Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2009

VŨ PHÁ Tị Hợi Cách


VŨ PHÁ Tị Hợi

Bài viết của Bửu Đình theo yêu cầu của một số bạn đọc.
GỒM 2 SAO VŨ KHÚC, PHÁ QUÂN. GỌI tắt là VŨ PHÁ.

NHẬN XÉT:
Được gọi là cách VŨ PHÁ Tỵ Hợi. Đây là cách xấu thường gây ra những diễn biến phức tạp.. Thực chất bên trong là sự xung đột rối ren của 2 bộ TỬ VŨ LIÊM và SÁT PHÁ THAM bên ngoài có THIÊN TƯỚNG tăng cường cho bộ TỬ VŨ LIÊM. Tập trung đến 7 chính tinh một con số cao nhất. Hình thành các bộ TỬ THAM, LIÊM SÁT. Ngoài ra còn cách VŨ TƯỚNG với VŨ bên trong, TƯỚNG bên ngoài. Vì vậy cần tìm hiểu các cách kể trên đầy đủ để luận đoán. Tất cả tình tiết của cách nầy được giải thích đầy đủ ở phần luận đoán.
Chú ý vị trí nầy có thể gặp các cách ‘Hiệp Không, hiệp Kiếp’ hoặc ‘KÌNH ĐÀ hiệp KỊ’ vi bại cục.
Ở Hợi là nơi gọi là Tuyệt xứ (cùng đường) nếu cư tại Hợi. Nếu gặp TRƯỜNG SINH gọi là cách ‘Tuyệt xứ phùng Sinh’ trở thành tốt đẹp.

LUẬN ĐOÁN CÁC CHI TIẾT SAU:
Cần đọc lại bài VŨ KHÚC, PHÁ QUÂN căn bản, phần luận đoán các chi tiết có thể áp dụng được tại đây.

KẺ PHÁ SẢN hay TÊN GIỮ CỦA?:
VŨ PHÁ Tị Hợi nổi tiếng với câu phú:
“VŨ phùng PHÁ diệu nan bảo di lai sản nghiệp”. VŨ chủ tài sản và PHÁ chủ bỏ đi.
Nan bảo di lai sản nghiệp. Khó bảo vệ di sản của cha ông để lại. Tại Tị Hợi 2 ngôi sao này trùng phùng với nhau tính xung đột càng thêm mạnh mẽ. Bạn chú ý ở đây câu phú đề cập đến “khó” bảo vệ, gìn giữ... chứ không phải hoàn toàn như vậy. PHÁ QUÂN là ngôi sao mang 2 yếu tố trái ngược nhau: Nắm bắt và Thả tay... Nói đến PHÁ QUÂN thường hay nói đến tính “thả tay”, “buông xuôi”, “bỏ cuộc chơi”, “bỏ người”... “bỏ của mà chạy”. Nhưng ít khi đề cập đến tính “Gìn giữ”, “Nắm giữ”, “Nắm bắt”... Như gìn giữ thanh danh, bảo vệ được trận địa, gìn giữ được tình cảm, địa vị kể cả tài sản... Thả tay, buông thả, khôn ba năm dại một giờ... là cái dễ thực hiện nhất. “ Mua danh ba vạn bán danh ba đồng”. Phần nhiều ta gặp những PHÁ QUÂN tồi. Ở Tị Hợi càng dễ tồi hơn, vì tính lộn xộn, phức tạp nên dễ thả tay hơn hết. Nhưng PHÁ QUÂN giỏi lại là cơ hội, “nắm bắt” lấy là kẻ “giữ của” còn được quyền giữ của, của người làm tài sản của mình. Từ đó hình thành một cái nghề, gọi nôm na là cầm đồ (PHÁ QUÂN chủ cầm, và VŨ KHÚC là đồ vật tài sản). Cao quý hơn là ngân hàng được quyền thế chấp, cầm nắm tài sản của người khác. Để bạn an tâm mình thuộc loại đi cầm, hoặc phá sản hay được quyền, ưa thích làm công việc đó. Nếu cách VŨ PHÁ của bạn có KHOA QUYỀN LỘC, hoặc tối thiểu có QUYỀN hoặc HÓA LỘC (chứ không phải LỘC TỒN) thì khó bị phá sản, có thể làm nghề sinh lời.

Cuộc sống luôn luôn có nhiều biến động, ấn tượng nhất là các năm 1954 non cả triệu người miền bắc thả tay bỏ của mà đi, 1975 hơn cả triệu người miền nam lâm vào hoàn cảnh tương tự. Thời chiến binh lửa lan tràn phải thả tay để tìm lấy chữ bình yên. Thời bình cứ ngỡ thời bình thế là yên, lầm to những kế hoạch, quy hoạch, cải tạo... để phát triển giao thông, kinh tế... tác động thế là đành buông thả những gì cha ông để lại, chứ chưa bàn đến muốn vươn lên, muốn phát triển làm ăn, để thỏa mãn tìm kiếm một địa vị (Tử Tham) không ít người bán, cầm cố tài sản cha ông để lại để có vốn kinh doanh, mơ một ngày tạo dựng lại, to hơn, đàng hoàng hơn, đường bệ hơn. Có người thành công, có người thất bại. Thậm chí sinh tai họa. Cũng thật rất dễ biết nếu tại đó có hay không có sao HÓA LỘC. Bởi thế phá ra tiền ra của thì nên phá, phá ra tai ra họa thì thôi. Nhưng than ôi! Phá ra tai, ra họa dễ phá hơn là phá ra tiền của, vì luôn luôn tại đây có sự thôi thúc, ép buộc của VŨ và SÁT PHÁ vì thế đoạn trường cứ tìm đến.

Vậy để tìm biết ai người vay mượn, cầm cố thế chấp, bán mua... Có hay không có bộ KHOA QUYỀN LỘC, tối thiểu phải có QUYỀN hay LỘC.
Tôi được quyền gìn giữ di sản này vì nó là di tích của dòng họ, của quốc gia. Nhờ có sao Hóa Quyền. Tôi thấy cứ ôm di sản này bất lợi nếu bán đi tạo dựng được cái khác to hơn, đường bệ hơn thì nên làm. Nếu thấy có Hóa Lộc.
Nếu thấy có QUYỀN LỘC thì bạn có thể làm các nghề liên quan đến cầm nắm tài sản của người khác. Như cầm đồ, thế chấp, ngân hàng... Nhưng liệu các ngân hàng có phá sản không các bạn cũng biết rồi đấy. Vậy thì tại sao? Vì KHOA QUYỀN LỘC ngộ KỴ HÌNH, cho nên tỷ phú cũng phá sản mà chết hay tù tội. Cho nên cần đọc kỹ phần Kỵ Gặp nếu không lại đổ oan cho người viết. Vì VŨ PHÁ kỵ gặp nhất nhiều sao.
Tốt nhất cho bạn khi gặp khó khăn vì Kinh tế là không nên đi cầm cố tài sản, vay mượn dễ đưa đến mất hay bỏ vì không có khả năng chi trả. Nếu như không thấy có HÓA LỘC. Đừng bao giờ thấy họ kinh doanh gì đó có vẻ như là thành công rồi cầm cố tài sản để làm theo. Có người chỉ cần thu nhập hơn trăm ngàn mỗi ngày là hài lòng. Nhưng với đồng tiền vay mượn, nhà cửa lại thuê mướn, thế là họa. Cái nghèo gây cho chúng ta nhiều thiệt thòi nhưng đừng để họa vì nghèo. Kinh doanh to lớn nhưng lợi tức không đáng bao nhiêu, không bằng tiền lời bỏ ngân hàng, chỉ tổ mệt thêm.

KHÁM PHÁ và GIẢI TRÍ, VUI ĐÙA PHÁ PHÁCH:
VŨ KHÚC đi với ĐÀO HOA tạo ra một ngành nghề vui chơi giải trí, được xem như kỷ nghệ trong kinh doanh từ vũ trường đến quán net, từ dạng Disney land cho đến quán bi-da... đều thuộc cách vui chơi và khám phá. Kẻ kinh doanh thì ít kẻ đến đấy vui chơi thì nhiều và quậy phá cũng không hiếm. Bộ VŨ PHÁ đi với ĐÀO HOA xấu là kẻ chỉ biết vui chơi và quậy phá, tốt là biết kinh doanh khai thác tạo ra dịch vụ phục vụ cho kẻ vui chơi. Tất nhiên nhờ vào sao HÓA LỘC cái vui chơi của người tạo ra tiền của cho mình.
Xấu nhất là chỉ biết vui chơi quậy phá không đúng nơi, đúng chỗ gây tai họa không ít, phát sinh tù tội, giải quyết bằng vũ lực, đến khi hiểu ra VŨ PHÁ còn là cách bị áp giải, bị trói, bị bắt, bị tù vì có tại đó bộ KỴ HÌNH.
Thỉnh thoảng vào ra Yahoo bắt gặp những quảng cáo: Như “Cuối tuần vui chơi ở đâu”. “Khám phá nơi vui chơi...” Tưởng gì khám phá điều mới lạ, toàn những thứ nhảm nhí, vui chơi, mua hàng giá rẻ, quán ăn quán nhậu làm cho bộ SÁT PHÁ mất uy. Không có gì ồn ào bằng SÁT PHÁ ngộ ĐÀO tùy thuộc vào Hung tinh nhiều ít mà tranh giành, giết người cũng từ đó mà ra. Phước cho ai có SÁT PHÁ ngộ ĐÀO được tam Hóa nhất là HÓA LỘC xa lánh KỊ HÌNH KHÔNG KIẾP lấy vui chơi giải trí của người làm nghề nghiệp kiếm sống. Vậy thì câu:
THAM, VŨ, PHÁ QUÂN vô cát diệu mê luyến tửu sắc dĩ vong thân
Sẽ thấm thía cho những ai có ĐÀO DIÊU KỴ mù quáng trong việc ăn chơi, có thể đưa đến táng gia bại sản, vay mượn nóng lạnh. Đó là chưa kể đến những phát sinh mâu thuẩn xung đột từ chỗ vui chơi, đào kép đâm chém, giết người vong thân mất mạng. Bất cứ ở đâu có bộ SÁT PHÁ THAM ngộ ĐÀO HOA KHÔNG KIẾP đều đáng sợ. Khi hiểu ra PHÁ QUÂN kẻ bắt người và người bị bắt chỉ là một sao này thôi. Đừng ngạc nhiên vì sao tôi có quyền bắt mà anh bị. Vì tôi có HÓA QUYỀN còn anh là kẻ tạo ra tai kiếp (ĐÀO KHÔNG KIẾP) nếu có HỒNG LOAN còn gây máu đổ nữa kìa.
Nếu có bộ VŨ PHÁ đi với nhóm sao vừa kể hay đi với KỴ HÌNH dễ sinh tai họa tù tội, nên xa lánh chốn vui chơi đông người dễ phát sinh va chạm (chạm vào nhau là THẤT SÁT đấy). Chơi game trên máy vi tính của mình cũng quá đủ rồi.

SUỐT ĐỜI chỉ thấy KHÓ KHĂN TRẮC TRỞ:
Đây là trường hợp suốt đời chỉ thấy khó khăn và trở ngại. Công việc, địa vị không bền, không như ý muốn. Thất vọng nhiều hơn hy vọng, thành ít bại nhiều.
“VŨ, PHÁ, LIÊM, THAM xung hợp khúc toàn cố quí”
Luôn luôn thấy khó khăn trở ngại, hai chữ êm ả khó tìm, một ngày trôi qua trong bình yên đã khó, chứ đừng đòi hỏi cả tháng bình yên.
Nếu thấy KÌNH ĐÀ còn là cách khi công họa loạn, chốn quan trường không thích hợp, chỉ nên kinh thương. Cho dù có bộ Tam Hóa dấu hiệu của kẻ thành công nhất cũng lao đao lận đận không kém vì cảm thấy áp lực, ép buộc của SÁT PHÁ. Có ĐÀ tam hợp bị ép bị đè chịu không thấu, tam hợp có KÌNH ngoan cường chiến đấu cũng sinh ra chuyện. Đó là có đủ tam Hóa uy hùng cũng có cái gì đó ngộp thở trong công việc và địa vị.

CẮT BỎ, PHÁ BỎ:
VŨ chủ cắt, PHÁ chủ bỏ. Cắt bỏ cũng có cái tốt và xấu. Cái gì dài dư thừa ra cần nên cắt bỏ. Cái gì gây ra tai họa cần nên cắt bỏ. Cho nên những khối u, ung thư, hoại tử, dị hình nằm trên thân thể đành phải cắt bỏ. Không phải vô cớ mà người xưa viết rằng:” VŨ KHÚC thủ Thân vi hạ cách” (thân thể có cái gì đó không ổn định) Vì thế THÂN đóng tại vị trí này không hay. Có khi đành cắt bỏ một phần di sản của cha ông để lại cứu nguy cho một sinh mạng nào đó, cũng cần cắt bỏ. Cắt bỏ những quan hệ xấu xa có thể gây ra lộn xộn trong cuộc sống (nhưng bên này muốn cắt, bên kia lại muốn gắn bó. Cũng là PHÁ QUÂN). Một cái quần dài khi không còn dùng được, khéo tay cắt bỏ thành quần đùi, mặc còn tốt chán. Chỉ sợ e cắt bỏ cái tốt, gắn bó với cái xấu. Bỏ nơi sáng, gắn bó với nơi tối, bỏ trường, bỏ nhà tìm đến (THAM LANG) bạn bè vui chơi quậy phá...
Phá bỏ cũng có 2 mặt tốt xấu, sinh lợi như các người hành nghề “khoan cắt bê tông”, nghề “phá nhà”. Có những công trình muốn phá bỏ đi phải tốn tiền tỉ, kiếm lời cả trăm triệu. Không ít chuyện phá bỏ di tích gây xôn xao dư luận, như nhà thờ cụ Nguyễn Công Trứ bỗng dưng phá bỏ đi xây cái khác... bé hơn, không bận tâm đến bảo tồn, trùng tu, tôn tạo khác nhau như thế nào. Đây là công việc có tính chất vất vả, cần có thêm sức mạnh của sao LỰC SỸ. Có câu: “VŨ KHÚC PHÁ QUÂN bôn ba lao lực”
Vận dụng 2 yếu tố cắt bỏ. Từ đó cắt bỏ hình thành một số nghề phù hợp với 2 chữ “Cắt bỏ” như may vá, hớt tóc... từ phế liệu biến thành sản phẩm khiến chúng ta không khỏi ngạc nhiên và khâm phục.

BỊ ÉP BUỘC, BỊ ÁP LỰC:
Đây là vị trí dễ bị ép buộc, bị áp lực phải làm, làm những điều không muốn. Bị ép buộc hơn là được ép buộc kẻ khác. Cần gặp cát tinh, quyền tinh. Cá biệt thành công nhờ cát tinh tụ tập và thành công trong gian nan. Hoặc là cái cảnh ‘quân tử tại dã, tiểu nhân tại vị’
Tuy nhiên đây cũng là mẫu người ưa làm chuyện anh hùng, dù trong hoàn cảnh nào là tăng nhân, hay quan lại nhỏ hoặc thường dân vì VŨ KHÚC vẫn là ngôi sao tài năng và PHÁ QUÂN vẫn là ngôi sao ưa cầm đầu. Nhưng đa phần là nạn nhân chỉ thành công khi có bộ tam Hóa mà không phạm phải phá cách.

THAY ĐỔI:
VŨ PHÁ là bộ sao ưa thay đổi, ta dễ thấy tính chất này ở hạn nhưng dễ gặp là từ tốt chuyển thành xấu, vì do bị áp lực, áp bức từ kinh tế, vũ lực mà bị lâm vào lối rẽ xấu. Khúc rẽ cuộc đời tối tăm, thậm chí là chết. Cá biệt mới tìm thấy khúc rẽ cuộc đời tốt đẹp, khi có một vài tam Hóa hoặc XƯƠNG KHÚC.

NỘI VŨ NGOẠI TƯỚNG:
Bên trong ưa cắt bỏ phía bên ngoài ưa nối lại.
Bên trong gắn bó phía bên ngoài thương yêu.
Bên trong đòi hỏi sự công bằng phía bên ngoài cũng đòi hỏi sự tương đương. Ví dụ bên trong ta gây áp lực thì phía bên ngoài cũng gây áp lực. PHÁ QUÂN gây họa thì dễ gặp họa quay trở lại.
Bên trong có khó khăn vẫn còn có sự trợ giúp từ phía bên ngoài.(bên trong phá sản tất cần sự tương trợ từ phía bên ngoài)

CHUYỂN ĐỘNG:
Bộ VŨ PHÁ có tính chuyển động mạnh khi có các bộ ĐÀO HÀ, LONG PHI HÀ, PHƯỢNG MÃ KHÁCH.
VŨ PHÁ vẫn là ngôi sao tài ba:
VŨ PHÁ là hình ảnh người có tài bị bó tay, thả tay cá biệt có người phá vỡ được những khó khăn ràng buộc để thành công trong gian khó, không thuận lợi bằng các cách THAM VŨ, PHỦ VŨ, VŨ TƯỚNG có thể ngang bằng cách VŨ SÁT, dễ gặp họa bắt bớ giam cầm, thậm chí dễ bị bắt cóc làm con tin. Nhưng trước khi bó tay. PHÁ QUÂN bao giờ cũng cố gắng cầm, nắm, gìn giữ để sau này có cái mà thả tay, nếu không lấy gì mà nói ngang đây đành buông thả.

VŨ PHÁ cư Tị  Hợi cần gặp và kị gặp
CẦN GẶP:
TUẦN, TRIỆT: Rất cần có TUẦN án ngữ, nhất là cả 2 sao này hội họp. Chủ phá đúng, phá trúng biết phá bỏ những cái cần phá, biết bỏ những cái cần bỏ. TUẦN TRIỆT là 2 sao cần thiết đối với PHÁ QUÂN còn chủ phòng ngừa, ngăn ngừa bị bắt bớ, với điều kiện không có các bộ ĐÀO KHÔNG KIẾP hay KỴ HÌNH. Nếu có nó chủ bắt đúng người, đúng tội. Đi với cát tinh là nhân vật quan trọng, được ngoại lệ miễn trừ, đi với Sát tinh cũng là nhân vật quan trọng... trong vụ án.
KHOA. Nếu có thêm QUYỀN hay LỘC càng tốt
HOÁ KHOA chỉ có PHÁ QUÂN có sao này mới hay càng  hay hơn khi có thêm QUYỀN hay LỘC. Rất cần thiết ít ra có 1 trong 3 sao Tam Hóa. Nếu có thêm KỴ tuyệt đối không có thêm HÌNH, có bộ KỴ HÌNH càng cao danh vọng càng dày gian nan.
XƯƠNG KHÚC: Tạo thành cách Nhị KHÚC nhưng không toàn mỹ. Dễ ôm mối hận trong lòng (do có trình độ mà không dùng được), nên hành nghề thủ công, tiểu công mà thành danh nhờ sự khéo léo thông minh và óc khám phá của bộ sao này.
“VŨ PHÁ tương ngộ  XƯƠNG KHÚC thông minh cơ xảo định vô cùng”

KỊ GẶP:
LINH TINH dễ tù, vì nó chủ Lịnh Bắt, có thêm HỎA chủ bắt khẩn cấp. Vì thế kỵ gặp thêm KÌNH (chứng tỏ có hành vi chống đối). VIỆT HÌNH phát sinh tai họa giáng xuống đầu. Cần có tại đây sao HÓA QUYỀN hay HÓA KHOA để cứu giải (tức mình biết việc làm sai trái ta không làm, trước là tự cứu lấy mình).

HỎA LINH: Không nên vay nóng hay vay lạnh vì tiền mà mang họa. Kỵ nhất là đồng cung vì nóng nảy, nông nổi dùng vũ lực sinh ra tai họa. Nếu có LINH cần đi với Quyền, kiểm tra xem có bị cách LINH XƯƠNG ĐÀ VŨ không (nghe lời xúi giục mà mang họa). Vì HÓA QUYỀN giúp làm chủ bản thân mình. HỎA LINH là bộ thần kinh bất lợi khi có PHÁ QUÂN dễ rối loạn
Nếu có HỎA gặp HAO khó tránh được tai ương, nhất là HAO KÌNH, đi với HAO ĐÀ có tính trầm uất.
HOẢ, HAO: Tai ương do nổi điên, nổi giận, nhất là có thêm VIỆT HÌNH họa giáng xuống. Trong trường hợp này so với gặp LỘC TỒN còn hay hơn, mặc dù gặp sao này chẳng hay ho gì mấy.

KHÔNG KIẾP:
KHÔNG KIẾP đắc địa xung: PHÁ QUÂN có thể phá vỡ tai hoạ do ĐỊA KIẾP gây ra và những bất ngờ do THIÊN KHÔNG đưa đến, lợi cho sự khám phá lập được thành tích không ngờ mà làm được. Có thể thành công bất ngờ với điều kiện không có ĐÀO HOA. Nhưng có KHÔNG KIẾP đắc địa tọa thủ hay KHÔNG KIẾP tam hợp  lại không hay dễ gánh lấy tai họa không ngờ, công việc không thành, càng kỵ gặp thêm bộ ĐÀO SÁT (ĐÀO HOA KIẾP SÁT) dễ bị bắt giữ vì gây ra tai họa, tất nhiên còn kỵ bộ KỴ HÌNH. Cái họa của PHÁ QUÂN là họa bắt bớ, giam cầm, ép buộc... do chữ Phá mà nên thoát được tai họa đó là may mắn rồi.

THIÊN HÌNH: Tối kỵ gặp thêm KỴ, hoặc bộ KHÔI VIỆT. Cần có thêm KHOA.
KỊ HÌNH: tương tranh, vi phạm pháp luật.
HÓA KỴ: Cần gặp HÓA KHOA, HÓA QUYỀN hoặc bộ LONG HÀ để hoá giải. Kỵ gặp TRIỆT dễ bị ghét bỏ, trừ bỏ, xóa bỏ (Kỵ Triệt cùng một phe trong trường hợp này) càng kỵ hơn khi có ĐỊA KIẾP.

LỘC TỒN: Đồng cung hay xung chiếu là cách “Cát xứ tàng hung”, PHÁ QUÂN ưa phá bỏ nhưng LỘC TỒN cứ tồn tại, PHÁ QUÂN ưa tiêu pha LỘC TỒN ưa dành dụm... và PHÁ QUÂN thua mà LỘC TỒN thắng, cái thắng đó cũng chẳng ích lợi gì. Ví dụ cho dễ hiểu. Ôm khư khư một đống tiền hôm nay có thể mua được con bò nhưng mai đây chỉ có thể mua một con gà.. (Xem thêm cách giáp ở dưới).  Có thêm MÃ nam đa lãng đãng nữ đa dâm.
DIÊU MÃ: Mê muội ăn chơi phóng đãng..

KÌNH MÃ: Lợi cho binh nghiệp, tất nhiên MÃ có KÌNH DƯƠNG tam hợp.
KÌNH DƯƠNG: hỗ trợ cho SÁT PHÁ làm điều bạo ngược, nhất là khi có LINH, KIẾP SÁT.
KÌNH VIỆT: Đông trấn tây trì. Có tính bôn ba, vượt khó khăn để đi đâu đó. Nhất là có MÃ hoặc LƯU HÀ. Nếu có bộ nay rất kỵ bộ HỎA HÌNH (chuyển thành Hỏa HAO HÌNH VIỆT)
PHỤC BINH đồng cung hay xung chiếu : Nay theo người này mai theo người khác. Nếu có KIẾP SÁT hay đồng cung với TANG MÔN dễ làm chuyện phi pháp.
KIẾP SÁT: Có KIẾP SÁT xung chiếu ít xấu, nếu đồng cung kỵ nhất là có KÌNH DƯƠNG hội họp  ưa dùng vũ lực, vũ khí để giải quyết. Đây là trường hợp đáng chú ý nhất. Có thể gây họa lớn từ đây. Chỉ một KIẾP SÁT tại đây cũng phiền toái lắm rồi, nhất là ở Tị cung luôn luôn có PHÁ TOÁI hội họp. Vì nó tạo thành cách lưỡng Sát (THẤT SÁT KIẾP SÁT) kẻ đoạt qua người đoạt lại, cứ như đá banh (nếu trò giải trí thì vô hại) có KHÔNG KIẾP khó tránh tai họa do mình gây ra vì luôn luôn có ĐÀO HOA hội họp. Nếu có thêm LƯU HÀ tính chất hà hiếp, ép buộc càng thêm mạnh mẽ. Chỉ một ĐÀO HOA thôi cũng gây go nhất là vấn đề tình cảm đối với nữ. (Mất anh rồi. Xa anh rồi. Hoa đã tàn nhụy đã phai. Chiều hôm nay trời thanh vắng)... Mất nhau là ĐÀO T.SÁT, bỏ nhau ĐÀO PHÁ, xa nhau CỰ ĐÀO, hoa tàn nhụy rữa là ĐÀO PHÁ... trước khi mất nhau, ta phải được là ĐÀO T.SÁT và giết nhau cũng là cách này. Bỏ nhau trước đó phải gắn bó (ĐÀO PHÁ). Xa nhau trước đó cũng có cơ hội để làm quen tiếp xúc (CỰ ĐÀO).

BẠCH HỔ ĐƯỜNG PHÙ: Kỵ gặp bộ sao này dễ phát sinh quan sự
CÔ THẦN: Rất kỵ gặp sao này nhất là đồng cung  vì có tính chất độc tài trong gia đình, vừa có tính ưa cô độc, lại dễ gây hậu quả cố tình cố ý và thường dễ gặp tai nạn. Sao VŨ không ưa sao này. Đủ bộ CÔ QUẢ giá trị như cụm từ kết thúc không hay, kết thúc rất ngắn ngủi. Nếu gia thêm KÌNH tất tranh chấp vì tiền bạc và tài sản.(tức thấy KÌNH tại vị trí Liêm Sát hoặc Tử Tham, có ĐÀ ở các vị trí ấy chịu sự thua thiệt không gây hậu quả nghiêm trọng)

CÁC TRƯỜNG HỢP GIÁP 2 BÊN:
Nếu bản cung có LỘC TỒN kỵ giáp 2 bên có KHÔNG KIẾP (tức Huynh Đệ và Phụ Mẫu có một trong 2 sao này). Vì lúc đó bộ KÌNH ĐÀ không còn chức năng bảo vệ LỘC TỒN quay sang ủng hộ KHÔNG KIẾP.
Nếu bản cung có LỘC TỒN kỵ gặp HÓA KỴ đồng cung. Lúc đó gọi là KÌNH ĐÀ hiệp Kỵ vi bại cục. Ở Tị Hợi chỉ gặp các cách giáp xấu.

2 nhận xét:

Trang Trang nói...

Bác ơi... Cháu Tuổi Quý Dậu. Mệnh Vũ Khúc + Phá Quân + Thiên Mã (Hợi) Gặp Tuần. Có Hóa Lộc mà thêm cả Đà La, Tang Môn lại còn có cả Cô Thần. Tử Tham Mão Dậu ở Quan Lộc. Chưa kể hội cả Linh Xương Đà Vũ. Có phải là xấu lắm không ạ? Thân cư Phúc đức bị Triệt nữa. Quy y Tam Bảo, cố gắng hành thiện tích đức liệu có bớt đi được những cái xấu không hả Bác?
Cháu cũng đọc qua nhiều bài viết về Tử vi nhưng vẫn còn mông lung quá. Mong Bác sẽ cho cháu 1 vài lời khuyên ạ!
Cháu cảm ơn bác nhiều ạ.
Đây là lá số của cháu :
http://dichvu.lyso.vn/lasotuvi/2/140017071993/1/tranglele.jpg

Unknown nói...

Chào Bác Bửu Đình ạ..!
- Còn Cháu thù Phá Quân tại Hợi nằm tai Cung Quan Lộc an Thân ạ..
- Có THiên Quý,Hoá Lộc,Đà La,Cô Thần,Tang Môn,Thái Tuế,Lực Sỉ,Thiên Mã,Gặp Tuần ạ.
-Cảm ơn bài chia sẻ của Bác ạ.