Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2009

Khóc và Cười

KHÓC và CƯỜI
Tiếng khóc.
Trên TỬ VI bất kỳ ai cũng có một ngôi sao THIÊN KHỐC chủ về Tiếng Khóc khi khóc đuối sức, không có còn sức mà khóc chỉ còn hừ hừ mà thôi. Lại có thêm THIÊN HƯ ra đời. Sao nầy là tiếng thở dài áo não, mô tả một sự thất vọng chán chường, Hai sao nầy kết hợp thành bộ KHỐC HƯ thuộc nhóm “Sầu tinh”, bà con bên nội với nhóm sao “THẤT VỌNG.” KHỐC HƯ là tiếng khóc và tiếng thở dài là giọt nước mắt chảy dài trên má. Trong “Nhịp Đời trên Lá Số” đôi khi nhịp ấy kéo dài 10 năm thật là tồi tệ.
Đến thăm Blogger Gió Buồn trong chiến dịch ‘thăm dân cho biết sự tình’. Chỉ thấy tay viết nầy luôn luôn than khóc, đọc kỹ thì hình như than khóc trên mặt trận tình yêu, các văn sỹ lại viết trên tình trường. Đó là cách THIÊN TƯỚNG ngộ THIÊN KHỐC, chỉ đọc thôi cũng đoán được TỬ VI. Đề nghị xem lại “Ngôi sao Tình yêu”. TỬ VI là công việc lắp ráp từ sao cho đúng nghĩa. Nếu bạn khóc nhiều năm nay rồi, tôi mạnh dạn thêm cho bạn một ngôi sao TUẦN nữa đấy. Trong vòng nước mắt, người trong cuộc khóc. Lại đề nghị bạn xem lại bài TUẦN TRIỆT (càng nhiều bài bao nhiêu việc giải thích càng nhẹ nhàng bấy nhiêu).
THIÊN TƯỚNG ngộ KHỐC là thương hận. Nhưng cách nầy nằm tại MỆNH còn khóc dài dài suốt một đời luôn luôn than với khóc trong tình yêu. Nếu nằm tại Đại han là 10 năm, nằm ở Tiểu hạn là một năm.
Trở lại với ngôi sao THIÊN KHỐC, sao nầy dễ kết thân bè đảng với THIÊN HƯ như đã nói, lại ưa giao du với thằng TANG MÔN, kết thành phe phái dễ sợ là TANG KHỐC, chủ tang tóc và khóc lóc. Còn là tang chứng và nước mắt. Từ vị trí TANG KHỐC thấy được BẠCH HỔ màu trắng là ‘vầng khăn sô cho Huế’ năm Mậu Thân. Vầng khăn tang cho giải Gaza mới đây, cho nên trong tiềm thức con người ai cũng “mang theo tiếng khóc chào đời mà ra ” kẻ lỳ lợm mới không biết khóc. Kẻ ngu si mới thấy họ khóc mình cười. Kẻ đểu giả làm bộ khóc theo. Kẻ lưu manh thừa cơ kiếm ăn trên xác chết… Người nằm xuống không ai than khóc thì lại thuê kẻ thương vay khóc mướn, kẻ này khóc mới ghê gớm làm sao, khóc có bài có bản.
Đó là nói về khóc người, có người khóc đồ vật, có kẻ khóc chó mèo chết… khiến chúng ta vô cùng hoang mang, càng thảnh thốt khi nghe xây mộ bia cho chó. Tất nhiên cũng có người “ngạo” như cụ Phan Bội Châu, bây chẳng trung nghĩa bằng con chó của tao, lại có kẻ thừa tiền lắm của, xây chơi để cho mọi người biết “đại gia” là ngu như thế nào. Trong khi…
Sè sè nắm đất bên đàng
Rầu rầu ngọn cỏ nửa vàng, nửa xanh.
Rằng sao trong tiết Thanh Minh
Mà đây hương khói vắng tanh thế nầy”…
Nhưng thôi nói tiếng khóc chán lắm. Trên TỬ VI luôn luôn có 2 thái cực, nếu có tiếng khóc thì có tiếng cười. Quy luật âm dương là như vậy. Hết hạn khóc ta lại có hạn cười.
Tiếng cười.
THIÊN HỈ là thiên về vui mừng luôn luôn có HỒNG LOAN xung, loan báo niềm vui gì đó thế là THIÊN HỈ cười. Trong TỬ VI có câu:
THIÊN HỈ thủ MỆNH miệng cười có duyên”. Như vậy là chứng minh tiếng cười là THIÊN HỈ, có tại MỆNH lại cười có duyên thế mới chết người. Lại còn:
HỈ THẦN, THIÊN HỈ HỒNG LOAN
Ba sao đem lại hân hoan cho người
Đó là cách Song Hỉ, thích thì có thể gọi Nhị Hỉ, Lưỡng Hỉ, Trùng Hỉ… tùy ý.
ĐÀO HỒNG HỈ được gọi là Tam Minh. Minh đây có nghĩa là sáng, chính tinh lạc hãm có các em nầy cứu giải đỡ buồn, nhất là bộ NHẬT NGUYỆT. Nhưng lại kỵ bộ SÁT PHÁ THAM thế là rắc rối (khi khác giải thích).
Điều đáng nói khi người nầy cười là kẻ kia khóc, khi ông ứng cử viên trẻ cười, ông ứng cử viên già khóc. Khi Đức Ý Nhật khóc, thế giới còn lại cười. Khi miền Bắc cười, miền Nam khóc, đó là một sự thật, khi chồng cười với vợ bé, vợ lớn khóc… Khóc cười không đồng bộ tí nào. Khi nãy nó cười bây giờ nó khóc, trong đám cưới vui có kẻ lại khóc. Cho nên khóc cười không đúng nơi, đúng chỗ, đúng lúc cũng là họa đấy. Do Tam Bất Đúng (từ này do tui chế nghe, đừng chất vấn cực lắm) cho nên khóc cười phải có một Đạo diễn điều khiển, tất cả theo lịnh tôi: Khóc. Thế là rủ nhau khóc, khóc tha thiết, khóc lâm ly, khóc mùi mẫn, khóc 36 kiểu… Chú ý khóc theo kiểu khóc tha thiết, tại sao có kẻ khóc lâm ly, khóc mùi mẫn. Tất cả chú ý chuyển qua hệ cười. Cười 1 phần 16, cười 36/16.
Cho nên ta lại có bị áp bức phải cười.
Cùng chung một tiếng tơ đồng
Người ngoài cười nụ, người trong khóc thầm
Điều éo le nầy tìm thấy trên các tuổi Sửu Mùi. Từ vị trí tiếng cười THIÊN HỈ lại có, tiếng khóc của THIÊN KHỐC nhị hợp. Vì thế lại có khóc thầm, cười thầm…
Vui là vui gượng kẻo là
Ai tri âm đó mặn mà với ai” 
Khi Mỹ bị cú 911 choáng váng, thì có kẻ vui thầm đâu có lạ, nhưng sẵn sàng nói rằng: Tui, kề vai sát cánh bên bạn, chống khủng bố. Miễn sao khủng bố đừng chống tui…
Nhịp đời luôn thay đổi, cho nên hôm nay cười, ngày mai khóc cũng chuyện thường thôi. Ông bà nói:
Cười người chớ có cười lâu
Cười người hôm trước hôm sau người cười
Cũng có trường hợp cười thầm khóc thật dễ ghét. Có em Sỷ dấu hỏi nào đó, đã từng cười thầm, mình ăn cả triệu đô mà không ai hay biết, hôm nay đã thấy khóc thật. Cái mình cho rằng không ai biết, thì có trời biết, đất biết. Sao lại bảo không ai biết.
Khi chiếc giày bay về phía Tổng Thống Bush có kẻ cười thầm, tiếp tại Anh lại chiếc giày bay lên lại có kẻ cười thầm… Trên nguyên tắc có kẻ thương tất có kẻ ghét, càng nhiều kẻ thương bao nhiêu kẻ ghét mình càng ghét bấy nhiêu. Cho nên Gandhi được phong là thánh cũng bị giết, Linlcon cũng rứa thôi…  kể sao cho hết. Đó là những con người, ta thấy có đường lối đúng, huống chi những người nhìn vào chỉ thấy sai nhiều hơn đúng, càng có nhiều kẻ ghét mình hơn.
Khóc cười là chuyện tự nhiên của người. Miễn sao đừng ép người ta khóc cười. Cực lắm người ơi!. Ai là người muốn vui mà không được vui? Nhiều lắm kìa. Ai là người muốn khóc mà không được khóc? Nhiều lắm kìa. Cho nên.
Vui là vui gượng kẻo là
Ai tri âm hiểu thế là ta vui

  • TênTên
    TênTên
    • TênTên
    • Feb 16, 2009 6:39 PM
    • Đùa chơi với bạn cho vui về cái web.Đừng giận nhé (14 ngày còn lại)
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Feb 16, 2009 8:12 PM
      • Mình biết trang ấy của ai rồi. Ấu trĩ quá, lên dễ dàng cũng nghi nghi. Chúc ban vui.
  • TênTên
    TênTên
    • TênTên
    • Feb 16, 2009 10:59 AM
    • HI, thăm bạn đây, chcu1 một ngày đầu tuần thật vui nhé bạn!
    • Bửu Đình Bửu Đình
      • Bửu Đình
      • Feb 16, 2009 12:25 PM
      • Cám ơn bạn đã dạo chơi tệ xá.
  • Private comment

8 nhận xét:

Học Tử Vi Online nói...

Bác ơi, Khốc Hư Tý Ngọ nhưng lại có Tuế Phá đồng cung nữa, Tang Môn tam hợp thì phải giảng nghĩa ra sao ạ?

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

KHỐC HƯ Tý Ngọ tất nhiên là có TUẾ PHÁ đồng cung rồi. Tức cả 3 thằng HƯ, TANG, KHÁCH đều tốt. Vì cả 3 sao đều thấy sao PHƯỢNG CÁC.Ví dụ Cứ ngỡ nó hư rồi theo đám bạn bè, khách khứa ấy, ai ngờ nó nên người. Hoá ra là đám bạn bè, khách khứa của nó cũng tốt. (tóm lại 3 sao đều tốt, đâu phải chỉ riêng HƯ mà thôi) Dễ thế mà không suy luận ra.

Học Tử Vi Online nói...

Dạ, cái này đúng là do không học cách an sao rồi. Đúng là câu hỏi dễ làm cho thầy nản ha Bác. Cám ơn Bác nhiều.

Học Tử Vi Online nói...

Giờ nhìn lại mới thấy đúng là Hư Phá bao giờ cũng đồng cung. Cháu hư thiệt. Coi như học thêm 1 sao qua 1 câu hỏi. Cám ơn Bác ạ.

Vu Myha nói...

Cháu nhớ có bài Bác viết về sao Tử vi, không hay khi đi với TANG, HƯ, KHÁCH kể cả tại vị trí KHỐC HƯ tý - ngọ. Vậy nếu lá số có TỬ VI cư ngọ với KHỐC HƯ PHÁ KÌNH đồng cung (và tất nhiên có Phượng các) thì có bị coi là "Vua giả" không thưa Bác.

Unknown nói...

Mạo muội trả lời câu hỏi này, nếu sai xin sự phụ chỉ giáo. Nguyên tắc tam hợp mệnh bao giờ có Phượng Các vẫn được tính là hay. Bản thân bộ khốc hư tý ngọ luôn được phượng các ngưỡng mộ, dù có là "vua giả" đi nữa thì vẫn được mọi người hưởng ứng. Các nhân vật đóng Càn Long nổi tiếng trong phim TQ vẫn được người ta ngưỡng mộ đó thôi. Vua giả nhưng vẫn nhiều fan lắm, có khi còn được hưởng ứng ngưỡng mộ hơn vua thật.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Đúng rồi, cái gì tam hợp là của mình tốt hay xấu nói lên hoàn cảnh của ta. Xung chiếu là của thiên hạ, tốt hay xấu, tuỳ thuộc theo cách để luận đoán.

Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình nói...

Thành trả lời như thế là đúng. Rất kỵ các trường hợp đồng cung với TANG MÔN dễ bị tai tiếng, có Phượng tất đỡ hơn. Trường hợp TỬ VI + HƯ KHỐC + KÌNH (tức tuổi Bính Mậu, Tý) Cứ như vua đóng phim. TỬ VI có KÌNH MÃ rất vất vả vì phải hoạt động bằng tay chân. Cho nên ở vị trí Tý Ngọ đi với bộ ĐÀO HỒNG là hay nhất. Chỉ la hét, vua động tay chân là thấy vất vả không thể trở thành vua thật.