Thứ Ba, 15 tháng 9, 2009

BẠCH HỔ phần 2

Phần 2 bài viết
Nói về BẠCH HỔ đi với chính tinh. BẠCH HỔ qua 12 cung và hạn ngộ.                                         
MỘT SỐ BỘ SAO QUAN TRỌNG:
TỬ VI, VŨ KHÚC BẠCH HỔ:

Trong nhóm TỬ VŨ LIÊM, trừ LIÊM TRINH không hợp với BẠCH HỔ 2 sao còn lại kết hợp tốt với BẠCH HỔ. Vì bộ TỬ VŨ LIÊM thiên về hành động, và bộ TUẾ HỔ PHÙ thiên về thái độ. Đây là cách mà từ được ưa dùng là ‘Động Thái”.
Ví du: ‘Đây là động thái của Mỹ, để thăm dò....’
Có động mà không có thái dễ trở thành manh động. Đó là trường hợp Hitler chọc cả thế giới nổi giận.
LIÊM TRINH BẠCH HỔ:
“LIÊM TRINH, BẠCH HỔ hình ngục nan đào”
Chủ bị dò xét, theo dõi vì sự bày tỏ, lập trường. Nói chung bộ TUẾ HỔ PHÙ trừ THÁI TUẾ 2 sao còn lại là QUAN PHÙ cũng không thích hợp với LIÊM TRINH, chủ bị theo dõi quan điểm.. Đồng cung với BẠCH HỔ chủ tai hoạ, đi với LIÊM TRINH chủ hình ngục có nghĩa là tai ách hình ngục khó thoát (chứ không phải là không thoát). Kị gặp thêm ĐƯỜNG PHÙ.
THIÊN TƯỚNG BẠCH HỔ:
* Hợp cách. Chủ bày tỏ sự yêu thương, trợ giúp. Thương và bày tỏ (Ví dụ để đó tôi giúp cho. Đôi khi đơn gản như vậy, mọi việc suôn sẻ) vì THIÊN TƯỚNG là sao luôn luôn kêu gọi sự công bằng, đối với y là nghĩa vụ phải trả hay phải làm.
Mẫu người thích thú vật nuôi như chó mèo...
THIÊN PHỦ BẠCH HỔ:
* Hợp cách. Bày tỏ và vỗ về, an ủi. Vì vỗ về đi đôi với an ủi, nếu chỉ vỗ vỗ không chẳng hiểu y làm trò gì. Tuy nhiên BẠCH HỔ là sao khá thô vụng.
* Do tính chất của THIÊN PHỦ ưa phủ đầu, BẠCH HỔ là sao hung hăng, Cho nên cả vú lấp miệng em là đây.
THẤT SÁT BẠCH HỔ:
Bất lợi. BẠCH HỔ ngộ Sát tinh. Hổ bị giết
* Chủ: Khó bày tỏ, không bày tỏ vì khó nói. Bày tỏ sự mất mát, sự thất vọng vì ai đó. Hoặc bị ép buộc phải bày tỏ chứ lòng không muốn nói thế. Trong tình hình đất nước độc tài, thiếu dân chủ người ta thường hay bày tỏ kiểu “nói vậy chứ không phải vậy”. Còn chủ vô tình sai lầm trong bày tỏ, ta thường hay gọi là nói... hớ, lỡ lời. Ví dụ trước đây Tổng thống Bush nói đến 2 từ “thánh chiến” trong cuộc chiến chống khủng bố. Từ đó cách này còn là. Tai hoạ do bày tỏ.
Còn chủ thất vọng khi nghe ai đó bày tỏ về mình. Ví dụ không ít thì nhiều TT. Obama cũng thất vọng trước phản ứng của dân về chống luật thuế.
Tai họa thất kinh:
Hung tinh là THẤT SÁT gặp thêm hung thần là BẠCH HỔ
Phú viết: “THAM, SÁT Ngọ, Dần kiêm ngộ HỔ TANG lôi thú nan đề”. Kị gặp tại các cung Dần Ngọ. Tức các trường hợp THẤT SÁT và THAM LANG ở 2 cung Dần, Ngọ đề phòng sét đánh và thú dữ. Trong đó có sự sai lầm của THẤT SÁT không chú ý hoặc không thấy, hoặc chủ quan.
PHÁ QUÂN BẠCH HỔ:
BẠCH HỔ ngộ Hao tinh thiên về hao tán. Bất lợi về mặt tài chính. Hổ bị bắt rất kỵ gặp KỴ HÌNH. Chủ hổ bị bắt.
Trong nhóm SÁT PHÁ THAM có lẽ PHÁ QUÂN ít ngại BẠCH HỔ.
“Hổ phá”. Cọp phá, chó phá. Mẫu người đa phần không thích nuôi thú vật trong nhà.
THAM LANG BẠCH HỔ:
BẠCH HỔ ngộ dâm tinh. Lang Hổ tương phùng. Bất lợi cho bày tỏ, gây ra xung đột. (dâm là ham muốn, nhưng ngày nay nói đến dâm, người ta chỉ nghĩ đến dâm dục. Phú quý bất năng dâm là giàu sang không động lòng)
Cách ‘ Xung đột mâu thuẩn’ của người lớn và kẻ nhỏ, chú ý nhỏ mà mạnh, lớn mà yếu. Yếu đây là yếu thân, yếu thế, cô thế. “LANG HỔ tương phùng”. THAM LANG tuy là chính tinh biểu tượng là con beo (hay con sói)  chính xác là con sài lang . BẠCH HÔ tuy là tiểu tinh, biểu tượng̉ là con cọp trắng trong sáng. Đây là mối xung đột mâu thuẩn gay gắt. Trên hư mà dưới tốt, trên yếu mà dưới mạnh…Nếu Thân, Mệnh có bộ sao này chủ xung đột với kẻ trên phần thắng lợi nghiên về ta và cũng dễ gây ra xung đột với kẻ dưới.
Đây là hình ảnh của Vua nhưng bất tài thua kém Thủ Tướng hay Tể Tướng, Thừa Tướng, hoặc Thủ Tướng kém tài hơn Bộ Trưởng. Để cụ thể hơn. Trong lá số của Vua Quang Trung có cách nầy tại Tài cung và Thân an tại đấy. Đó là hình ảnh lu mờ của Trung Ương Hoàng Đế Nguyễn Nhạc và Bắc Bình Vương Nguyễn Huệ để rồi trở thành Quang Trung Hoàng Đế. Và còn là giữa nhà Vua với Nguyễn Hữu Chỉnh... Ví dụ Chỉnh nói; “Miền bắc chỉ có Chỉnh là tài nhất”... buộc Nguyễn Huệ phải hiểu: Chỉ có Huệ và Chỉnh tài nhất nước. Đó là lý do Huệ bí mật rời Thăng Long bỏ rơi Nguyễn Hữu Chỉnh, mượn tay kẻ sỹ bắc hà giết. Chỉnh cũng tài thiệt lanh chân chạy theo, rốt cuộc về sau cũng bị Vua QT giết.
Vậy Tham Gia Bày Tỏ mà gây họa. Có nhiều người ưa bày tỏ trước đám đông không ai mời cũng ưa lên nói, nhất là THAM LANG ngôi sao ưa can dự, chen vào, can thiệp vào... Những cái đó làm người khác bực mình.
THAM HỔ tại cung Dần, tại Ngọ đề phòng ác thú, sấm sét.
THIÊN CƠ BẠCH HỔ:
* Chó đá, hình tượng con vật bằng đá như con kỳ lân, sư tử…trang trí trong nhà. làm tăng vẻ cao sang quý phái. Ngày xưa các hoàng gia, vương gia, đại gia (chứ phú gia không có) thường trang trí thêm ở cổng (chứ không phải cửa) con sư tử, con nghê bằng đá cho oai phong. Đó là trường hợp CƠ HỔ đi với cát tinh. Thật ra cách này tìm hiểu thấy không hay nếu như không có cát tinh tụ tập. Chỉ lợi cho mặt công danh, bất lợi cho mặt tai nạn. Chủ.
Trong nhà có cọp, tức trong nhà có tai hoạ. Còn chủ cơ thể nằm trong miệng cọp. Chủ hung nguy, tức cơ thể có bệnh nhưng không đáng sợ bằng cách CƠ TANG chủ cơ thể chôn vùi.
Cật vấn và bày tỏ. Đây là yếu tố dễ sinh thị phi. Tìm xem có thêm CỰ KỴ... không? nếu có tính thị phi rất cao. Có nhiều cát tinh là giỏi cật vấn và bày tỏ lợi cho du thuyết.
Còn chủ bày tỏ việc làm phúc, làm thiện tìm xem có THIÊN LƯƠNG hội họp không để khẳng định.
THIÊN ĐỒNG BẠCH HỔ:
TANG, HỔ, ĐIẾU, BINH vị chi tứ hung nhược ngộ ĐỒNG TINH nhi hoá cát.”
Bộ tứ hung tai hoạ ẩn tàng ví bằng có THIÊN ĐỒNG hoá thành tốt đẹp. Nó chủ bày tỏ việc làm phúc làm thiện. Ngay cả bộ Tứ Hung THIÊN ĐỒNG cũng hóa giải hết. Vì nó chủ cùng chung nhau làm việc Phúc Thiện
THIÊN LƯƠNG BẠCH HỔ:
*THIÊN LƯƠNG chủ phơi bày, BẠCH HỔ chủ bày tỏ, hợp cách. Nếu không có BẠCH HỔ phơi bày cái gì đó chưa biết, với BẠCH HỔ thì ra đó là bày tỏ bằng ngôn ngữ. Lợi thế thứ 2 là THIÊN LƯƠNG lành tính, nói ra nhỏ nhẹ dễ tìm thấy sự cảm thông. So sánh các cách bày tỏ của BẠCH HỔ đi với với các chính tinh khác, cách LƯƠNG HỔ được kể là hay nhất. Còn chủ bày tỏ việc lương thiện, phúc thiện.
Lương thực cho ... chó mèo cũng nói lên lòng thương yêu súc vật.
THÁI ÂM BẠCH HỔ:
Chủ: Âm thầm bày tỏ. Kín đáo bày tỏ trái với công khai bày tỏ
Bày tỏ với đàn bà, giới nữ.
Ban đêm bày tỏ là có ý không hay rồi, cái gì cũng cần ban ngày ban mặt, đêm hôm thanh vắng lại bày tỏ có chăng là chuyện trai gái, chuyện có tính không minh bạch, có chuyện khẩn, vì thế không phải cách cục hay.
Còn chủ tai họa ẩn tàng (vì BẠCH HỔ là hung thần) vì thế kỵ gặp KHÔNG KIẾP hội họp.
THÁI DƯƠNG BẠCH HỔ:
* Chủ bày tỏ công khai nghe chừng như minh bạch rõ ràng thanh thiên bạch nhật. Cần kiểm tra tính minh bạch của bộ sao này, nếu không ngợi ca dễ bị hố. Có kẻ miệng nói hòa bình tay rình... chụp súng. Cứ đòi ngưng chiến, hưu chiến, ngừng bắn... để chuẩn bị cho tốt hơn.
CỰ MÔN BẠCH HỔ:
Chủ bày tỏ sự phản đối, bộ sao có tính thị phi cao có vấn đề cần phải bày tỏ kị gặp thêm nhiều  thị phi tinh khác.
CỰ MÔN còn có nghĩa là con chó, là chính tinh. BẠCH HỔ là con cọp thuộc bàng tinh. Tạo ra mối mâu thuẩn giữa chính tinh kém thế và yếu nhưng bàng tinh BẠCH HỔ  mạnh thế. Tạo thành mối mâu thuẩn tuy không gay gắt như các cách THAM HỔ. Vì con chó nó biết thua mà vạch đường trốn chạy trước. Và cứ thế CỰ MÔN phản đối cái này, chỗ này của tao... BẠCH HỔ xông tới CỰ MÔN ca bài... cự ly, khi có khoảng cách an toàn lại phản đối..
Còn chủ: Sờ mó và bày tỏ. Tai họa do sự sờ mó... như sờ mó thú dữ, coi chừng sờ đuôi trâu, bò, ngựa nó đá gảy giò. Nói chung từ vị trí sao BẠCH HỔ thấy CỰ MÔN hội họp không nên sờ mó bậy bạ mà sinh chuyện thị phi (nếu có thị phi tinh) tai họa nếu có KHÔNG KIẾP .
BẠCH HỔ và SÁT TINH:
BẠCH HỔ và HỎA LINH:
Bộ LINH HỎA là bộ sao tinh thần, nếu có bộ sao này đi với Hổ, dễ đưa đến khi nồng nàn khi lạnh nhạt, khi nhiệt tình khi hờ hững. Kỵ gặp thêm bộ Sát Phá có Hao tinh dễ sinh ra nổi nóng làm điều xằng bậy.
BẠCH HỔ và KHÔNG KIẾP:
Chủ những tai họa do chó mèo, thú dữ gây ra.
Họa do bày tỏ gây ra không đúng nơi, đúng lúc....
BẠCH HỔ qua 12 cung:
Vận dụng phần Luận đoán các chi tiết để áp dụng lên các cung:
MỆNH VIÊN:
MỆNH có BẠCH HỔ chú ý các cách đã mô tả ở trên để tự mình quyết đoán xấu hay là tốt. Ngoài một số chính tinh bất lợi cho BẠCH HỔ, còn các Hung tinh khác lại hỗ trợ hung tính cho Hổ.
cung an THÂN có BẠCH HỔ bất lợi. Vì BẠCH HỔ là con cọp hung họa, Thân an tại đó ví như nằm chung với cọp. Cho nên cũng là một cách xấu. Vua Lê Thái Tổ và Quang Trung và Chiến Binh Tử Trận đều có Thân cư miệng hổ, cả 3 yểu.
NỮ MỆNH: Sao BẠCH HỔ đóng tại MỆNH không phải điều hay vì nó nhăn nhó... thôi cũng mau già. Kỵ nhất là HỔ DIÊU mù quáng sinh ra nhiều chuyện buồn
PHỤ MẪU:
Giữa cha mẹ với nhau, giữa con cái và cha mẹ dễ có chuyện bất hòa, mức độ tùy thuộc vào Thị phi tinh, Sát tinh và Chính tinh hợp với Hổ không. Ngoại trừ Hổ BINH, HỔ TƯỚNG, HỔ TỒN đồng cung thiên về hiếu thảo.
PHÚC ĐỨC:
Bất lợi mất hòa khí ngoài ra còn bị ly tán.
ĐIỀN TRẠCH:
Trong nhà, trong gia đình mình thường có chuyện hung họa. Như có người đau ốm, thương tật không khí u buồn, ví dụ: Nhà cửa sao buồn thế. Người có cách này thường ưa đi ra ngoài hơn ở trong nhà.
“BẠCH HỔ, TANG MÔN bất nghi ư Điền Trạch”. Bất nghi là không tốt, không nên. Chữ Hàm Nghi có nghĩa việc tốt nên làm.
QUAN LỘC:
Việc làm có liên quan đến bày tỏ
NÔ BỘC:
Ít hòa hợp với kẻ dưới.
THIÊN DI:
Tức MỆNH bị BẠCH HỔ xung dễ bị thua thiệt về uy tín vì MỆNH có TANG MÔN. Trong trường hợp này rất cần có PHƯỢNG CÁC hội họp. Đem chuyện trong nhà rêu rao ngoài đường.
TẬT ÁCH:
Ách địa hiềm THAI phùng BẠCH HỔ, Mệnh cung kị NGUYỆT ngộ ĐÀ LA.”
Nếu có cách trên sinh nở khó khăn.
Ngoài ra do sự vui vẻ dễ bày tỏ điều sai lầm (vui nói tầm bậy).
Dễ mắc các chứng bệnh về  xương cốt nhất là có KỴ HÌNH tinh KHÔNG KIẾP.
TÀI LỘC:
Hưởng cách “bàn tay sạch”, hưởng chữ nghèo.
TỬ TỨC:
Hổ nhập Tử cung là điều không hay, nó liếm sạch con cái đôi khi còn trong thai nghén, Nhất đáng sợ là HỔ KHỐC KÌNH. HỔ KHỐC HÌNH. Hoặc CỰ TỒN HỔ.
KHỐC, HÌNH, KÌNH, HỔ Tử cung. Đến già chẳng thấy tay bồng con thơ
Nhất là HÌNH HỔ áp dụng các phương pháp ngừa thai thái quá có thể gây vô sinh. Ham vui tự do sợ con cái vướng bận
PHU THÊ:
PHÁ QUÂN duyên nợ ít toàn.
CÔ QUẢ TANG HỔ KHỐC thường tóc tang.”
BẠCH HỔ là sao có tính tang tóc vừa có tính gây họa để chia ly, chia rẽ càng độc hơn khi có CÔ QUẢ KHỐC, bản thân dễ trở thành khách cô đơn.
HUYNH ĐỆ:
Gây bất lợi cho cung này dễ gây thị phi, tai họa cho nhau, tùy thuộc vào hung cát tinh để quyết đoán.
HẠN:
Những điều viết dưới đây, có thể gây khó khăn cho bạn mới học tập.
Vận dụng phần Luận đoán các chi tiết để áp dụng lên cung Hạn. BẠCH HỔ vừa dễ gây họa thị phi vừa gây tai ách. BẠCH HỔ chỉ có lợi khi có Văn Tinh, đi với Kỵ Hình tinh là thị phi. Đi với Sát tinh là tai họa do bày tỏ, hoặc tai họa do thú dữ. Đi với nhóm Sầu tinh (Cô Quả Khốc) thường có chuyện buồn trong tình cảm.
Đại hạn có BẠCH HỔ cố định, nếu MỆNH có bộ Đào Hồng là điều rất xấu.
Chú ý lưu BẠCH HỔ. Ví dụ năm Kỷ Sửu lưu BẠCH HỔ tại cung Dậu
Mệnh có bộ ĐÀO HỒNG hay THẤT SÁT rất kỵ gặp lưu BẠCH HỔ nhập vào cung MỆNH. Ví dụ năm nay MỆNH tại cung Dậu có các sao kể trên là xấu cái nhẹ nhàng nhất là tình cảm xấu. (Đó cũng là 1 trong các điểm xấu khiến Vua Quang Trung mất vào năm Nhâm Tý)
Cung an Thân cũng rất kỵ lưu BẠCH HỔ nhập vào. (Đó là 1 trong 5 điểm xấu khiến Vua Lê Thái Tổ mất năm Kỷ Sửu, cũng như Nguyễn Thái Học bị Hổ Pháp liếm, nhất là ông ấy Thân cư tại THẤT SÁT).
Đại hạn có BẠCH HỔ cố định lại có Lưu BẠCH HỔ hội họp cũng là một điều xấu, càng xấu hơn khi có Lưu BẠCH HỔ xung. Ví dụ đại hạn của bạn tại Mão có BẠCH HỔ, tức bạn tuổi Mùi năm nay Lưu BẠCH HỔ Kỷ Sửu xung.  
(Ví dụ Chiến Binh Tử Trận hạn ngộ BẠCH HỔ lưu BẠCH HỔ năm Giáp Dần hội họp. Lạ kỳ một điều căn phòng người này ở, lại đem vôi quét trắng toát thay vì phải ngụy trang, chết vì pháo)
Các hạn đều không thấy BẠCH HỔ nhưng lưu BẠCH HỔ tại Điền cung thôi, trong gia đình cũng có điều phiền toái. Ví dụ MỆNH tại Ngọ tất năm nay Kỷ Sửu lưu BẠCH HỔ nhập Điền.
Nói chung “BẠCH HỔ lưu tại đâu ưu sầu tại đó”. Nói vậy cho dễ nhớ.
TRẢ LỜI một bạn.
Câu hỏi của bạn không có gì để bình luận riêng.
1. Cách giải thích của bác về Vũ Phá gặp Tuần là chỉ đúng cho Vũ Phá tại mệnh hay đúng cả cho Vũ Phá tại Phu Thê?
Chỉ đúng cho MỆNH có thể dùng những ý đó đoán hạn mà thôi. Ý định là sau này viết tiếp phần 2 là VŨ PHÁ qua 12 cung, tức bàn đến VŨ PHÁ tại Phụ, Phúc... (nhưng rõ ràng đó là điều khó thực hiện). Riêng tại Phu Thê chủ phá bỏ đi với TUẦN (chủ vong mất, đánh mất, bỏ mất...) chủ bỏ mất đi ít nhất một mối tình quan trọng.
2. Khi xét Vũ Phá Tuần với điều kiện không gặp các bộ như: Đà Không Kiếp hay Kị Hình thì ta có tính những bộ đó trong tam hợp và nhị hợp không hay chỉ tính ở cung xung chiếu. Cụ thể trường hợp là số của cháu: Nếu chỉ nội trong cung Phu Thê thì không có các sao kia, nhưng xét tam hợp nhị hợp thì lại gặp Hóa Kị, Địa kiếp Thiên không, cô thần, đẩu quân... Theo cháu được biết các sao Cô Thần, Đẩu quân đều chỉ sự cô đơn, cháu lại có thêm Thiên Mã Hãm ở Tuyệt cũng là điều không tốt cho hôn nhân. 
Chỉ tính tam hợp, xung chiếu thôi. Cá biệt tìm nhị hợp trường hợp bộ Linh Hỏa hay gặp. Chẳng qua đi tìm nhóm sao của nó có đủ bộ không. Khi bản cung tốt nhị hợp có xấu cũng vô hại. Ví như họ nói xấu sau lưng mình vậy. Có thêm THIÊN MÃ trong trường hợp này chẳng khác có phương tiện mau bỏ đi, trốn đi. Càng bất lợi cho Phu thê.
3. Cháu hay bị mâu thuẫn, phân vân khi xét riêng từng cung. Có người bảo khi xét, thì xung chiếu thì sao xấu ảnh hưởng nhiều. Tam hợp nhị hợp thì sao tốt ảnh hưởng nhiều. Như vậy, nếu tam hợp ra cách xấu thì có tính không hoặc xung chiếu có thể lấy sao tốt để hợp cách không?
Cung xung chiếu là cung đối phương, đối tác, đối thủ... tốt ta nhờ, xấu ta chịu.
Cung tam hợp là cung hoàn cảnh trong cơ thể, gia đình, trong nội bộ. Do đó cần tốt để chống đỡ với nguy cơ bên ngoài, họ chết chứ ta có chết đâu, cung xung chiếu xấu mà ta tốt. Cũng như ta đi đường chứng kiến tai nạn mà thôi.
4. Trường hợp trong tam hợp có cung bị Tuần/ Triệt thì mình sẽ xem như thế nào. Nhưng trong lá số của cháu. Cung phu thê tam hợp Hợi Mão Mùi. Trong đó cung Thiên di tại Mùi bị Triệt. Vậy thì mình sẽ tính ra sao?  Cháu được biết cung Phu Thê mà gặp Tả Phù Hữu Bật sẽ rất dễ xãy ra đa phu đa thê. Như vậy trường hợp của cháu Tả Phù Hữu Bật ở Mùi Triệt có được tính vào cung phu thê hay ko? Cháu mới tập xem nên rất sợ Tuần Triệt và có nhiều chỗ chưa thấu đáo. Mong bác giải thích giúp cháu hiểu rõ hơn. Cháu cám ơn bác.
Trường hợp của cháu. MỆNH THIÊN PHỦ  + TẢ HỮU hội họp tại Phu Thê đoán là đa phu.
Tìm đọc thêm bài TUẦN TRIỆT.
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Vu Ngoc Anh
    Cung MỆNH của cháu "Dữ",nhưng cung xung chiếu dữ chẳng kém.Di có PHÁ QUÂN hãm hội nhiều võ cách đắc địa,toàn sao HOẢ ác liệt.Cháu bị địch thủ phá ghê lắm ạ.Luôn trong cảnh chiến đấu.
    Bác ơi số cháu có khả năng ko lấy chồng hả bác.NHìn toàn bộ số mà thê thảm dữ... .Chỉ nhìn MỆNH THÂN thôi cũng khiến con zai chạy hết,chứ chưa nói đến Phúc và Phối quá xấu.Xung khắc mọi việc ,mọi vật từ trong ra ngoài,từ trên xuống dưới.Cái số KHÔNG KIẾP "hãm tài" quá ạ.
    Nếu sau này cố lấy chồng,có SÁT chồng ko bác.T_T.
    À..SÁT PHÁ THAM sợ nhất TRIỆT còn các sao giải # thì hiệu lực kém hơn ạ.
  • Private comment
  • Private comment
  • Private comment
  • Hai
    • Hai
    • Sep 17, 2009 10:24 PM
    Bác gọi cháu là con ngựa cô đơn là quá đúng luôn ạ! Một phần là vì nhìn vào cung Thê cháu cũng không có hứng thú với chuyện lập gia đình. Như bác nói Tham Lang + Bạch hổ là cách xung đột mâu thuẫn, dưới mạnh trên yếu, nếu lấy nhau về chắc cãi nhau hoài mà cháu cũng ở thế phải chịu thua thôi phải không bác. Cháu cảm ơn bác rất nhiều, chúc bác có nhiều niềm vui trong cuộc sống.
  • Hagiang
    Thưa chú,
    Bên trong là Hổ + Phượng các, và bên ngoài là cách Lương Tang Kiếp tam hợp với Lương Tang là thiên mã như chú nói rất kỵ, sự kết hợp của các sao này đưa đến họa gì thưa chú, và có Khoa nữa có hóa giải được bớt phần nào không thưa chú. Cách này xung chiếu mệnh tức của đối phương nhắm bắn vào bản mệnh VCD có Hổ +Phượng nói lên điều gì ạ? (cháu mới thấy 1 lá số có cách này mà chưa biết luận giải ra sao)
    • Bửu Đình
      Cách HỔ PHƯỢNG là hay quá rồi, bên trong ta tốt bên ngoài họ xấu. Bên trong ta là ông thầy bên ngoài là đám học trò hư. Cũng như các ông bác sỹ luôn luôn có nạn nhân đau khổ, tai họa vậy. Cung thiên di không nên tốt hơn cung mệnh.
  • Private comment
  • Hagiang
    Thưa chú,
    Trường hợp HỔ tại mệnh và LƯƠNG xung chiếu ở Di về thì có được tính là Thiên lương bạch hổ không ạ? Hoặc Lương ở mệnh còn Hổ + Cơ xung chiếu thì thế nào ạ
    • Bửu Đình
      Như vậy là bên ngoài là cách Lương Tang, bên trong cách HỔ gặp gì thì không được biết. Bác nhắc lại là THIÊN LƯƠNG cứu nguy cho nhóm Tuế Hổ Phù khi đồng cung với nó, ngược lại nó đi với nhóm Tang Hư Khách mất tác dụng. Tức các cách Lương HƯ, Lương Khách, Lương Tang kỵ gặp Thiên Mã tam hợp, trừ phi có PHƯỢNG CÁC.
  • Ai Nhi
    • Ai Nhi
    • Sep 16, 2009 10:17 PM
    Thưa Bác, trong mục bình luận riêng mà cháu đoán là câu hỏi của cháu, cháu thấy hôm nay xuất hiện dòng "đây là câu trả lời riêng". Vì cháu không rành sử dụng blog nên cháu không biết như vậy có nghĩa là "Bác đã trả lời cho cháu" hay "Bác sẽ trả lời bằng câu trả lời riêng"...Nếu Bác đã trả lời cho cháu, xin Bác chỉ dẫn cháu cách xem câu trả lời này được không a.? Cháu cảm ơn Bác.
    • Bửu Đình
      Bác có thấy cháu có hỏi gì đâu. Nếu cháu chọn trả lời riêng thì chỉ cháu đọc được thôi. Câu hỏi đầu tiên chỉ 2 chữ thưa bác mà thôi. Câu trả lời trong bài viết là nội dung của người hỏi tức là họ tự biết.
  • Tường Nguyên
    Cháu chào Chú, Bài này Chú viết công phu và chi tiết quá! Hôm nào Chú viết tiếp đề tài Không Kiếp đi nhe Chú
    • Bửu Đình
      Chú lại không hài lòng vì chú thấy còn đơn giản quá. Cái hay nằm ở hạn chú tin cháu thừa hiểu.
  • Tân
    • Tân
    • Sep 16, 2009 6:59 PM
    Thưa bác, cháu có Bạch hổ ở cung Thê tại dần. Đồng cung có Thất sát, Lộc tồn, Địa không, Bác sĩ. Vậy có phải việc vợ con sau này lận đận và đặc biệt là người vợ cháu hung dữ như "Sư tử Hà đông" như người ta thường nói phải không, thưa bác?
    • Bửu Đình
      Chỉ sợ e rằng cháu độc thân chứ không có vợ đâu.
  • Private comment
  • linh
    • linh
    • Sep 16, 2009 11:35 AM
    Bác nuôi mèo đi ,khỏi phải tắm và quét lông cho nó. Mèo nhà cháu biết
    đi vô tolet lịch sự lắm.Hihi.Cháu nuôi qua đủ thứ rồi: chuột,chim,cá,
    ếch,rắn con,tắc kè,dế,...Riêng chó là không,vì hồi nhỏ có con chó becgie chạy
    vào nhà cắn cháu một phát.
    • Bửu Đình
      Trước khi xây dựng gia đình... chó. Bác đã thành công xây dựng gia đình... mèo, số đinh lên đến có lúc 11 con lận. Tiếu lâm, bác làm mỗi con mỗi chứng minh thư. Về sau miền trung nạn ăn tiểu hổ mèo biến mất. Nói đến mèo nhà bác cả một giai thoại, đến nay ai cũng ngán. Năm 90 mua cái JVC màu, 7 chỉ vàng. "cụ Hitler" cứ tìm cái tivi đái vào đó "xác lập chủ quyền", còn "nàng Thanh Nga" cứ leo lên ngực mình nằm ngủ trời ạ....
  • Bình
    • Bình
    • Sep 16, 2009 7:41 AM
    Xin cảm ơn chân thành Bác Bửu Đình về bài viết Ngôi sao Bạch hổ.
    Chúc Bác Sức khỏe, mọi sự bình an.
    Kính

  • Private comment
  • Private comment
  • Ai Nhi
    • Ai Nhi
    • Sep 15, 2009 10:47 PM
    Thưa Bác,
  • Thiên Phủ
    thưa bác còn trường hợp câu phú "nam nhân tang hổ hữu tài uyên bác" thì sao ạ , tang hổ phải thế nào mới hổ tài uyên bác  ?
    • Bửu Đình
      “Nam Tang Hổ hữu tài uyên bác”. Uyên bác là sâu rộng. Thử hỏi mấy
      ai được hưởng 2 chữ này. Chỉ tính riêng tuổi Sửu thôi, bình quân 6 người có 1.
      Trong phú TỬ VI đa phần ca ngợi thái quá (hồi bác đi học gọi là “thậm xưng”,
      bây giờ gọi là gì không biết) uyên bác phải ít nhất có thêm Hóa Quyền, XƯƠNG
      KHÚC... mới tương xứng. Thực chất “thế Tang Hổ” hay chỉ thấy trong 4 tuổi Thìn
      Tuất Sửu Mùi. “Ông thầy BẠCH HỔ nói, bầy học trò TANG MÔN   nghe” (khi nói Tang Môn là cả 1 đám đông như: tín
      đồ, đảng viên, phe phái, đồng bọn...) TANG MÔN giỏi nhờ ông BẠCH HỔ khéo bày tỏ
      giải thích rõ ràng. Ở 2 tuổi Thìn Tuất đám học trò còn xuất sắc hơn cả thầy nữa.
      Thế Tang Hổ có Phượng Các là hình ảnh người nói được nhiều người tán tụng, ngưỡng
      mộ... những điều họ nói chắc chắn là không phải là điều bậy bạ vô bổ. Chữ uyên
      bác phải dùng cho đúng chỗ. Câu phú nhắc nhở chúng ta đám TANG HỔ ấy, bàn luận,
      học hỏi... một vấn đề
  • linh
    • linh
    • Sep 15, 2009 7:22 PM
    Cháu có Hổ Phá ở Điền nè. Toàn thích ở nhà, lại thích nuôi thú trong nhà. Chắc do con Hổ của cháu có Phượng, Khoa .
    • Bửu Đình
      Tất cả những người có Đào Hoa hội họp đều có BẠCH HỔ tại Điền cung, mang ý nuôi chó làm niềm vui, nhưng thật ra tai họa do chó, mèo... mang lại nhiều hơn là vui thú. Chó cắn người, chó bị bắt, chó bị bệnh, đút cơm cho chó ăn... đến mùa nó trút lông bay đầy nhà, . Quá cực, bác ngày nào cũng quét lông cho thật ngao ngán, thiu thiu ngủ lại nghe nó sủa bậy. Nhà bác lại tới 2 con lận. Gặp họa này tránh họa khác.
  • nghiem
    Thưa Bác! Bạch hổ, Thiên riêu cư Thân nhưng có Triệt, có thể hiểu như sau được không ạ? Hổ Riêu là cách mù quáng trong tình cảm mà dẫn đến đau khổ cho chuyện tình cảm, nhưng có Triệt  thì có phải là từ đau khổ mà kết quả là mình ngộ ra được điều hay và từ đó những quan điểm đúng từ việc đã làm sai mà bớt đi sự buồn trong lòng không Bác? Giống như là "Sau cơn mưa trời lại sáng" đó phải không Bác?
     

    • Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Sep 15, 2009 5:20 PM
      • Đúng là nạn nhân của Hổ Diêu tâm sự.

Không có nhận xét nào: