cuộc đời, Không kềm chế được mình chỉ trong một lúc họa nó đến, ví dụ thật sinh động là ở Thái Lan có một ông Thủ Tướng điềm tĩnh đang cai trị, nếu là người dễ nổi nóng chưa biết phe áo đỏ đi về đâu. Cháu
    ngẫm nghĩ điều bác nói là đúng, lúc nào nổi nóng nên kềm chế lại. Đánh mất tương lai có khi một lúc thôi, thành ngữ có câu khôn ba năm dại một giờ. Người dễ nổi nóng ai cũng ngại, rồi còn dễ bị khiêu khích, thế là ngôi sao Kình Dương bốc lửa (Hỏa tinh). Bác nói về cháu rất đúng ạ cháu là người dễ nổi nóng, vì cái tính này mà cháu hay cãi lại ba mẹ, cháu thì hiện tại thấy tương lai mịt mù tốt nghiệp đã nửa năm mà vẫn thất nghiệp nằm nhà. Cháu cảm ơn bác vì đã cho cháu những lời khuyên hữu ích, chúc bác mạnh khoẻ
  • Thanh
    • Thanh
    • Mar 22, 2010 1:23 PM
    DRAGON THANH
    13:38 20-03-2010
    "Phá Quân Tí Ngọ hội Văn Xương Tả Hữu song song nhập miếu lang Tài Bạch phong doanh đa khảng khái Quan Lộc chiêu trước tá quân vương" Theo bác thì lá số của cháu có phải hội đủ cách này không ạ? [img]http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/073007111988/2010/TNT.jpg[/img]

    Báo cáo

    Buu Dinh 11:45 22-03-2010
    Lá số bị hỏng vì cách Sát Phá khủng phùng Hỏa Hao và Sát Phá chuyên
    ỷ Dương Linh chi ngược. Lá số hỏng là sao bác là lá số cực xấu hay rằng như thế nào bác có thể nói rõ thêm cho cháu được không, Cháu xin cảm ơn bác nhiều
    • Bửu Đình
      Cách Dương Linh chi ngược thì không xấu mấy, táo bạo và có thể thành công. Còn ngược hay không tùy người, tùy thời, tùy quan điểm mỗi người. Nhưng Sát Phá Hỏa Hao là người dễ nổi nóng và nổi nóng dễ sinh họa. Cháu đọc báo chắc thấy rồi, đa phần nổi nóng một chút thôi đánh hỏng cả cuộc đời, Không kềm chế được mình chỉ trong một lúc họa nó đến, ví dụ thật sinh động là ở Thái Lan có một ông Thủ Tướng điềm tĩnh đang cai trị, nếu là người dễ nổi nóng chưa biết phe áo đỏ đi về đâu. Cháu ngẫm nghĩ điều bác nói là đúng, lúc nào nổi nóng nên kềm chế lại. Đánh mất tương lai có khi một lúc thôi, thành ngữ có câu khôn ba năm dại một giờ. Người dễ nổi nóng ai cũng ngại, rồi còn dễ bị khiêu khích, thế là ngôi sao Kình Dương bốc lửa (Hỏa tinh).
  • Thanh
    • Thanh
    • Mar 20, 2010 1:38 PM
    "Phá Quân Tí Ngọ hội Văn Xương Tả Hữu song song nhập miếu lang Tài
    Bạch phong doanh đa khảng khái Quan Lộc chiêu trước tá quân vương" Theo bác thì lá số của cháu có phải hội đủ cách này không ạ? [img]http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/073007111988/2010/TNT.jpg[/img]
    • Bửu Đình
      Lá số bị hỏng vì cách Sát Phá khủng phùng Hỏa Hao và Sát Phá chuyên ỷ Dương Linh chi ngược.
  • thuận
    em củng có phá quân ở ngọ mà em lại rời vào cung điền k biết  vậy có sao k bác bd ơi có gì bác cho em vài thông tin tư vấn nha , em sinh ngày 30/08/1990dl giờ tỵ ( 9giờ sáng ) em chúc bác nhìu sức khỏe
  • VanHoang
    Chào Bác Buu Dinh! Lá số của cháu giống như cách của Bác đăng, và câu này luôn ứng với số mệnh của cháu " Phá Quân cư Tý Ngọ dễ trở thành người độc thân ", cuộc đời của cháu từ bé đến nay rất chông chênh...Mong Bác bỏ ít thời gian xem giúp cuộc đời cháu có sáng sủa nổi không? Và hiện nay cháu đang định đi nước ngoài, mong Bác góp ý trong năm nay hoặc năm sau mưu sự của cháu có thể thành công không vậy Bác! Kính chúc Bác luôn dồi dào Sức Khỏe!
  • Hai Ha
    • Hai Ha
    • Nov 15, 2009 12:06 PM
    bác ơi, cháu có cách này ở thiên di cung, vậy cháu hay đi du lịch khám phá thì đúng cách hả bác :)
    • Bửu Đình
      Chưa đủ kết luận, mà kết luận như vậy là võ đoán.
  • John
    • John
    • Oct 16, 2009 8:51 AM
    Cám ơn Bác!
    Hehe, vậy là cháu cũng có cách độc như vậy, nghe ra thì chẳng kém cách "Bán thân triết xỉ" là bao nhiêu. Đã gặp cách "không" như vậy, có lẽ cháu nên "luyện" thêm tâm pháp của "Bát nhã tâm kinh" để quy tất về không cho khỏi mệt. Cám ơn bác lần nữa.
  • John
    • John
    • Oct 13, 2009 9:25 AM
    Huhu bác Bửu ơi thế là toi cháu rồi, cháu ôm trọn bộ phá, hoả, hao, đào, hồng, khôi + tuần ở cung tài, vậy cháu có chết vào đại hạn 44 - 54 không bác? khoảng năm nào thì cháu gặp nạn?
    cháu sinh ngày 4 tháng 1 năm 1976, vào khoảng 18:00 dương lịch:
    [img]http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/183004011976/1/amouruniversel.jpg[/img]

     
    • Bửu Đình
      Đúng rồi, là cách "Sát Phá khủng phùng Hỏa hao mạc ngộ Viêt Hình lão Hạn quy thân họa nghiệp lai". Cháu nhìn ra như vậy là giỏi đấy nhưng cần biết thêm 44-54 chưa phải là già là lão hạn đâu. Thực tế đó là cách phát điên vì mình bị bỏ rơi (thất vọng là THẤT SÁT, bị bỏ là PHÁ QUÂN trong trường hợp này) trong tình huống mình thất bại , mất mát, bị chiếm đoạt mà không ai cứu vớt, ngán ngẫm tình đời. Nỗi cuồng đập phá, đốt phá tất cả. Khi vào hạn này các năm Kỷ, năm Ất thứ 3 là năm Tân trong 10 năm đó có 3 năm kể trên. Quan trọng là thấy trước nỗi thất vọng để lo đối phó. Dành dụm một số tiền để khi vào bĩ cực còn có đất sống, và đừng cho ai vay mượn xin xỏ ngọt ngào mấy cũng không nên. Vì mất của phát cuồng cũng là đây.
  • h
    • h
    • Sep 26, 2009 10:26 PM
    :) cháu cám ơn bác ạ. Người ta nói Phá Quân chủ hao tán phu thê, phu của cháu lại là Vũ Khúc, có Tả Hữu: hình như đây là điều chẳng lành , nhưng cháu vẫn không lý giải được, vì Phá Quân tuy hay chán nhưng thực sự rất tình nghĩa và trung chính biết nghe lẽ phải, hic hic, tại sao lại bỏ chồng được hả bác, hu hu. Cung tật của cháu có lắm bệnh hình như rất nan y phải mổ xẻ, cháu cũng lo lắm. Mong bác giúp cháu hiểu với ạ.
  • h
    • h
    • Sep 26, 2009 7:35 PM
    Được những lời luận đoán của bác, cháu tự nhiên thấy tâm mình bình tĩnh lại nhiều. Đúng là cháu lúc nào cũng thấy bất an vô cùng, túng quẫn không làm được việc gì khác, đúng là tất cả chỉ là con số không...buồn nhiều mà không có hướng giải quyết...bác ơi, cháu có khả năng theo KHHB không ạ, ngày xưa có thầy đã phán về sau cháu làm...thầy bói, cháu thích lắm, nhưng hình như không có năng khiếu thì phải  , có cách cục gì trong lá số của cháu nói lên điều đó không bác, mong bác chỉ giúp cháu một hướng đi ạ!
    • Bửu Đình
        Muốn làm thầy bói, nhất là TỬ VI cháu chờ đến
      đại hạn kế tiếp tại sao VŨ KHÚC. Tại đấy có TỬ VI là ngôi sao bí mật có văn
      xương là tờ giấy, bí mật trong tờ giấy là hợp cách. MỆNH cháu có PHÁ QUÂN ngộ
      TRIỆT cũng là ưa khám, phá vỡ ra, làm lộ ra... có bộ Tuế Hổ Phù giỏi bày tỏ, mà
      thầy bói cần có sao THÁI TUẾ (vì sao này bậc thầy mà). Xét ra cháu cũng đạt chuẩn
      đấy
  • h
    • h
    • Sep 26, 2009 3:14 PM
    đọc bài viết của bác cháu mới nhận ra mình là một Phá Quân khá may mắn, có được vài sao hay mà bác đã nói. Nhưng bác ơi không hiểu cháu có gặp cách cục gì xấu mà trình độ tử vi non kém chưa nhìn ra hay không, cháu chẳng làm được gì nên hồn cả, chẳng mấy khi gặp may, và với cái đà này chắc PQ chẳng làm nổi cái gì mất. Bác là một bậc thầy trong nc Tử Vi rồi, cháu mong bác cho cháu vài nhận xét về lá số của cháu được không bác.
    http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/0/164015081988/1/nhansinh12.jpg
    Cháu cám ơn bác ạ!
    • Bửu Đình
      Hiện giờ đại hạn cháu là THÁI DƯƠNG hãm (Âm Dương hãm) như   những tháng ngày đen tối, lại thêm có KHÔNG KIẾP như đi trong đêm đen tất dễ gặp nạn. Hạn ngộ PHI LIÊM dễ chiêu lấy thị phi. Bên ngoài họ tồn tại, bên trong ta tan rã, yêu ai đó khó thành.... Hết đại han 14-23 là cuộc đời bước qua trang sử mới. Đó là thời kỳ 10 năm tốt đẹp đang chờ cháu, vang bóng một thời. Còn hiện giờ chỉ thấy tai với họa mà thôi. Đại hạn là quan trọng hơn cả. Thấy KHÔNG KIẾP chỉ có một số không mà thôi, đã thế lại không yên. Cháu là PHÁ QUÂN là người có ưu thế giỏi khám phá ra tai họa, bác tin là cháu qua được đại hạn này. Chỉ vài năm nữa thôi trời sẽ sáng.
  • Tuấn
    đây là lá số Phá Quân cư Ngọ của cháu , mong bác buudinh bỏ chút thời gian xem hộ cho cháu với http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/034508091988/1/Tuấn.jpg [img]http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/034508091988/1/Tuấn.jpg[/img]
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User
    • Sep 9, 2009 2:52 PM
    Thưa bác, như vậy nếu mệnh có THIÊN TƯỚNG ngộ LỘC TỒN, tam hợp đối cung có SÁT PHÁ THAM, hóa khoa, phi liêm, địa kiếp, thì ta vẫn tồn tại được mặc dù bị bên ngoài phá, phải không Bác. 
    Kính
    • Bửu Đình
      Trường hợp cháu đưa ra nếu không có ĐỊA KIẾP, lập luận như thế là đúng. Nhưng có KIẾP coi chừng kiểm tra THIÊN KHÔNG có tam hợp không, vì đa phần KIẾP xung, thì KHÔNG (địa Không) hay tam hợp. Ta bị cách LỘC ngộ KHÔNG KIẾP, tức liên quan đến 2 chữ tồn vong. Còn nếu KIẾP tam hợp với nhóm Sát Phá bên ngoài, đó là việc của bên ngoài mà ta chỉ chứng kiến mà thôi. 
  • Ly
    • Ly
    • Sep 9, 2009 12:30 AM
    Dạ, con xem TV thấy ĐN lụt. Không biết khu bác ở có bị ảnh hưởng nhiều? Chúc bác và gia đình bình an.
    • Bửu Đình
      Nhà bác gần biển, chỉ sợ sóng thần và bão mà thôi. Cám ơn cháu đã quan tâm. Có lụt lớn mấy đi nữa ngoài đường chỉ cao 2 tấc do nước thoát không kịp.
  • linh
    • linh
    • Sep 8, 2009 11:21 PM
    Bác ơi,thêm Hóa Khoa thì có giải được cách Phá xung Lộc Tồn không?
    Bác từng nói vòng Lộc Tồn liên quan tới nghề nghiệp. Kỳ sau bác viết thêm phần đó nữa nha bác.
    • Bửu Đình
      Hóa Khoa đi với nhóm SÁT PHÁ THAM là hợp cách nhất. Có phá cái gì đó cái phá đó rất khoa học, chứ không phải vì mục đích khác. Không lo phần vi phạm pháp luật, sai trái với lương tâm, không mang cái tiếng phá hoại... trên mặt trận tình cảm, sức khỏe, quân sự thì đối phương thì vẫn tồn tại (hưởng cách Lộc Tồn ngộ THIÊN TƯỚNG) còn ta (PHI PHÁ) thì tan rã thành mảnh vụn, nói theo ngôn ngữ tiểu thuyết "tan nát con tim". Nếu thấy ĐÀO HOA có quyền viết hoa tàn nhụy rữa...
  • Vua Lộc Vừng
     
    Bác ơi!Nơi Bác ở có bị ảnh hưởng gì bởi mưa lũ không Bác. Cháu thấy bà con nông dân miền trung quá khổ cực trước ruộng lúa nhà mình. Biết làm sao. Cầu Tràng Tiền cây gãy trôi về tạo thành đống củi , nước dâng cao.
    Cháu bị đau chân mấy ngày , đi không  được may nhờ ông anh cho lọ dầu xoa bóp của xứ Huế cháu thoa sáng giờ bớt hẳn. Cháu mừng quá.
    Cháu kính chúc Bác luôn mạnh khoẻ!
    • Bửu Đình
      Nhìn hình ảnh này vườn nhà bác ở Huế bị ngập. Sông Hương báo động cấp 3 là vườn nhà ngập khoảng 0,5m, trên cấp 3 bao nhiêu, họa càng to bấy nhiêu. Đây là những cái lụt "thường niên" ở Huế. So với năm 99 chưa nghĩa lý gì.
  • Thuy Diem
    bác ơi! bác có thể viết một bài về vòng Thái Tuế, Trường Sinh và Lộc tồn ko? cháu đã đọc về 3 vòng này theo cái nhìn của cụ Thiên Lương, nhưng cụ Thiên Lương là người của thời đại trước cách nhìn và quan điểm sẽ khác với bây giờ, nên cháu hy vọng bác có thể viết về 3 vòng này để chúng cháu có cái nhìn mới mẻ hơn. cám ơn bác nhiều
    • Bửu Đình
      Cái đó cũng được thôi, và bác có cái nhìn khang khác với cụ THIÊN LƯƠNG nhờ đó phát hiện ra nhiều điều. Hiện giờ bác đang viết bài BẠCH HỔ. 
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User
    • Sep 7, 2009 11:08 PM
    Con cám ơn bác nhiều. Bác nói quả không sai chút nào. Con bé phải nói đúng là "phá như tinh", tuy  nhiên cũng biết nghe lời nhưng ưa ngọt hơn nặng. Nó không hề biết sợ là gì, 14 tháng mà leo trèo, đụng gì lấy nấy và không hề biết sợ con vật gì. Chó, mèo, gà, vịt, cào cào, dế, gián, bọ hung gì nó cũng chụp tuốt  . Bù lại con bé rất thông minh và nhạy bén, 14 tháng mà có thể nghe hiểu rất nhiều điều và có thể bắt chước người lớn ở nhiều động tác khó trong thao tác vặn mở. Nhưng cuối cùng cái điều con lo sợ cũng đã được bác khẳng định, Thất sát lâm Thân. Không biết có thể hướng con bé vào đạo Phật để tránh cái kiếp nạn kia được không nữa. Đại hạn 33 - 42 theo như bác nói thì hãi hùng thật và hình như nó quá dài. 20 năm đẹp nhất đời người thì lại phập phồng lo sợ. Thôi thì "tử sinh hữu mệnh, phú quý tại thiên vậy". Nhưng chung quy lại vẫn buồn! Con bé là nguồn sống của con mà! Có lẽ vì là số của con Tử Tướng cư La Võng nên hình như chẳng bao giờ được xứng ý toại lòng. Con cám ơn bác nhiều! Chúc bác khỏe mạnh và có nhiều cảm hứng để viết bài cho tụi con học hỏi! Con, snakesg! 
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User
    • Sep 7, 2009 2:59 PM
    Con cám ơn Bác nhiều khi đã giải thích cho con rõ sự đối kháng của cách "tuyệt xứ phùng sinh" với các bộ hung tinh bao vây bộ sao Vũ-Phá cư Hợi. Đọc lời giải thich đó con thấy sáng ra nhiều về việc đánh giá sự tác động của các nhóm đối kháng. Nhân tiện thấy bác viết bài này, con xin phép bác cho con hỏi một chút về sao Phá quân đóng ở cung Thân vì lá số của con gái của con lâm vào cách cục này. Con bé rất thông minh nhưng con lo lắm vì tuy mới 14 tháng nhưng nó đã có biểu hiện ngang tàng và không biết sợ. Con đọc các bài viết về Phá quân  và Thất sát của bác nhưng vẫn chưa hiểu một số điều nên mong bác giải thích giúp con 1/  Phá Quân của con bé hội Tuế Hổ Phù lại lại có Xương Khúc xung, chiếu nhưng lại có Linh Hỏa và chỉ có Tả chứ không có Hữu thì mình sẽ luận như thế nào vậy bác? 2/  Tham Lang của con bé ngộ Triệt thì có vẻ biết từ bỏ những tham vọng xấu xa ở cung Quan để Phá quân có thể không bị bắt nhưng Thân có Thất sát cư Tài  thì tiền bị người ta cướp đoạt dẫn đến cách Linh Xương Đà Vũ hay là con bé nghe theo Linh Xương Đà Vũ rồi đoạt tiền người khác dẫn đến "Thất sát lâm Thân chung thị yểu" vậy bác? 3/  Nhị Khúc, Mã hội cùng Thiên tướng ở cung Di có giúp ích gì được cho con bé khi xa quê hương không vậy bác vì con định sẽ đưa con bé sang nước ngoài sinh sống. 4/  Hổ của con bé hội Tấu thư, Xương Khúc thì tốt về văn chương, lý luận phải không bác, có Hoa cái, Long Trì phó hội nhưng thiếu Phượng Các vậy có được ngưỡng mộ không? Nếu không được Phượng các thì Hổ có tài nhưng không được ai biết đến hả bác? 5/  Song Hao, Hỏa hợp với Tham nhưng có phải trong lá số này là Thiên tướng lao lung khó nhọc để kiếm ra tiền Vũ khúc thì Phá quân tiêu hoang sạch bách bởi Song Hao kích hoạt đúng không bác? Con mong bác giải thích giúp con. Con cảm ơn bác thật nhiều. Lá số của con gái con:
    • Bửu Đình
      Đảm bảo 10 ăn 1 là có lúc chính cháu than phiền là: “Con bé này nó phá như tinh” Phá như tinh tức PHÁ + LINH + HAO ĐÀ may mà Hao Đà chứ Hao Kình cũng phải thả tay, phá tới bên ngoài xã hội. Nhờ có ĐÀ LA thiên về thuận, thuận theo lẽ phải và XƯƠNG KHÚC là bộ sao danh dự chủ sự nghe hiểu không làm điều gì xấu xa đâu lợi cho học tập nghiên cứu sách vở
      tham khảo sau này, có lập trường đàng hoàng. Chứ không làm điều gì xấu xa đâu. Nhưng thuở nhỏ quậy phá thì không ai chịu nổi, thậm chí chó mèo cũng không chịu nổi. Qua hạn 13 tuổi có THÁI ÂM có VIỆT phát sinh âm tính nó phục hồi tính nhi nữ. lại có thêm Khôi Việt lợi về thi cử học hành Trong 12 con hổ chỉ có Hổ tuổi Sửu là hay nhất, nhưng cũng cần đi với chính tinh hợp với hổ. Được như thế này cũng may rồi nhờ có XƯƠNG KHÚC hóa giải một bộ sao văn   hóa, vì thế chuyện hùng hùng hổ hổ giảm đi rất nhiều, vì dầu sao cũng là người có văn hóa. Đại hạn kế tiếp lại có thêm Khoa tinh tức sau 23t có đầy đủ văn tinh tại MỆNH. Đây là những sao kiến thức được quyền thêm vào. Cũng như tính tình đi đâu ta cũng mang theo. Lá số có tham vọng làm giàu với cách Tham Hỏa, Thân cư Tài cung cũng nói lên điều đó.. tham vọng
      cũng đúng nơi, đúng chỗ và hóa khí thành tài lộc. Điều đáng nói là cách THẤT SÁT lâm Thân. Vì THẤT SÁT chủ giết, ép buộc, bị đè, bị đánh đập... những từ mà hình dung đến là thấy tai họa khó tránh. Mềm yếu thì bị ép buộc mà cứng rắn bị giết đánh đập. Cho nên đó là cái đáng sợ. Hạn các năm Thân trong đời phải đề phòng vì các năm đó lưu BẠCH HỔ nhập vào cung an Thân dễ sinh tai họa. Quan trọng là đại hạn 33t có nhiều phá cách như KỴ LỘC vô hình chung bị Kình Đà hiệp KỴ mà nó hại LỘC TỒN. Lại có KHÔNG KIẾP Hà Sát có ĐÀO, có KỴ HÌNH và cách CỰ ĐỒNG. Hình thành các cách đáng sợ, vướng vào câu phú:
      “THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP bất cát.
      CỰ MÔN phùng ĐÀ KỴ tối hung”
      Lại có ĐÀO KHÔNG KIẾP là mình gây
      ra, tạo ra tai họa không ngờ, lại vi phạm pháp luật bộ Kỵ HÌNH, chịu sự thị phi của bộ CỰ KỴ. Nếu một người có tính hiền hòa khó luận đoán nhưng ở đây nam tính khá mạnh, với PHÁ QUÂN có Hao đi với bộ điện, lửa (Linh Hỏa) rất dễ chập mạch, bốc lửa vì nó có hùng tính khi bị ức hiếp bởi KHÔNG KIẾP Hà Sát dễ ra tay hành động. CƠ ở đây biến thành nguy cơ phạm tội. THIÊN ĐỒNG đi với KHÔNG KIẾP trở thành vô phúc, cùng chung tai họa.
      Đại hạn 33-42 các năm Mậu Bính Nhâm có thể kể cả Tân. Hai chữ Tồn Vong là điều đáng bận tâm.
  • Private comment
  • Ly
    • Ly
    • Sep 7, 2009 2:13 AM
    Àh, giờ thì con hiểu sao bài BẠCH HỔ đầy tính... vui học vậy. Càng khó nói càng phải tìm cách nói nhẹ nhàng. Cảm ơn bác đã rất tâm lý. Tuy nhiên, khó nói thì tránh cũng không được mà, xin bác cứ viết tiếp để tụi con được biết đến nơi đến chốn. Có sức... đọc tử vi thì có sức... chịu nghe sao xấu mà bác  Con nghĩ có nhiều cái mất còn cay đắng hơn mất mạng do... hổ liếm . Xin bác cứ mạnh tay viết tiếp đi ạ. Con xin chờ đọc. Cảm ơn bác.
  • tran
    • tran
    • Sep 6, 2009 9:12 PM
    Chào bác Bửu Đình Nhân đọc lại bài về cách xem hạn bác đã viết, tôi có thắc mắc nhỏ kính mong bác cho ý kiến. Về vòng sao lưu an theo CHI của năm sinh, hình như đối với người nam , thì vòng sao này chạy theo niên hạn từng năm của mỗi người ? Ví dụ , người nam tuổi Sửu, niên hạn năm nào cũng có THIÊN HƯ đồng cung ? Nếu vậy có làm mất ý nghĩa thay đổi theo từng năm của vòng sao lưu ? Rất mong được bác cho ý kiến chỉ giáo. Cám ơn bác.
    • Bửu Đình
      Đúng vậy. Nhóm Thìn Tuất Sửu Mùi luôn luôn đi dưới bóng sao THIÊN HƯ. Nhóm Tí Ngọ Mão Dậu dưới bóng sao Điếu Khách và Dần Thân Tị Hợi dưới sao Tang Môn. Cho nên chỉ có giá trị khi có lưỡng Hư nhất là khi nó xung nhau. cụ thể tuổi Mùi bị xung đột về Hư (chủ bại, hư việc, không thành, láo, hư hỏng cái gì đó... Thái tuế chủ thành, Thiên Hư chủ bại, Thái Tuế chủ tốt Thiên Hư chủ xấu, Thái Tuế chủ thật, Thiên Hư chủ giả...). Nhì là Sửu khẳng định chỗ này hư chỗ kia thật... 7 năm sau. tức năm Mùi, tuổi Sửu lại hoang mang. Và quan trọng là chính tinh tại đó có hợp với THIÊN HƯ hay là không? NHẬT NGUYÊT và PHÁ QUÂN không sợ HƯ. Hư và Nên là hai từ ta nói hằng ngày, hư rồi vất đi, hư rồi sửa đi, hư rồi phải xây dựng lại, cái răng hư rồi bỏ đi... cho nên ông Mùi bị xung đột phức tạp vì lưu Hư đồng cung với THÁI TUẾ cố định, hư và tốt không biết đâu mà mò. Sang năm Canh Dần cũng có lưu Hư nhưng không có Hư cố định, hư đó không còn quan trọng nữa, chỉ là coi chừng thức ăn hư, thiu, phần mềm hư hỏng cài lại thôi... Và QUAN TRỌNG là sao Lưu Động tác động vào Đại Hạn mới là quan trọng. Ví dụ Đại hạn có TỬ VI chủ sự việc lại bị Lưu Hư thế là hư việc. Và chú ý tất cả các sao đều có quyền lưu động.
  • Ly
    • Ly
    • Sep 6, 2009 5:36 PM
    16 năm nữa, con có cách Cát dã tàng hung ở hạn (Lộc tồn đồng cung Thất Sát, tam hợp mệnh Phá Quân). Qua hạn đó, nếu bác còn là "chiến binh bất tử" ^.^ và con chưa phải là PHÁ...tan tành (hix) thì sẽ xin được hầu chuyện bác về 10 năm tan tác này.
    Thưa bác, SÁT PHÁ THAM đi với TUẾ HỔ PHÙ và TANG HƯ KHÁCH có gì hay mà bác phê là CẦN GẶP ạ?
    Rảnh rảnh bác viết thêm về Thiên Mã bác nhé. Con nhớ mài mại, cả bài BẠCH HỔ cũng đang dở dang.
    Chúc bác một tuần mới bình an.
    • Bửu Đình
      Lý do giản đơn đi với nhóm ĐÀO HỒNG HỈ tạo ra phá bỏ, được mất. Đi với nhóm CÔ QUẢ gặp hung tinh chủ bị bắt quả tang. Chi tiết này bác quên đề cập. Và Đào Hồng dễ gặp nhóm Cô Quả. Cho nên đi với Tang Hư Khách là hay nhất vì nhóm này thiên về thất bại, hư hỏng. PHÁ QUÂN Tý Ngọ có ưu thế được phá bỏ.
      Đồ vật hư ta bỏ, nhà hư ta đập phá ta sửa, con người ấy hư hỏng ta bỏ.... Đi với nhóm TUẾ HỔ PHÙ chủ lý lẽ, lập trường (có phần mưu trí) hợp 2 sao SÁT PHÁ võ dũng nhưng thiếu lý lẽ vì thế được gọi là hay. Nhưng cả 3 sao này nói chung là kỵ BẠCH HỔ. Nhất là THẤT SÁT nhì là THAM LANG (nhất là Lang tại Dần Ngọ) ba là PHÁ QUÂN. Về Mệnh Thân THẤT SÁT không có BẠCH HỔ cũng họa vì nó, vì 12 năm 1 lần lưu BẠCH HỔ nhập vào Mệnh Thân, đó là năm bị họa. Có câu “ THẤT SÁT lâm Thân Mệnh lưu niên BẠCH HỔ tai thương”
      Cái chết của vua Quang Trung có liên quan đến lưu BẠCH HỔ. Có thể nói vui là Vua bị HỔ liếm. Hai là MỆNH THẤT SÁT lại gặp LỘC TỒN hình thành cách “Thất Lộc” hết hưởng lộc trời (khi mất người ta thường nói thất lộc) mà LỘC bị CỰ xung cũng là cách “cát xứ tàng hung”. 3 là tiểu hạn ngộ TỬ VI chủ sống chết ngộ TRIỆT lại thêm lưu TRIỆT. Ba yếu tố đó vừa đủ làm vua chết. LỘC TỒN đồng cung với THẤT SÁT là 5 ăn 5 thua. Đó là kinh nghiệm
      kiểm tra những lá số qua được đại hạn THẤT LỘC. Cháu cố gắng mà qua, đến đó chắc
      chắn không mất cái này thì mất cái khác, miễn sao đừng mất mạng là tốt.. Khi vào hạn THẤT SÁT chú ý sẽ có 2 năm Giáp và Canh đó là những năm họa đến. Phá tan tành dành cho PHÁ có LỘC TỒN xung. Ngô Đình Diệm tan tành vì   lưu PHI LIÊM nhập Thân MỆNH vào năm Quý Mão. Đúng là bác có ý định viết bài BẠCH HỔ, bài đầu tiên chỉ là bàicởi ngựa xem hoa có tính thăm dò. BẠCH HỔ là một hung thần. Viết mấy ngôi sao này thường gây lo lắng cho người nên cũng không mấy hứng thú.
  • linh
    • linh
    • Sep 6, 2009 12:56 PM
    Zậyy mà có người lại  nói cung thê vua Bảo Đại đẹpppp...Phá quân ,Phi Liêm ,Lộc Tồn, Đào ...Phá sạch sành sanh
    • Bửu Đình
      Cuộc tình của Nam Phương và Cựu hoàng đẹp nhất nước ta hồi ấy. Trai tài gái sắc, sau 47 mỗi người mỗi ngả, ông theo Mộng Điệp... và nhiều người khác nữa. Tại Pháp ông ở Pari bà ở miền nam nước pháp, bà mất ông mới về thăm hình như đó là lần thứ 2. Nghĩ mà thương cho bà Nam Phương một mình nuôi con nhỏ. Ông bị Đào hoa phá tan tành. Bác chọn chữ phá tan tành vì PHÁ QUÂN chủ phá vỡ, PHI LIÊM chủ vỡ vụn, nát bét từng mảnh. Cũng như Nguyễn Thái Học bỏ vợ để khỏi liên lụy vì chính trị, Nguyễn thị Giang tự sát theo người yêu, giả như NTH sống chắc chắn bà ta phải đi tu vì chắc chắn còn nhiều mối tình đến với ông ấy.
  • Hai
    • Hai
    • Sep 6, 2009 11:43 AM
    Nhớ lại ngày xưa, bản thân người viết cũng mê man theo cách này. Vậy thì “LỘC phùng xung PHÁ cát xứ tàng hung” nằm ở đâu?. Ngẫm lại thấy người xưa viết môt câu phú rất hay còn ẩn tàng nhiều ý mà không tiện nói ra, nói ra cũng chẳng ích gì. Ai muốn hiểu gì thì hiểu. Câu phú này quả thật là điên cái đầu  . Mới đây trên trang tuvilyso.net có người dịch trực tiếp từ phú chữ Hán, cho rằng chữ phá ở đây thực chất là Hóa Kỵ phá Lộc tồn, chứ không phải Phá quân. Vấn đề là chữ phá trong "Phá quân", và chữ phá trong từ "xung phá" viết giống hệt nhau, mà chữ Hán thì không có phân biệt chữ hoa hay chữ thường.
    • Bửu Đình
      Hóa Kỵ gặp PHÁ QUÂN cũng là "Cát xứ tàng hung" vì nó tồn tại (là TỒN) và nỗi nghi kỵ. Tồn Nghi cách... một người bị tồn tại nỗi nghi oan vài ba chục năm còn gì (ví dụ một loạt bài trong báo Tuổi trẻ (?) mới đây nói về oan khiên của những người đi theo cách mạng, chết rồi mới giải oan). Phá là phá. Kỵ là là Kỵ. Nếu "Lộc phùng xung phá cát xứ tàng hung" (chữ phá viết thường) thì câu này vô nghĩa, không có bổ túc từ chỉ nơi chốn, danh tính, hóa ra vô nghĩa. Mà đã xung cần gì phải phá, chắc gì đã phá. Cho nên Phá là PHÁ QUÂN hơi đâu bàn chuyện tào lao. Cái đáng nói tốt đẹp ban đầu về sau rất tồi tệ, mà chỉ cần PHÁ QUÂN hợp, đồng cung hay xung đều rách việc. Kiểm chứng điều này thấy đúng làm sao không những đúng tại MỆNH và cả các cung khác.

Không có nhận xét nào: