Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2009

TRẢ LỜI MỘT SỐ CÂU HỎI

TRẢ LỜI MỘT SỐ CÂU HỎI
KIM HOA hỏi
em thấy tập hợp những bài viết của bác thì thành bộ bách khoa từ điển hán việt.nhưng thiên về lý số. còn bí quyết xem tử vi chính xác mọi người như đi vào đại dương mênh mông không biết đường nào để xác định. phải chăng để hiểu được công việc này dễ phải học đến 50 mươi năm hả bác

Trả lời: Cứ cho rằng, tự mình mày mò học TỬ VI thì trên 50 năm vẫn không thể giỏi TỬ VI được, đòi hỏi sự ham thích, trí thông minh, suy luận và đi đúng hướng. Bác thấy Tường Nguyên đã làm LL một cao thủ TỬ VI kinh ngạc, qua một số bài viết của bác, Tường Nguyên luận ra. Và đã đoán đúng. Giỏi thì chỉ cần nghe 1 hiểu 10, đọc một khúc hiểu toàn bài. Ngoài Tường Nguyên, bác còn tin một số bạn khác cũng tiếp thu được như vậy. Vấn đề là nhanh hay chậm, nhất là có vốn liếng sẵn. Bác biết những gì bác viết hôm nay nhiều năm sau có người mới hiểu hết. Bác cũng nói với Tường Nguyên là bác không thể tỉ mỉ hơn nữa.
Nhất là đừng xem thường lời khuyên của bác. Trong đó có lời khuyên tập an lá số bằng tay. Qua đó chúng ta phát hiện ra rằng: Lá số được xây dựng trên 3 chòm sao quan trọng là THÁI TUẾ, LỘC TỒN, TRƯỜNG SINH. Và MỆNH chúng ta nên đạt được ít nhất 1 trong 3 chòm kể trên.
THÁI TUẾ là ngôi sao tuổi của mình, an theo hàng chi, việc mình ngồi đúng vị trí THÁI TUẾ ví như mình ngồi đúng cương vị của mình. Nếu không, cần có THÁI TUẾ tam hợp với MỆNH. Lợi thế của THÁI TUẾ tam hợp với MỆNH là tuổi cao, được kính trọng nếu như không được THÁI TUẾ cần gặp PHƯỢNG CÁC chủ sự ngưỡng mộ, và cuối cùng là bộ Tam Minh chủ sự vui mừng. Như vậy có trên 50% hy vọng đạt được 1 trong 3 vị trí kể trên.
Chòm THÁI TUẾ nói lên tính cách của một con người. Bộ TUẾ HỔ PHÙ biểu thị bằng thái độ, bộ TANG HƯ KHÁCH có tính xã giao, bộ Hỉ HỒNG ĐÀO có tính ồn ào, bộ CÔ QUẢ có tính mua chuộc.
Chòm LỘC TỒN an theo hàng Can và Can cũng như cái họ của mình, Chi giống như cái tên của mình. Việc MỆNH đóng đúng vị trí LỘC TỒN giống như ngồi trong kho của trời dành cho mình, không lo phần nghèo đói. Nếu như không được LỘC TỒN cần gặp KHÔI VIỆT vì KHÔI VIỆT là quý nhân, vượt trội hơn người. Như vậy cũng gần 50% hy vọng MỆNH đóng đúng vị trí tốt.
Chòm LỘC TỒN còn dùng để đoán về nghề nghiệp. Nói chính xác là chòm BÁC SỸ, 2 chòm sao này nằm chung với nhau ở vị trí LỘC TỒN (sao BÁC SỸ thường bị lu mờ trước sao LỘC TỒN, chòm LỘC TỒN thật sự là nhịp đời lên xuống chu kỳ 12 năm như bài viết nhịp đời qua lá số TỬ VI)
Tùy theo tuổi GIÁP ẤT CANH TÂN có khả năng có người đạt được cùng lúc 2 vị trí tốt nhất. Các tuổi còn lại thì không, chỉ được một mà thôi.
Ba là vòng TRƯỜNG SINH. Biểu tượng của sức khỏe con người. Chính xác là vòng đời của một người. Từ vị trí sao THAI (thai nhi) qua DƯỠNG (nuôi nấng) TRƯỜNG SINH (trưởng thành) MỘC DỤC (làm dáng) QUAN ĐỚI (đeo đuổi công danh) LÂM QUAN (lâm hành) đỉnh cao là ĐẾ VƯỢNG sau đó là SUY (suy nhược) tiếp là BỆNH (bệnh tật) chết đi là TỬ, chôn vùi là MỘ cuối cùng là mất hẳn (TUYỆT). Đối với vòng TRƯỜNG SINH cung MỆNH nên đóng ở vị trí từ THAI đến TRƯỜNG SINH là hay nhất, nói chung là đóng ở bán chu kỳ đi lên nếu bị lệch pha đóng tại từ BỆNH đến TUYỆT, vừa mới chào đời có cái gì đó bất ổn trong thân thể phải chờ đến đại hạn có THAI để tái sinh trở lại.
Cá biệt Có lá số được ba vòng kể trên. Nhưng nếu được các vòng kể trên cũng cần tránh gặp KHÔNG KIẾP, nếu MỆNH đạt THÁI TUẾ hay LỘC TỒN nhưng ngộ KHÔNG KIẾP cũng thành vô tích sự. Sao THÁI TUẾ ngộ LỘC TỒN tương đối cũng dễ gặp nhưng MỆNH có bộ sao trên lại rất hiếm hoi.
Nếu lá số không đắc các vòng sao kể trên nhưng đắc Tam HÓA là hay nhất, vì bộ sao này nói lên sự thành công của một người, phối hợp ngày giờ tháng năm sinh mới có được.
Các sao còn lại an theo giờ sinh, tháng sinh hoặc phối hợp các ngày tháng năm giúp chúng ta khẳng định, phủ nhận.
Sau khi chúng ta có cái nhìn phân tích quen mắt rồi, việc luận đoán cũng dẽ dàng thôi. Bác cũng là người phân tích các sao thành nhóm. Như đề ra nhóm sao bất ngờ, thường so sánh với những sao bất ngờ khác. Nhóm vượt thoát trốn chạy. Nhóm sao nhà cửa... những điều này giúp chúng ta dễ khẳng định khi xuất hiện nhiều sao cùng nhóm yếu tố đó mạnh nhất.
Sao cũng như chúng ta. Mỗi ngôi sao có nhiều đặc tính, nổi bật đặc tính đó, khi các ngôi sao điều có chung một tính chất. Cũng như tại Blog này chúng ta nói chuyện về TỬ VI mà thôi, vì chúng ta có chung một nét là kẻ thì yêu thích, kẻ thì học hỏi, kẻ thì so sánh với các trường phái khác...
Từ đó ta đoán được cá tính của một con người.
Một điều cần nói là chính tinh không định hướng nghề nghiệp như các sách TỬ VI thường nói. Vậy thì chính tinh định hướng gì? Chắc các bạn rất tò mò muốn biết chuyện đó. Trước tiên chúng ta cần biết Nghề và Nghiệp khác nhau như thế nào. Ví dụ: Ba cô ca sỹ nói:
Tôi đi hát vì đó là nghề của tôi. Nghề ca hát
Tôi đi hát vì đó là cái nghiệp của tôi. Nghiệp ca hát.
Tôi đi hát vì cái kiếp con tằm phải nhả tơ. Kiếp ca hát.
Ba cô cho 3 tình huống khác nhau. Như thế vẫn chưa rõ ràng. Sáng tỏ hơn ta có ví dụ sau đây: Một vị giáo chức tất nhiên làm nghề dạy học, điều này không gì bàn cãi. Nhưng vị giáo chức đó ngoài công việc dạy học ông ấy còn có thể hoạt động chính trị, đấu tranh đòi hỏi tự do, hoặc đàn hặc sách nhiễu học trò, hoặc lừa đảo... Những cái đó là cái nghiệp. Không ai bắt anh phải gánh vác cái đó, làm cái đó. Không ai bắt Nguyễn Thái Học phải có trách nhiệm với tổ quốc mình, không ai ép buộc Phan Bội Châu phải lo toan cho nước có chăng là ép buộc đừng làm. Các chính tinh là cái nghiệp và cái nghiệp đó đôi khi cũng “chướng”, nói theo thuyết nhà Phật hay dùng từ “Nghiệp Chướng”. Có khi bạn không biết “chướng” là gì. Chướng là làm cho mờ đi, do bị che lấp. Lòng tham vọng che lấp mất. Lòng tham vọng ai cũng có tùy thuộc tốt hay xấu, nhiều hay ít mà thôi. Tham vọng làm giàu cho đất nước, mọi người ấm no... thế là tốt. Tham vọng làm giàu, quyền lực cho bản thân để trừng trị, cai trị cho biết tay ta. Rõ là tham vọng xấu, mịt mờ chạy theo cái quyền lực đó, mù quáng bất chấp đạo đức miễn sao giành lấy quyền lực. Như vậy là nghiệp chướng.
Để cho rõ ràng hơn. Sao TỬ VI nghiệp của nó là gánh vác nói theo ngôn từ bình dân, cao hơn là có trách nhiệm. Cho nên có nhiều người cho đó là trách nhiệm của mình phải làm, đứng ra cáng đáng công việc của xã hội, quốc gia tùy thuộc vào nhóm sao tầm quan trọng. SÁT PHÁ THAM nói chung, nghiệp của nó thăm dò, khám phá, tìm hiểu. Nó sẽ thành nghiệp chướng phá phách, chiếm đoạt, do thám... không ai ép buộc bạn phải lên mạng làm tên hacker phá hoại nhưng nghiệp chướng nó làm. Tất nhiên cũng có người lên mạng với nhiệm vụ phá hoại, đó là kiếp nạn.
Trở lại với 3 cô ca sỹ. Nếu cho là nghề nghiệp, công việc của ta làm đem lại lợi nhuận. Nếu cho là nghiệp, công việc của ta làm để thể hiện khả năng của mình. Nếu cho là kiếp, công việc của ta làm có tính ép buộc do hoàn cảnh hoặc do ai đó. Nguyễn Du thường hay than thở về nghiệp như:
Đã mang lấy nghiệp vào thân.
Thì đừng trách lẫn trời gần trời xa”...
“Cũng là oan nghiệp chi đây,
Sa cơ mới đến thế này chẳng dưng
”...
Về kiếp như:
Chờ cho hết kiếp còn gì là duyên”...
“Kiếp hồng nhan có mong manh,
Nửa chừng xuân thoắt gãy cành thiên hương”.
“Âu đành quả kiếp nhân duyên,
Cùng người một hội, một thuyền đâu xa
!”...
Và bây giờ bạn đã biết chính tinh là cái nghiệp. 14 chính tinh là 14 cái nghiệp. Nghiệp bắt bớ, chém giết, đánh phá liên quan đến SÁT PHÁ THAM từ đó dễ gặp chuyện “sinh nghề tử nghiệp” và giữa nghề và nghiệp thường có mối liên quan với nhau. Từ Hán chữ nghề tức là NGHỆ. Khi hiểu ra chúng ta sẽ cảm thấy buồn cười khi ai đó hỏi ta: Anh làm nghề nghiệp gì? Thay vì anh làm nghề gì? Và giữa việc làm và làm việc khác nhau.
Điều khó khăn khi học tập TỬ VI thấy lá số như bụi tre, nhưng quen mắt phân tích chưa tới 1 phút đánh giá được lá số, cái đó do thói quen mà thôi, quen tay quen việc.
Cái khó khăn mà bạn gặp những sai lầm của sách TỬ VI để lại, nếu bác không nói ra thì 50 năm sau chưa chắc có người đã nói ra. Vì nó tồn tại quá lâu rồi. Đụng đên nó phải có một trình độ nhất định và nhất là cũng cần có cái nghiệp gánh vác lấy, tiết lộ nó ra. Điều này đem lại lợi ích hằng chục năm trời nghiên cứu, rút ngắn rất nhiều thời gian, an tâm đi trên con đường nghiên cứu. Việc bản thân mình sớm “Ngộ” (tức đắc TRIỆT) hay không tùy thuộc khả năng của mình.
Một tiết lộ nữa chắc các bạn không bao giờ nghĩ đến. Đó là các Chính tinh, cũng như Bàng tinh có tên riêng. Ví dụ TỬ VI có tên riêng là Đế, THIÊN CƠ có tên riêng là Thiện... Vì sao? Vì tính chất của ngôi sao gói ghém trong cái tên của nó, một khi không đầy đủ, không nói hết tính cách của nó người ta đặt thêm cho nó một tên riêng. Như THIÊN LƯƠNG có tên riêng là Ấm (dễ thụ hưởng di sản, kế thừa chức vụ cũng như tài sản cha ông để lại)
Cái điều Kim Hoa băn khoăn cũng là cái điều các bạn khác cùng quan tâm. Cho nên ưu tiên bác giải thích rõ ràng.
TRẢ LỜI CHUNG CHO MỘT SỐ BẠN
Bác vẫn hằng mong các bạn đem TỬ VI ỨNG DỤNG để luận đoán thành công. Bác coi như đó là thành công của bác. Mặc nhiên thừa nhận TỬ VI ỨNG DỤNG thì dù có âm thầm (THÁI ÂM) hay công khai (THÁI DƯƠNG) học tập đem ra ứng dụng, vô hình trung trở thành môn đồ của TỬ VI ỨNG DỤNG nhưng có điều, bác thích cuộc sống kín đáo, không ồn ào. Việc thừa nhận một blogger nào đó đối với bác là thừa thải, quan trọng là các bạn thừa nhận bác mà thôi.
Salangane
Bác ơi cho cháu hỏi bộ sao Lưu Hà + Phá toái có gì đặc biệt không, cháu thấy có người nói là dễ trúng số, mà không tìm thấy tài liệu nào có liên quan cả.
Trả lời:
Hì hì 2 sao này gặp nhau dễ sinh phiền hà thì có. Có chăng là LƯU HÀ chủ sự bất ngờ đi với những ngôi sao may mắn CƠ LƯƠNG. Trúng số thì phải có sao TUẦN chủ đúng, trúng sao CƠ chủ số lẻ, sao ĐỒNG số chẵn, đồng thời bộ KHÔI VIỆT chủ phát sinh đi với LƯƠNG chủ phát may, hoặc VŨ KHÚC phát tài, các bộ sao Hỉ sự như HỒNG HỈ, HỈ THẦN xuất hiện tại đại hạn, hoặc tài cung. Chú ý các sao lưu động KHÔI VIỆT HỈ HỒNG ĐÀO tụ tập tại đâu. Tại tài cung, hay tại hạn. Hạn có các sao cơ may hay không. Việc trúng số là việc hy hữu, bác không khuyến khích việc nghiên cứu TỬ VI chơi số đề đâu nhé. Nếu thấy sao THIÊN CƠ của mình ngộ KHÔNG KIẾP là số khổ vì con số đó. Nếu có CƠ ngộ TANG hay PHI LIÊM coi chừng tan nhà nát cửa vì con số.
Như trong bài LƯU HÀ bác có nói nó chủ bất ngờ đi với Cát tinh, Hỉ tinh là vui. Đi với Hung tinh là họa. Gặp THIÊN KHÔNG tính bất ngờ, không ngờ cực kỳ mạnh mẽ lại thiên về xấu không lường trước được.
QuocAnh
Thua Ong buu Dinh,
Xin ong vui long cho biet y kien ve cach Cu Nhat xung chieu voi mang VCD cua toi. Cung menh VCD tai Tuat, Cu Nhat cu Quan tai Dan.
Cam on ong nhieu.
Trả Lời:
Rõ ràng mới biết về TỬ VI. CỰ NHẬT tại quan làm sao xung chiếu về MỆNH được, lá số của bạn thuộc cách Vô Chính Diệu có CƠ LƯƠNG xung. Đề tài này khá dài một ngày nào đó sẽ viết, mong bạn thông cảm chờ.
Hiện giờ có rất nhiều câu hỏi. Mong các bạn vì lợi ích chung, nên hỏi những cái chung và nên đọc hết các bài viết để tránh hỏi những cái đã viết.
  • huong
    • huong

    • Sep 8, 2009 11:59 AM


    Tính cháu vốn thẳng mà chú, cháu thấy ai đúng cháu nói đúng thậm chí bênh vực nếu có bất kì thế lực nào xuyên tạc họ. Và ngược lại nếu ai sai dù bất kì thế lực nào cháu cũng bảo sai. Nên dù bênh vực hay phê bình cháu vô tình gây nhiều thị phi cho mình, người tốt càng qúi cháu nhưng kẻ xấu càng ghét cháu. Biết vậy nhưng cháu không thể có sự trung dung để cầu sự yên thân. Nhất là tử vi nói lên số phận con người, nên cháu biết gì ai nói sai cháu sẽ phải làm tới nơi tới chốn, mình không làm thì hậu học lại bê nguyên cái sai đó mà học thì hoá ra mình vì yên thân mà đã gián tiếp làm một việc xấu.
  • huong
    • huong

    • Sep 7, 2009 8:11 PM


    Trừơng phái tử vi của Bác khá lạ nhưng theo suy luận LL có thể biết rất hợp lí. Mr Tường Nguyên có thể xem như người đột phá đầu tiên theo lý thuyết của bác trong luận giải. Nhiều điều trong tương lai LL chưa biết đúng sai nhưng công nhận anh ấy nói vài điều đúng đến rùng mình. Nếu theo trường phái khác có lẽ tìm ra điều đặc biệt ở một người thật là khó, họ dễ bị sao này đánh sao kia...nhưng theo lời giải thích một trong một số trường hợp thì LL thật sự thấy thích thú mà khâm phục.
    • Bửu Đình
      Cám ơn những nhận xét của cháu. Trước hết những người đó tự phế võ công của mình. Mà lối đi của bác thật là giản dị, nhất là hạn những người có trình độ sẵn chuyển hướng suy nghĩ lại là thấy được con đường.
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User

    • Aug 20, 2009 10:38 PM


    Cháu chào Bác!
    Bác ơi, Bác làm ơn xem giúp cháu cung Phu Thê với ạ. Cháu sinh ngày 16/02/1977, giờ sinh là giờ Ngọ. Giới tính: Nữ
     Mong Bác chỉ giúp.
  • dao trong
     Chào bác buudinh anh chàng Nicholas Chan này thân liêm sát có ứng với câu phú thất sát lâm thân chung thị yểu không hả bác?
    • Bửu Đình
      Bác nhớ là có trả lời rồi, lưu rồi sao bây giờ không thấy câu trả lời của bác. Trong mục "tin nhắn" bác cũng có trả lời cho BlackBerry cùng một câu hỏi tương tự như của cháu.
  • cu chuoi
    Cháu chào bác. Kính bác mạnh khỏe, có nhiều bài viết hay về lĩh vực mà cháu rất đam mê này
  • Bình
    • Bình

    • Aug 11, 2009 2:33 PM


    Kính chào Bác Bửu Đình,
    Thienluong6 rất vui vì biết Bác đã mạnh khỏe. Bài trả lời các câu hỏi của Bác trên đây quả là bổ ích cho những người mới học tử vi như TL6.
    Thưa bác, trong bài Trả lời bác có viết " Chòm LỘC TỒN còn dùng để đoán về nghề nghiệp". Vậy xin bác nói rõ hơn về 12 sao này được không?
    Điều kiện để xác định nghề nghiệp cho đương số là các sao thuộc vòng này phải tọa/thủ/chiếu cung mệnh có phải không?
    Mỗi sao có ý nghĩa như thế nào? Sao lộc tồn chỉ về nghề gì? sao Đại, tiểu hao chỉ về nghề gì vậy? v.v...
    Thưa bác, TL6 lại làm phiền đến Bác rồi, nhưng quả thực chọn đúng nghề nghiệp theo lá số tử vi rất quan trọng đối với mỗi người.
    Thành tâm chúc Bác sức khỏe, vạn sự Bình an.
    TL6
     
    • Bửu Đình
      Đây là một đề tài dài hơi, trong đó có những cái vẫn còn đang
      nghiên cứu, chiêm nghiệm.
      Ví dụ LỘC TỒN là gì (là dành dụm, cất giữ, dồn cất, để dành, là
      cái kho...) từ đó suy ra các nghề có liên quan đến như thủ quỷ, thủ kho, thủ
      thư, bảo tàng, ngân hàng... nói chung những gì có liên quan đến kho và công việc
      là cất giữ.
      Sao hỗ trợ cho nó là LƯU HÀ chủ lưu lại, sao này đi với LỘC TỒN
      thành cách lưu trữ tính cất giữ càng thêm mạnh mẽ, các chính tinh giúp ta khẳng
      định, có khi anh cất giữ “nỗi bất mãn” chứ không có đồ vật chi hết, như vậy thì
      không phải cái kho rồi. Như vậy nó cần đi với VŨ chủ tài sản, Phủ chủ nhà
      kho... đi với bàng tinh KHÔI VIỆT vật cất giữ quý hiếm, đi với XƯƠNG KHÚC chứng
      tỏ quý hiếm... đi với KỴ HÌNH có tội vì cất giữ, lưu trữ chuyển thành tàng trữ,
      đi với KIẾP họa vì cất giữ, đi với KHÔNG coi chừng nó không còn, thế là họa...
      Chỉ 2 chữ cất giữ tạo ra nhiều cái nghề. Từ đó ráng suy nghĩ ra.
      Cháu nghĩ sao khi bắt gặp trên hè phố có dòng chữ ‘nơi đây nhận
      giữ xe’?   và xe cộ là gì? Vấn đề sẽ được
      giải quyết dễ dàng. Nếu họ hỏi ta việc làm ấy có phù hợp không thì dễ, luận
      đoán thì khó vì vô vàn nghề nghiệp phát sinh, nhiều nghề quái lạ, quan sát thì
      ta mới thấy. Cụ thể như nghề làm tóc, làm móng là nghề thuộc dịch vụ nhưng công
      cụ của nó cũng... hãi hùng, dao kéo điện lửa cũng kinh dị trang bị cứ y như là
      chiến binh vậy.
      Đặc tính các sao trong chòm nầy bác cũng đã nói hết rồi.
  • Private comment
  • phutan
     Em chào Bác Bửu Đình.
    Bác thường nói người có bộ TUẾ HỔ PHÙ tại mệnh là người có thái độ, quan điểm, có lập trường vững chắc, rõ ràng...Nhưng nhờ Bác hướng dẫn thêm:
    - Có phải Thái tuế ở mệnh và Hổ, Phù hội chiếu? Hay chỉ cần một trong 3 sao này ở mệnh, số còn lại hội chiếu là được? Còn Phù là Quan phù, hay Bệnh phù, Tử phù ?
    Riêng sao phượng các ở mệnh là chủ được người ngưỡng mộ, nhưng mệnh bị Tuần thì có còn có ý nghĩa này không,  thưa Bác?
     
  • Thu Hà
    Chào Bác Bửu Đình ,
    Cháu thật sự rất mừng khi biết tin bác vẫn mạnh và tiếp tục niềm đam mê của mình , truyền lại những hiểu biết về Tử Vi cho hậu học. Tuy cháu có rất ít kiến thức về môn học này, nhưng không hiểu sao đọc bài của bác cháu rất thích , nhiều khi như đọc truyện vậy , rất thu hút .
    Kính chúc bác Sức khoẻ .
    TK
  • tran
    • tran

    • Aug 10, 2009 9:11 AM


    Ôi, mừng quá bác đã trở lại, bây giờ cháu đã hiểu rõ hơn vì sao vận 24-34 của cháu có Cơ, phi liêm, Lộc tồn, Thiên không, đào Hồng Hỉ, lại gia thêm Địa không địa kiếp, có lộc may mắn bất ngờ nhưng bị hà hiếp cũng vì con số do mệnh có Lưu Hà gặp đại vận có Kiếp Sát, thêm Phục binh tại mệnh nên giữ được Lộc. May nhờ Triệt nên ngộ ra không đến mức phải gia đình tan nát. Cháu đang tiếp tục nghiền ngẫm các bài của bác đây, mà nhiều quá bác ạ, Thực sự là cháu đọc rất nhiều các loại sách tử vi nhưng chỉ hiểu đến mức ý nghĩa của các bộ sao chứ chưa được ai hướng dẫn như bác. Cháu chúc bác và gia đình thật mạnh khỏe.
  • Private comment
  • Private comment
  • Thạch Thảo
    Cháu chào Bác Bửu Đình. Cháu không hiểu về tử vi mấy mặc dù cũng thích tìm hiểu về nó.Cháu hay đọc bài viết của bác chỉ hiểu được lờ mờ thôi. Nhưng cháu cảm thấy những điều bác phân tích rất hay, khác với mọi người. Bác rất tuyệt . Chúc bác mạnh khoẻ và luôn được vui vẻ. Cháu Thach thao.
    • Bửu Đình
      Cám ơn cháu. TỬ VI là môn học có lẽ khó nhất, vì không thể cân đo đong đếm được, không có sách hay, thầy giỏi. Mọi người cứ mày mò như trong bóng đêm, chẳng tìm thấy lối đi, chẳng dám vượt qua những sai lầm vô tình hay cố ý của người xưa để lại, bác khai thông con đường, các cháu sau này tự tin rút ngắn lại thời gian nghiên cứu. Trước mắt cứ xem như một môn giải trí vô hại.
  • 2 lúa
    Hoan hô Bác đã trở lại. Cảm ơn Bác đã chia sẻ với mọi người. Những điều Bác viết không tìm được ở nơi nào khác. Bởi vậy mà bác là duy nhất. Là Number one!
    • Bửu Đình
      Number one! Tức là HOA CÁI đấy, chủ cái thế hơn người, PHƯỢNG CÁC ngưỡng mộ những ngôi sao này chầu vào ngôi THÁI TUẾ. THÁI TUẾ như một triều đình nho nhỏ (Long Phượng Hổ Cái) so với triều đình lớn hơn là bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM.
  • Thiên Phủ
    oh yeah như vậy mệnh cháu đắc vòng trường sinh , lộc tồn phải không bác , lộc tồn ở Tài cũng tính mà phải không , Thái Tuế vào Thân có tính không bác hay chỉ vào Mệnh mới mạnh thôi , và Tuế ở Mệnh và ở Thân cơ bản khác nhau thế nào , đúng là Tang Hư Khách là cách ngoại giao vì cháu thích công việc giao lưu , hình như cháu vào Thân ở Di tốt hơn Mệnh phải không bác vì cháu thấy chỉ thích đi ra ngoài làm ăn ..Bác mới qua hạn đã mau mau cầm súng lên nả đạn lia chia rồi lòng nhiệt tình của bác thật là lớn , bác phải nghỉ ngơi chút đừng lao động nhiều quá , chúc bác phúc thọ khang ninh , A Di Đà Phật !
    • Bửu Đình
      Cháu dùng các từ nghe ghê gớm thế. THÁI TUẾ đóng ở THÂN có tính cao ngạo. Cho nên có câu: "THÁI TUẾ cư THÂN dữ nhân quả hợp", dữ là với, với mọi người ít hòa hợp. Có lẽ người có cách ấy cho rằng tấm thân mình là quan trọng, xứng đáng được thụ hưởng.
  • htruongdinh
    THÁI TUẾ là ngôi sao tuổi của
    mình, an theo hàng chi, việc mình ngồi đúng vị trí THÁI TUẾ ví như mình ngồi
    đúng cương vị của mình. Nếu không, cần có THÁI TUẾ tam hợp với MỆNH. Lợi thế của
    THÁI TUẾ tam hợp với MỆNH là tuổi cao, được kính trọng nếu như không được THÁI
    TUẾ cần gặp PHƯỢNG CÁC chủ sự ngưỡng mộ, và cuối cùng là bộ Tam Minh chủ sự vui
    mừng. Như vậy có trên 50% hy vọng đạt được 1 trong 3 vị trí kể trên. Bác ơi, có Thái Tuế tại Mệnh thì gặp may mắn, được ngưỡng mộ, dể trở thành người của công chúng, nhưng cũng bị mắc vào thị phi, tai tiếng. Nếu sau 30 tuổi, tại cung Thân Mệnh không còn tam hợp Thái Tuế thì còn được tuổi cao và được kính trọng nữa không bác ?
    • Bửu Đình
      Trả
      lời
      .Trước tiên cần biết thị phi là
      gì? Thị là phải, phi là không phải, thị phi là cãi cọ người này tự cho mình phải
      và cho rằng người kia không phải. Người kia cũng thế, nếu chúng ta khách quan cũng
      chẳng biết ai đúng ai sai.
      Tai tiếng là làm những điều sai
      trái để lại tiếng xấu.
      Nếu bác thừa nhận những điều cháu
      hỏi, vô tình thừa nhận một mẫu người ưa cãi cọ làm điều xấu lại được sự ngưỡng
      mộ, kính trọng. Và bác cũng chưa bao giờ viết điều đó bao giờ. Có chăng là bộ
      sao TUẾ HỔ PHÙ chủ bày tỏ, lập trường, quan điểm, ngôn ngữ, thái độ thì có.nhờ
      có lập trường rõ ràng như vậy người khác mới ủng hộ, từ đó mới có sự ngưỡng mộ.
      Ví dụ bạn có ủng hộ ông A không? Ông ấy im thin thít một lời không nói ra, ai
      biết ông nghĩ gì mà ủng hộ. Vậy thì lập trường, thái độ của bạn có vẻ như là trái
      ngược đi nữa, khi bày tỏ ra không ít thì nhiều ắt có người ủng hộ. Căn cứ vào
      đó để ủng hộ.
      Ngôn ngữ là lời nói, biết dùng từ
      để diễn tả rất cần thiết trong hùng biện, văn chương, giáo dục, dẫn chương
      trình... nói chung không biết diễn đạt bằng lời có thể thất bại như... trong
      tranh cử chẳng hạn.
      Cho nên bạn muốn viết, muốn nói,
      muốn truyền đạt... trước mắt bạn phải giỏi về ngôn ngữ để bày tỏ. Vì thế có câu
      “TUẾ HỔ PHÙ hợp KHÚC XƯƠNG. Có tài hùng biện văn chương hơn người” Tức vừa có
      khẩu tài, vừa có văn tài phối hợp với nhau không hơn người sao được. Anh chiếm
      đoạt ngôi Vua làm chuyện kinh thiên động địa không ai dám theo, Nhưng biết thuyết
      phục người khác thì họ vẫn theo như thường. Ta lại có câu: “THÁI TUẾ phùng THẤT
      SÁT trí dũng hữu dư”. Ta cũng biết rằng nhóm SÁT PHÁ THAM thiên về hành động
      táo bạo, gan dạ. Nhưng hữu dũng vô mưu cũng khó thành công.
      Vậy THÁI TUẾ không liên quan gì đến
      chuyện thị phi, cũng chẳng có điều gì tai tiếng cả. Có chăng dễ nguy hiểm cho bản
      thân và trong chừng mực nào đó dễ chuốc lấy phiền muộn từ những người có lập
      trường, quan điểm khác.
      Nếu sau 30 tuổi, tại cung Thân Mệnh không
      còn tam hợp Thái Tuế thì còn được tuổi cao và được kính trọng nữa không bác ?
      Cháu hỏi câu này thật vớ vẫn. Đó
      là cá tính con người hun đúc ngay từ MỆNH đi đâu ta cũng mang theo như hành
      trang vậy. Xem ra cháu chưa đọc hết các bài viết của bác. THÁI TUẾ ở MỆNH lá số góp phần giúp MỆNH tốt phối hợp với nhiều cách tốt khác mới là thực tốt.

Không có nhận xét nào: