Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2009

Kẻ Sỹ Thứ 2 Trên TỬ VI

LỰC SỸ Kẻ sỹ thứ 2 trên lá số TỬ VI

 

Kẻ đợi, người chờ bên bến sông.

Người đi chinh chiến rối tơ lòng

Đoàn quân năm ấy không về nữa

Em vẫn chờ. Anh có biết không?

Nhưng nếu chờ đợi như vậy. E rằng: “Tóc bạc nay đà lẫn với xanh. Nhiều năm dằng dặc đợi chờ anh…”. Trong cuộc chiến vừa qua có những thiếu nữ miền Nam, đợi chờ “người tập kết” quay trở lại, có 2 kịch bản xẫy ra, người ấy vẫn chung thủy với 2 chữ đợi chờ nhưng có kẻ lại không. Người ở lại cũng thế, có 2 lối đi. Một lối đứng đợi ngồi chờ và một lối đi bênh cạnh bóng hình người khác. Con tạo éo le cứ ngỡ hoàn cảnh chờ đợi đã chấm dứt sau 75, trên nguyên tắc TỬ VI khi chấm dứt cái nầy là bắt đầu, khởi đầu cái khác. Không sai bao giờ, cái đợi chờ bàn giao qua tay người khác. Trục đợi chờ Nam Bắc chuyển qua Đông Tây.

Trên là phần mở đầu nói về sao LỰC SỸ

KẺ ĐỢI CHỜ

Đợi chờ là sao gì? Là sao LỰC SĨ. Chủ sự đợi chờ, cái mà dễ gặp là chờ khách đến mua hàng, tiếp xúc, chờ tin tức, chờ kết quả công việc...cho đến chờ để cướp đoạt, giết. Kẻ mơ mộng lại ngồi chờ trăng lên. Trong chúng ta ai cũng có cái để đợi chờ, rất nhiều là đằng khác. Tốt xấu là do sao. Có cái không chờ, không đợi lại đến. Có cái trông mong chẳng đến bao giờ. Kẻ đợi người chờ, đứng đợi ngồi chờ

 “Tôi có chờ đâu có đợi đâu

Đem chi xuân đến gợi thêm sầu”...

Có kẻ như tôi cho rằng: “Không biết chờ đợi cái gì đây?”

Có người lại uổng công chờ: “Chờ chi cho uổng công chờ. Chờ cho rau muống lên bờ trỗ bông”. Hãy đi ra đường có rất nhiều người chờ đợi. Kẻ thì chờ khách đến mua hàng, tài xế chờ khách đến đi xe, kẻ gian chờ cơ hội, người cảnh sát chờ bắt kẻ phạm pháp... và hình như ai kia đang có cuộc hẹn hò...

*Chờ đợi cái gì? Tin tức? Người đi xa quay lại? Chờ đợi ai? Quân cứu viện?... Như Bác sỹ Đặng Thùy Trâm chờ đồng đội quay trở lại để tản thương, thân gái dặm trường với 5 thương binh. Vậy thì ai giết Đặng Thùy Trâm chính những kẻ hứa quay trở lại. Bác sỹ và thương binh bị bỏ rơi mà bản thân nào có biết.

*Có chờ được không? Để người trở về ngậm ngùi:

“Cây đa bến cũ con đò khác đưa”...

Hoặc là:

“Thuyền về có nhớ bến chăng.

Bến thì một dạ khăng khăng đợi thuyền”

Đến hay không hay là biệt vô âm tín? Hay là hoá đá mà chờ như nàng Tô Thị.

Từ vị trí sao đợi chờ luôn luôn có sao ĐẠI HAO chủ tin tức và TẤU THƯ chủ thư tín Trên bất cứ lá số ai cũng vậy. Đó là cách đợi chờ cơ bản. Rất ứng dụng là: Ê xích lô (tức là tin tức) kẻ đợi chờ là bác phu xe (LỰC SỸ) lao tới và tụ tập lại (TẤU THƯ chủ tụ tập nhóm họp… cần xem lại bài ấy) thế là đi. Trước khi trở thành khách, chính bản thân người khách cũng là kẻ đợi chờ một phương tiện, sau đó phát tin (ĐẠI HAO) Ê xích lô và tụ tập nhóm họp với chiếc xe. Đó là ngôn ngữ TỬ VI đấy.

CÁC DẠNG ĐỢI CHỜ:

Có 2 dạng đợi chờ cơ bản. ĐÀ LA LỰC SỸ  và KÌNH DƯƠNG LỰC SỸ . Bất cứ lá số TỬ VI nào cũng có 1 trong 2 cách kể trên. Phối hợp với 4 trường hợp sau: Đi với:

TUẾ HỔ PHÙ hoặc TANG HƯ KHÁCH, hoặc ĐÀO HOA hội họp. Phối hợp với 14 chính tinh ta có: 2. 3. 14 = 84 cách đợi chờ cơ bản. vậy thì biết nói sao cho đủ. Bài viết chỉ yêu cầu nho nhỏ là LỰC SỸ kẻ đợi chờ. Kết hợp nóng sốt bài học hôm qua. THÁI TUẾ chủ thật nhưng nếu đi với HƯ là giả dối. Nếu nhớ không lầm Đặng Thùy Trâm, Kỷ Sửu nữ thì cái đợi chờ của cô ấy là LỰC SỸ + THIÊN HƯ = Đợi chờ hư ảo.

Và để viết tặng một người Âm Thầm Theo Dõi học tập, bố cục CƠ tại Mùi + KÌNH LỰC+ THÁI TUẾ  tức là chờ cơ hội nhưng đáng tiếc là không to lớn mấy, nhìn quanh Tài Quan Di không thấy tài lộc chi cả, đành đoán là không giàu. Văn tài được giáp Xương Khúc, MỆNH THÂN ở tam hợp đều có TUẾ HỔ PHÙ lại có KHOA. Sao nầy ngon hơn XƯƠNG KHÚC ở điểm có chuyên môn, có bằng cấp.(XƯƠNG KHÚC có văn tài chưa chắc có bằng cấp) Giả thiết ta có công thức XƯƠNG KHÚC + KHOA+ KHÔI VIỆT trên cả tuyệt vời, dù THIÊN CƠ tại Mùi kém hay nhưng cũng trở thành rực rỡ trên mặt văn chương. Tiếp là người viết nhấn mạnh bên ngoài Thiên Di 

ĐỊA KIẾP tức là cái nguy hiểm, cái tai nạn đang chờ ngoài đường đấy, KIẾP HƯ là tên lừa đảo tốt nhất kẻ đợi chờ ngồi trong nhà mà đợi. Nhưng KÌNH LỰC nên tựa cửa ngóng trông mới hợp số. CƠ CỰ là nhà cửa giải thích rồi có cơ quan, cơ ngơi gì ngồi đấy chờ đợi, tiếp xúc… Thế là hợp số mạng ưa thử nghiệm ngon cứ ra đường rồi biết.

KẺ SỸ THỨ 2:

Người xưa không lạm dụng danh từ. Cũng chẳng mị dân để phong chữ ‘Sĩ’ cho người vô học. Sĩ là người có học. LỰC SỸ là Kẻ gắng sức học hành, kẻ cố gắng dùi mài kinh sử để  kẻ đợi chờ một mai nhưng đáng tiếc có người mai một, có người bị chôn vùi đa số thiệt thòi chỉ một ít vinh hiển như Nhất Linh là một ví dụ nhưng cũng vì chữ sỹ không cúi lòn, không bẻ cong ngòi bút để nhận một số phận nghiệt ngã. Các Kẻ sỹ thứ 2 nầy đều có nét chung kém may mắn hơn Kẻ sỹ thứ nhất có LỘC TỒN mà ăn. Kẻ sỹ thứ 2 hoàn cảnh thường khó khăn, thậm chí là thiếu thốn vì luôn luôn có HAO hụt nhất là TIỂU HAO (đã hao hụt còn thiếu thốn)

KÌNH LỰC là kẻ sỹ đứng dậy

ĐÀ LỰC là kẻ sỹ là kẻ ngồi chờ. Trên nguyên tắc kẻ đứng dậy ngon hơn kẻ ngồi chờ.


Đây là tình huống của Vua Lê Lợi. Ngài không có Sỹ tại MỆNH lại bị Sỹ xung tức có người khích tướng. Một hôm ngài đến Đại Hạn 32-41 nhìn thấy ngôi sao LỰC SỸ, ngài buộc miệng chép rằng: Ta cũng có Ngôi Sao Lực Sỹ đây nè (xem 2 đường xanh) đó là năm Mậu Tuất Tiểu hạn ở TỬ VI THIÊN TƯỚNG ưa gánh vác, Đại hạn ở THẤT SÁT tại Ngọ tính soán đoạt mạnh nhất (đáng tiếc ngộ TRIỆT, đánh thua nhiều hơn thắng) Năm nầy bị kích thích bởi KÌNH LỰC lưu động. Con cọp cố định Lê Lợi đang ngủ yên (lợi thé nầy chỉ có ở người tuổi Sửu mà thôi) bị đánh thức bởi Cọp Lưu Động. Thế là cọp gầm.

34 tuổi, Mậu Tuất. 1418 khởi nghĩa. Đó là những gì được quyết định do TỬ VI đã suy nghĩ. Sau 2 năm nhóm Lê Lợi 18 người mail, chat bí mật tại hộp thư Lũng Nhai. CỰ là khởi, Binh là PHỤC BINH nằm chình ình trên lá số Vua Lê Lợi. Do Vua Mệnh Vô Chính Diệu nên bộ CỰ CƠ coi như nằm tại MỆNH.

Để giải thích rõ ràng như vậy, người viết đã làm một phần mềm chỉ cần 2 cú nhắp chuột tìm được năm cần nghiên cứu. Hình mà bạn thấy là lá số của Vua, và các sao Lưu động năm ấy. Chính các sao lưu động kích hoạt các sao cố định. Hình phía dưới là phần mềm của người viết

Sau nầy không chơi nữa tặng lại các bạn để chơi tiếp. Hình đôi mà các bạn thấy chỉ 61k mà thôi,

KẺ GẮNG SỨC, KẺ CỐ GẮNG, KẺ NGHỊ LỰC, KẺ có SỨC MẠNH, Kẻ có  SỨC KHỎE:

Tất cả các ý trên đều mô tả sao LỰC SỸ, nếu không đi với các sao Văn Học thì LỰC SỸ chỉ là kẻ dùng sức để làm việc nặng. Với ĐÀ LA là kéo, là lôi như kéo xe, kéo lưới… Với KÌNH DƯƠNG là khiên vác nặng. Cho nên có câu:

Lý Quãng sức địch vạn chúng thị hữu KÌNH DƯƠNG phùng LỰC SĨ.”

Câu phú nầy nói quá đáng vì cách nầy các tuổi Giáp Ất Canh Tân, Bính Mậu đều có hết. Đinh Kỷ Quý nữ cũng có. Chỉ cần 2 cú nhắp chuột tìm hiểu trên phần mềm tự chế, chữ vạn chúng biến thành vài người. Nhưng nói chung là người có sức khỏe tốt là chính xác, có sức mạnh tinh thần như văn sỹ có sức viết tốt. Có người chỉ 1 tuần ra một cuốn tiểu thuyết thật tài tình.

KÌNH DƯƠNG phùng LỰC SĨ. Lý Quãng nan phong.”

Đây cũng là câu phú cần giải thích. Ông Lý Quãng dương dương đắc ý, tính kiêu ngạo của sao KÌNH DƯƠNG là thế, thấy phát ghét. Vua không thèm thưởng công, cũng là cách hữu công vô lao, do tính hiu hiu tự đắc. Nhưng nếu có PHƯỢNG CÁC không bị trường hợp kể trên. Đây là cách hay nhất của KÌNH DƯƠNG vì PHƯỢNG CÁC chủ ngưỡng mộ, lúc ấy KÌNH DƯƠNG được tán dương dĩ nhiên huy chương, bằng khen nhiều rồi, nếu lại có bộ ĐỒNG ÂM chủ nhất trí là trên cả tuyệt vời. Cho nên có câu:

KÌNH DƯƠNG ĐỒNG ÂM nhi phùng PHƯỢNG CÁC nhất thế uy danh

Đó là câu bạn Copy dán vào cách nỗi danh.

KHI TỐT:

Là thành công bằng chính sức mạnh bản thân mình. Hay chính nghị lực của mình

Là người có sức khẻo tốt

Là kẻ đợi chờ niềm vui đến.

Là gắng sức làm việc đến nơi đến chốn. Chống đến cùng, cản đến cùng, ngăn bằng được không bỏ cuộc. Sự cố gắng được đáp đền, sự gắng sức đó đôi khi không cần đến cơ bắp

KHI XẤU:

Là phải lao động nặng nhọc vất vả để mưu sinh.

Là người gắng sức vượt khó.

Là kẻ đợi chờ. Đợi chờ cái gì? Cả ngàn thứ phải đợi chờ, ta hãy hài lòng với những cái tầm thường sau đây: Đợi chờ tin tức, thơ tín nhưng xấu là biệt vô âm tín. Đợi chờ tin người đi xa, đợi chờ niềm vui tới nhưng khi xấu là kẻ không chờ mà đến.

Là gắng sức mà lôi, kéo, chống chọi...bằng sức mạnh cơ bắp vất vả đầu tắc mặt tối không đủ miếng ăn, công lao không tương xứng.

Xấu nữa là làm thân trâu ngựa cho người.

Bài viết cuói tuần hết rồi ạ.

Report abuse for this article

  • Private comment
  • 2 lúa 2 lúa
    Bac oi, chau MT day ma bac. Chau doc tu toi qua roi bac a. Chau cam on bac.
  • Private comment
  • 2 lúa 2 lúa
    Chau cam on bac. Chau chuc bac ngu ngon.
  • Private comment

Không có nhận xét nào: